Tin tức

Câu chuyện lên hàng sao như cổ tích của nữ diễn viên My Name Han So Hee

13/07/2023

Ba năm trước, không ai biết đến Han So Hee. Giờ đây, nhờ vào việc nổi lên như chuyện cổ tích, cô là một trong những nữ chính hàng đầu của Hàn Quốc.

Han So Hee đang học năm ba Trường Trung học Nghệ thuật Ulsan ở phía nam Hàn Quốc thì chuyển lên Seoul ở với bà và làm thêm việc bán thời gian để kiếm sống.

Han So Hee là một trong những nữ chính hàng đầu của Hàn Quốc. Chúng ta cùng xem sự thăng tiến như chuyện cổ tích của cô

Trong vòng hai tháng, cô được tuyển làm người mẫu. Một vài năm sau đó, năm 2016, cô ra mắt làng giải trí trong một băng hình ca nhạc cho nhóm nhạc Kpop Shinee “Tell Me What to Do”. Một năm sau đó, cô có trong tay vai diễn đầu tiên trên truyền hình Hàn Quốc, Reunited Worlds.

Cùng năm, cô có vai đầu tiên trong dàn chính của phim chính kịch Money Flower, và sau đó có được những vai diễn lớn hơn trong phim dài tập 100 Days My PrinceAbyss.

Năm 2020, cô xuất hiện trong phim truyền hình cáp lớn nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc — và mọi chuyện còn lại là lịch sử.

Tại sao Han So Hee được yêu mến

Han So Hee trong My Name (2021)

Vẻ đẹp rạng ngời là một lý do cho thành công của Han So Hee, nhưng việc fan thấy ở cô những liên hệ với chính mình cũng quan trọng không kém.

Trong những năm trước khi trở thành ngôi sao, cô đã từ bỏ ước mơ làm họa sĩ và lao vào những công việc bán thời gian, như phục vụ quán ăn và quán rượu thịt nướng, làm việc trong các cửa hàng mỹ phẩm.

Ba mẹ ly hôn từ khi 5 tuổi, phần nào được bà nuôi dạy. Khi lớn lên, cô biết được khoản nợ của mẹ đã đội lên và những chuyện lừa đảo bà dính vào — đã ám lấy Han So Hee thời mới vào nghề.

Khi đã đạt tới hàng sao, người dùng internet đào lại những bức ảnh Han So Hee có hình xăm. Cô đã xóa chúng đi khi sự nghiệp diễn xuất cất cánh, nhưng đứng vững trước những chỉ trích và không xin lỗi vì chuyện này ở bản thân.

Han So Hee trong Thế giới hôn nhân (2020)

Han So Hee đã luôn đối thoại với người hâm mộ, duy trì một blog nổi tiếng suốt bao năm và chia sẻ một phần cuộc sống qua những hình ảnh trên Instagram.

Vai diễn đưa cô lên hàng sao

Vai diễn thứ năm trên phim bộ truyền hình đã đưa Han So Hee trở thành ngôi sao. Năm 2020, cô xuất hiện cùng với Kim Hee Ae và Park Hae Joon trong phim bộ truyền hình nổi tiếng Thế giới hôn nhân, hiện vẫn là phim bộ truyền hình cáp thành công nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc sau khi đạt tỷ suất người xem cao nhất là 28%.

Cô đóng vai Yeo Da Kyung, nhân tình của một đạo diễn phim đầy tham vọng, do Park Hae Joon hủ vai, đã kết hôn với một bác sĩ (Kim Hee Ae).

Han So Hee trong Dẫu biết (2011)

Han So Hee trở thành ngôi sao đột phá của phim bộ ăn khách được giới phê bình đánh giá cao này.

Những vai diễn biểu tượng

Vai chính đầu tiên của Han So Hee sau khi trở thành sao cho phép cô xem lại niềm đam mê khác trong cuộc đời mình. Trong Dẫu biết, phim bộ tình cảm mà cô chia sẻ màn hình với Song Kang, Han So Hee đóng vai Yoo Na Bi, một sinh viên đại học chuyên ngành nghệ thuật.

Cô là diễn viên chính duy nhất không cần học mỹ thuật trước khi quay phim, và một số tác phẩm nghệ thuật của cô thậm chí còn xuất hiện trong phim.

Cuối năm đó, Han So Hee đã tăng cơ bắp để đảm nhận vai diễn hành động đầu tiên trong phim bộ truyền hình trả thù My Name cho Netflix.

Han So Hee (trái) và Park Hyung Sik trong Soundtrack #1 (2022)

Trong phim cô đóng vai một phụ nữ trẻ tham gia băng đảng và sau đó thâm nhập vào cảnh sát để trả thù cho cái chết của cha mình, đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2021.

Năm ngoái, Han So Hee xuất hiện trong Soundtrack #1, phim bộ truyền hình lãng mạn bốn tập, đóng cùng Park Hyung Sik, thành viên của nhóm nhạc nam ZE:A. Trong phim bộ nguyên tác cho Disney+ này, do Kim Hee Won (Vincenzo) đạo diễn, Han So Hee vào vai một nhạc sĩ đầy tham vọng chuyển đến sống cùng người bạn lâu năm là nhiếp ảnh gia.

Màn trình diễn bất ngờ

Vai diễn ít được biết đến nhất của Han So Hee cũng là một trong những vai hay nhất của cô, và đó là vai diễn điện ảnh duy nhất của cô cho đến nay.

Han So Hee trong Heavy Snow

Không dự đoán được có lẽ là cách miêu tả không công bằng về Heavy Snow, vì bộ phim chỉ vừa mới được ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Jeonju và hầu hết mọi người vẫn chưa có cơ hội xem nó.

Đây là phim độc lập về một sinh viên trường nghệ thuật, đã là ngôi sao màn bạc nổi tiếng, có mối tình lãng mạn với bạn cùng lớp, một nữ diễn viên nhiều tham vọng.

Tinh tế và cảm xúc, Heavy Snow được quay cách đây vài năm, trước khi Han So Hee nổi tiếng, khiến nó có một lớp đặc biệt thú vị. Ngoài sự trùng hợp ngẫu nhiên đó, nó còn minh chứng cho sức hấp dẫn bí ẩn của Han So Hee.

Sắp tới cô sẽ xuất hiện ở đâu

Han So Hee sẽ sớm trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ rất được mong đợi của Netflix Gyeongseong Creature, phim ly kỳ lấy bối cảnh thời thực dân Nhật Bản chiếm đóng Triều Tiên từ năm 1910-1945.

Han So Hee (trái) và Park Seo Joon trong Gyeongseong Creature

Tham gia cùng cô trên màn ảnh sẽ là Park Seo Joon (Itaewon Class) và Wi Ha Joon (Squid Game), trong số những người khác. Phim bộ kinh phí lớn này đã nhận được đơn đặt hàng hai mùa hiếm hoi trước khi đi vào sản xuất. Phần hai đang được quay và phần đầu tiên sẽ phát sóng đâu đó trong năm nay.

Han So Hee ban đầu định tiếp nối bằng phim truyền hình The Price of Confession, trong đó cô đóng cùng với nữ diễn viên The Glory Song Hye Kyo, nhưng việc sản xuất đã thất bại sau nhiều khó khăn hậu trường.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post