Tin tức

Kung Fu Panda 3: Những gì đã biết

18/06/2015

Có lẽ không ai thực sự ngờ rằng một bộ phim mang tựa đề Kung Fu Panda lại trở thành cú hích đình đám khi ra mắt năm 2008. Song, từ đó đến nay phim đã cho ra lò một phần tiếp theo thành công và có tiềm năng trở thành loạt phim khi phần thứ ba chuẩn bị ra mắt năm 2016.

Trong Kung Fu Pand 3, Po (giữa) phát hiện ra mình không phải là chú gấu trúc
duy nhất sống sót. Thực tế, cậu ta có cả đám gấu trúc để đàn đúm

Với hơn nửa thập kỷ khoảng cách giữa phần hai và phần ba, nhiều người đang theo dõi sát sao bộ phim hoạt hình này. Kung Fu Panda 3 khá lép vế so với những phim đình đám hơn như Avengers: Age of Ultron, Jurassic World Star Wars: The Force Awakens. Tuy vậy, những tin tức về bộ phim của nhóm Jack Black cũng không hoàn toàn im ắng. Sau đây là những gì chúng ta biết về Kung Fu Panda 3 tính đến nay.

Đạo diễn

Khi Kung Fu Panda 2 ra mắt, Jennifer Yuh trở thành nữ đạo diễn đầu tiên tự mình chỉ đạo phim hoạt hình điện ảnh đầu tay tại phim trường Hollywood, theo Deadline. Dù là đạo diễn Kung Fu Panda 3, nhưng cô không làm một mình. DreamWorks Animation đã mời Alessandro Carloni đồng đạo diễn phần ba loạt phim này, theo lời yêu cầu của Yuh. Tin tức cho biết hãng phim đang hy vọng mỗi năm sẽ xuất xưởng một tập để tận dụng thế mạnh của loạt phim này, và tăng cường chiếc ghế đạo diễn là một cách hay để chắc chắn Kung Fu Panda 3 ra rạp thành công.

Alessandro Carloni, trái và Jennifer Yuh, phải

Carloni không phải là gương mặt mới trong gia đình Kung Fu Panda. Anh từng là giám chế cho Kung Fu Panda phần 1 năm 2008. Gần đây nhất anh là trưởng nhóm hình ảnh cho How To Train Your Dragon 2 (2014).

Dời ngày phát hành

Để đảm bảo thành công cho Kung Fu Panda, DreamWorks Animation đã phải đánh cược và thừa nhận khi thất bại. Ban đầu phim được lên lịch phát hành vào ngày 23/12/2015. Tuy nhiên, khi nhận ra lúc đó phải đối đầu với Star Wars: The Force Awakens của J.J. Abrams, hãng này liền dời ngày phát hành sang 18/3/2016.

Rõ ràng là “bản cập nhật” đầu tiên cho Star Wars bao năm nay sẽ làm người khổng lồ phòng vé, và Kung Fu Panda 3 buộc phải thừa nhận sự thật đơn giản rằng một thanh kiếm ánh sáng dễ dàng đánh bại kung fu bất cứ lúc nào.

"Đây là một phần trong khía cạnh đánh giá thường xuyên khả năng cạnh tranh, như chúng tôi làm với tất cả các phim của mình,” Chris Aronson, giám đốc bộ phận phân phối nội địa của hãng Fox cho biết, theo The Hollywood Reporter.

Kịch bản

Mei Mei, do Rebel Wilson lồng tiếng, nhân vật mới xuất hiện trong Kung Fu Panda 3

Sau khi biết mình là Thần Long đại hiệp, gấu Po Ping (Jack Black) đã cùng bạn bè bảo vệ Trung Hoa thoát khỏi Thái tử Shen tàn bạo của Củng Môn thành. Dù rằng mọi việc bắt đầu ổn thỏa với chú gấu trúc, thì công việc của một võ sư không bao giờ kết thúc. Trong phần ba Po buộc phải đối mặt với hai kẻ thù mới. Theo bản tóm tắt nội dung chính thức, chú gấu phải chinh phục được hai mối đe dọa vô cùng dũng mãnh. Một kẻ đến từ thế giới siêu nhiên và kẻ kia “vô cùng thân thuộc”. Vào lúc này thì còn rất mơ hồ, nhưng phần hai cũng cho người hâm mộ thấy, ngoài mảng hành động chiến đấu bộ phim còn mang sức nặng tình cảm. Có vẻ như các nhà biên kịch đang tăng gấp đôi khía cạnh ấy của loạt phim trong phần ba này.

Người cha

Phần tóm tắt nội dung cho ta biết Po sẽ phải đối đầu kẻ thù từ hai phía. Song, chú ta nên dè chừng nhân vật mới, vì theo như đồn đoán, kẻ đó mới là mối nguy.

Po gặp lại người cha thất lạc đã lâu Li (bên phải, do Bryan Cranston lồng tiếng)

Bryan Cranston được mời vào vai một nhân vật vô cùng quan trọng là cha của Po. Khi xét khả năng một trong hai mối đe dọa cho Po là người thân thuộc, có thể Po sẽ phải chống lại một ông bố điên rồ trong phim.

Người hâm mộ chỉ việc chờ đến năm 2016 để tìm ra điều gì đang chờ đợi Po và nhóm đại hiệp bằng hữu. Kung Fu Panda 3 ra rạp ngày 18/3/2016.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: International Business Times