Tin tức

Tiết lộ nhân vật Joker của Jared Leto trong Suicide Squad

16/06/2015

Sau một thời gian dài đầy những ảnh chụp trộm và lời bàn tán đồn đại về bộ phim đề tài tập đoàn tội phạm Suicide Squad, đạo diễn David Ayer đã công bố hình ảnh của một trong những nhân vật được mong đợi nhất bộ phim, tức tạo hình của nhân vật The Joke do Jared Leto thủ vai, khiến người hâm mộ trở nên choáng váng.

Joker của Leto không giống bất kỳ Joker phiên bản phim nào mà chúng ta từng thấy trước đây, và cũng khác những gì mà công chúng từng quen thuộc. Nhưng người đọc truyện chắc chắn sẽ nhận ra một số ảnh hưởng căn bản trong tạo hình mới nhất của Vua hề tội phạm này, và dù anh trông lạ thế nào, thì anh chắc chắn xuất phát từ một bộ truyện tranh đặc biệt và về quan điểm thẩm mỹ thì tuyệt đối trung thành với truyện gốc.

Nhưng trước khi chúng ta tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của tạo hình, thì hãy xem tạo hình Joker của Jared Leto!

Mọi người đều trông đợi rất nhiều vào Batman v Superman, vì phim sẽ tạo nên một phần lớn thế giới siêu anh hùng của Warner. Nhưng cũng không ngoa khi nói rằng Suicide Squad cũng được mong đợi không kém. Phim dự tính ra mắt cuối năm 2016, tám tháng sau khi Batman v Superman được hy vọng sẽ thổi bay các phòng vé. Phản ứng của khán giả với phim này sẽ tác động đến cảm nhận của người xem về phim phái sinh ngoài các tác phẩm chính về siêu anh hùng.

Đặc biệt, Joker chắc chắn là nhân vật được biết đến nhiều nhất và nhân vật phản diện nổi tiếng của thể loại phim điện ảnh siêu anh hùng, và sau sự thể hiện được yêu thích và đoạt giải Oscar của Heath Ledger, tiêu chuẩn được nâng cao. Mọi người sẽ để ý hơn để xem liệu phiên bản mới có bì được bản trước hay không. Dù đúng dù sai, thì việc so sánh này sẽ có ảnh hưởng lớn đến sự nhận thức và thành công toàn thể của Suicide Squad. Đó là lý do tại sao Warner sử dụng nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Jared Leto cho vai này.

Leto gây ấn tượng với vai diễn đoạt giải Oscar trong Dallas Buyer’s Club năm 2013, cũng như những vai diễn nổi tiếng của anh trong Fight Club, Requiem for a Dream, Chapter 27, Lord of War, và phim truyền hình My So-Called Life. Phản ứng của giới phê bình và người hâm mộ với việc anh vào vai Joker siêu tích cực. Vấn đề còn lại là xem anh có thể làm gì với nhân vật này. Sự mong đợi đã lên cao, và vấn đề cát-xê chắc chắn sẽ giấy lên một cuộc tranh cãi lớn.

Để quyết định ngoại hình này đến từ đâu, chúng ta không phải đi xa. Chúng ta đều biết nét vẽ của Frank Miller trong truyện tranh Người Dơi có ảnh hưởng lớn đến Thế giới Điện ảnh DC mà Warner đang phát triển, với Người Dơi của Miller trong bộ truyện tranh mang tên The Dark Knight Returns đã tạo cảm hứng cho tạo hình Hiệp sĩ Bóng đêm của Ben Affleck trong Batman v Superman. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Miller cũng là nguồn cảm hứng chính cho tính cách thấy rõ của Joker do Leto đóng.

Nhưng nhìn bức ảnh đầu tiên của Leto trong vai Joker, có thể thấy cảm hứng tới từ một bộ truyện tranh Người Dơi khác của Frank Miller: All Star Batman & Robin từng gây nhiều tranh cãi. Trong bộ truyện tranh này, ta có một kiểu Joker tội phạm nặng đô hơn, với cơ bắp và hình xăm phủ kín nửa thân trên.

Nguồn ảnh hưởng đáng kể cuối cùng – và có vẻ là một ảnh hưởng cả ngoại hình lẫn tính cách theo nhiều phương diện – là phiên bản Joker trong truyện của Scott Snyder trong vài năm qua. Đặc biệt, tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ truyện tranh Jock đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về một Joker với một sự điên rồ thất thường và tính bạo lực cuộn xoắn như nhảy ra từ trang truyện.

Dưới đây là một hình ảnh khác của Jock về Joker, và đó là một trong những hình ảnh đầu tiên nảy ra trong đầu người viết khi nhìn ảnh Joker của Leto.

Bên cạnh những nguồn ảnh hưởng Joker phổ biến trên, Leto trong bức hình này mang hơi hướm quỷ hút máu. Sự điên cuồng trong ánh mắt, khuôn mặt kéo giãn bởi nụ cười điên loạn, như thể sắp nhảy ra cắn ngươi xem. Điều này cũng mang đến một ngoại hình phảng phất kiểu xác sống . Một sự điên rồ không kiềm chế được phóng thích khỏi trang ảnh.

Chính yếu tố này trong hình ảnh đã kêu gào cái tên Joker. Nó tạo ấn tượng rằng tràng cười kia có thể biến thành một tiếng hét hoặc tiếng tru, rằng hắn là một kẻ điên cuồng và là hiện thân của sự căm ghét và bạo lực, và có điều gì đó ngộ nghĩ và không thực về nhân vật này trong ảnh.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes