Tin tức

Lại dậy sóng phản hồi trái chiều về bộ phim mới của TVB Tâm chiến

26/05/2012

Do cùng đội ngũ từng đem đến một Thiên và Địa (When Heaven Burns) đầy táo bạo về đề tài 'ăn thịt người' (phim đã bị dừng phát sóng giữa chừng) thực hiện, vì thế khán giả đã chuẩn bị tinh thần có cảm xúc tương tự với Tâm chiến.

Áp phích phim Tâm chiến

Tâm chiến (Master of Play), phim bộ truyền hình của TVB mới phát sóng tối 21/5 vừa qua lập tức được cư dân mạng sôi nổi bàn luận về cốt chuyện, lời thoại và diễn xuất của các diễn viên.

Ý kiến người trong cuộc

Tối hôm bắt đầu phát sóng, nam diễn viên Trịnh Thiếu Thu đã xem tập một của bộ phim Tâm chiến với vợ và con gái. Họ phản hồi tích cực và hiểu cốt chuyện phim. Trịnh Thiếu Thu nói: "Trần Hào và tôi quả đã đóng những nhân vật điên khùng! Tôi thừa nhận phim có hơi đáng sợ. Có một cảnh máu văng lên cột khá kinh khủng, nhưng chúng tôi xử lý tốt trong lúc quay."

Trước sự khen ngợi của cư dân mạng về diễn xuất tuyệt vời của Trịnh Thiếu Thu, anh cười nói rằng anh chỉ hóa thân vào nhân vật và sẽ tiếp tục nỗ lực với công việc diễn xuất.

Một cảnh trong phim với Trịnh Thiếu Thu (trái)

Còn trên trang cá nhân của mình trên Weibo, biên kịch Châu Húc Minh đã phân tích một số tác phẩm đã làm. Thâm cung nội chiến mượn chuyện thâm cung nói chuyện đời; Thiên và Địa là một tiếng thở dài vào xã hội vô tình ngày nay; Tâm chiến miêu tả việc lún sâu vào thói quen xấu.

Ý kiến của cư dân mạng

Do nhóm làm phim Thích Kỳ Nghĩa và Châu Húc Minh lấy bối cảnh cho bộ phim này liên quan đến bộ Thiên và Địa (When Heaven Burns) trước đó của họ, khán giả đã chuẩn bị tinh thần có cảm xúc tương tự.

Hôm 21/5 Cục quản lý truyền hình Hồng Kông đã nhận được 24 khiếu nại về phim Tâm chiến quá kinh dị, máu me, gây sợ hãi và không thích hợp để phát sóng trong khung giờ đó. TVB cũng nhận được một khiếu nại. Tỷ suất người xem tập đầu tiên khoảng 28 điểm phần trăm, và đạt đỉnh 30 điểm (khoảng 1,92 triệu lượt người xem).

Từ Vinh, diễn viên đóng vai tên sát nhân tâm thần trong tập đầu tiên, đảm nhận vai chính dù sự xuất hiện ngắn ngủi chỉ có mười phút của anh. Cư dân mạng đã khen ngợi diễn xuất của anh, thể hiện đủ yếu tố 'điên rồ' và lời thoại tinh tế. Biểu hiện sợ hãi của Thiệu Mỹ Kỳ trên giường bệnh sau khi biết cô bị nhân vật của Từ Vinh chém vào cánh tay cũng được khen ngợi. Khán giả cũng hoan hô lời cầu hôn cảm động của nhân vật do Trần Hào thủ diễn dành cho nhân vật của Thiệu Mỹ Kỳ. Cảnh Trịnh Thiếu Thu nhẩm lại trước gương và nước mắt chứa chan cũng được ngợi khen nhiệt liệt.

Cư dân mạng nói rằng Tâm chiến đơn giản hơn Thâm cung nội chiếnThiên và Địa nhiều. Mạch chuyện gây hồi hộp, khiến khán giả cứ muốn xem thêm, là điều này đem lại thắng lợi cho bộ phim. Người ta cho rằng âm điệu của bộ phim rất bạo lực, nhưng cảnh phim không đến nỗi máu me, tạo nên mức độ ly kỳ cao. Đấy là những lời bình phẩm và khen ngợi trên diễn đàn. Cũng có người nói thấy chán mất 15 phút, và không hiểu câu chuyện.

Có quá nhiều cảnh tự tử và máu me làm khán giả sợ hãi. Tiếp sau 25 khiếu nại về tập đầu, tối 22/5 khi tập thứ nhì được phát sóng, lại có thêm 30 khiếu nại. Tuy nhiên, cư dân mạng khen ngợi bộ phim có chiều sâu và nói rằng sẽ tiếp tục ủng hộ bộ phim.

Diễn xuất của Trần Hào (sau) và Thiệu Mỹ Kỳ (trước) trong một cảnh phim

Trong tập hai, câu chuyện là về nhân vật của Trần Hào cảm thấy khó chịu với sự ghé thâm bất ngờ của ông chú và điều này kích thích ý định giết người của hắn ta. Lúc ông chú đang ở trong buồng điện thoại thì hắn từ đằng sau bóp cổ ông đến chết. Rồi hắn chở xác ông chú tới lò gốm gần xưởng của mình đốt cháy thi thể ra tro. Cuối cùng, dội đám tro xuống bồn cầu. Diễn xuất máu lạnh của Trần Hào khiến khán giả sợ chết khiếp và cư dân mạng nói anh đã thành công trong việc trở thành nhân vật phim TVB giết người nhiều nhất.

TVB lên tiếng

Trước những phản ứng trái chiều về Tâm chiến, Phó giám đốc đối ngoại của TVB Tằng Thành Minh nói rằng những cảnh máu me chỉ nhằm phục vụ cho cốt chuyện. Nghiên cứu nội bộ và việc tuân thủ Quy định về truyền hình đã được thực hiện trước khi quay. Ngoài ra, trước khi phát sóng mỗi tập đều có hiển thị cảnh báo người xem. Ông Tằng cho biết, "Hôm nay (23/5) chúng tôi chưa nhận được khiếu nại nào, nhưng có nhận được một khen ngợi, rằng bộ phim rất hấp dẫn, khiến họ muốn xem tiếp nữa. Thực ra, chúng tôi từng gặp nhiều ý kiến khác nhau trong quá khứ. [Người ta] tin rằng phim bộ TVB quá thiên về khán giả bà nội trợ, và khuyến khích chúng tôi làm ra những bộ phim khác biệt, nhưng giờ đây [với chút khác biệt] thì chúng tôi lại gặp phản ứng kiểu này. Thành thật mà nói, cảm thấy vô phương tự vệ, nhưng TVB sẽ kiên quyết và khuyến khích những tác phẩm và cải tiến sáng tạo."

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi