Tin tức

Người Sắt Robert Downey Jr. bỏ túi 50 triệu đôla cho The Avengers

25/05/2012

Biệt đội siêu anh hùng của Marvel gây náo loạn phòng vé toàn cầu, nhưng với những nhà điều hành của hãng, điều được ca ngợi nhiều nhất là chiến thẳng của sự khôn ngoan trong thỏa thuận. Rốt cuộc, Marvel nổi tiếng "rắn" về tiền bạc đã dồn được sáu ngôi sao tâm điểm vào một bộ phim mà không cạn vốn. Tuy nhiên, Robert Downey Jr., 47 tuổi, dường như là ngoại lệ duy nhất "nắn gân" được một Marvel chặt chẽ.

Theo nhiều nguồn tin thông thạo, Người Sắt Tony Stark sẽ được nhận một khoản kếch xù 50 triệu đôla nếu tính cả thưởng doanh thu phòng vé và các khoản thưởng sau khi chốt sổ. (Có hai nguồn tin cho biết con số này có thể còn cao hơn 50 triệu đôla khi mẻ lưới Avengers được cất lên hết, mà chắc cũng phải tốn hàng năm để biết được con số doanh thu cuối cùng). Xét về thang bậc, Downey đứng cùng hàng ngũ ngôi sao khác, nhưng con số này đã thổi bay các siêu người hùng trong nhóm, những người sẽ chỉ nhận một phần nhỏ so với những gì anh có được, ngay cả khi Avengers vượt lên doanh thu toàn cầu 1,32 tỉ đôla của Harry Potter phần cuối.

Robert Downey Jr.

Cớ sao lại khác biệt vậy? Khi bộ phim Iron Man / Người Sắt gây ngạc nhiên với con số 585 triệu đôla doanh thu toàn cầu vào năm 2008, người đại diện cho Downey đến từ CAA (Creative Artists Agency, công ty đại diện cho các tài năng có tiếng ở Hollywood - ND) và hãng luật Hansen Jacobson đã tiến hành thương thảo đi đến một thỏa thuận mà nhiều nguồn tin cho biết nó bao gồm một phần chia lợi nhuận trong tất cả những bộ phim tương lai của Marvel mà Downey thể hiện vai Người Sắt (một nguồn tin đặt nó trong phạm vi từ 5 đến 7%, một nguồn khác đưa ra những bàn cãi về tỷ lệ. Marvel và đại diện của Downey từ chối bình luận.)

Marvel cho ra mắt những phim người hùng khác qua đó thiết lập Biệt đội siêu anh hùng, và hãng này thương lượng rắn tay. Hai nguồn tin cho biết Chris Hemsworth, Chris Evans, Jeremy Renner và Mark Ruffalo đều ký hợp đồng với những khoản trả trước nhỏ nhoi và cuối cùng là khoản thưởng 2 đến 3 triệu đôla từ The Avengers. Samuel L. Jackson và Scarlett Johansson, ký hợp đồng tham gia trong một vài phim của Marvel, sẽ được nhận con số gấp đôi.

Biệt đội siêu anh hùng

The Avengers đã trở thành người khổng lồ toàn cầu, phim vượt mốc doanh thu 1 tỉ đôla chỉ trong 19 ngày. Nếu vượt qua con số 1,32 tỉ đôla của Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 hồi năm ngoái, Avengers sẽ trở thành phim có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại, chỉ xếp sau cú đúp đình đám của James Cameron là Avatar (2,8 tỉ đôla) và Titanic (2,2 tỉ đôla, tính cả lần tái xuất bằng định dạng 3D). Phim của Marvel được phân phối bởi Disney, hãng đã mua xưởng phim độc lập này năm 2009 với giá 4,3 tỉ đôla.

Phần Downey nhận có vẻ cao đấy, nhưng không phải chúng ta chưa từng được nghe về các tên tuổi có những khoản hậu đãi khổng lồ khi phim của họ thành công vang dội toàn cầu. Được biết Johnny Depp đã nhận ít nhất 250 triệu đôla từ bốn bộ phim Cướp biển Caribbean, và Forbes đưa tin đạo diễn Michael Bay bỏ túi 80 triệu đôla cho phần phim Rô-bô đại chiến đầu tiên (ở những phần sau hẳn còn hơn thế nữa).

Đặt lên bàn cân, xem ra Downey còn rẻ chán.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi