Tin tức

Làm mất điện thoại thông minh ư? Im Si Wan sẽ cho bạn biết trải nghiệm kinh hoàng gì trong Mở khóa

28/02/2023

Im Si Wan thay đổi bất ngờ thành kẻ tâm thần biến thái.

Chuyện gì xảy ra nếu bạn làm mất điện thoại thông minh rồi một kẻ tâm thần nhặt được và bắt đầu sử dụng thông tin cá nhân của bạn để chống lại bạn?

Giống như hầu hết những người trẻ trong thời đại số bây giờ, Nami (Chun Woo Hee) thích đăng tải cuộc sống hàng ngày của mình lên mạng xã hội để chia sẻ suy nghĩ với bạn bè

Đó là tiền đề của phim Netflix mới Unlocked, với sự tham gia của Im Si Wan, Chun Woo Hee và Kim Hee Won. Im Si Wan đóng vai tên tội phạm tâm thần Jun Yeong trong vai diễn thay đổi bất ngờ nữa từ những vai thường thấy của anh là người tốt và kẻ dưới cơ. Chun Woo Hee vào vai Nami, cô gái trẻ bị Jun Yeong đánh cắp thông tin cá nhân và tài chính.

“Tôi không nghĩ việc ngày nay tất cả chúng ta đăng tải những suy nghĩ, nơi ở và thông tin cá nhân của mình lên mạng xã hội là lành mạnh,” Im Si Wan nói khi tham gia một cuộc phỏng vấn bàn tròn với JoongAng Daily.

“Tôi cũng sử dụng mạng xã hội cho mục đích công việc, để giao tiếp với fan của mình, v.v... — nhưng xu hướng ngày nay là chia sẻ mọi thứ về bản thân và không giữ quyền riêng tư theo tôi thấy có vẻ nguy hiểm quá. Những người như nhân vật Jun Yeong của tôi, một kẻ tâm thần và chống đối xã hội, có thể dễ dàng nhắm vào những người bình thường, và câu chuyện giống như câu chuyện mà chúng tôi miêu tả trong Unlocked thực sự có thể xảy ra trong đời thực.”

Jun Yeong (Im Si Wan) nhặt được chiếc điện thoại thông minh của Nami vô tình đánh rơi trên xe buýt

Unlocked kể về Nami của Chun Woo Hee vô tình đánh rơi điện thoại thông minh của mình trên xe buýt và Jun Yeong của Im Si Wan nhặt được. Sau đó Jun Yeong bắt đầu hack vào điện thoại rồi sử dụng mọi thông tin được lưu trữ trên thiết bị để đưa Nami thành mục tiêu cho một tội ác khủng khiếp.

“Kịch bản Unlocked được dàn dựng rất tốt,” Chun Woo Hee nói trong buổi chiếu bộ phim cho giới báo chí tại chi nhánh Lotte Cinema Đại học Konkuk ở quận Gwangjin, phía đông Seoul. “Tôi đọc hết một mạch. Tôi vào vai một người trở thành mục tiêu, nhưng tôi thấy loại chuyện này có cơ sở thực tế trong đời thực của chúng ta, vì vậy tôi nghĩ đóng vai Nami sẽ là trải nghiệm tốt cho tôi.”

Giống như hầu hết những người trẻ trong thời đại số bây giờ, Nami thích đăng tải cuộc sống hàng ngày của mình lên mạng xã hội để chia sẻ suy nghĩ với bạn bè. Tất nhiên, cô không bao giờ ngờ rằng thói quen vô tội này lại có thể khiến cô trở thành nghi phạm của một tội ác.

Jun Yeong bắt đầu hack vào điện thoại rồi sử dụng mọi thông tin được lưu trữ trên thiết bị để đưa Nami thành mục tiêu cho một tội ác khủng khiếp

“Việc xem Nami trở thành mục tiêu và nạn nhân của Jun Yeong sẽ khiến khán giả có cảm giác như đang xem một động vật ăn cỏ trong phim tài liệu thiên nhiên trở nên bất lực trước con thú ăn thịt,” Chun Woo Hee nói.

Trong buổi phỏng vấn bàn tròn, Im Si Wan nói Jun Yeong là kiểu người đồi bại và bệnh hoạn đến mức có kiểu tính cách “nghệ sĩ”.

“Nhân vật của tôi là một nhân vật phản diện rất phức tạp,” Im Si Wan nói. “Hắn nghĩ ra những cách sáng tạo nhất để hủy hoại một con người. Đó là mức độ độc ác của hắn. Tất nhiên, tôi không đồng cảm hay đồng nhất với một nhân vật như vậy, nhưng đóng loại phản diện này là một trải nghiệm mới mẻ với tôi.”

Kim Hee Won, đóng một vai phụ trong Unlocked, cho biết nhân vật Jun Yeong tương phản với hình tượng của Im Si Wan đến mức các bạn diễn cảm thấy khó khớp con người hư cấu đó với nam diễn viên.

Kim Hee Won đóng vai Ji Man (ngồi), thám tử điều tra tội ác của Jun Yeong nhắm vào Nami

“Khi nghĩ về Im Si Wan, tôi thấy anh ấy có hình tượng rất trong sạch và ngay thẳng,” Kim Hee Won nói. “Vì vậy, sự trái ngược giữa Jun Yeong và Im Si Wan có thể là điểm gây bất ngờ cho khán giả. Tôi nghĩ mọi người sẽ rất sốc trước diễn xuất của anh ấy trong phim.”

Kim Hee Won đóng vai Ji Man, thám tử điều tra tội ác của Jun Yeong nhắm vào Nami.

Unlocked dựa trên tiểu thuyết I Just Dropped My Smartphone (tựa dịch) của Nhật Bản đã được chuyển thể lên màn bạc Nhật Bản năm 2019. Thông điệp đúng lúc của nguyên tác đã thôi thúc đạo diễn Kim Tae Joon làm bộ phim về đề tài này. Trong buổi họp báo, đạo diễn Kim giải thích về tầm quan trọng của quyền riêng tư và sự nguy hiểm của việc chia sẻ mọi suy nghĩ của chúng ta lên mạng và thông qua các thiết bị kỹ thuật số.

Unlocked dựa trên tiểu thuyết I Just Dropped My Smartphone (tựa dịch) của Nhật Bản đã được chuyển thể lên màn bạc Nhật Bản năm 2019. Thông điệp đúng lúc của nguyên tác đã thôi thúc đạo diễn Kim Tae Joon (trái) làm bộ phim về đề tài này

Unlocked là phim ly kỳ cho phép khán giả gián tiếp trải nghiệm điều tồi tệ nhất có thể xảy ra khi chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại và phơi bày bản thân,” Kim Tae Joon nói. “Tôi nghĩ bản thân chiếc điện thoại là nhân vật phản diện chính chịu trách nhiệm gây hồi hộp cho bộ phim, và tôi lên kế hoạch cấu trúc câu chuyện với hy vọng khía cạnh này sẽ xuất hiện trong mỗi cảnh.”

Không ngại tác động mà việc chuyển sang mặt tối do đóng vai một nhân vật phản diện bại hoại có thể gây ra với khán giả, thực tế Im Si Wan đã chọn đóng vai này vì mục đích tốt đẹp trong thế giới thực.

“Tôi biết mình đã được khán giả và người hâm mộ đặt biệt danh là ‘người điên có đôi mắt sáng’ qua các vai diễn trước đây của tôi, chẳng hạn như trong Emergency Declaration,” Im Si Wan nói. “Tôi cảm thấy hình tượng của mình với tư cách diễn viên hầu hết là tích cực vì trong giai đoạn đầu sự nghiệp tôi đã đóng rất nhiều vai người tốt hoặc người chịu thiệt thòi. Và tôi luôn nghĩ đến tác động xã hội từ những vai diễn tôi đảm nhận, vì vậy tôi đã do dự nhận vai tên tội phạm tâm thần trong Unlocked. Nhưng tôi nghĩ cần phải xua tan bóng tối bằng cách đóng những vai như Jun Yeong.

Im Si Wan đã do dự nhận vai tên tội phạm tâm thần trong Unlocked. Nhưng nam diễn viên nghĩ rằng cần phải xua tan bóng tối bằng cách đóng những vai như Jun Yeong

“Cá nhân tôi luôn nghĩ về những điều như ‘Liệu vai diễn này có tác động tích cực đến người xem và xã hội không?’ và ‘Liệu nhân vật này có tiềm năng bị khai thác và bắt chước để dẫn đến tội ác thực sự không?’ Cho nên khi tôi quyết định nhận vai Jun Yeong và bắt đầu ghi hình, tôi đã quyên góp cho các tổ chức từ thiện để trút bỏ gánh nặng và cảm giác tội lỗi,” Im Si Wan nói.

Theo Im Si Wan, con đường phía trước cho các diễn viên trẻ Hàn Quốc ngày nay cũng là suy nghĩ về tác động và cảm nhận quốc tế, thay vì chỉ nghĩ đến góc nhìn của người Hàn Quốc và tính chất Hàn Quốc trong điện ảnh.

“Tôi đã ở Cannes năm ngoái và gặp rất nhiều khán giả nước ngoài,” Im Si Wan nói. “Tôi nghĩ hơn bao giờ hết chúng ta cần nghĩ đến việc sẽ có nhiều người nước ngoài xem phim và nội dung giải trí của chúng ta hơn. Với đại dịch, thủy triều đã thay đổi. Những diễn viên trẻ Hàn Quốc như tôi cần phải suy nghĩ sâu sắc về thái độ và phẩm chất cần thiết được mong đợi ở người nghệ sĩ trong thời đại này.”

Đạo diễn Kim Tae Joon cùng ba diễn viên chính tại sự kiện ra mắt bộ phim

Unlocked đang được Netflix phát trực tuyến toàn thế giới, tựa tiếng Việt Mở khóa.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times