Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim tài liệu Pháp On the Adamant thắng Gấu Vàng Berlinale 2023

26/02/2023

Ngôi sao của 20,000 Species of Bees Sofía Otero trở thành người trẻ nhất từng đoạt giải Gấu Bạc Berlin cho vai chính xuất sắc nhất.

Cảnh trong phim On The Adamant

On the Adamant, phim tài liệu của đạo diễn người Pháp Nicolas Philibert mang đến cái nhìn thân tình về bệnh nhân và người chăm sóc tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần nằm bên bờ sông Seine ở trung tâm Paris, đã thắng giải Gấu Vàng phim hay nhất của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2023.

Để làm bộ phim thứ 11 của mình, Philibert, 72 tuổi, đã dành nhiều tháng trên một chiếc sà lan neo đậu trên sông Seine ở Paris, ghi lại một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần chuyên phục vụ nhu cầu sáng tạo của bệnh nhân. Bộ phim tài liệu của ông khám phá các vấn đề về sáng tạo và nghệ thuật, về sự tỉnh táo và điên rồ, nhưng không dán nhãn cũng không phân biệt rõ ràng.

“Tôi không thích phân vùng hoặc nhãn,” Philibert nói. “Trong bộ phim về tâm thần học này, chúng tôi luôn [cẩn thận] để không phải lúc nào cũng phân biệt rõ ràng giữa bệnh nhân và người chăm sóc. Tôi đã cố gắng đảo ngược hình ảnh mà chúng ta luôn có về người điên [mà tôi thấy] là phân biệt đối xử và kỳ thị. Tôi muốn chúng ta có thể, nếu không phải là đồng nhất với họ, thì ít nhất cũng nhận ra điều gì hợp nhất chúng ta vượt lên những khác biệt.”

Sofía Otero, đóng vai đứa trẻ 8 tuổi bắt đầu dậy thì trong 20,000 Species of Bees của Estibaliz Urresola Solaguren, trở thành người trẻ nhất từng đoạt giải Gấu Bạc của Liên hoan phim quốc tế Berlin cho vai chính xuất sắc nhất.

Sofía Otero đóng vai đứa trẻ 8 tuổi bắt đầu dậy thì trong 20,000 Species of Bees

Ở cực kia của dải tuổi, nhà làm phim kỳ cựu người Pháp Philippe Garrel thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất của Berlin cho The Plough, bộ phim gia đình có những đứa trẻ ngoài đời thực của Garrel đóng vai ba anh chị em là thế hệ mới nhất và có lẽ là cuối cùng trong một gia đình nghệ sĩ múa rối. Garrel đã dành tặng giải thưởng của ông cho cố đạo diễn vĩ đại người Pháp gốc Thụy Sĩ Jean-Luc Godard.

Giải Gấu Bạc của Ban giám khảo về nhì thuộc về Afire của đạo diễn người Đức Christian Petzold. Bộ phim là câu chuyện bi kịch về bốn người trẻ tuổi trong ngôi nhà nghỉ mát trên bờ biển Baltic bị một đám cháy rừng đang lan tới đe dọa.

Giải Gấu Bạc ban giám khảo thuộc về Bad Living của João Canijo, phim Bồ Đào Nha-Pháp kể về những xung đột giữa năm người phụ nữ điều hành một khách sạn cũ.

Nữ diễn viên chuyển giới người Đức Thea Ehre đã thắng giải Gấu Bạc cho vai phụ xuất sắc nhất, trong bộ phim tình cảm tội phạm chuyển giới Till the End of the Night của Christoph Hochhäusler.

Nhà làm phim kỳ cựu người Pháp Philippe Garrel thắng Gấu Bạc đạo diễn xuất sắc nhất

Berlin là liên hoan phim lớn đầu tiên đưa ra giải diễn xuất không phân biệt giới tính và trao một giải duy nhất cho diễn xuất chính xuất sắc và một giải cho diễn xuất phụ xuất sắc nhất.

Music của Angela Schanelec, phiên bản tái hiện lại huyền thoại Oedipus thời hiện đại, được kể gần như hoàn toàn không có lời thoại, đã bất ngờ thắng giải kịch bản hay nhất.

Nhà quay phim kỳ cựu Helene Louvart đã thắng Gấu Bạc Berlin cho đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhờ nghệ thuật máy quay tỏa sáng của cô cho bộ phim đầu tay của Giacomo Abbruzzese, Disco Boy.

Trong hạng mục Encounters của Berlinale, đạo diễn gốc Mexico Tatiana Huezo đã sớm giành được hai danh hiệu: đạo diễn xuất sắc nhất và phim tài liệu hay nhất, cho bộ phim mới nhất của cô, The Echo, kể về các gia đình sống ở một ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc Mexico. Giải phim tài liệu đi kèm với khoản tiền mặt trị giá 42.000 đôla (40.000 euro), được chia sẻ giữa đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim.

Montserrat Hernández Hernández trong phim The Echo

Ban giám khảo hạng mục Encounters, nơi chọn ra những bộ phim hay nhất của điện ảnh thử nghiệm, đã trao giải đặc biệt của ban giám khảo đồng hạng cho Orlando, My Political Biography từ nhà biên kịch chuyển giới trở thành đạo diễn Paul B. Preciado, và cho Samsara của đạo diễn người Tây Ban Nha Lois Patiño. Bộ phim Orlando sử dụng cuốn tiểu thuyết kinh điển năm 1928 của Virginia Woolf Orlando: A Biography để bình luận các vấn đề hiện tại về giới tính và chính trị. Samsara lấy bối cảnh ở Lào, theo chân những thanh thiếu niên sống và học tập cùng nhau trong các ngôi chùa Phật giáo.

Here của Bas Devos thắng giải Gấu Vàng phim hay nhất của Encounters. Bộ phim lãng mạn nhẹ nhàng kể về một công nhân xây dựng và một nhà khoa học gặp nhau và bắt đầu giúp đỡ lẫn nhau. Trước đó một ngày, Here đã thắng giải Fipresci cho phim chiếu rạp hay nhất trong phần Encounters của Berlin.

Giải dành cho phim truyện đầu tay hay nhất, đi kèm với khoản học bổng trị giá 52.800 USD, đã thuộc về phim chính kịch Áo-Argentina The Klezmer Project của các đạo diễn Leandro Koch và Paloma Schachmann, trình chiếu trong phần Encounters của Berlin.

Người chiến thắng đầu tiên trong đêm, giải Gấu Bạc của ban giám khảo Berlinale dành cho phim ngắn, thuộc về các đạo diễn Matthew Thorne và Derik Lynch cho phim chính kịch Dipped in Black của Australia. Giải Gấu Vàng phim ngắn hay nhất thuộc về Les chenilles của các đạo diễn người Lebanon Michelle và Noel Keserwany.

Here của Bas Devos thắng giải Gấu Vàng phim hay nhất của Encounters

Chủ tịch Ban giám khảo Berlinale Kristen Stewart và ban giám khảo gồm năm nữ và hai nam đã chọn ra những người chiến thắng Gấu Vàng và Gấu Bạc Berlin năm nay từ 19 phim tranh giải. Bên cạnh Stewart, các thành viên khác của ban giám khảo Berlinale bao gồm nữ diễn viên người Pháp gốc Iran Golshifteh Farahani, nhà làm phim người Romania Radu Jude, đạo diễn người Tây Ban Nha Carla Simón, đạo diễn Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong, đạo diễn người Đức Valeska Grisebach và nhà sản xuất kiêm đạo diễn chọn vai người Mỹ Francine Maisler.

Giải thưởng chính của Berlinale

• Gấu Vàng phim hay nhất: On the Adamant, đạo diễn Nicolas Philibert
• Gấu Bạc giải thưởng lớn của ban giám khảo: Afire, đạo diễn Christian Petzold
• Gấu Bạc của ban giám khảo: Bad Living, đạo diễn João Canijo
• Gấu Bạc đạo diễn xuất sắc: Philippe Garrel, The Plough
• Gấu Bạc diễn viên chính xuất sắc nhất: Sofía Otero, 20,000 Species of Bees, đạo diễn Estibaliz Urresola Solaguren’s
• Gấu Bạc diễn viên phụ xuất sắc nhất: Thea Ehre, Till the End of the Night, đạo diễn Christoph Hochhäusler
• Gấu Bạc kịch bản xuất sắc: Music, đạo diễn Angela Schanelec
• Gấu Bạc đóng góp nghệ thuật xuất sắc: Nhà quay phim Helene Louvart, Disco Boy, đạo diễn Giacomo Abbruzzese

Đạo diễn người Pháp Nicolas Philibert, 72 tuổi, thắng Gấu Vàng phim hay nhất cho phim tài liệu On the Adamant

Hạng mục Encounters

• Phim hay nhất: Here, đạo diễn Bas Devos
• Đạo diễn xuất sắc: Tatiana Huezo, The Echo
• Giải đặc biệt của ban giám khảo (đồng hạng): Samsara, đạo diễn Lois Patiño / Orlando, My Political Biography, đạo diễn Paul B. Preciado

Phim đầu tay hay nhất

The Klezmer Project, đạo diễn: Leandro Koch và Paloma Schachmann

Phim tài liệu Berlinale

The Echo, đạo diễn Tatiana Huezo

Phim ngắn Berlinale

• Gấu Vàng phim ngắn xuất sắc nhất: Les chenilles, đạo diễn: Michelle Keserwany, Noel Keserwany
• Gấu Bạc ban giám khảo: Dipped in Black, đạo diễn: Matthew Thorne, Derik Lynch.

The Night of the 12th thắng giải César 2023 phim hay nhất

Giải César lần thứ 46, giải thưởng điện ảnh hàng đầu của Pháp, đã được trao tại Paris, với bộ phim hình sự ly kỳ The Night of the 12th của Dominik Moll thắng cúp phim hay nhất.

The Night of the 12th của đạo diễn Moll, công chiếu lần đầu tại Cannes năm ngoái, đã lấy được 10 đề cử César khi tham gia lễ trao giải, chỉ sau The Innocent của Louis Garrel, 11 đề cử. Moll cũng đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất, và Bouli Lanners đoạt cúp nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho màn trình diễn trong The Night of the 12th.

Phim hình sự ly kỳ The Night of the 12th của Dominik Moll thắng cúp phim hay nhất

Rise của Cédric Klapisch, kể về một vũ công ballet (Marion Barbeau) sau một chấn thương tìm kiếm tương lai mới trong nghệ thuật múa đương đại, được chín đề cử Césars, cũng như Pacifiction của Albert Serra, phim ly kỳ có Benoît Magimel trong vai Toàn quyền trên một hòn đảo ở Polynesia thuộc Pháp đối mặt thách thức đạo đức.

Phim hài-chính kịch Forever Young của Valeria Bruni Tedeschi, phim tâm lý khủng bố November của Cedric Jimenez, phim tâm lý gia đình Full Time của Eric Gravel và phim ly kỳ tòa án Saint Omer của Alice Diop cũng là những ứng cử viên lớn, với nhiều đề cử.

Louis Garrel được yêu thích trong cuộc đua tranh giải César năm nay cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, với vai diễn trong The Innocent, cùng với Jean Dujardin trong November, Magimel trong Pacification, Vincent Macaigne trong Diary of a Fleeting Affair của Emmanuel Mouret, và Denis Ménochet với màn trình diễn trong Peter von Kant của François Ozon, lấy cảm hứng từ nhân vật Rainer Werner Fassbinder của anh.

The Beasts của Rodrigo Sorogoyen thắng giải phim nước ngoài xuất sắc

Các đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất bao gồm Laure Calamy cho Full Time, Juliette Binoche cho vai chính trong phim Between Two Worlds của Emmanuel Carrère, Virginie Efira cho Paris Memories của Alice Winocour, và Adèle Exarchopoulos cho Zero Fucks Given từ các đạo diễn Julie Lecoustre và Emmanuel Marre.

Tranh giải phim nước ngoài hay nhất là Triangle of Sadness của Ruben Östlund, EO của Jerzy Skolimowski, Cairo Conspiracy của Tarik Saleh, phim ly kỳ Tây Ban Nha The Beasts của Rodrigo Sorogoyen và Close của Lukas Dhont.

Đạo diễn David Fincher của The Social Network đã nhận César thành tựu trọn đời tại buổi lễ năm nay, và trong một sự xuất hiện bất ngờ, Brad Pitt đã lên sân khấu để trao vinh dự ấy cùng với người chiến thắng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đêm đó, Virginie Efira.

Brad Pitt (trái) đã lên sân khấu cùng với người chiến thắng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đêm đó, Virginie Efira (giữa) trao cho đạo diễn David Fincher (phải) César thành tựu trọn đời

Học viện César của Pháp gần đây đã bỏ phiếu không cho phép bất kỳ ai đã bị truy tố hoặc kết án vì hành vi bạo lực tình dục hoặc phân biệt giới tính tham dự sự kiện năm nay, mặc dù họ vẫn có thể được đề cử và thắng giải César. Động thái này được đưa ra sau khi nam diễn viên Sofiane Bennacer của Forever Young lọt vào danh sách rút gọn đầu tiên của César ở hạng mục diễn viên mới xuất sắc nhất. Anh đã bị loại sau khi có thông tin anh bị truy tố nhiều tội danh hiếp dâm và bạo lực.

Danh sách thắng giải César 2023

• Phim hay nhất: The Night of the 12th, đạo diễn Dominik Moll, nhà sản xuất: Caroline Benjo, Barbara Letellier, Carole Scotta, Simon Arnal
• Đạo diễn xuất sắc nhất: Dominik Moll, The Night of the 12th
• Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Virginie Efira, Paris Memories
• Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Benoît Magimel, Pacification
• Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Noémie Merland, The Innocent
• Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Bouli Lanners, The Night of the 12th
• Diễn viên nữ mới: Nadia Tereszkiewicz, Forever Young
• Diễn viên nam mới: Bastien Bouillon, The Night of the 12th
• Kịch bản xuất sắc nhất: Louis Garrel, Tanguy Viel, Naïla Guiguet, The Innocent
• Kịch bản chuyển thể: Gilles Marchand, Dominik Moll, The Night of the 12th
• Phim nước ngoài hay nhất: The Beasts, đạo diễn Rodrigo Sorogoyen

• Phim hoạt hình xuất sắc: My Sunny Maad (ảnh trên), đạo diễn Michaela Pavlatova
• Phim tài liệu xuất sắc: Returning to Reims [Fragments], đạo diễn Jean-Gabriel Périot, nhà sản xuất Marie-Ange Luciani
• Phim đầu tay xuất sắc: Saint Omer, đạo diễn Alice Diop, nhà sản xuất: Toufik Ayadi, Christophe Barral
• Nhạc phim: Irène Drésel, Full Time
• Âm thanh: François Maurel, Olivier Mortier, Luc Thomas, The Night of the 12th
• Quay phim: Artur Tort, Pacification
• Biên tập phim: Mathilde van de Moortel, Full Time
• Phục trang: Gigi Lepage, Simone: Woman of the Century
• Dựng cảnh: Christian Marti, Simone: Woman of the Century
• Hiệu ứng: Tousser Laurens Ehrmann, Notre-Dame on Fire

Steven Yeun tham gia Thunderbolts của Marvel

Steven Yeun, cách đây hơn một thập kỷ đã nổi lên từ một phim bộ truyền hình lớn nhất, sẽ tham gia vào thương hiệu điện ảnh lớn nhất mọi thời đại. Cựu ngôi sao của The Walking Dead đã được chọn tham gia Thunderbolts của Marvel Studios, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Vai diễn của Yeun đang được giữ bí mật, nhưng được cho là rất quan trọng. Giống như tất cả diễn viên của Marvel, vai diễn có thể mở rộng sang các dự án khác.

Thunderbolts tập trung vào các nhân vật mờ ám của Marvel. Đội hình được tiết lộ tại D23 năm ngoái bao gồm Florence Pugh (Yelena Belova), Sebastian Stan (Chiến binh Mùa đông), David Harbor (Red Guardian), Wyatt Russell (U.S. Agent), Hannah John-Kamen (Ghost), Olga Kurylenko (Taskmaster) và Julia Louis-Dreyfus (Valentina Allegra de Fontaine). Ayo Edebiri của The Bear cũng nằm trong dàn diễn viên.

Jake Schreier của Robot & Frank sẽ chỉ đạo Thunderbolts. Biên kịch Eric Pearson, người cảm thấy thoải mái với vùng xám trong Black Widow, viết kịch bản. Thunderbolts dự kiến ra mắt vào ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Yeun bắt đầu đóng vai Glenn Rhee trong The Walking Dead của AMC từ năm 2010-2016 và đã có sự nghiệp vững chắc sau khi rời chương trình. Anh đã lấy được một đề cử Oscar cho Minari, đóng vai chính trong Nope của Jordan Peele và đang lồng tiếng cho nhân vật chính phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh Invincible của Amazon, do Robert Kirkman của The Walking Dead chỉ đạo.

Ngôn Thừa Húc trở lại với chuyện tình lãng mạn khơi dậy hoài niệm trong lòng người hâm mộ

Từng là nam thần chiếm được cảm tình của một thế hệ khán giả Trung Quốc, nam diễn viên Ngôn Thừa Húc đã trở lại với phong cách quen thuộc của mình trong phim bộ tình cảm mới, The Forbidden Flower.

Phim dài 24 tập, với sự tham gia của nữ diễn viên Từ Nhược Hàm, kể câu chuyện một phụ nữ trẻ và một người làm vườn có quá khứ rắc rối. Bất chấp căn bệnh hiểm nghèo của nữ chính, cô bị cuốn vào giọng nói đầy sức hút của người làm vườn sau khi gặp anh trong tiệm cắt tóc, và cả hai bắt đầu một trình lãng mạn giúp họ tìm thấy hy vọng trong cuộc sống một thời u ám của mình.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết trực tuyến nổi tiếng Anh ấy đứng giữa những bông hoa mùa hè rực rỡ, The Forbidden Flower đã được phát trực tuyến trên Tencent Video và nền tảng nước ngoài WeTV, cũng như trên nhiều trang web nước ngoài như Viki.

Ngôn Thừa Húc trong vai người làm vườn

Ngôn Thừa Húc bắt đầu nổi tiếng vào năm 2001 với phim bộ lãng mạn tuổi mới lớn Vườn sao băng đình đám. Việc Ngôn Thừa Húc trở lại với một câu chuyện lãng mạn đã khơi dậy hoài niệm trong lòng người hâm mộ, giúp anh trở thành xu hướng trên các nền tảng xã hội lớn như Sina Weibo.

Bộ phim đã nhận được đánh giá tích cực trên một số trang web tổng hợp chương trình châu Á ở nước ngoài, với 9,3 điểm trên Viki và 8,5 điểm trên MyDramaList. Một số nhà phê bình khen ngợi bộ phim vì đã truyền tải một thông điệp tích cực, khuyến khích những người trẻ tuổi đối diện với những thách thức trong cuộc sống, làm theo sự lựa chọn của trái tim họ bất chấp điều tiếng của thế gian và tìm thấy hy vọng trong những cảm xúc chân thật.

Xa Thi Mạn đóng News Anchorwoman cho TVB

Khi Xa Thi Mạn đồng ý đóng News Anchorwoman, TVB đã tập hợp dàn diễn viên toàn sao để đảm bảo bộ phim thành công rực rỡ. Nổi bật nhất là ba thị đế, Mã Quốc Minh, Đàm Tuấn Ngạn, và Trần Sơn Thông đóng cùng Xa Thi Mạn.

Dàn diễn viên nữ cũng rất đáng chú ý, có Cao Hải Ninh, Lý Thi Hoa, Vương Mẫn Dịch và Hà Y Đình.

Khi được hỏi về sự xuất hiện đặc biệt của anh trong News Anchorwoman, Trần Sơn Thông hào hứng nói: “Thực ra thì tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức và vẫn đang quay Killing Notice / Đoạt mệnh đề kỳ. Nhân vật có quan trọng hay không không quan trọng, miễn có cơ hội hợp tác với Xa Thi Mạn và Lý Thi Hoa là được!”

Khi giới truyền thông cho biết vai diễn này có lẽ là điều anh chưa từng làm trước đây, Trần Sơn Thông vui vẻ thốt lên: “Vậy càng hay! Tôi thích thử những vai diễn mới, tôi thích thử thách!”

Kết thúc quá trình quay Virtual Lover, Vương Mẫn Dịch sẽ bắt đầu ghi hình cho News Anchorwoman vào tháng tới. Khen ngợi kịch bản, Vương Mẫn Dịch nói, “Tôi thực sự thích kịch bản, chắc chắn là một trong những kịch bản hay nhất mà tôi đã xem trong vài năm qua…. Tôi có thể nói rằng vai diễn của tôi là một thách thức, nhưng tôi tự tin thể hiện một khía cạnh khác của Vương Mẫn Dịch.”

Về chuyện làm việc với hai đại tỷ Xa Thi Mạn và Lý Thi Hoa, Vương Mẫn Dịch nói thêm: “Tôi thực sự rất phấn khích và hy vọng việc quay phim sớm bắt đầu. Tôi thực sự muốn giới thiệu phim bộ này với khán giả Hồng Kông.”

Warner Bros. thông báo Chúa tể những chiếc nhẫn mới sắp đến

Chưa đầy một năm sau mùa đầu tiên của phim bộ truyền hình The Lord of the Rings: The Rings of Power của Amazon kết thúc, nhiều nội dung dựa trên vũ trụ giả tưởng được yêu mến của J.R.R. Tolkien sắp ra mắt — từ một hãng phim khác, trong định dạng giải trí khác.

Warner Bros. Pictures công bố họ đã ký một thỏa thuận nhiều năm với công ty truyền thông Thụy Điển Embracer Group để sản xuất thêm nhiều phim dựa trên The Lord of the RingsThe Hobbit.

New Line Cinema, nhà sản xuất bộ ba phim Chúa tể những chiếc nhẫn nổi tiếng của Peter Jackson vào đầu những năm 2000, cũng là một phần của thỏa thuận với tư cách là hãng phim của Warner Bros. Jackson và New Line tiếp tục chuyển thể The Hobbit của Tolkien thành bộ ba phim ít được hoan nghênh hơn trong những năm 2010.

Giám đốc điều hành của Warner Bros. Pictures, Michael De Luca và Pam Abdy cho biết trong tuyên bố: “Với tất cả phạm vi và chi tiết được đóng gói một cách đáng yêu trong hai bộ ba phim, phần lớn vũ trụ rộng lớn, phức tạp và rực rỡ do J.R.R. Tolkien mơ ước vẫn chưa được khám phá trên phim. Cơ hội mời người hâm mộ khám phá sâu hơn thế giới điện ảnh của Trung Địa là một vinh dự và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Middle-earth Enterprises và Embracer trong cuộc phiêu lưu này.”

Chính xác nghĩa là gì vẫn chưa rõ ràng vào thời điểm này. Chúa tể của những chiếc nhẫnNgười Hobbit đã được chuyển thể thành phim. The Rings of Power của Amazon dựa trên phần phụ lục của Tolkien cho The Return of the King, trong đó ông có ghi chú về Thời đại thứ hai của Trung Địa. Cả Warner Bros. và Embracer đều không đề cập đến The Silmarillion, cuốn tiểu thuyết Trung Địa duy nhất của Tolkien chưa được chuyển thể lên màn ảnh (ngay cả The Rings of Power cũng chỉ đề cập lớt phớt).

The Rings of Power của Amazon dựa trên phần phụ lục của Tolkien cho The Return of the King

Amazon đã mua bản quyền truyền hình Chúa tể của những chiếc nhẫn với giá 250 triệu USD vào năm 2017, cho phép công ty sản xuất The Rings of Power. Embracer đã mua Middle-earth Enterprises, công ty giữ quyền phim điện ảnh Chúa tể của những chiếc nhẫn, vào năm ngoái.

Còn đạo diễn Jackson? Tin tức khiến nhiều người hâm mộ tự hỏi liệu WB có thể thử lại với đạo diễn LOTR ban đầu của mình hay không. Hãng phim vẫn chưa công bố bất kỳ nhóm sáng tạo tiềm năng nào, nhưng trong một tuyên bố với Entertainment Weekly, Jackson và các biên kịch đối tác của ông là Fran Walsh và Philippa Boyens cho biết họ rất muốn tìm hiểu thêm về các kế hoạch của WB.

Trong khi chờ đợi, Warner Bros. đã có ít nhất một dự án Chúa tể của những chiếc nhẫn đang được thực hiện. Như đã có tin, phần tiền truyện hoạt hình The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim dự kiến sẽ ra rạp năm 2024, với dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Brian Cox và thành viên LOTR gốc Miranda Otto.

Guillermo del Toro phát triển phim hoạt hình stop-motion The Buried Giant cho Netflix

Guillermo del Toro tiếp tục thể hiện tình yêu dành cho phim hoạt hình stop-motion. Sau khi chuyển thể Pinocchio cho Netflix của ông được đề cử Oscar, del Toro sẽ phát triển một phim hoạt hình khác cho dịch vụ phát trực tuyến này.

Del Toro sẽ chỉ đạo và sản xuất The Buried Giant từ kịch bản do ông viết cùng Dennis Kelly của Matilda the Musical. Ông cũng tái hợp với hãng phim hoạt hình stop-motion ShadowMachine đã làm Pinocchio của ông.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết giả tưởng của nhà văn người Anh từng đoạt giải Nobel Kazuo Ishiguro, The Buried Giant theo chân một cặp vợ chồng già người Anh, Axl và Beatrice, sống ở một nước Anh hư cấu thời hậu Arthur nơi không ai có thể lưu giữ những ký ức lâu dài.

The Buried Giant tiếp tục mối quan hệ hợp tác hoạt hình của tôi với Netflix và việc chúng tôi theo đuổi stop-motion làm phương tiện kể những câu chuyện phức tạp và xây dựng những thế giới vô tận,” del Toro cho biết trong một tuyên bố. “Thật vinh dự và trách nhiệm lớn hơn với tôi khi được đạo diễn kịch bản mà Dennis Kelly và tôi đang chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết sâu sắc và giàu trí tưởng tượng của Kazuo Ishiguro.”

Pinocchio của Guillermo del Toro đã thắng giải BAFTA phim hoạt hình hay nhất vào cuối tuần trước. Với hơn 50 triệu lượt xem trong 28 ngày đầu tiên ra mắt, bộ phim ở trong danh sách 10 phim tiếng Anh hàng đầu toàn cầu của Netflix suốt bốn tuần, và lọt vào top 10 ở 92 quốc gia.

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, JayneStars,
China Daily, Entertainment Weekly