Tin tức

Lê Nặc Ý suy ngẫm về 11 năm nghiệp diễn

24/09/2014

Năm đầu tiên của Lê Nặc Ý sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên của TVB, anh được giao vai chính trong hai phim truyền hình. Anh đóng chính lần đầu trong phim truyền hình năm 2003 Aqua Heroes / Khát vọng tuổi trẻ, phim có sự tham gia của Tiêu Chính Nam và Huỳnh Tông Trạch. Sau đó anh đóng chính trong phim truyền hình thần tượng Hearts of Fencing / Kiếm thuật tinh túy, cùng dàn diễn viên toàn những gương mặt mới.

Áp phích phim Kiếm thuật tinh túy

Năm 2014 đánh dấu 11 năm của Lê Nặc Ý trong ngành công nghiệp phim ảnh. Anh đã đóng chính trong 40 phim truyền hình và bốn phim điện ảnh, tất cả ở mức độ thành công khác nhau. Khi đề cập đến việc chọn phim yêu thích nhất của mình, anh cho biết vẫn là phim Kiếm thuật tinh túy.

“Đây là bộ phim đưa tôi từ một người vô danh thành gương mặt quen thuộc,” anh nói. “Phim này rất quý giá đối với tôi. Kiếm thuật tinh túy khác với những phim truyền hình khác. Phim chỉ sử dụng những gương mặt mới. Thậm chí ngày nay, TVB cũng không sắp xếp một dàn diễn viên như thế cho phim truyền hình của họ. Lúc ấy tất cả chúng tôi là một đám mới vào nghề. Chúng tôi không biết phải làm gì và đều bối rối. Thực tế, chúng tôi rất vui. Giờ đây ngẫm lại, tôi nghĩ chắc chắn có nhiều thứ chúng ta có thể thay đổi, ngoại trừ sự thật thà khi là một ‘tân binh’. Đó là đặc trưng của bộ phim.”

Thời gian không bao giờ là đủ

Thời gian vụt trôi trong chớp mắt, và mất cha từ thưở bé, Lê Nặc Ý lại càng trân trọng thời gian nhiều hơn. “Cha mất năm tôi mười một tuổi. Lúc ấy tôi còn rất bé và không biết rằng điều này tác động vô cùng lớn đến gia đình mình. Tôi cũng không hề biết rằng điều này nghĩa là mẹ tôi phải gánh chịu đau đớn trong những ngày còn lại.”

Thời gian bên cha không lâu, nhưng đó là khoảng thời gian xứng đáng. Lê Nặc Ý nói rằng thậm chí đến ngày nay, kỷ niệm về cha vẫn hằn nguyên trong tâm trí anh. Ông là một trong những nguồn cảm hứng để anh bắt đầu cửa hàng sửa ô tô của riêng mình.

“Cha tôi làm việc với ô tô và tôi luôn kè kè theo mỗi khi ông đi làm. Ngoài mặt, có vẻ như tôi thích xem ông sửa ô tô, nhưng kỳ thực tôi chỉ muốn đi ô tô. Tôi nhớ cha tôi bắt đầu làm việc lúc sáng sớm. Tôi sợ ông đi trước khi tôi thức dậy vì thế tôi cột sợi dây giày giữa các ngón chân của cha và tôi. Khi ông thức dậy sẽ khiến tôi thức theo. Song, tôi mải mê ngủ nên ông luôn đi làm mà không có tôi.”

Nếu Lê Nặc Ý có thể quay ngược thời gian và đưa cha trở về, anh nói mình thích ngồi và chè chén cùng ông. “Tôi tự hỏi sẽ như thế nào nếu cha con tôi bị say? Tôi nghĩ đấy là một điều rất thú vị và hạnh phúc! Không may thay, thời gian không thể quay lại và chúng tôi không thể đeo đuổi những gì đã bỏ lỡ. Có thể giờ đây cha đang sống ở một nơi hạnh phúc hơn và dõi theo chúng tôi.

Lê Nặc Ý trong phim Hôn nhân tiền định

“Năm nay tôi đã 34 tuổi. Tôi hy vọng khi mười năm nữa nhìn lại, tôi sẽ thấy mình đã làm được một vài điều đáng tự hào.”

Kiểm soát lời ăn tiếng nói

Với mười một năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp giải trí, Lê Nặc Ý nói lời khuyên quý giá và sáng suốt nhất anh nhận được là học cách kiểm soát lời ăn tiếng nói.

"Lời nói của bạn có thể là không có ý gì nhưng người khác có thể mích lòng,” anh nói. “Luôn suy nghĩ trước khi nói.”

Lê Nặc Ý tiết lộ rằng anh đã từng xúc phạm một người thâm niên trong nghề bằng lời nói của mình. “Mục đích của tôi là làm bầu không khí vui vẻ, nhưng hóa ra tôi lại như thể một kẻ hậu sinh vô lễ. Khi nói đến ngành công nghiệp này, chúng ta phải học cách thận trọng với lời nói của mình.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi