Tin tức

Lưu Gia Linh trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ truyền hình Trung Quốc Bán sanh duyên

23/05/2019

Lưu Gia Linh, một trong những nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất ở Hồng Kông, trở lại truyền hình với bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bán sanh duyên / Half a Lifelong Romance của Trương Ái Linh.

Nữ diễn viên Lưu Gia Linh trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ truyền hình Eighteen Springs, trong vai Cố Mạn Lộ, đóng chung với nam diễn viên Quách Hiểu Đông trong vai Chúc Hồng Tài, là một cặp vợ chồng

Bộ phim truyền hình có tựa đề Eighteen Springs với Lưu Gia Linh trong vai nữ tiếp viên hộp đêm trở thành nô lệ của cuộc hôn nhân khốn khổ của chính mình. Bộ phim mới đánh dấu sự xuất hiện trở lại của Lưu Gia Linh trên màn ảnh nhỏ sau 14 năm kể từ phim bộ truyền hình Sông xuân nước chảy hướng về đông / The Spring River Flows East có sự tham gia của các diễn viên Hồ Quân và Trần Đạo Minh.

“Tôi là người hâm mộ Trương Ái Linh và đã đọc rất nhiều truyện kinh điển của bà như The Golden CangueRed Rose, White Rose. Chúng là những câu chuyện tình buồn nhưng đẹp đẽ miêu tả những người phụ nữ trẻ muốn theo đuổi ước mơ của mình nhưng bị xã hội thứ bậc (trong thời đại của họ) chèn ép,” Lưu Gia Linh nói tại buổi họp báo ở Bắc Kinh vào ngày 6 tháng 5.

Nữ diễn viên hạng A đã sử dụng ảnh hưởng người nổi tiếng của cô để mời nhà thiết kế trang phục được đề cử Oscar Trương Thúc Bình và nhà sản xuất kỳ cựu Thi Nam Sinh tham gia dự án truyền hình này. Là cộng tác viên thường xuyên với đạo diễn lừng danh Vương Gia Vệ, Trương Thúc Bình nổi tiếng thẩm mỹ trong việc nắm bắt vẻ đẹp của phụ nữ thông qua các bộ xườn xám đầy màu sắc trong các bộ phim Trung Quốc.

Cố Mạn Lộ bị ép làm gái mại dâm sau cái chết của cha cô

Lưu Gia Linh cho biết nhà thiết kế đã đi đến các nước như Thái Lan, Malaysia và Ấn Độ mua vải để làm những chiếc xườn xám cho bộ phim Eighteen Springs lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1930. Cô đã đến Bắc Kinh trước ba lần chỉ để thử chúng. “Tôi đã ăn kiêng trong suốt quá trình quay,” Lưu Gia Linh nói cô cần phải đủ thon thả để mặc những bộ xườn xám đó.

Eighteen Springs kể câu chuyện tình yêu của một kỹ sư trẻ và một nhân viên đánh máy trong nhà máy buộc phải xa nhau do một chuỗi những bất hạnh và hiểu lầm kéo dài một thập kỷ.

Nhân vật của Lưu Gia Linh là chị gái của nữ nhân viên đánh máy, do nữ diễn viên Đại lục Tưởng Hân thủ vai, nổi tiếng với phim bộ truyền hình ăn khách năm 2011 Hậu cung Chân Hoàn truyện.

Về vai diễn của mình, Lưu Gia Linh cho biết: “Cô ấy là một người phụ nữ tốt bụng. Thật không may, cô sống trong một xã hội có một số thành kiến nực cười đối với phụ nữ, biến cô thành một nhân vật bi kịch.”

Nhân vật của Lưu Gia Linh tên là Cố Mạn Lộ bị ép làm gái mại dâm sau cái chết của cha cô, người kiếm tiền duy nhất trong gia đình, và phải kết hôn với một doanh nhân sử dụng cô như một món đồ chơi và thậm chí còn để mắt đến em gái mình.

Một số cư dân mạng Trung Quốc đã chỉ trích việc chọn diễn viên, nói rằng Lưu Gia Linh, 53 và Tưởng Hân, 36 tuổi, đã “già” để đóng các nhân vật như được mô tả trong cuốn sách.

“Tôi không biết tại sao họ quan tâm đến tuổi tác,” Lưu Gia Linh nói và thêm rằng cô tin một nữ diễn viên giỏi có thể “trở thành” bất kỳ vai nào cho dù nhân vật đó cách cuộc sống của mình bao xa.

Tưởng Hân, trái, trong vai Cố Mạn Trinh, và Trịnh Nguyên Sướng trong vai Thẩm Thế Quân

Bộ phim, có sự tham gia của nam diễn viên Đại lục Quách Hiểu Đông và nam diễn viên Đài Loan Trịnh Nguyên Sướng, được lên lịch phát sóng trên đài truyền hình vệ tinh Bắc Kinh và trang web phát trực tuyến iQiyi vào cuối tháng 5.

Dịch: Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily