Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Song Kang Ho sẽ nhận Giải Thành tựu Xuất sắc của LHP Locarno

20/05/2019

Nam diễn viên Song Kang Ho sẽ được công nhận tại Liên hoan phim Locarno 2019, trở thành người châu Á đầu tiên nhận Giải Thành tựu Xuất sắc.

Thành lập vào năm 1946, đây là một liên hoan phim uy tín được tổ chức vào tháng 8 hàng năm tại thị trấn Locarno tại biên giới Thụy Sĩ-Ý. Các nhà tổ chức liên hoan đã thông báo trong một thông cáo báo chí vào hôm 16/5 rằng Song Kang Ho sẽ nhận Giải Thành tựu Xuất sắc năm nay, trở thành người châu Á đầu tiên được trao giải này.

Giải Thành tựu Xuất sắc (Excellence Award ) được trao cho các diễn viên có đóng góp xuất sắc cho ngành điện ảnh. Những người được trao giải trước đó bao gồm Susan Sarandon, John Malkovich, Willem Dafoe, Isabelle Huppert, Juliette Binoche, Edward Norton và Ethan Hawke.

“Giải Thành tựu Xuất sắc của Liên hoan phim Locarno dành cho các diễn viên đã đi theo những con đường ý nghĩa, can đảm. Cho đến nay, những người đã nhận giải này đều là người Mỹ hoặc châu Âu, nhưng đối với tôi, mở rộng giải thưởng ra điện ảnh châu Á cũng rất quan trọng,” Lili Hinstin, Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim Locarno cho biết.

“Song Kang Ho có thể không phải là một cái tên quen thuộc với khán giả phương Tây, nhưng gương mặt của anh hết sức quen thuộc trên khắp thế giới. Là một diễn viên đa diện, anh là một phiên dịch viên vô song về sự đa dạng và cường độ cảm xúc do điện ảnh Hàn Quốc tạo ra, thoải mái trong mọi thể loại từ bi kịch cho đến phim ly kỳ khó nhằn.”

Hinstin cũng nói thêm, “Ai nếu không là Song Kang Ho có thể hóa thân trong một vai diễn duy nhất thể hiện tất cả sự xuất sắc của việc làm phim Hàn Quốc trong 20 năm qua?”

Trong khi đó, phim mới nhất của Song Kang Ho, Parasite, đã được chọn tranh giải tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 năm nay. Bản phát hành trong nước dự kiến vào ngày 30/5.

Liên hoan phim Locarno 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17/8. Song Kang Ho sẽ nhận Giải Thành tựu Xuất sắc tại lễ trao giải được tổ chức vào ngày 12/8. Ngày hôm sau, anh sẽ tham dự buổi thảo luận.

CHÂU Á

Chasing the Dragon phần tiếp theo ra rạp đầu tháng 6

Chasing the Dragon II, phần hai của loạt phim, sẽ mở màn trên khắp các rạp chiếu Trung Quốc vào ngày 6/6, một ngày trước Lễ hội Thuyền rồng năm nay.

Phần tiếp theo của Chasing the Dragon, với Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa, bộ phim mới có các nhân vật mới nhưng dựa trên công thức trước đó là liên kết với các vụ án có thật.

Câu chuyện dựa trên trùm xã hội đen Cheung Tze Keung, kẻ đã bắt cóc con trai tài phiệt Hồng Kông Li Ka Shing, Victor Li Tzar Kuoi để đòi tiền chuộc 1,038 tỉ đôla Hồng Kông (132 triệu USD) vào năm 1996.

Vương Tinh và Jason Kwan, đạo diễn của bộ phim đầu tiên, cả hai đều trở lại cầm lái phần tiếp theo, có sự tham gia của các ngôi sao hạng A Hồng Kông Cổ Thiên Lạc và Lương Gia Huy cũng như các diễn viên kỳ cựu của Hồng Kông Lâm Gia Đống và Nhậm Đạt Hoa.

Mortal Kombat mới ra rạp năm 2021

Warner Bros đã định lịch phát hành bộ phim Mortal Kombat mới vào ngày 5/3/2021, với James Wan sản xuất và Simon McQuoid chỉ đạo.

Ngày công chiếu này sẽ khiến Mortal Kombat đối mặt với cuộc phiêu lưu giả tưởng của Sony Pictures, Masters of the Universe, có Noah Centineo đóng vai Người đàn ông quyền lực nhất vũ trụ.

Giai đoạn tiền sản xuất Mortal Kombat sẽ bắt đầu trong tháng này, dự kiến khởi quay tại thành phố Adelaide, Australia vào cuối năm nay. Thống đốc bang South Australia Steven Marshall tuyên bố hôm 13/5 rằng đây sẽ là xuất phẩm lớn nhất lịch sử bang này.

Midway đã ra mắt trò chơi điện tử cùng tên vào năm 1992 với câu chuyện gốc tập trung vào nhà sư Lưu Cương nỗ lực cứu Trái đất thoát khỏi một thầy phù thủy độc ác. Về sau phát triển thành một trò chơi chiến đấu kỳ ảo-kinh dị.

Mặc dù bị giới phê bình nện tơi tả, bộ phim Mortal Kombat của New Line năm 1995 đã thu về hơn 120 triệu USD trên toàn thế giới và phần tiếp theo của nó, Mortal Kombat: Annihilation, đã kiếm được 50 triệu USD hai năm sau đó.

Warner Bros đã mua bản quyền của Midway Games vào năm 2009 trong phiên tòa phá sản và bắt đầu phát triển phim khởi động lại vào năm 2011 với Kevin Tancharoen đạo diễn. Tancharoen rời dự án ba năm sau đó.

James Wan là đạo diễn của Saw, Aquaman, The Conjuring, The Conjuring 2, Insidious Insidious 2.

Giả Chương Kha bắt đầu làm Literature of the Village, phim tài liệu về văn học Trung Quốc

Giả Chương Kha đã bắt đầu sản xuất Literature of the Village, bộ phim tài liệu bối cảnh quê nhà Sơn Tây, Trung Quốc của anh. Bộ phim là phần cuối cùng, bị chậm trễ trong bộ ba phim tài liệu của Giả Chương Kha về các bộ môn nghệ thuật khác nhau, sau Dong (2006), chân dung về họa sĩ Trung Quốc Lưu Tiểu Đông, và Usless (2007), khám phá ngành công nghiệp thời trang của Trung Quốc.

Literature of the Village tập trung vào một liên hoan văn chương mà Giả Chương Kha đồng sáng lập ở Sơn Tây. Sự kiện này tập hợp một danh sách đa thế hệ các nhà văn đáng kính nhất của Trung Quốc, bao gồm các tiểu thuyết gia Giả Bình Ao, Lương Hồng và Ưu Hoa (người Trung Quốc đầu tiên thắng Giải James Joyce) cho các cuộc thảo luận công khai về tác phẩm của họ và dòng chảy đương đại trong nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc.

“[Những tác giả này] đến từ các thời kỳ khác nhau — thời đại tăng trưởng kinh tế, lối sống và thực hành văn học khác nhau,” đạo diễn Giả nói với The Hollywood Reporter từ Sơn Tây. “Chúng tôi sẽ ghi lại cách tiếp cận của họ trong việc sáng tạo, thảo luận về trải nghiệm và suy nghĩ cá nhân của họ về tương lai.” Giả Chương Kha nói thêm: “Tôi hy vọng xây dựng một bộ phim về cảm xúc của người Trung Quốc, với tinh thần nắm bắt được hành trình lịch sử.”

Phim sẽ do Xstream Pictures của Giả Chương Kha, Truyền thông Hoa Nghị Huynh Đệ, Tập đoàn điện ảnh Sơn Tây và Tập đoàn điện ảnh Hoa Hạ của nhà nước sản xuất. Vợ và nàng thơ của Giả Chương Kha, nữ diễn viên Triệu Đào, là nhà sản xuất. Các nhà làm phim hy vọng dự án sẽ sẵn sàng để tham gia một liên hoan phim quốc tế hàng đầu ngay mùa thu này.

Đạo diễn Giả cho biết mục đích cuối cùng của anh với cả liên hoan phim lẫn bộ phim là để tôn vinh văn chương và cổ vũ giá trị xã hội thiết yếu của nó là một hình thức nghệ thuật — đặc biệt là trong đời sống thôn quê truyền thống của Trung Quốc.

“Trong thời đại chủ nghĩa tiêu dùng hiện nay, văn học vẫn có sức sống, nhưng người ta đang dần mất thói quen đọc tác phẩm nghiêm túc,” anh nói. “Thông qua bộ phim và liên hoan văn chương, chúng tôi hy vọng sẽ mang các nhà văn và tác phẩm văn học vĩ đại của chúng tôi đến gần hơn với mọi người.”

Hội chợ phim Cannes: Times Vision Trung Quốc đặt cược vào bộ phim giả tưởng Shanghai Fortress

Công ty phát hành và kinh doanh phim Times Vision của Trung Quốc đã mang đến Hội chợ phim Cannes năm nay hai tựa phim mới, bao gồm Shanghai Fortress, phim bom tấn khoa học giả tưởng kinh phí lớn mà các nhà sản xuất hy vọng sẽ tái tạo thành công của The Wandering Earth. Phim thứ hai là phim tâm lý gia đình Looking Up.

Shanghai Fortress có nữ diễn viên Đài Loan Thư Kỳ và nam diễn viên thần tượng Trung Quốc Lu Han, một trong những người nổi tiếng được trả lương cao nhất nước này, đã lên đài danh vọng với tư cách là thành viên nhóm nhạc nam Hàn Quốc Exo. Dự kiến phim sẽ ra rạp vào đầu tháng 8, với China Film Group là nhà phát hành chính.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học giả tưởng nổi tiếng của nhà văn Giang Nam, tác phẩm lãng mạn tương lai này do HS Entertainment Group Inc. sản xuất. Công ty này đã đứng sau bộ phim hài lãng mạn So Young năm 2013, tác phẩm đạo diễn đầu tay của nữ diễn viên Triệu Vy và phim bộ truyền hình cổ trang Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn / Nothing Gold Can Stay năm 2017.

Looking Up là phim gia đình có sự tham gia của Đặng Siêu xoay quanh mối quan hệ đang thay đổi giữa một người cha và đứa con trai nhỏ. Đặng Siêu chỉ đạo phim này cùng với biên kịch-đạo diễn Du Bạch Mi (Devil and Angel, The Break-up Guru). Phim dự kiến ra rạp ở Trung Quốc ngày 26 tháng 7, với Maoyan là nhà phát hành.

Times Vision gần đây đã bán quyền bộ phim hành động ly kỳ Savage, phim đầu tay của nhà biên kịch Trung Quốc Thôi Tư Vi, cho nhiều vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, gồm Well Go cho Bắc Mỹ, Wild Bunch cho Pháp, Koch Films cho Đức, Cai Chang cho Đài Loan, At Entertainment cho Nhật Bản, NK Contents cho Hàn Quốc, và Encore cho trình chiếu trên các chuyến bay.

Giám đốc điều hành của Times Vision, ông Nathan Hao nói với Variety rằng ông rất lạc quan về triển vọng của dàn phim mới của mình, đặc biệt là Shanghai Fortress.

“Chúng tôi nghĩ rằng bộ phim sẽ có cơ hội tốt vì đã có những thành tựu lớn như vậy ở phòng vé thế giới và phát trực tuyến cho The Wandering Earth / Lưu lạc địa cầu,” ông nói. Lưu lạc địa cầu đã ra rạp hồi tháng 2 và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại ở nước này, với 677 triệu đôla (4,66 tỉ nhân dân tệ), mở đường cho thể loại phim giả tưởng ở Trung Quốc.

QUỐC TẾ

Làm phim Hello Brother dựa trên sự kiện các vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo New Zealand

Hiện trường sau vụ tấn công khủng bố ở New Zealand hồi tháng 3

Moez Masoud sẽ đạo diễn phim Hello Brother, dựng lại các cuộc tấn công khủng bố chết người vào hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand.

Bộ phim sẽ theo chân một gia đình đối mặt với cái chết và sự hủy diệt ở Afghanistan, phải mạo hiểm cả mạng sống để tìm đường đào thoát. Câu chuyện của họ ráp nối với vụ tấn công của một thanh niên 28 tuổi cuồng thuyết da trắng thượng đẳng nhắm vào nhà thờ Hồi giáo Al Noor và trung tâm Hồi giáo Linwood. Vụ xả súng đã cướp đi sinh mạng của 51 tín đồ và một phần sự kiện đã được phát trực tiếp (live-stream) trên mạng xã hội. Tiêu đề của bộ phim dựa trên lời nói của một nạn nhân.

Masoud là một nhà sản xuất, học giả Cambridge và diễn giả nổi tiếng. Bộ phim của anh, Clash, đã chiếu mở màn hạng mục Un Certain Regard của Liên hoan phim Cannes năm 2016. Hai cộng sự Mohamed Diab (Clash) và BP Cooper (Mope) cũng tham gia sản xuất dự án mới này.

“Tại thành phố Christchurch, vào ngày 15 tháng 3, thế giới đã chứng kiến một tội ác không thể chối cãi đối với loài người,” Moez Masoud nói. “Câu chuyện mà Hello Brother sẽ mang đến cho khán giả chỉ là một bước trong quá trình chữa lành, để tất cả chúng ta có thể hiểu nhau hơn và hiểu nguyên nhân sâu xa của sự thù hận, phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và chủ nghĩa khủng bố.”

Các phim về tấn công khủng bố gần đây, bao gồm July 22 phát trên Netflix của Paul Greengrass, và U – July 22 của đạo diễn người Na Uy Erik Poppe, đều dựa trên sự kiện tay khủng bố cuồng chủ nghĩa phát xít Anders Behring Breivik thảm sát 77 thường dân ở Na Uy năm 2011. Hello Brother là dự án đầu tiên được công bố chính thức về vụ xả súng ở thành phố Christchurch.

Masoud sẽ sản xuất phim lấy bối cảnh ở New Zealand thông qua công ty Acamedia Pictures của mình. Rick Castañeda là đồng biên kịch.

Acamedia đang có mặt tại Cannes để giới thiệu dự án với các đối tác. Các thành viên khác trong đoàn làm phim đang đến thăm thành phố Christchurch để gặp gỡ các quan chức và gia đình của các nạn nhân của vụ xả súng, cũng như những người sống sót và các đối tác tiềm năng.

Các nhà lãnh đạo thế giới và những biểu tượng của điện ảnh New Zealand bao gồm Peter Jackson và Taika Waititi đã bày tỏ sự cảm thông và nỗ lực đoàn kết với các nhóm văn hóa và tôn giáo khác nhau, sau vụ xả súng kinh hoàng. Đạo diễn, biên kịch kiêm giám đốc sản xuất Masoud cho biết anh muốn bộ phim của mình “giúp mọi người trên toàn thế giới xích lại gần nhau, cùng tưởng nhớ về sự kiện ngày hôm đó và tiếp tục những cuộc đối thoại tích cực cho một tương lai xây dựng trên sự hiểu biết lẫn nhau thực sự.”

Robert Pattinson sẽ đóng vai Người Dơi trong The Batman của đạo diễn Matt Reeves và Warner Bros.

Pattinson đi từ biểu tượng trai đẹp đến biểu tượng dơi. Các nguồn tin cung cấp cho Variety rằng Robert Pattinson đang trong quá trình đàm phán để đảm nhận vai Người Dơi, trong bộ phim siêu anh hùng sắp ra mắt của Matt Reeves. The Batman được lên kế hoạch ra rạp vào ngày 25 tháng 6 năm 2021.

Mặc dù các nguồn tin nói rằng chưa đi đến một thỏa thuận chính thức, Pattinson là lựa chọn hàng đầu và dự kiến mọi thứ sẽ được chốt sớm. Warner Bros. không đưa ra bình luận.

Giai đoạn tiền sản xuất bộ phim của liên minh Warner Bros. - DC Comics dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa hè này.

Reeves, nhà làm phim đứng sau hai phần phim mới nhất của chuỗi phim Planet of the Apes, đảm nhận nhiệm vụ đạo diễn dự án phim Người Dơi từ Ben Affleck vào tháng 1 năm 2017 và đã phát triển dự án khó nhằn này kể từ đó. Affleck và Warner Bros. đã bắt đầu thảo luận về việc nam diễn viên/đạo diễn chia tay hiệp sĩ áo choàng ngay sau Justice League, cho phép Reeves chọn Bruce Wayne của riêng mình.

Reeves sẽ sản xuất The Batman với cộng sự quen thuộc từ Planet of the Apes, Dylan Clark.

Pattinson đã được chọn ngay từ khi Reeves còn đang tiếp tục hoàn thiện kịch bản.

Anh chàng đánh cắp trái tim bước ra từ loạt phim Twilight này đã thành công với việc chuyển sang các phim nghệ thuật - Pattinson, 33 tuổi - trở thành diễn viên trẻ thứ hai từng đóng vai Người Dơi trên màn ảnh rộng sau Christian Bale, 31 tuổi khi Batman Begins bắt đầu công chiếu năm 2005.

Warner Bros. cho Reeves nhiều thời gian để phát triển kịch bản, hy vọng đưa biểu tượng DC trở lại đúng hướng, sau nỗi thất vọng từ Batman v SupermanLiên minh công lý.

Chưa có ngày khởi quay chính thức cho The Batman. Người trong cuộc thông báo với Variety rằng có thể bắt đầu bấm máy vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

Pattinson chuẩn bị quay một bộ phim khác cho WB: phim sự kiện của đạo diễn Christopher Nolan, do John David Washington đóng vai chính, dự kiến khởi chiếu vào ngày 17 tháng 7 năm 2020.

Pattinson có tổng cộng bốn phim khởi chiếu trong năm nay, bắt đầu với High Life của Claire Denis. Anh cũng xuất hiện trong The Lighthouse của Robert Eggers, chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes, The King chiếu trên Netflix và Waiting for the Barbarians.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, China Daily, Variety, The Hollywood Reporter