Tin tức

Bom tấn nào sắp tới có khả năng trở thành phim chuỗi 'khủng' mới cho Hollywood?

16/05/2019

Hollywood đang thấy mình ở một vị trí đặc biệt bấp bênh. Doanh thu phòng vé 2019 chạm đáy thấp nhất trong sáu năm qua vào tuần thứ nhì của tháng 4, cho thấy ngành công nghiệp điện ảnh đang giữa cơn suy thoái. Điều này sẽ không kéo dài, bởi Avengers: Endgame đã khởi động mùa phim bom tấn hè thành công nhất trong lịch sử. Nhưng sau đó thì sao?

Tùy thuộc vào năng lực đời sống xã hội, bạn có khuynh hướng quen thuộc với Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Star Wars, Vũ trụ DC, Thế giới Phù thủy, và series Fast and Furious? Hầu hết những thứ vừa kể là những phim chuỗi bom tấn lớn nhất ở Hollywood. Nhưng chúng không thể tiếp tục chiến thắng mãi được. Do đó, các hãng lớn có khả năng hy sinh nhân danh Chúa tể bóng tối Cthulu* trong hy vọng năm tài sản văn hóa đại chúng sắp phát hành dưới đây sẽ trở thành những thứ lớn lao tiếp theo.

Warner Bros. – POKÉMON Thám tử Pikachu
(10/5/2019)

Thám tử Pikachu thật sự là một sự đánh cược tốt để dẫn dắt phòng vé của WB trong năm 2019, nhưng tại sao dừng ở đó? Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên dòng tiền lặp đi lặp lại, ở đó Hollywood cứ liều cho bằng được để nặn ra những phần tiếp theo và mở rộng truyền thông đa phương tiện của từng tài sản trí tuệ một. À, POKÉMON quá tình cờ lại là một thương hiệu nhượng quyền đa phương tiện có doanh thu cao nhất thế giới. Luôn luôn. Và hãng phim đang cho thấy sự tự tin ngút trời vào tài sản này, với một phần tiếp theo về Vũ trụ Điện ảnh POKÉMON đã được nói đến và triển khai. Bạn có chuẩn bị để làm hòa với đứa trẻ trong bản thân bạn, nhờ đó mà thấm nhuần bao năm tháng liệu pháp phấn chấn tinh thần vào một bộ phim bom tấn dài hai tiếng dễ hiểu chưa? Tất nhiên là bạn sẵn sàng.

Tony Todd (trái) trong Candyman bản gốc, và Yahya Abdul-Mateen II trong vai Black Manta của Aquaman

Universal Picture – Candyman
(12/6/2020)

Yahya Abdul-Mateen II, người đóng vai Black Manta trong Aquaman, đã được lựa chọn vào vai chính trong phim của Jordan Peele – đã sản xuất “phần tiếp theo thần thánh” cho chuỗi phim kinh dị thành công đình đám. Bản gốc của Tony Todd – sản sinh hai phần tiếp theo và nhìn chung được xem là một phim kinh dị kinh điển đương đại. Mặc dù Candyman có thể không có kiểu thiết kế công nghiệp lớn như một số phim khác trong danh sách này, nó vừa vặn hoàn hảo với cách tiếp cận đáng đồng tiền bát gạo nhất quán của Universal. Nó là loại nỗ lực rủi ro thấp, phần thưởng cao đã giữ cho hãng này suýt đứng đầu phòng vé mà không cần bất cứ siêu anh hùng nào. Peele và Win Rosenfeld đã viết một kịch bản cho Nia DaCosta đạo diễn, chúng ta đã yêu thích bộ phim mới nhất của cô, Little Woods.

Disney — Jungle Cruise
(24/7/2020)

Dwayne “The Rock” Johnson và Emily Blunt là cặp đôi có sức mạnh ngôi sao lợi hại, vì thế nghiễm nhiên Disney đang hy vọng sự kết hợp đầy sức hấp dẫn của họ có thể nhấc bổng Jungle Cruise – dựa theo sức hấp dẫn của công viên giải trí Disney – lên cùng những đỉnh cao ngất trời như loạt Cướp biển vùng Caribê (càng ít nhắc đến phiên bản chuyển thể The Haunted Mansion càng tốt). Disney là một hãng phim chuyên đi thâu tóm, đã từng mua những cái tên như Marvel, Lucasfilm và Pixar để củng cố lợi nhuận của mình. Nhưng phát triển được một bom tấn cây nhà lá vườn thành công với phần tiếp theo tiềm năng, đặc biệt là khi loạt phim Cướp biển được nhét vào tủ khóa của Davy Jones, sẽ là chiến thắng lớn cho Nhà Chuột.

Paramount Pictures – Vũ trụ Điện ảnh Hasbro

Paramount Pictures đã cải tiến hoàn toàn những dàn phim sắp phát hành để phản ánh tốt hơn hệ sinh thái hiện tại do phim chuỗi chi phối của Hollywood. Đứng đầu trong số các ưu tiên có thể là giới thiệu Vũ trụ Điện ảnh Hasbro (HCU), bao gồm các tựa phim như Transformers, G.I. Joe, Power Rangers và nhiều hơn nữa. Mặc dù kế hoạch cho HCU gần đây bị giảm đi, vẫn còn nhiều tài sản chính đang trong các giai đoạn phát triển.

Tuy nhiên, nếu Paramount chấm dứt hỗ trợ tài chính cho tham vọng đang được tiến hành này, thì hãng có thể xoay sang phim chuyển thể các tác phẩm của Tom Clancy. Hãng đã đầu tư mạnh tay vào Without Remorse, hy vọng phim này có thể giới thiệu loạt phim ly kỳ-gián điệp-hành động mới với Michael B. Jordan là ngôi sao (ảnh trên, phải).

Sony Pictures – Vũ trụ Nhân vật Marvel của Sony (SUMC)

Bao năm, Sony đã cố gắng và thất bại trong việc giới thiệu vũ trụ chung của riêng họ với các nhân vật truyện tranh của Marvel. Cuối cùng, hãng này đã thành công với Venom của Tom Hardy, gây sốc các nhà quan sát trong ngành với doanh thu toàn cầu 855 triệu đôla. Mặc dù từ viết tắt kinh khủng mà Sony xào nấu ra – SUMC nghe có vẻ như chứng phát ban trên da mà bạn gặp phải trong khu ký túc xá đại học – giờ đã có chỗ đứng trong vũ trụ truyện tranh được kết nối của riêng họ. Tiếp theo là Spider-Man: Far From Home tháng 7, hoàn thành thỏa thuận sáu phim ký kết giữa Sony và Marvel để sử dụng chung nhân vật này, và sau đó là bộ phim Morbius năm 2020 với Jared Leto (ảnh trên, trái).

Dịch: © Luân Trần @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer


* Cthulhu là một thực thể vũ trụ do nhà văn H. P. Lovecraft sáng tạo, xuất hiện lần đầu trong truyện ngắn The Call of Cthulhu, được xuất bản trong tạp chí giật gân Weird Tales của Mỹ vào năm 1928. Được coi là một Great Old One trong đền thờ các thực thể vũ trụ của những người hâm mộ Lovecraft, sinh vật này đã được đề cập đến trong rất nhiều tài liệu văn hóa phổ biến. Lovecraft miêu tả Cthulhu như một thực thể khổng lồ được tôn thờ bởi những kẻ sùng bái. Ngoại hình của Cthulhu được mô tả là một con bạch tuộc, một con rồng và một hình dáng hoạt hình giống con người. (Wiki)