Tin tức

Vì sao Disney đang làm lại bản người đóng của mọi thứ

17/05/2019

Nếu có cảm giác là gần đây Disney đang làm lại mọi phim bạn thích từ thuở tấm bé, bạn không sai tí nào đâu.

Dumbo là phim đầu tiên trong ba phim ra rạp năm nay và sẽ được tiếp nối với Aladdin vào tháng 5 và một phiên bản được nâng cấp của The Lion King vào tháng 7. Sau khi ngày công chiếu được đẩy lên, vào tháng 11 chúng ta sẽ có phần tiếp theo của Maleficent, bộ phim tưởng tượng lại câu chuyện Sleeping Beauty.

Chúng ta cũng sẽ có bản người đóng Lady and the Tramp cuối năm nay khi dịch vụ trực tuyến Disney+ của Disney đi vào hoạt động vào mùa thu (ít nhất là ở Mỹ), và có nhiều phim làm lại nữa đang được thực hiện.

Nhưng tại sao những năm gần đây Disney lại bắt đầu lục lọi kho tài sản của họ?

Câu trả lời có vẻ rõ ràng là tiền. Alice in WonderlandBeauty and the Beast đều thu về hơn 1 tỉ USD ở phòng vé, còn The Jungle Book theo sít sao với 966,6 triệu USD.

Trong tám phim được phát hành tới giờ (không gồm Dumbo), chỉ có Pete's Dragon là gây thất vọng sau khi chỉ thu về 143,7 triệu USD và, có thể nói là, cũng chẳng kỳ vọng nhiều ở nó vì nó không phải tài sản được nhiều người biết đến.

Cảnh trong phiên bản 2019 The Lion King được nâng cấp

So sánh với những phim nguyên bản kinh phí lớn gần đây của Disney đã chật vật ở phòng vé – như A Wrinkle in Time (132,7 triệu USD), Tomorrowland (209,2 triệu USD) và The Nutcracker and the Four Realms (173,9 triệu USD) – không ngạc nhiên hãng phim sẽ nhìn vào những “thương hiệu” đã có tên tuổi.

“Trong khi Disney được cho là dự tính để các phim làm lại người đóng của họ hoàn thiện và bổ sung cho các phim gốc (hoặc ít nhất là mới-với-điện ảnh), hãng phim đã gặp hạn khủng khiếp trong 15 năm qua với các phim/chuỗi phim kỳ ảo người đóng hoàn toàn mới,” Scott Mendelson của Forbes nói với Digital Spy.

Ông nói thêm là người xem nhiều khả năng xem một “phim sự kiện với câu chuyện và nhân vật quen thuộc” hơn, đặc biệt khi bây giờ ít người tới rạp phim hơn.

“Dù than vãn Disney quá đà các phiên bản làm lại hoài niệm ra sao, người ta cũng chịu một phần lỗi khi không tới xem McFarland, USA, The Finest Hours, A Wrinkle in TimeTomorrowland.”

Cảnh trong Aladdin bản người đóng, sẽ ra rạp tháng 5 năm nay

Nhưng với Disney, đó không chỉ là kiếm tiền trên những thương hiệu và nhân vật có tiếng sẵn, mà còn là giới thiệu lại cho một lứa khán giả điện ảnh đang thay đổi.

“Chúng tôi nghĩ Iron Man và Thor và Captain America là các siêu anh hùng Marvel, thì có lẽ Alice, Cinderella, Mowgli, và Belle là các siêu anh hùng của chúng tôi, và Cruella và Maleficent là các siêu ác nhân,” sếp sản xuất phim của Disney Sean Bailey nói với Vulture hồi năm 2017.

“Không chừng nếu bằng những tài năng giỏi nhất và sử dụng công nghệ tốt nhất mà kết nối lại được với sức hút ý nghĩa đối với mọi người của những nhân vật này, thì sẽ trở thành một điều gì đó hết sức hứng thú. Có cảm giác rất Disney, chơi theo những lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu này.”

Và thực sự, nếu bất kỳ hãng phim nào khác có một danh mục các nhân vật và thương hiệu cũ có thể cạnh tranh với Disney, bạn có thể hình dung họ cũng sẽ làm tương tự.

Những nhân vật phản diện của các phim hoạt hình Disney dự kiến sẽ có phim truyền hình riêng trên dịch vụ trực tuyến Disney+

Nếu các thương hiệu quen thuộc không có tác dụng, thì phòng vé sẽ chẳng đầy ắp những phần tiếp theo và phim làm lại. Nhìn vào 10 phim có doanh thu cao nhất năm ngoái xem. Sáu là phần tiếp theo, ba là dựa trên những nhân vật đã được biết đến (Black Panther, AquamanVenom) và một phim khác (Bohemian Rhapsody) dựa trên một trong những ban nhạc rock lớn nhất mọi thời đại.

Về phương diện phòng vé, sự quen thuộc là vua.

Nếu bạn vẫn lo Disney sẽ sớm công bố một phiên bản Frozen người đóng (ờ thì ngoài bản nhạc kịch Broadway), bạn có thể yên tâm.

“Chúng tôi không xem xét thứ gì gần đây cả, [bất cứ thứ gì] có cảm giác là khởi nguồn của hoạt hình Disney hiện tại,” Bailey hứa vào năm 2017, nhưng năm ngoái có nói thêm với The Hollywood Reporter là “chúng tôi có thể biết cái gì làm chúng tôi hứng thú.”

Angelina Jolie và Elle Fanning trong Maleficent: Mistress of Evil (tháng 10/2019)

Mọi người sẵn sàng nghe Frozen được kể lại từ góc nhìn của Hoàng tử Hans chưa?

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Digital Spy