Tin tức

Lý An và tác phẩm 3D mới nhất: Life of Pi

23/01/2011

Đạo diễn thắng giải Oscar hiện đang ở New York – Lý An – vừa công bố ở Đài Bắc rằng 70% bộ phim 3D mới nhất của ông là Life of Pi sẽ được quay ở Đài Loan.

“Bộ phim phiêu lưu giả tưởng này được lên lịch khởi quay tại sân bay Thủy Nam ở trung tâm thành phố Đài Trung của Đài Loan vào tháng giêng năm 2011,” vị đạo diễn gốc Đài Loan loan tin trong một cuộc họp báo.

Cùng dịp này, trưởng Phòng Thông tin Chính phủ Johnny Chiang cho biết ông rất vui được thấy Lý An trở về Đài Loan cùng đoàn làm phim để quay một bộ phim sau khi làm việc ở nước ngoài và gây dựng danh tiếng trên trường quốc tế hơn một thập kỷ.

“Chúng tôi hy vọng phim mới của Lý An sẽ giúp ngành điện ảnh của chúng tôi vươn lên những mối liên kết mới với cộng đồng quốc tế,” ông Chiang nói.

Lý An cho biết ý tưởng quay Life of Pi ở Đài Loan đến với ông hồi năm ngoái khi ông về tham dự liên hoan phim thường niên Kim Mã.


Đạo diễn Lý An [Ảnh: Focus Taiwan]

“Ban đầu, tôi cảm thấy hơi băn khoăn vì đây sẽ là một bộ phim quy mô lớn với phạm vi rộng và sẽ bao gồm ba yếu tố nan giải: nước, trẻ em và động vật. Lúc đó tôi không chắc liệu Đài Loan có phải nơi lý tưởng để quay phim không,” đạo diễn cho biết.

Khiến ông bất ngờ hơn, hãng phim 20th Century Fox quyết định quay phim ở Đài Loan và Ấn Độ sau khi đánh giá tổng thể.

Trong vài ngày trước, Lý An và đoàn làm phim gồm 150 người đã tìm khắp Đài Loan để có những địa điểm quay phim thích hợp.

Lý An cho biết, “Tất cả thành viên trong đoàn đều có ấn tượng tốt với Đài Loan, khiến tôi thấy rất hãnh diện.”

Đây sẽ là bản phim 3D chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Ấn Độ Yann Martel. Phim kể về câu chuyện cuộc đời của một cậu bé Ấn Độ 16 tuổi tên Pi với phiêu lưu, sống còn và niềm tin sau vụ đắm tàu thương tâm trên đường cậu đi từ Ấn Độ đến Canada.

Cậu bé trôi giạt trên biển Thái Bình Dương suốt 227 ngày trước khi đến Mexico.

Vì các bãi biển ở công viên quốc gia Khẩn Đinh phía bắc Đài Loan gần giống với các bờ biển Mexico được miêu tả trong cuốn tiểu thuyết đoạt giải, nên Lý An cho biết trong phim, ông sẽ thu xếp để Pi Patel đổ bộ ở Khẩn Đinh.

Lý An cho biết, quá trình quay phim ở Đài Loan sẽ bắt đầu từ ngày 3/1 đến cuối tháng 5 năm sau, và bộ phim dự kiến được công chiếu trên toàn cầu vào tháng 12.


Suraj Sharma [Ảnh: Sohu]

Một chàng trai trẻ 17 tuổi người Ấn Độ đã được chọn vào vai Pi Patel.

Suraj Sharma, một học sinh đến từ Delhi, đã vượt qua 3.000 thiếu niên cạnh tranh cho vai diễn này. Đã một năm từ khi Lý An công bố kế hoạch đưa câu chuyện phiêu lưu của Pi lên màn ảnh rộng, nhưng việc tìm kiếm diễn viên và quyết định ngân sách là cả một quá trình dài.

Theo tin từ tờ USAtoday, nhà đầu tư của phim là 20th Century Fox đã giàm ngân sách ban đầu từ 70 triệu USD xuống còn 50 triệu USD. Tuy nhiên, phim vẫn được quay ở dạng 3D, như đạo diễn giải thích, “Cảnh biển sẽ hoàn hảo với bản 3D. Tôi nghĩ 3D sẽ thay đổi cách người ta trải nghiệm cảm giác về biển.”

Tiểu thuyết Life of Pi được xuất bản năm 2001, kể về cậu bé Ấn Độ tên Piscine Molitor Patel, gọi tắt là Pi. Cậu bé sống sót sau vụ đắm tàu với bốn con vật: một con đười ươi cái, một chú ngựa vằn bị thương, một con linh cẩu đói khát và một anh cọp Bengal đầy nguy hiểm.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Focus Taiwan & CRIENGLISH