Tin tức

Zack Snyder sẽ đạo diễn phim Superman

22/01/2011

Tin chính thức, Zack Snyder sẽ chỉ đạo bộ phim hồi sinh Superman - siêu anh hùng đầu tiên và nổi tiếng nhất trên màn ảnh - của Warner Bros.

Đạo diễn của 300Watchmen sẽ hợp tác với nhà sản xuất Chris Nolan và Emma Thomas, bộ đôi từng đưa nhân vật Batman trở lại màn ảnh qua hai phim Batman BeginsThe Dark Knight - bộ phim đã thu về hơn một tỉ USD khắp các rạp trên thế giới. Davis S. Goyer (Batman Begins) đang viết kịch bản và chia tác quyền với Nolan.

Snyder 44 tuổi hồi hộp nói trong điện thoại hôm 10/10: "Tôi thấy lâng lâng," anh nói rồi tự sửa lại. "Phải là cực kỳ lâng lâng."

Snyder đã chứng tỏ sự tinh tường với thế giới siêu thực và cho biết những ngày gần đây anh thức trắng đêm để nghĩ cách ra mắt anh hùng mình đồng da sắt bay khắp bầu trời thành phố Metropolis. Anh từ chối tiết lộ về nội dung phim và diễn viên - "Anh ta sẽ là một người... ít ra như tôi mong đợi" - nhưng cho biết phim sẽ ra mắt vào một ngày lễ năm 2012.


Zack Snyder [Ảnh: Los Angeles Times]

Đội ngũ làm phim còn có Charles Roven (The Dark Knight) và Deborah Snyder, vợ đạo diễn kiêm đồng sản xuất. Thomas Tull của hãng Lengendary Pictures sẽ là chỉ đạo sản xuất. Snyder nổi tiếng nhất với phim thể loại R - trừ Legend of the Guardians: The Owls of Ga’Hoole vừa ra mắt - nhưng anh cho biết niềm đam mê truyện tranh và nhân vật này có từ năm 1938 gần như đã cho anh cơ hội đáng mơ ước là tái sinh dòng phim chuẩn mực.

“Tôi không biết vì sao họ mời tôi ngoài lý do họ biết tôi yêu thích nhân vật này và nguyện vọng chân thật là thấu hiểu và đưa anh ta đến với những khán giả mới," Snyder nói. "Thách thức tuy lớn nhưng bạn biết không, với Chris, Emma và Debbie tôi có rất nhiều người để trông cậy. Chris và David đã định hình công việc bằng một cốt truyện hay. Một nhân vật khó đánh bại."

Snyder gặp Nolan tại ShoWest ở Las Vegas hồi tháng 3 và những cuộc trò chuyện của họ về khả năng hồi sinh Superman tăng dần theo thời gian. Phim anh hùng thời nay thường tập trung vào các nhân vật phản anh hùng và linh hồn tội lỗi như như Batman hay Wolverine, hoặc những trường hợp kém may mắn đáng thương như Spider-Man và Hellboy trong khi Superman thì hay bị miêu tả mỉa mai là "anh chàng Hướng đạo sinh mặc đồ xanh" vì ánh hào quang và quan niệm nhiệm vụ kinh điển: đấu tranh cho "sự thật, công lý và phong cách Mỹ". Nhận định cho rằng nhân vật này chỉ có quá khứ huy hoàng hơn tương lai có lẽ được củng cố bằng thành công nhất định nhưng không đặc sắc của Superman Returns năm 2006 của Bryan Singer.

Snyder cho biết bộ phim mới sẽ thách thức thời đại huy hoàng của Red Dead RedemptionInception nhưng anh không dám nghĩ đối thủ của chuột Mickey và ông già Noel có thể được coi là một kỳ tích. "Tôi nghĩ anh ta có tiềm năng, vậy thôi," Snyder nói. "Anh ta tồn tại tới giờ. Và ta đều muốn biết, "Sắp tới anh ta sẽ ra mắt chúng ta thế nào? Anh ta là người hào hiệp nhất và nguy hiểm nhất. Người vĩ đại nhất trong số họ, đúng không? Chúng ta đều muốn biết chương mới sẽ ra sao. Cả tôi cũng vậy."

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times