Tin tức

Rục rịch cuộc chiến phòng vé cuối năm 2010

20/01/2011

Tác phẩm mới của đạo diễn điện ảnh Vương Gia Vệ có tên The Grandmasters (Nhất đại tông sư) gần đây đã bắt đầu tung ra chiến lược quảng cáo trước khi chiếu ra mắt, và không hề muốn phải kém cạnh là If You Are the One 2 của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Vẫn còn hai tháng nữa mới sang năm mới, thế nhưng các bộ phim bom tấn đã chuẩn bị hoàn tất cho một cuộc chiến phòng vé thực thụ.

Vào dịp năm mới này, khán giả Trung Quốc sẽ được thấy nam diễn viên Cát Ưu hoá thân vào những vai diễn khác nhau. Trong Sacrifice (Triệu thị cô nhi), ông vào vai một người cha hy sinh con trai của mình để bảo vệ con của người khác. Phải nếm trải và chịu đựng đủ mọi hổ thẹn và nguy hiểm, cuối cùng ông đã được đền đáp sau 15 năm trời.

Cát Ưu trong Let the Bullet Fly

Còn vai diễn của ông trong Let the Bullet Fly  lại thể hiện câu chuyện khôi hài về sự hai lòng và lừa dối toàn diện. Tính cả If You Are the One 2, bộ phim mà Cát Ưu đóng vai một người đàn ông thích dài dòng, vụng về nhưng tốt bụng, thì nam diễn viên này sẽ thể hiện khả năng của mình với cả ba vị đạo diễn nổi tiếng.

Cũng tham gia vào cuộc chiến phòng vé là bộ phim võ thuật của đạo diễn Vương Gia Vệ - The Grandmasters. Sau sáu năm chuẩn bị và bấm máy, bộ phim gần đây đã cho ra mắt hai poster với tạo hình của hai ngôi sao Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di trong phim. Tuy nhiên đến năm sau bộ phim mới được công chiếu.

Thật may mắn là người xem có thể xem SacrificeIf You Are the One 2 tại các rạp bắt đầu từ tháng 12, sớm khởi đầu cho một cuộc chiến phòng vé.

Hai năm sau khi If You Are the One của Phùng Tiểu Cương được phát hành, phần tiếp theo của phim dự kiến sẽ tấn công các rạp Trung Quốc vào ngày 22/12. If You Are the One 2 sẽ ra mắt vào mùa phim Tết, cùng thời điểm với một loạt các phim đang được mong chờ khác như Let the Bullets Fly của Khương Văn và Sacrifice của Trần Khả Ca. Hãy cùng điểm qua phần giới thiệu phim.

Bộ phim hài lãng mạn năm 2008 có sự diễn xuất của diễn viên được yêu thích tại phòng vé Cát Ưu trong vai Tần Phấn, một người đàn ông trung niên đang đi tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình. Cuối cùng ông đã chinh phục được cô gái xinh đẹp Tiếu Tiếu do Thư Kỳ đóng.

Đoạn phim giới thiệu của If You Are the One 2 cho khán giả nhiều hồi hộp, thu hút họ đến rạp để tìm hiểu xem chuyện gì sẽ thực sự diễn ra trong phim. Điều duy nhất chắc chắn trong bộ phim này là Tần Phấn và Tiếu Tiếu sẽ lấy nhau.

Cảnh phim If You Are the One 2

Phùng Tiểu Cương, đạo diễn bộ phim, cho biết If You Are the One rất thích đáng có phần tiếp theo. Ông muốn biến If You Are the One thành một chùm phim lớn. Trong khi đó, ông cũng có những suy nghĩ riêng của mình đối với rất nhiều tác phẩm đang được chờ đợi ra mắt vào mùa phim Tết này.

Phùng Tiểu Cương nói, “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ đều đạt được kết quả phòng vé tốt đẹp. Chúng tôi đều đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để hoàn thiện bộ phim của mình. Có một hôm, chúng tôi đã cùng ăn trưa với nhau và cầu chúc cho một mùa phim rạp tuyệt vời.”

If You Are the One 2 là một bộ phim rất gần với đời thực. Tác phẩm là sự kết hợp cuộc sống chúng ta đang có và cuộc sống mà chúng ta luôn mơ tới. Đây cũng là một tác phẩm hợp tác nữa giữa đạo diễn Phùng Tiểu Cương và Vương Sóc. Theo đạo diễn Phùng, bộ phim thể hiện triết lý sống của con người.

Ngành điện ảnh Trung Quốc đã phát triển rất nhanh trong năm 2010 với doanh thu ước tính vào khoảng 10 tỉ nhân dân tệ (1,51 tỉ đôla Mỹ) vào cuối năm nay, thể hiện một sự tăng trưởng vượt bậc so với 6,21 tỉ nhân dân tệ (935,45 triệu đôla Mỹ) của năm ngoái, Zhou Baolin, trưởng Ban Quan hệ thị trường của Cục quản lý Truyền thanh, Điện ảnh và Truyền hình Quốc gia (SARRFT) Trung Quốc đã phát biểu trong một bài báo của Beijing Business Today.

Bài báo cũng cho biết vào cuối tháng 9 năm nay, doanh thu từ các phim chiếu rạp ở Trung Quốc đã lên đến 7,58 tỉ nhân dân tệ (1,14 tỉ đôla Mỹ).

Trong nửa đầu năm, có tám phim sản xuất trong nước đã có tên trong danh sách “câu lạc bộ doanh thu 100 triệu tệ”; và 15 phim khác đã đạt mức từ 10 đến 100 triệu tệ, đánh dấu một bước nhảy vọt qua các năm.

Các phim nước ngoài cũng đã đóng góp rất nhiều vào doanh thu phòng vé. Avatar đã thu được 1,37 triệu (206,37 triệu đôla), theo sau là Inception với 370 triệu tệ (55,74 triệu đôla), Alice in Wonderland theo sát với 220 triệu tệ (33,14 triệu đôla) và The Expendables đem về 210 triệu tệ (31,63 triệu đôla).

Theo thống kê của SARFT, từ ngày 1/1 đến 30/6, 288 bộ phim đã được Cục cấp phép sản xuất; trong thời gian này còn có thêm 149 rạp và 596 màn chiếu đã được xây dựng không chỉ ở các thành phố lớn, mà còn ở các thành phố phụ cận. Theo lời ông Zhou, trong cả năm nay đã có khoảng 500 bộ phim được sản xuất.

Các phim kinh phí vừa và thấp và các đạo diễn trẻ đã được cả khán giả và ngành điện ảnh đón nhận rộng rãi hơn.

Không chỉ có vậy, thị trường quốc tế cũng đang ngày càng hứng thú với việc hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc. Bộ phim đầu tiên do China Film Group Corporation (CFGC) và các hãng phim lớn của Hollywoods hợp tác sản xuất, The Karate Kid, đã đoạt doanh thu phòng vé cao nhất tại Bắc Mỹ với 56 triệu đôla trong một tuần trình chiếu.

Phim The Karate Kid

Các hãng sản xuất phim hàng đầu trong nước đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng. Polybona đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu trên Thị trường chứng khoán New York. CFGC đang dự định phát hành cổ phiếu trong nước. Hoa Nghị Huynh đệ đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán Growth Enterprise Market (GEM) ở Trung Quốc.


Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CCTV & Global Times