Tin tức

Sàn đấu huynh đệ: Ngũ Doãn Long và 17 năm tạo chỗ đứng là một diễn viên võ thuật

27/11/2018

Nhắc đến cái tên Ngũ Doãn Long là người ta luôn liên tưởng đến võ thuật.

17 năm trước, Ngũ Doãn Long lần đầu xuất hiện trên màn bạc trong phim Born Wild / Dã chiến giang hồ, đóng vai một tay đánh thuê. Đam mê võ thuật và với nền tảng dày dặn trong Thái Lý Phật quyền và Vịnh Xuân quyền, Ngũ Doãn Long rời bỏ cuộc sống ở Chicago, Mỹ về Hồng Kông để rèn luyện nâng cao. Ở đây, anh gia nhập làng điện ảnh với vai trò huấn luyện võ thuật cho Tạ Đình Phong.

Ngũ Doãn Long (trái) trong phim bộ TVB 2016 Anh hùng thành trại

Kể từ đó là một hành trình gian nan cho Ngũ Doãn Long, đi lên từng chút. Mãi đến phim bộ truyền hình Anh hùng thành trại năm 2016 của TVB thì nam diễn viên võ thuật này mới bùng nổ, đưa cái tên Ngũ Doãn Long lên bản đồ những ngôi sao phải theo dõi.

Hiện tại, nam diễn viên 41 tuổi này đang xuất hiện trong phim bộ sinh nhật TVB Sàn đấu huynh đệ / Fist Fight, dẫn dắt bộ phim cùng với Vương Hạo Tín và Dương Minh. Ngũ Doãn Long còn đảm nhận vai trò đạo diễn võ thuật cho bộ phim: đến trường quay sớm và ra về muôn hơn những người khác để thâm nhập các cảnh hành động. Anh cũng là tư vấn võ thuật cho dàn diễn viên. Thật là một năm vất vả cho Ngũ Doãn Long, nhưng đây là công việc mà anh hạnh phúc đón nhận.

“May mắn là dàn diễn viên sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau,” Ngũ Doãn Long nói. “Cũng có nhiều thứ tôi không biết, chẳng hạn chơi bóng rổ. Tôi trở thành khâu yếu nhất trong những cảnh đó. May thay, Lưu Dĩnh Tuyền và Hứa Gia Kiệt biết phải làm gì để giúp tôi.”

Vai diễn của Ngũ Doãn Long trong Sàn đấu huynh đệ

Sàn đấu huynh đệ được quay ở Philippines và Anh. Chia sẻ tuyến truyện lãng mạn với nữ chính Chu Thần Lệ, Ngũ Doãn Long nói cảnh đầu tiên họ ghi hình cùng nhau là cảnh cầu hôn ở Anh. “Chúng tôi chưa từng gặp nhau trước khi quay cảnh đó. Ngay khi chúng tôi rời khỏi máy bay, thậm chí tôi không có thời gian tắm rửa cạo râu, thì đã phải đóng cảnh đó. Lúc đầu thật ngượng nghịu, nhưng chúng tôi có rất nhiều thời gian cùng nhau ở Anh, và chúng tôi nhanh chóng thân thiết hơn.”

Là một ngôi sao hành động, Ngũ Doãn Long phải luôn giữ vóc dáng. Để có thể hình tốt nhất, Ngũ Doãn Long tránh ăn tinh bột trước khi đi ngủ 6 tiếng. Anh dành 6 ngày mỗi tuần tập thể hình, tính luôn những lúc huấn luyện cùng bạn diễn. “Có lần, tôi có ba tiếng nghỉ giải lao giữa hai cảnh quay, thế là tôi tới phòng gym tập nâng cơ. Tôi ngủ gục giữa chừng. May là chỉ thiếp đi chừng vài phút.”

Ba huynh đệ Vương Hạo Tín, Dương Minh, Ngũ Doãn Long luyện tập cho Sàn đấu huynh đệ

Các “huynh đệ” ngoài đời thực của Ngũ Doãn Long là An Chí Kiệt và Ngô Kiến Hào, những người bạn thân thiết đã hơn 10 năm. Cùng trải qua thời gian khổ những năm đầu sự nghiệp, Ngũ Doãn Long xem An Chí kiệt và Ngô Kiến Hào như người thân trong gia đình. Đối phó với khó khăn tài chính trong những năm mới vào nghề, ba người bạn thân này thường xuyên cho nhau mượn tiền. Nhớ lại thời gian khó đó, Ngũ Doãn Long nói chính những lời động viên của mẹ anh đã giúp anh vượt qua. “Chừng nào con còn tiến tới mục tiêu của mình, bất luận bước đi lớn nhỏ, con sẽ thấy mình tiến lên.”

Anh nói thêm, “Lúc mới gia nhập nghề này tôi thấy lạc lõng. Từ những vai làm nền đến vai phụ, tôi thực sự cảm thấy mãn nguyện với vị trí hiện tại. Nếu tôi bỏ cuộc sớm thì đã chẳng bao giờ đạt tới đích này. Tôi làm việc hết mình như bao người, nhưng truyền thông vẫn cứ thích gọi tôi là ‘ngôi sao tí hon’. Tôi cảm thấy diễn viên nào cũng phải trải qua một giai đoạn như thế. Cái khác nhau là ở chỗ giai đoạn ấy dài bao lâu.”

Cùng Chu Thần Lệ ở Anh

Nổi tiếng là diễn viên võ thuật, Ngũ Doãn Long không ngại vai diễn đơn điệu. Anh nói, “Tôi [vẫn] là diễn viên. Chỉ có điều tôi có một kỹ năng khác, và đó là sử dụng cơ thể mình để kể câu chuyện.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars