Tin tức

Phim độc lập Youngju chạm đến đề tài khó khăn trong xã hội Hàn Quốc

28/11/2018

Việc bộ phim độc lập Youngju của Cha Sung Duk cuối cùng cũng được phát hành ở rạp là tin mừng cho điện ảnh Hàn Quốc, hiện đang bão hòa với những phim cường điệu, lấy nước mắt, diễn xuất kém quá mức. Còn thực tế phim chỉ chiếu tại một rạp duy nhất ở Gwangju là bi kịch.

Trong bộ phim tâm lý của Cha Sung Duk, Kim Hyang Gi đóng vai một cô gái trẻ tên Young Ju, mồ côi sau khi bố mẹ cô chết trong một tai nạn xe hơi. Khi em trai của cô Young In (Tang Jung Sang) dính vào một vụ phạm tội đòi hỏi phải giải quyết bằng tiền, quá tuyệt vọng nên cô tìm kiếm Sang Mun, người đàn ông chịu trách nhiệm về cái chết của cha mẹ mình.

Kim Hyang Gi trong vai Young Ju

Không nghĩ ngợi sâu xa, cô hỏi xin việc tại cửa hàng đậu phụ của Sang Mun mà không tiết lộ danh tính. Young Ju được Sang Mun và vợ ông là Hyang Sook (do Yoo Jae Myung và Kim Ho Jung thủ vai) chào đón. Cô nhận ra họ là những người tốt bụng. Sự chăm sóc lẫn nhau thực sự phát triển giữa họ khiến Young Ju bối rối.

Diễn xuất thu hút của Kim Hyang Gi là điều nổi bật nhất về bộ phim. Khuôn mặt cô hoàn hảo cho vai diễn, vì bạn không thể tưởng tượng diễn viên nào chuyển tải tốt hơn sự ngây thơ, đau đớn, quyết tâm và thiện chí.

Diễn xuất thuyết phục của cô gánh vác những cảnh mãnh liệt nhất trong bộ phim, được bổ sung hoàn hảo bởi các diễn viên kỳ cựu trong vai Sang Mun và Hyang Sook.

Một cảnh thể hiện Young Ju với Young In đối đầu với tình thế lưỡng nan và tội lỗi của người mà hai chị em phải sống cùng, một gánh nặng có thể quá lớn đối với những đứa trẻ như vậy.

Sự chăm sóc lẫn nhau thực sự phát triển giữa họ khiến Young Ju bối rối

Đạo diễn Cha làm tốt công việc kích hoạt suy nghĩ về các vấn đề xã hội đương đại của bộ phim, đồng thời chấp nhận rủi ro bị chỉ trích là thông cảm với những kẻ phạm tội. Chủ ý của cô không phải là bộ phim nói điều gì mà chỉ đơn giản là nêu ra vấn đề, cho phép khán giả suy ngẫm về những gì họ đã thấy.

Điều đặc biệt ấn tượng là đạo diễn Cha biết lúc nào phải kiềm chế cảm xúc. Trong thời buổi có quá nhiều phim như hét lên “Khóc đi! Khóc!” với một cuộc diễu hành bất tận của những cảnh lấy nước mắt, cảm giác tự kiềm chế của đạo diễn Cha là đáng khen ngợi.

Điều này cho phép bộ phim để lại ấn tượng lâu dài với người xem sau khi họ rời rạp. Nhạc nền thấm đẫm cảnh phim, giúp khán giả thông cảm với Young Ju, người khao khát chỉ một chút hạnh phúc sau khi bi kịch ụp xuống.

Lạ thay, bộ phim gợi nhớ đến Breathless của Yang Ik Jun năm 2009. Mặc dù bộ phim đó nói về thảm kịch phát sinh từ một vòng luẩn quẩn bạo lực, cả hai phim đều đối mặt với những vấn đề xã hội gai góc và có diễn xuất tuyệt vời của các vai chính mang đến cho khán giả một ấn tượng cộng hưởng lâu dài.

Đối đầu với tình thế lưỡng nan và tội lỗi của người mà hai chị em phải sống cùng, một gánh nặng có thể quá lớn đối với những đứa trẻ như vậy

Giống như Breathless, tông điệu buồn bã và đau khổ không dứt có thể là quá sức chịu đựng đối với một số người. Nhưng đó là một câu chuyện hấp dẫn đáng xem, một câu chuyện kể về những vấn đề rất thực tế trong xã hội này.

Youngju ra rạp tại Nhà hát Phim độc lập Gwangju Hàn Quốc từ ngày 22/11.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald