Tin tức

Monstrum là phim quái vật bối cảnh thời Joseon đầu tiên của Hàn Quốc

06/09/2018

Monstrum, bộ phim điện ảnh quái vật sắp tới của Hàn Quốc, bắt đầu từ ghi chép ít ỏi trong Sử ký Triều đại Joseon rằng một con quái vật kỳ lạ đã ám nơi này năm 1527 dưới thời Vua Jungjong. Vị vua này ra lệnh cho người của mình triệt hạ nó nhưng không có kết quả, theo sử ghi chép lại.

“Phim có một sinh vật tưởng tượng. Chúng tôi tạo ra con quái vật này dựa theo trí tưởng tượng của chúng tôi,” đạo diễn Heo Jong Ho chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu phim ở Seoul mới đây. “Nhưng nếu có khác biệt ý kiến, thì chúng tôi lấy ý tưởng từ ghi chép lịch sử.”

Áp phích phim

Sử ký Triều đại Joseon là biên niên về triều đại Joseon (1392-1910) ghi chép sự trị vì của 25 đời vua trong lịch sử 472 năm.

Jung Tae Won, CEO của Taewon Entertainment, đơn vị sản xuất bộ phim, nói rằng anh nảy ra ý định đưa câu chuyện lên phim khi nghe đâu có người đang viết tiểu thuyết lấy cảm hứng từ sự cố được sử ký ghi lại.

“Mấy năm trước, trong buổi gặp gỡ những người quen biết tôi nghe nói có một cây bút đang viết tiểu thuyết dựa theo câu chuyện Vua Jungjong thậm chí dời cả cung điện của mình bởi con quái vật này. Lúc đấu tôi nghĩ có thể là một câu chuyện có thật. Nhưng sau khi xác minh từ Sử ký Triều đại Joseon, tôi nghĩ có thể là một ý tưởng thực sự hay để làm phim,” anh nói.

Nạn nhân chết vì quái vật trong một cảnh phim

Nhà sản xuất này sau đó làm mọi chuyện để gặp gỡ cây bút kia và thành công thuyết phục anh ký hợp đồng với hãng phim để chuyển thể câu chuyện lên phim điện ảnh.

“Bởi vì đã không có phim quái vật kiểu Hàn nào chất lượng từ sau The Host, tôi nghĩ thiết kế con quái vật sẽ rất quan trọng với bộ phim này,” Jung nói. Thế nên, mất rất nhiều thời gian để anh và đạo diễn Heo thiết kế con quái vật dựa trên mô tả trong sử ký và trí tưởng tượng của chính họ. Kết quả là một con vật bí ẩn trông giống “haetae”, sinh vật huyền bí được nồi tiếng là biểu tượng công lý và ngăn chặn lửa và thảm họa ở Hàn Quốc.

“Giờ chúng tôi cân nhắc nội dung với thiết kế,” anh chia sẻ thêm.

Kim Myung Min trong vai Yoon Gyeom

Diễn viên gạo cội Kim Myung Min vào vai chính Yoon Gyeom, nhân vật trung thành của nhà vua truy lùng con quái vật đe dọa triều đại đồng thời là một nhân tố nhăm nhe soán ngôi của nhà vua. Kim In Kwon vào vai cánh tay phải của Yoon, Seong Han, trong nhóm đi truy lùng. Bộ phim còn có sự góp mặt của ca sĩ-diễn viên Hyeri từ nhóm Kpop nổi tiếng Girl’s Day và nam diễn viên Choi Woo Sik lần lượt trong vai cô con gái hiếu kỳ và dũng cảm của Yoon và một anh lính đến truyền lệnh của nhà vua.

“Kịch bản rất thú vị và độc đáo. Việc tôi phải chiến đấu lại một sinh vật tàng hình kích thích tôi. Cũng thú vị là bộ phim được dựa trên cả hư cấu và chuyện có thật,” Kim Myung Min cho biết. “Tôi có thể thấy tất cả các nhân vật tôi đã thủ vai từ những phim cổ trang trước trong Yoon. Có điều gì đó chung với những gì tôi từng hóa thân, và tôi bị thu hút bởi nhân vật không nhẹ nhàng cũng không nặng nề.”

Đây sẽ là lần đầu tiên xuất hiện trên màn bạc của Hyeri (ảnh dưới).

“Tôi cảm giác một phim quái vật bối cảnh thời Joseon là rất hấp dẫn. Quả là niềm vinh dự được làm việc cùng những diễn viên tài năng là tiền bối của tôi.”

Cô cho biết vai diễn điện ảnh đầu tay khiến thoạt đầu cô cảm thấy lo lắng nhưng về sau thích thú được đóng phim và học cách bắn cung.

Lotte Entertainment dự kiến phát hành Monstrum ở Hàn Quốc từ ngày 13/9.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News