Tin tức

Trai đẹp, Haddish và ông kẹ: Điểm phim Hollywood thu 2018

05/09/2018

Các ngôi sao sẽ được sinh ra và tái sinh vào mùa thu này khi cái nóng như thiêu như đốt của mùa phim bom tấn nguội dần lúc mùa giải thưởng lờ mờ ló dạng.

Những liên hoan phim lớn của mùa thu bắt đầu vào dịp lễ Lao động (thứ hai đầu tiên của tháng 9 ở Mỹ), khởi động cuộc đối đầu sẽ xình xịch đi suốt đến đầu năm 2019. Nhưng phim bắp rang làm hài lòng đám đông vẫn xuất hiện trong mùa phim danh giá này, dù đó là Michael Myers trở về nhà sau 40 năm, Michael B. Jordan lên sới đấu Creed hay Tiffany Haddish xuất hiện trong không phải một, không phải hai, mà những ba phim hài toàn sao.

Dưới đây là điểm qua những gì có sẵn ở rạp chiếu từ tháng 9 đến tháng 12, được nhóm theo các đặc điểm chung (lịch phát hành ở Mỹ).

Từ trên, theo chiều kim đồng hồ: Green Book, A Simple Favor, Serenity Beautiful Boy

TRAI ĐẸP

Quý ông bảnh bao nào phù hợp với bạn? Trai đẹp được yêu thích năm ngoái, Timothée Chalamet, đã trở lại để đe dọa bình chọn trai đẹp yêu thích của năm nay, Henry Golding ― trừ phi sự lựa chọn của năm 2016, Mahershala Ali, có gì để nói. Cuộc săn trai đẹp bắt đầu.

Đôi khi trai đẹp làm chúng ta khóc, như Chalamet có khả năng là thế khi vào vai một con nghiện đóng cặp với Steve Carell trong bộ phim cha và con trai Beautiful Boy (12/10). Có lúc, họ quyến rũ chúng ta, như Ali chắc chắn sẽ vậy trong Green Book bối cảnh thập niên 1960 (22/11), một Driving Miss Daisy nghịch đảo với bạn diễn Viggo Mortensen là tài xế cho nghệ sĩ dương cầm cổ điển của Ali trong chuyến lưu diễn miền Nam.

Nhưng Golding, anh chàng nóng bỏng của Crazy Rich Asians, mới là một mối đe dọa lớn, cùng đóng chính bộ phim ly kỳ đầu tiên của Paul Feig, A Simple Favor (14/9), với Anna Kendrick và Blake Lively. Và rồi có trai già đẹp lão, Matthew McConaughey, sẽ cháy âm ỉ theo cách của anh qua hai cuộc phiêu lưu tội phạm: câu chuyện trùm ma túy White Boy Rick (14/9) và phim ‘noir’ dục cảm Serenity (19/10).

Từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: Halloween, The Predator, Overlord Suspiria

KINH DỊ

Ngoại trừ Hereditary, hè vừa qua hầu như không đủ phim kinh dị. Mùa phim thu sẽ đến cứu, trước hết là phần mới nhất trong loạt phim dài-ba-thập kỷ Predator. Với cái tựa lẫy lừng, The Predator (14/9, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Quái thú vô hình) đặt đạo diễn Iron Man 3 Shane Black vào ghế chỉ đạo câu chuyện một cậu bé (Jacob Tremblay) vô tình khiến những quái vật săn mồi trở lại trái đất.

Sau đó chừng một tháng, một thợ săn mang tính biểu tượng khác sẽ quay trở lại các cụm rạp chiếu: Michael Myers, ông kẹ siêu kinh dị. Halloween (19/10, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam) cho Laurie Strode (Jamie Lee Curtis) từ cõi chết trở về đối đầu với gã điên mang mặt nạ đã sát hại bạn bè cô cách đây 40 năm. Ngay trước lễ Halloween thực, bản làm lại viên ngọc kinh dị Ý Suspiria (26/10) của Luca Guadagnino, vị nhạc trưởng đại tài của Call Me by Your Name, biến Tilda Swinton thành phù thủy bí ẩn và Dakota Johnson là một sinh viên múa dưới sự giám hộ của cô ta. Chưa hết dễ sợ đâu, Overlord (9/11) diễn dịch Thế chiến hai thậm chí còn hơn cả ác mộng, biên niên sự kiện những ác thú khát máu sinh ra từ một thử nghiệm sai lầm tồi tệ của Đức Quốc xã.

Từ trên xuống, từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: A Star Is Born, Bohemian Rhapsody, Mary Poppins Returns Bodied

MÚA HÁT

Và bây giờ tới giải lao nghe nhạc.

Bạn thích cái nào hơn: ngôi sao nhạc pop đóng phim hay diễn viên đóng vai ca sĩ nhạc pop? Vâng, bạn sẽ có cả hai. Lady Gaga thấy mình bị mắc kẹt trong một chuyện tình lãng mạn trở nên tồi tệ khi cô gia nhập bộ phim đạo diễn đầu tay của Bradley Cooper trong bản làm lại phim kinh điển A Star Is Born của Judy Garland-Barbra Streisand (5/10, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Vì sao vụt sáng). Sau đó, Rami Malek phải giả làm thần tượng vũ đài trong Bohemian Rhapsody (2/11, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Huyền thoại ngôi sao nhạc rock), phim tiểu sử về ban nhạc Queen và thủ lĩnh quá cố Freddie Mercury.

Năm mươi bốn năm sau khi Julie Andrews che ô bước vào nhà của Banks, Emily Blunt tiếp quản phần tiếp theo Mary Poppins Returns (19/12, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Mary Poppins trở lại), do người cầm trịch Chicago Into the Woods Rob Marshall đạo diễn. Rồi đến Bodied (2/11), về cuộc chiến cạnh tranh hát rap từ Joseph Kahn, đạo diễn những video ca nhạc nổi tiếng như The Boy Is Mine của Brandy & Monica, Without Me của Eminem, Toxic của Britney Spears và Space Blank của Taylor Swift.

Từ trên, trái qua, theo chiều kim đồng hồ: The Old Man & the Gun The Front Runner, Bad Times at El Royale, The Sisters Brothers Widows

DÀN ĐỒNG DIỄN

Sao lại muốn một người nổi tiếng khi có thể có một nửa tá hoặc nhiều hơn chứ?

Trong The Old Man & the Gun (28/9), Robert Redford làm một kết thúc ấn tượng, vào vai một tội phạm nhà nghề trong bộ phim cuối cùng trước khi giải nghệ. Cùng với Sissy Spacek, Danny Glover, Tika Sumpter, Casey Affleck, Elisabeth Moss, Tom Waits và ngôi sao đột phá của BlacKkKlsansman John David Washington. Chưa đủ với bạn ư? Hãy thử quy mô của bộ phim ly kỳ bóng mượt Bad Times at El Royale (12/10, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 19/10 với tựa Phút kinh hoàng tại El Royale). Jeff Bridges, Jon Hamm, Cynthia Erivo, Dakota Johnson, Chris Hemsworth, Jim O’Heir và Nick Offerman đăng nhập khách sạn có tên trên tựa phim nằm giữa biên giới California-Nevada, nơi bí mật là tiền bạc.

Phiêu lưu tội phạm tiếp tục với The Sisters Brothers (21/9), một chuyến thám hiểm về hai tay súng đánh thuê (Joaquin Phoenix và John C. Reilly) truy sát một thanh tra (Jake Gyllenhaal) và nhà hóa học cơ hội (Riz Amed) ở đỉnh cao Cơn sốt Đào vàng.

Đang dẫn đầu cuộc đua Oscar là Widows (16/11, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 7/12 với tựa Khi các góa phụ hành động) và The Front Runner (7/11). Cả hai phim đều có quá nhiều ưu điểm khó mà liệt kê cho hết, nên cứ biết rằng phim đầu có Steve McQueen chỉ đạo Viola Davis, Michelle Rodriguez, Elizabeth Debicki và Cynthia Erivo (dàn nữ hoàng của mùa phim thu) nhúng tay vào để hoàn tất vụ cướp mà các ông chồng quá cố của họ làm hỏng. Trong The Front Runner, Jason Reitman dẫn dắt câu chuyện có thật về vụ tranh cử tổng thống tai tiếng của Gary Hart, với Hugh Jackman trong vai vị thượng nghị sĩ bang Colorado và Vera Farmiga, J.K. Simmons, Alfred Molina, Kaitlyn Dever, Mike Judge và Alex Karpovsky là dàn bao hỗ trợ.

Từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: Second Act, Mandy, Fahrenheit 11/9 What They Had

MÀN TRÌNH DIỄN SÔI ĐỘNG

Mùa phim nào cũng sẽ đầy rẫy phim hài công sở, nhưng Jennifer Lopez sẽ phải cầm ngọn đuốc mùa thu với Second Act (21/11), trong đó cô đóng vai Costco 9-giờ-sáng-đến-5-giờ-chiều đột nhiên phải làm “cô nàng nghiện làm” theo cách của mình thông qua một công ty tài chính tư nhân. Bạn thân suốt đời Leah Remini trong cuộc sống thực đóng vai bạn thân suốt đời trên màn ảnh của Lopez và người đàn ông chân-mệnh-thiên-tử Milo Ventimiglia xuất hiện làm một người quan trọng ủng hộ cô.

‘Fan’ của Nicolas Cage, Michael Moore và Hilary Swank cũng được chiêu đãi, với phim ly kỳ siêu nhiên Mandy (14/9), phim tài liệu chống Trump Fahrenheit 11/9 (21/9) và phim tâm lý hài gia đình What They Had (19/10).

Từ trên xuống, từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: If Beale Street Could Talk, The Land of Steady Habits, First Man, The Favourite ROMA

ĐẠO DIỄN LỖI LẠC

Mùa phim thu đưa đến những đạo diễn phong cách, những quý ông quý bà đặt dấu vân tay đam mê lên phim.

Mọi con mắt dồn vào Barry Jenkins, người sẽ tiếp theo Moonlight bằng chuyển thể điện ảnh If Beale Street Could Talk của James Baldwin (30/11). Thánh nữ Nicole Holofcener của Enough Said trở lại với phim đạo diễn đầu tiên của cô kể từ năm 2013, đưa Ben Mendelsohn vào vai một người mới nghỉ hưu chật vật trải qua khủng hoảng nửa đời trong The Land of Steady Habits (14/9).

Trong khi đó, thủ lĩnh La La Land Damien Chazelle cho câu chuyện về Neil Armstrong tính chân thực trong First Man (12/10, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp), với Ryan Gosling làm người đàn ông lên mặt trăng trong sứ mệnh Apollo 11. Nhà hài hước người Hy Lạp không thể đoán trước Yorgos Lanthimos (The Losbter, The Killing of a Sacred Deer) có thủ pháp chính thống hơn với The Favorite (23/11), màn trào lộng vương giả thế kỷ 18 với sự tham gia của Emma Stone, Olivia Colman và Rachel Weisz.

Và sau đó là ROMA (14/12), bức chân dung về cuộc sống của tầng lớp trung lưu ở Mexico do Alfonso Cuarón (Gravity, Children of Men) chỉ đạo.

Từ trên xuống, từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: Can You Ever Forgive Me?, Mary Queen of Scots, On the Basis of Sex, Destroyer Private Life

CÁC ĐẤU THỦ OSCAR NỮ DIỄN VIÊN CHÍNH XUẤT SẮC

Quá nhiều nữ diễn viên dày dạn kinh nghiệm sẽ đem đến diễn xuất thú vị vào mùa đông này đến độ khó mà chỉ nêu tên năm niềm hy vọng Oscar. Đây không phải là một dự đoán chính thức mà đúng hơn là tự điển danh nhân Hollywood.

Melissa McCarthy đầy kịch tính trong Can You Ever Forgive Me? (19/10), phim tiểu sử về một nhà báo đang gặp khó khăn bèn bắt đầu bịa tin khi sự nghiệp của cô bị lung lay. Saoirse Ronan để Lady Bird lại phía sau cho một chuyện tình hoàng gia, vào vai nữ hoàng trong Mary Queen of Scots (7/12). Felicity Jones bước vào cuộc sống của giới hoàng tộc Mỹ, hóa thân Ruth Bader Ginsburg trẻ tuổi trong cuộc thập tự chinh nữ quyền trong On the Basis of Sex (25/12).

Nicole Kidman chịu xấu để làm một thám tử Sở Cảnh sát Los Angeles phá một vụ án liên quan đến băng đảng đã ám ảnh cô nhiều năm trong Destroyer (25/12). Và Kathryn Hahn đưa chất hài sôi nổi của cô vào bộ phim tâm lý hài Private Life (5 tháng 10), phim mới nguyên của Netflix, trong đó cô và Paul Giamatti vào vai các nghệ sĩ New York chật vật để có thai.

Từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: Night School, Nobody’s Fool The Oath

HÃY TỰ CHỌN CHUYẾN PHIÊU LƯU VỚI TIFFANY HADDISH

Sau khi Girls Trip khiến Tiffany Haddish trở thành ngôi sao đột phá của năm 2017, mọi người đều muốn xem phim cô đóng. Đương nhiên, điều đó dẫn đến một loạt các phim hài sẽ cho phép Haddish phô diễn hài hình thể tinh tế của mình nhiều lần nữa.

Đầu tiên là Night School (28/9), trong đó cô đóng vai một giáo viên phát triển giáo dục tổng quát, hướng dẫn một lớp toàn những kẻ kích động do những người cỡ như Kevin Hart và Ben Schwartz đóng. Sau đó đến The Oath (12/10), tác phẩm đạo diễn đầu tay của Ike Barinholtz về một gia đình cố gắng vượt qua Lễ Tạ ơn mà không để sự chia rẽ về chính trị của họ trở thành hiểm họa. Cuối cùng, có Nobody's Fool (2/11), một dự án của Tyler Perry, trong đó Haddish tái hợp với chị gái (Tika Sumpter) và mẹ (Whoopi Goldberg) sau khi ra tù.

Từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: Ben Is Back, Boy Erased Mid90s

HÃY TỰ CHỌN CHUYẾN PHIÊU LƯU VỚI LUCAS HEDGES

Lucas Hedges đã ghi một đề cử Oscar cho Manchester by the Sea, vai diễn đưa anh thành sao. Bây giờ anh có ba cơ hội để lặp lại.

Hai trong số ba cơ hội đó cho phép anh đóng với các bà hoàng Hollywood: Ben Is Back (7/12), trong đó Hedges là đứa con trai hoang đàng của Julia Roberts, và Boy Erased (2/11), trong đó anh là con của Nicole Kidman, gửi anh đi chuyển giới sau khi phát hiện anh là người đồng tính.

Hedges đi theo một hướng khác cho phim đạo diễn đầu tay của Jonah Hill, Mid90s (19/10), nam diễn viên 21 tuổi trong vai người anh trai chơi nhạc rock nặng của một tay trượt ván 13 tuổi đang tìm cách trốn tránh cuộc sống gia đình đau khổ của mình.

Trên: Creed II, dưới: Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

NHỮNG CÂU CHUYỆN TRƯỜNG THIÊN TIẾP DIỄN

Mùa thu sẽ không thể thiếu những quái vật kinh phí ‘khủng’, bao gồm cả những siêu anh hùng cần thiết (Venom của Marvel và Aquaman của DC) và ăn theo Transformers (Bumblebee).

Nhưng những phần tiếp theo thú vị nhất là Creed II (21/11), trong đó Adonis Creed (Michael B. Jordan) rèn luyện để đánh bại con trai của võ sĩ quyền anh đã giết cha mình năm trước, và Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (16/11, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald), phần thứ hai trong vệt tiền truyện Harry Potter. Jude Law (được) tham gia gánh hát trong vai Albus Dumbledore thời trẻ, còn Johnny Depp (đừng) xuất hiện làm một Gellert Grindelwald thời trẻ.

Thật không may, tiềm năng hấp dẫn không như mong đợi.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Huffington Post