Tin tức

Moon Ga Young tỏa sáng dù True Beauty chuyển tải thông điệp mâu thuẫn về vẻ đẹp đích thực

21/01/2021

Văn hóa Hàn Quốc từ lâu đã bị mê hoặc bởi cái đẹp, đến nỗi theo thời gian, đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về các sản phẩm làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoại hình đẹp được xem là cách để nổi bật giữa đám đông và ai không có ngoại hình đẹp, đặc biệt là phụ nữ, có thể bị cảm thấy mình không có giá trị.

Trường hợp điển hình ở đây là Im Ju Kyoung, nhân vật chính 18 tuổi trong phim bộ truyền hình True Beauty của đài tvN, được chuyển thể từ webtoon cực kỳ nổi tiếng cùng tên của Yaongyi. Ju Kyoung do ngôi sao trẻ Moon Ga Young thủ vai luôn mặc cảm vì ngoại hình của mình. Ở nhà cô bị anh trai trêu chọc, còn ở trường thì bị bắt nạt không thương tiếc, những người bạn cùng lớp độc ác xem cô là xấu xí không kể xiết.

Moon Ga Young trong một cảnh phim True Beauty. Nhân vật của cô chịu phức cảm tự ti vì ngoại hình, cho đến khi cô khám phá thế giới trang điểm

Sau một lần hết sức nhục nhã, một đêm cô thấy mình ở trên nóc tòa nhà cao, nhìn qua mép mái nhà. Lee Su Ho, do Cha Eun Woo thủ vai, tưởng lầm ý định của cô và “cứu” cô không ngã xuống chết. Ju Kyoung ngã vào vòng tay của Su Ho (điều mà sau này sẽ vô tình xảy ra trong mỗi tập phim một lần), nhưng kính của cô bị vỡ nên cô không thể nhìn thấy anh.

Mơ về một khởi đầu mới mẻ, Ju Kyoung khám phá việc trang điểm, nhưng lần đầu tiên sử dụng không thành thạo khiến cô bị chế nhạo càng nhiều hơn ở trường, vì vậy cô đi đào bới các video hướng dẫn để khám phá thế giới trang điểm.

Cùng lúc đó, cha cô vừa làm mất hết số tiền tiết kiệm của gia đình, trước sự kinh hoàng của mẹ cô, nhưng hóa ra, Ju Kyoung lại được lợi khi họ chuyển đến nhà mới và cô được đăng ký học ở trường mới có gương mặt hoàn toàn mới.

Cha Eun Woo trong vai Lee Su Ho

Vẻ đẹp mới của cô được mọi người chú ý ngay lập tức và cô nhanh chóng có bạn. Cũng học ở trường này là Su Ho, nam sinh nổi tiếng và đẹp trai nhất (toàn điểm A và con nhà giàu), nhưng họ không nhận ra nhau.

Ngoài giờ học, Ju Kyoung có thể bỏ lớp trang điểm, mặc quần áo rộng thùng thình và nuông chìu bản thân với những sở thích của mình, bao gồm nghe nhạc metal và đọc truyện tranh kinh dị.

Ngôi nhà bên ngoài nhà của cô là một cửa hàng truyện tranh chật chội và ấm cúng, nhưng thật kinh hoàng khi cô tình cờ gặp Su Ho ở đó, cậu chàng dường như không nhận ra cô là người học cùng trường.

Hwang In Yeop trong vai Han Seo Jun

Đây là chuyện tình lãng mạn tuổi mới lớn, tất nhiên phải có một mối quan tâm lãng mạn khác, và tên anh ấy là Han Seo Jun, do Hwang In Yeop thủ vai.

Seo Jun là một trai hư đẹp trai một cách ác độc trong trường. Anh và Su Ho từng là bạn thân nhưng một sự kiện bí ẩn trong quá khứ của họ khiến tình bạn vỡ tan tành. Họ cố gắng tránh mặt nhau, cho đến khi cả hai rơi vào quỹ đạo của Ju Kyoung.

Đó hầu như không phải là tiền đề độc đáo nhất, nhưng với sức sống và năng lượng dồi dào, True Beauty khởi đầu mạnh mẽ, với một thế giới đầy rẫy sự ganh đua của thanh thiếu niên, nỗi sợ hãi tuổi dậy thì và nỗi ám ảnh hiện sinh được nhận thức đầy đủ.

Moon Ga Young (trái) và Park Yoo Na trong một cảnh phim

Hai tập đầu tiên là một làn gió mạnh mẽ như kẹo nổ khi câu chuyện nhanh vùn vụt, Ju Kyoung thấy mình ở trong môi trường mới với tư cách là một người mới và phải đối mặt nguy hiểm hết lần này đến lần khác khi cố gắng giữ bí mật khuôn mặt thật của mình.

Chắc chắn, True Beauty vẽ nên bức tranh phóng đại các nhân vật chính trẻ tuổi, nhưng nó biết rõ đối tượng khán giả của mình và có vẻ được thiết kế riêng cho các cô gái trẻ, những người sẽ có rất nhiều thứ để nhận ra trong thế giới vẻ đẹp Hàn, karaoke và thức ăn nhanh Hàn Quốc này .

Các cảnh trong cửa hàng truyện tranh và các yếu tố gothic nhẹ nhàng là một điểm nhấn, cũng như bất kỳ cảnh nào có chị gái bốc lửa của Ju Kyoung là Hee Kyung (do Im Se Mi tuyệt vời thủ vai). Nhưng thật đáng tiếc là sau hai tập đầu tiên, câu chuyện bắt đầu mắc kẹt và lãng phí công sức.

Hee Kyung (Im Se Mi)

Nếu không bị phân tâm bởi đà ban đầu của câu chuyện, người xem có thể tìm thấy thời gian để suy nghĩ về một số khía cạnh có vấn đề hơn trong tiền đề của bộ phim.

Như tiêu đề cho thấy, bộ phim nhằm mục đích làm nổi bật vẻ đẹp đích thực, và sau một vài tập, một trong những chàng trai xung quanh cô ấy cuối cùng đã nói “bạn vẫn xinh đẹp ngay cả khi không trang điểm”, nhưng phần còn lại dường như bênh vực cho các sản phẩm làm đẹp và hầu hết các nhân vật liên tục bị vẻ ngoài làm cho lóa mắt hoặc lấn át, True Beauty gửi những thông điệp trái chiều đến khán giả mục tiêu của mình.

Rất may, màn trình diễn đặc sắc của Moon Ga Young giúp bộ phim tiếp tục tiến lên ngay cả trong những thời điểm mệt mỏi hơn.

Một câu chuyện không kham nổi quá nhiều cú vấp và ngã vào vòng tay của những cậu trai dễ thương trong những pha quay chậm

Nhưng với tất cả những tình tiết câu chuyện diễn ra chính xác như mong đợi cho đến nay, True Beauty sẽ cần phải tạo ra cốt truyện độc đáo hơn để giúp cô gánh vác phần còn lại của bộ phim. Chứ một câu chuyện không kham nổi quá nhiều cú vấp và ngã vào vòng tay của những cậu trai dễ thương trong những pha quay chậm.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post