Tin tức

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo hay Bộ bộ kinh tâm phiên bản Hàn

29/08/2016

Khi một vị hoàng tử trên lưng ngựa nhấc bổng nhân vật nữ lên, điều cuối cùng bạn chờ đợi khi máy quay tập trung vào hai nhân vật chính đang nhìn sâu vào mắt nhau này là vai nam bỏ lại cô gái trên mặt đất sau đó.

Nhưng trong phim truyền hình Hàn sắp lên sóng Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo, đó chính là cảnh bắt đầu của một loạt những lần chạm trán rầy rà giữa một thế tử báo thù Wang So (Lee Joon Gi) thế kỷ thứ 10 với cô nhân viên văn phòng thế kỷ 21 ngược thời gian Go Ha Jin (IU).

IU, trái, trong vai Hae Soo, và Lee Joong Gi trong vai tứ hoàng tử Wang So trên poster phim

Lấy bối cảnh những năm đầu triều đại Goryeo (918-1392), bộ phim bước qua lằn ranh phim lãng mạng hài và phim cổ trang, tạo nên một sự pha trộn ngày càng được ưa chuộng những năm gần đây.

"Khán giả ngày càng thích thể loại phối hợp, và tôi cố gắng bổ sung thủ pháp hiện đại hơn vào đó," Kim Kyu Tae, đạo diễn bộ phim, nói với báo chí tại trụ sở đài SBS sau một buổi chiếu trước hai tập phim. "Rất khó định nghĩa, nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể tạo ra một thể loại có phong cách khác biệt từ thể loại hiện có."

Ít nhất từ hai tập đầu tiên, đã rõ là nhà sản xuất tập trung vào việc thu hút khán giả trẻ và trào lưu, với nhạc điện tử làm nền cùng những chàng trai kẻ mắt khoe thân.

Câu chuyện dựa theo tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm nổi tiếng của Trung Quốc và xoay quanh cuộc tình tay tư giữa bốn vị hoàng tử, nổi bật là tứ hoàng tử Wang Soo, và bát hoàng tử Wang Wook (Kang Ha Neul) với cô gái đến từ thế kỷ 21 Go Ha Jin.

Bát hoàng tử Wang Wook (Kang Ha Neul)

Ngược thời gian trở về thời Goryeo trong một nhật thực toàn phần, Go Ha Jin thấy mình trong cơ thể của một thiếu nữ tên Hae Soo. Biết trước các sự kiện lịch sử chưa xảy ra, cô giúp Wang So thoát ra khỏi vỏ ốc và tìm được chỗ cho mình trong thế giới "mới" đó.

"Đây là câu chuyện tuổi mới lớn của Hae Soo khi cô ấy đi từ tuổi ‘teen’ thành cô gái tuổi 20 trong giai đoạn 10 năm ở thời Goryeo," đạo diễn Kim nói. "Đây là về một cô gái với những giá trị hiện đại phải thích nghi với những giá trị quá khứ và sống trong tâm điểm của lịch sử."

Nữ hoàng Kpop IU hoàn hảo trong vai diễn đến mức chẳng cần bất cứ chỉ đạo nào, theo đạo diễn Kim.

"Với IU, tôi nghĩ đây là bước nhảy vọt trở thành diễn viên thực thụ," anh nói. "Cô ấy thật phi thường xét về cảm nhận nghệ thuật và khả năng phân tích tác phẩm."

Lee Joon Gi, vụt lên hàng sao với King and the Clown năm 2005, chứng tỏ mình xứng đáng với tên tuổi, đạo diễn Kim nói thêm. Khả năng diễn xuất của ngôi sao hallyu này tỏa sáng qua sự thể hiện phức tạp giữa đau khổ và giận dữ đối với các thành viên ghẻ lạnh trong gia đình.

Bốn vị hoàng tử tranh ngai vàng và một nàng con gái xinh đẹp

"Anh là người diễn như thể sở hữu điều đó," đạo diễn nói. "Anh có mức độ tập trung và hóa thân tức thời và mãnh liệt."

Phim bộ này là dự án truyền hình châu Á đầu tiên do NBCUniversal sản xuất và đầu tư. Phim còn có những ca sĩ thần tượng khác như Baek Hyun của nhóm nhạc nam EXO và Seohyun của nhóm Girls' Generation.

Được quay trước hoàn toàn, bộ phim sẽ phát sóng đồng thời ở Hàn và Trung Quốc. Ở Hàn Quốc, phim bắt đầu lên sóng SBS TV ngày 29/8.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News