Tin tức

Mùa phim hè 2018: 7 phim giả tưởng và 7 phim gia đình đáng mong có ở rạp chiếu gần nhà

04/05/2018

Ngoài các bom tấn kinh phí lớn như Deadpool 2 Jurassic World: Fallen Kingdom, mùa hè đã trở nên đồng nghĩa với các bộ phim khoa học giả tưởng nhờ vào những thành công ‘khủng’ như E.T.Alien.

Mặt khác, với kỳ nghỉ hè dài đang chực chờ, các bậc phụ huynh chính thức đi săn phim dành cho trẻ em sẽ giữ bọn nhóc được giải trí trong phòng máy lạnh.

Chú ý: Lịch phát hành ở Mỹ.

7 phim khoa học giả tưởng

Những niềm hy vọng của vụ mùa khoa học giả tưởng hè năm nay bao gồm Hotel Artemis toàn sao cùng việc phát hành rất đặc biệt của một trong những bộ phim khoa học giả tưởng nổi tiếng nhất mọi thời đại: 2001: A Space Odyssey.

• 2001: A Space Odyssey (18/5)

Keir Dullea trong một cảnh phim 2001: A Space Odyssey. Bản phim 70mm không phục chế của bộ phim sẽ được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes

Kỷ niệm 50 năm phát hành bộ phim sử thi khoa học giả tưởng kinh điển của Stanley Kubrick bản phim 70mm, do Christopher Nolan giám sát. Với Keir Dullea, Gary Lockwood đóng chính. Kịch bản của Kubrick và Arthur C. Clarke, dựa theo tiểu thuyết của Clarke. Warner Bros. phát hành.

• Upgrade (1/6)

Bị liệt trong một cuộc tấn công mà vợ anh bị giết, một người đàn ông được cấy ghép trí tuệ nhân tạo cung cấp phương pháp chữa trị thực nghiệm và cho phép anh theo đuổi trả thù bạo lực. Diễn viên chính: Logan Marshall Green, Betty Gabriel. Leigh Whannell viết kịch bản và đạo diễn. BH Tilt phát hành.

• Hotel Artemis (8/6)

Jeff Goldblum, Zachary Quinto và ngôi sao Jodie Foster trong Hotel Artemis

Jodie Foster trong vai một người phụ nữ điều hành một phòng cấp cứu chỉ dành cho tội phạm độc quyền trong một Los Angeles đầy xung đột ở tương lai gần. Diễn viên chính: Sterling K. Brown, Sofia Boutella, Jeff Goldblum, Brian Tyree Henry, Jenny Slate, Zachary Quinto, Charlie Day, Dave Bautista. Drew Pearce viết kịch bản và đạo diễn. Global Road Entertainment phát hành.

• The Darkest Minds (3/8)

Mandy Moore và Amandla Stenberg trong phim The Darkest Minds

Những đứa trẻ tuổi mới lớn có sức mạnh kỳ lạ đoàn kết chống lại chính phủ đàn áp chúng. Diễn viên chính: Amandla Stenberg, Mandy Moore, Bradley Whitford. Chad Hodge viết kịch bản, dựa trên tiểu thuyết của Alexandra Bracken. Đạo diễn Jennifer Yuh Nelson. 20th Century Fox phát hành.

[Dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Trí lực siêu phàm]

• Extinction (10/8)

Phim kinh dị khoa học giả tưởng với Michael Peña, Lizzy Caplan. Biên kịch Spenser Cohen, Bradley Caleb Kane. Đạo diễn Ben Young. Netflix

• The Meg (10/8)

Jason Statham dẫn dắt The Meg

Một con cá mập thời tiền sử dài 75 bộ (gần 23 mét) tấn công một tàu lặn biển sâu, đòi hỏi hoạt động cứu hộ ở đáy Thái Bình Dương. Diễn viên chính: Jason Statham, Lý Băng Băng, Rainn Wilson, Ruby Rose, Winston Chao, Cliff Curtis. Kịch bản: Dean Georgaris, Jon Hoeber, Erich Hoeber, dựa trên tiểu thuyết của Steve Alten. Đạo diễn Jon Turteltaub. Warner Bros. phát hành.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Cá mập siêu bạo chúa]

• Kin (31/8)

Một tay cựu lừa đảo và người anh nuôi của mình, sở hữu một vũ khí kỳ lạ không rõ nguồn gốc, bị một tên tội phạm tàn nhẫn, các điệp vụ liên bang và các chiến binh ngoài trái đất săn lùng. Diễn viên chính: Jack Reynor, Zoe Kravitz, Carrie Coon, Dennis Quaid, James Franco, Myles Truitt. Kịch bản: Daniel Casey. Đạo diễn: Jonathan Baker, Josh Baker. Lionsgate phát hành.

7 phim gia đình

Holly Hunter và Craig T. Nelson trong Incredibles 2

Incredibles 2 dứt khoát không phải là bộ phim duy nhất thân thiện với gia đình đổ bộ các cụm rạp. Có những phần tiếp theo khác và thậm chí cả các bộ phim khác của Disney để giúp vượt qua thời gian này cho đến khi lũ nhỏ đi học trở lại.

• Lu Over the Wall (11/5)

Phim hài phiêu lưu hoạt hình Nhật Bản do Masaaki Yuasa đạo diễn. GKIDS phát hành.

• Show Dogs (18/5)

Một thám tử và cộng sự bốn chân của anh đi làm nội gián để phá án tại một cuộc thi sắc đẹp chó. Diễn viên chính: Will Arnett, Chris "Ludacris" Bridges, Natasha Lyonne, Jordin Sparks, Gabriel Iglesias, Shaquille O'Neal, Alan Cumming và Stanley Tucci. Kịch bản: Max Botkin, Marc Hyman. Đạo diễn Raja Gosnell. Global Road Entertainment phát hành

• Incredibles 2 (15/6)

Ông Incredible ở nhà với lũ trẻ trong khi Elastigirl bị ép làm người hùng cứu nguy. Diễn viên lồng tiếng bao gồm Holly Hunter, Craig T. Nelson, Samuel L. Jackson, Sophia Bush, Huck Miner, Sarah Vowell. Brad Bird viết kịch bản và đạo diễn. Pixar/Disney phát hành.

[Gia đình siêu nhân 2 sẽ có mặt ở các rạp Việt Nam cùng ngày]

• Fireworks (3/7)

Phim hoạt hình gia đình Nhật Bản. GKIDS phát hành.

[Đã phát hành ở Việt Nam năm ngoái với tựa Pháo hoa nên ngắm từ bên dưới hay bên cạnh]

• Hotel Transylvania 3: Summer Vacation (13/7)

Gia đình quái vật mở rộng bắt đầu kỳ nghỉ trên một chiếc tàu du lịch sang trọng. Diễn viên lồng tiếng: Adam Sandler, Andy Samberg, Selena Gomez, Mel Brooks. Biên kịch: Genndy Tartakovsky, Michael McCullers. Đạo diễn Genndy Tartakovsky. Columbia Pictures/Sony Pictures Animation phát hành.

[Dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Khách sạn huyền bí 3: Kỳ nghỉ ma cà rồng]

• Teen Titans Go! To the Movies (27/7)

Được dẫn dắt bởi chàng trai thông minh cứng đầu Robin, các siêu anh hùng trẻ tuổi đến Hollywood tìm danh vọng. Lồng tiếng: Will Arnett, Kristen Bell, Greg Cipes, Scott Menville, Khary Payton, Tara Strong, Hynden Walch, Nicolas Cage, Halsey, Lil’ Yachty. Kịch bản: Michael Jelenic và Aaron Horvath, dựa trên các nhân vật DC Comics. Đạo diễn Aaron Horvath, Peter Rida Michail. Warner Bros. phát hành.

[Dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa có tựa ra rạp]

• Christopher Robin (3/8)

Christopher Robin (Ewan McGregor) với người bạn lâu năm Winnie the Pooh trong phim Christopher Robin của Disney

Người bạn nhỏ của Winnie the Pooh, bây giờ đã trưởng thành, bị căng thẳng và chìm ngập bởi cuộc sống nhưng những con thú nhồi bông thời thơ ấu của anh tập hợp lại với nhau để giúp anh giái quyết. Với các diễn viên Ewan McGregor, Hayley Atwell, Bronte Carmichael, Mark Gatiss và diễn xuất tiếng nói của Jim Cummings, Chris O'Dowd, Brad Garrett, Toby Jones, Nick Mohammed, Peter Capaldi, Sophie Okonedo. Biên kịch: Alex Ross Perry và Allison Schroeder, câu chuyện của Perry, dựa trên các nhân vật do A.A. Milne tạo ra. Đạo diễn Marc Forster. Walt Disney Pictures.

[Dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa có tựa ra rạp]

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times