Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Wanda Thanh Đảo mở cửa cho các nhà làm phim toàn cầu

02/05/2018

Với tổng vốn đầu tư 50 tỉ nhân dân tệ (7,9 tỉ đôla Mỹ), siêu đô thị điện ảnh Thanh Đảo rộng 166 ha đã mất bốn năm bảy tháng để hoàn thành.

CHÂU Á

Lee Sung Kyung đóng cảnh sát trong Girl Cops

Lee Sung Kyung sẽ nhận vai cảnh sát trong bộ phim sắp tới Girl Cops (tựa tạm thời).

Trong bộ phim hài-phá án, Lee Sung Kyung sẽ đóng cùng nữ diễn viên gạo cội Ra Mi Ran. Lần lượt vào vai cảnh sát mới vào nghề và đã có kinh nghiệm, bộ đôi hóa thân thành những cảnh sát tình cờ dính vào một vụ trọng án.

Đạo diễn trẻ Jung Da Won dẫn dắt dự án. Anh từng thắng giải thưởng cho Garak Market Revolution năm 2016, một bộ phim hài về những người bình thường. Girl Cops sẽ bắt đầu quay trong tháng 7.

Lee Sung Kyung, lúc đầu là người mẫu, chuyển sang diễn xuất năm 2014, từng tham gia bộ phim It’s Okay, that’s Love. Cô ra mắt màn bạc qua bộ phim điện ảnh Wrestler, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 9/5.

Yoon Eun Hye đang đàm phán trở lại màn ảnh nhỏ sau 5 năm

Ngày 24/4, tờ tin OSEN cho biết Yoon Eun Hye đang cân nhắc nhận vai chính trong bản làm lại tiểu thuyết trên mạng Love Watch (tựa tạm thời). Phản hồi với tin đưa, nguồn từ phía Yoon Eun Hye cho biết nữ diễn viên có nhận được đề nghị và đang cân nhắc.

Do Seo Han Kyul viết kịch bản, Love Watch kể chuyện tình giữa một bác sĩ da liễu cuốn hút hay được chị em để ý nhưng không có nhu cầu hẹn hò, và một nữ diễn viên nổi tiếng vướng vào bê bối hẹn hò lần đầu tiên kể từ khi vào nghề.

Nếu Yoon Eun Hye đồng ý, cô sẽ lại đóng phim truyền hình Hàn sau 5 năm kể từ Marry Him If You Dare. Sau khi xuất hiện trên chương trình giải trí về thú cưng của tvN Dear My Human năm ngoái, Yoon Eun Hye đang xem xét kịch bản một số phim.

Phim trường Wanda Thanh Đảo mở cửa cho các nhà làm phim toàn cầu

Chủ tịch tập đoàn Wanda Vương Kiện Lâm, thứ hai từ trái qua, tại buổi lễ khai trương

Phim trường mới của tập đoàn giải trí Wanda tại thành phố ven biển Thanh Đảo đã chính thức khai trương vào cuối tuần vừa rồi.

Với tổng vốn đầu tư 50 tỉ nhân dân tệ (7,9 tỉ đôla Mỹ), siêu đô thị điện ảnh Thanh Đảo rộng 166 ha đã mất bốn năm bảy tháng để hoàn thành.

30 trường quay công nghệ cao hoàn thành bao gồm phim trường dưới nước trong nhà-ngoài trời duy nhất trên thế giới và một phim trường rộng 10.000 mét vuông, một trong những trường quay lớn nhất thế giới. 10 phim trường khác đang được xây dựng.

Chính quyền thành phố và Wanda còn cùng thành lập một quỹ phát triển điện ảnh trị giá 5 tỉ nhân dân tệ để hỗ trợ các nhà làm phim trong và ngoài nước quay phim ở đây.

Hơn 500 công ty điện ảnh và truyền hình dự kiến sẽ đóng quân tại cơ sở điện ảnh này trong ba năm tới để làm ra khoảng 100 phim và chương trình truyền hình mỗi năm.

Mười một phim Hollywood đã được quay tại trường quay Thanh Đảo kể từ tháng 10 năm 2016, trong đó có Pacific Rim: Uprising của Legendary Entertainment.

Xung quanh khu phức hợp giải trí khổng lồ này sẽ có các khách sạn, câu lạc bộ du thuyền, công viên giải trí chủ đề, bảo tàng sáp nhân vật nổi tiếng và bệnh viện.

Tại lễ động thổ chính thức dự án của Wanda để xây dựng cơ sở điện ảnh này hồi tháng 9 năm 2013, các diễn viên Hollywood Leonardo DiCaprio, Nicole Kidman, Ewan McGregor và John Travolta đã xuất hiện trên thảm đỏ.

Lâm Phong và Thái Trác Nghiên đóng đôi trong phim mới về cảnh sát Hồng Kông Police Tactical Unit

Thêm một phim bộ truyền hình cảnh sát Hồng Kông nữa đến với chúng ta, và Flying Tiger còn chưa kết thúc.

Dịch vụ trực tuyến Youku của Trung Quốc, đơn vị đã kết hợp với hãng Thiệu Thị (Shaw Brothers) sản xuất Flying Tiger, cộng tác với EEG làm phim bộ truyền hình Hồng Kông Police Tactical Unit, với Lâm Phong, Thái Trác Nghiên, và Phương Trung Tín đóng chính. Đây là lần đầu tiên Lâm Phong và Thái Trác Nghiên đóng chung phim truyền hình từ sau Phỉ thúy minh châu / The Jade and the Pearl năm 2010, trong đó họ là một đôi.

Bộ phim tự hào có dàn bao toàn sao đẳng cấp, gồm Đàm Diệu Văn, Trương Kế Thông, Ôn Bích Hà, Uyển Quỳnh Đan, và Lâm Tuyết.

Lâm Phong trong vai Cao Gia Thanh, sĩ quan PTU. Tên nhân vật của anh nghe có vẻ giống Cao Gia Lãng và Cao Gia Tuấn, hai anh em cùng cha khác mẹ do Huỳnh Tông Trạch và Ngô Trác Hy đóng trong Phi Hổ tiềm hành cực chiến. Tuy Police Tactical UnitFlying Tiger là hai câu chuyện riêng rẽ, khả năng hai bộ phim này sẽ có liên quan. Đây quả là một cuộc tái hợp gián tiếp cho các cựu tiểu sinh TVB!

Police Tactical Unit nhắm đến khắc họa chân thực những nỗ lực hằng ngày của lực lượng PTU của Hồng Kông, lực lượng cảnh sát là tuyến đầu phòng thủ của đặc khu. PTU chịu trách nhiệm về an ninh, tình trạng khẩn cấp, kiểm soát đám đông, và phản ứng trước thảm họa.

QUỐC TẾ

Plan B của Brad Pitt làm phim về bài báo điều tra Harvey Weinstein của The New York Times

Megan Twohey, trái, và Jodi Kantor, hai phóng viên đằng sau bài báo phơi bày hành động quấy rối tình dục của Harvey Weinstein

Plan B, hãng phim do Brad Pitt sáng lập và Annapurna Pictures, hãng phim đằng sau Zero Dark Thirty, đã mua bản quyền làm phim về quá trình điều tra những hành vi quấy rối tình dục của Harvey Weinstein. Bộ phim sẽ kể về Jodi Kantor và Megan Twohey, hai phóng viên điều tra của tờ The New York Times và những nỗ lực của họ trong việc phơi bày những hành động của Weinstein.

Bài báo của Kantor và Twohey, được đăng trên tờ The New York Times vào tháng 10/2017, đã tiết lộ việc Weinstein, một trong những nhà làm phim quyền năng nhất Hollywood, đã có nhiều hành động quấy rối tình dục trong hàng thập kỷ. Bài báo đó, cùng với một bài viết khác của Ronan Farrow trên tạp chí The New Yorker, đã mở đường cho một chiến dịch chống lại nạn quấy rối tình dục dẫn tới những hành động tương tự của nhiều người đàn ông quyền lực khác ở nhiều ngành nghề cũng bị phơi bày, và nâng cao nhận thức về những hành động quấy rối mà hàng triệu phụ nữ đang gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

Nỗ lực điều tra của những phóng viên này đã mang về cho The New York Times và tạp chí The New Yorker giải Pulitzer danh giá vì những đóng góp cho ngành báo chí.

Khi bài báo mới được xuất bản, Weinstein nói với phóng viên The Hollywood Reporter, “Câu chuyện ly kỳ tới mức tôi cũng muốn mua bản quyền làm phim.” Không lâu sau đó, ông đã bị sa thải khỏi công ty do chính ông sáng lập.

Những bài báo xuất bản sau đó cũng trên tờ The New York Times đã tiết lộ danh tính nhiều nạn nhân khác của Weinstein, gồm cả những nữ diễn viên nổi tiếng như Angelina Jolie và Gwyneth Paltrow. Tới cuối tháng 10 năm ngoái, danh sách những câu chuyện về Weinstein đã có nguồn từ những năm 1970.

Những năm gần đây, ngành báo chí trở thành một chủ đề được nhiều nhà làm phim ưa chuộng. Bộ phim Spotlight, kể về quá trình điều tra những hành động bạo hành trẻ em trong chế độ Công giáo của tờ Boston Globe, đã đoạt giải Oscar Phim xuất sắc năm 2016. The Post, về những nỗ lực xuất bản Hồ sơ Lầu Năm Góc của tờ The Washington Post cũng đã gặt hái nhiều thành công vào cuối năm 2017.

Alden Ehrenreich đã ký hợp đồng cho ba phim Star Wars

Tháng sau, Solo: A Star Wars Story sẽ ra mắt khán giả tại các rạp chiếu, và phải tới lúc đó chúng ta mới biết khán giả phản ứng thế nào với bộ phim về một nhân vật rất được yêu thích trong thế giới Star Wars, nhưng lại do một diễn viên khác đóng. Tuy vậy, Disney và Lucasfilm có vẻ khá tự tin rằng phim lẻ về Han Solo sẽ thành công và họ có thể biến nó thành một loạt phim riêng.

Solo: A Star Wars Story là bộ phim do Alden Ehrenreich đóng chính. Diễn viên này đã phải tiếp nhận nhiệm vụ nặng nề là đóng vai một nhân vật trước kia do Harrison Ford thủ vai.

Trong một phỏng vấn gần đây với tạp chí Esquire, sau khi được hỏi anh đã ký hợp đồng xuất hiện trong bao nhiêu phim Star Wars, Ehrenreich nhanh chóng trả lời, “Ba.” Nhưng rồi có vẻ như nhận ra anh vừa tiết lộ một bí mật chưa được công bố, anh nói thêm, “Tôi không biết tin đó… được công bố chính thức chưa. Nhưng, là vậy đó.”

Bạn có thể cho rằng Disney và Lucasfilm tin tưởng vào thành công của Solo: A Star Wars Story tới mức họ đã lên kế hoạch làm những phần tiếp theo. Nhưng trên thực tế, hợp đồng với Ehrenreich có thể chỉ là nhằm mục đích giữ chân diễn viên này, phòng trường hợp họ muốn làm thêm phim về Han Solo. Chắc hẳn họ vẫn phải đợi doanh thu thực tế của Solo rồi mới có quyết định chính thức về những phần phim tiếp theo.

Paramount lên kế hoạch làm A Quiet Place phần hai

Paramount Pictures đã bắt đầu lên kế hoạch làm phần tiếp theo của A Quiet Place.

Chủ tịch Paramount, Jim Gianopulos, phát biểu tại CinemaCon tuần vừa rồi, “Chúng tôi rất vui mừng được thông báo là chúng tôi đã bắt tay vào làm A Quiet Place phần hai.”

Gianopulos chưa tiếp lộ thêm thông tin nào, kể cả việc đạo diễn và diễn viên chính John Krasinski có trở lại hay không.

A Quiet Place đã có doanh thu kỳ đầu ở Mỹ cao thứ hai trong năm 2018 tính tới nay khi ra mắt với doanh thu dịp cuối tuần đầu lên tới 50 triệu USD. Bộ phim kinh dị này hiện đang được đánh giá 95% trên Rotten Tomatoes. Tính tới nay, phim đã thu về 213 triệu USD toàn cầu, với doanh thu ở Mỹ là 134 triệu USD.

Có sự tham gia của Emily Blunt, vợ ngoài đời và trong phim của Krasinski, phim kể về một gia đình phải sống trong im lặng để tránh quái vật săn mồi bằng tiếng động.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Soompi, China.org.cn, Jayne Stars
The New York Times, The Hollywood Reporter, Slash Film