Tin tức

Nữ chính của Thiên tài bất hảo sẵn sàng đưa nghiệp diễn của mình lên tầm cao kế tiếp

25/04/2018

Chutimon Chuengcharoensukying bước vào giới người mẫu từ năm 15 tuổi và lần đầu ra mắt điện ảnh trong bộ phim ăn khách của Thái Lan về gian lận thi cử. Hiện tại cô quyết định thử sức với các vai khó hơn.

Phim Thái Lan nổi tiếng như thế nào ở Hồng Kông? Câu trả lời dường như là “không nhiều”, xét thực tế là, bất chấp lực lượng ủng hộ trung thành dành cho phim Thái thể loại hành động và kinh dị, The Iron Ladies – bộ phim năm 2000 dựa trên câu chuyện có thật về một đội tuyển bóng chuyền gồm những người đồng tính nam và chuyển giới – vẫn là phim Thái có doanh thu cao nhất ở Hồng Kông trong vòng 17 năm qua.

Nhóm bốn học sinh gian lận thi cử trên áp phích tiếng Thái của Bad Genius, từ phải qua: Chanon Santinatornkul, Teeradon Supapunpinyo, Eisaya Hosuwan, và Chutimon Chuengcharoensukying. Phim đã từng trình chiếu ở Việt Nam với tựa Thiên tài bất hảo

Cuối tháng 8 năm ngoái, cái kỷ lục 15,25 đôla Hồng Kông của bộ phim hài lập dị chiếu dưới đó rốt cuộc đã bị Bad Genius, xoay quanh việc học sinh gian lận thi cử, qua mặt. Từ đó, Bad Genius đã tạo ra phép màu phòng vé khu vực châu Á gồm Campuchia, Malaysia, Philippines, cũng như Đài Loan và Trung Quốc.

Do Nattawut Poonpiriya đạo diễn, Bad Genius kể về nhóm bốn bạn học sinh trung học – Lynn (Chutimon Chuengcharoensukying), Bank (Chanon Santinatornkul), Grace (Eisaya Hosuwan) và Pat (Teeradon Supapunpinyo) – vạch ra một kế hoạch gian lận thi cử tinh vi để kiếm lợi.

Bộ phim làm hài lòng đám đông này chắc chắn đã ‘đốn tim’ khán giả trẻ Hồng Kông với dàn diễn viên hấp dẫn, câu chuyện sôi nổi, và nỗi ám ảnh với chế độ thẩm vấn công khai vốn quen thuộc với người xem ở địa phương này.

Không chỉ lôi kéo sự chú ý trở lại với nền điện ảnh của một đất nước từng có thời làm người xem mãn nhãn bằng các cảnh hành động hoành tráng của Tony Jaa và một số phim ma thực sự đáng sợ trong thập niên đầu của thế kỷ 21, Bad Genius còn biến nữ chính, diễn viên kiêm người mẫu 22 tuổi Chutimon (biệt danh “Aokbab”), trở thành một trong những ngôi sao trẻ được nhiều người nhận biết trong khu vực.

Dàn diễn viên hấp dẫn, câu chuyện học đường của Bad Genius ‘đốn tim’ khán giả trẻ Hồng Kông và làm nên phép màu phòng vé ở khu vực châu Á

“Mọi thứ xảy ra quá bất ngờ,” cô trả lời South China Morning Post qua phiên dịch trong buổi phỏng vấn ở Macau, nơi cô đoạt giải diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải Điện ảnh châu Á lần thứ 12. Đây là giải thưởng mới nhất trong chuỗi dài thành tích đến với Chuengcharoensukying từ khi Bad Genius ra rạp ở Thái Lan hồi tháng 5 năm ngoái, mở đầu bằng giải ngôi sao mới tại Liên hoan phim châu Á NewYork.

“Giờ đã có nhiều người hâm mộ hơn, và nhiều người biết đến tôi – không chỉ ở Hồng Kông mà còn khắp châu Á,” Chuengcharoensukying nói. “Việc có những ‘fan’ ngoài kia vô cùng quan tâm đến tôi là điều tôi không ngờ tới. Mọi thứ đến cùng thành công của bộ phim, và tôi thật sự cảm ơn vì điều đó.”

Vậy chúng ta có thể mong chờ phần tiếp theo của Bad Genius? “Hiện tại tôi vẫn chưa có thông tin gì,” cô nói. “Đạo diễn vẫn chưa thông báo sẽ làm phần tiếp theo – thậm chí nếu tôi biết là có tôi cũng sẽ không thể nào chia sẻ thông tin đó. Hiện giờ tôi chỉ có thể nói là không có phần tiếp theo.”

Cùng bạn diễn Chanon Santinatornkul trên trường quay Bad Genius

Không màng đến hệ quả tất yếu do vai diễn cô học sinh loại A tên Lynn, Chutimon thừa nhận có nhiều áp lực hơn trong diễn xuất sau thành công của bộ phim đầu tay. “Từ giờ trở đi, tôi sẽ nghiêm túc hơn nữa trong việc chọn lựa vai diễn,” cô giải thích.

“Tôi cần phải đánh giá xem liệu tôi có thể đóng những vai nhất định nào đó không. Sự thật là tôi rất lo lắng về diễn xuất của mình, và để diễn hay như phim đầu tiên thì áp lực vô cùng to lớn. Nên tôi thật sự cần phải tìm ra vai diễn mà tôi có thể diễn tốt. Nhất định tôi sẽ làm hết sức mình.”

Dành cho nỗ lực kế tiếp, Chutimon không thể chọn phim nào khác hơn nữa. Die Tomorrow, do Nawapol Thamrongrattanarit của Heart Attack đạo diễn và sự góp mặt dàn diễn viên trẻ tuổi ấn tượng, là một viên ngọc nghệ thuật pha trộn giữa hư cấu và phim tài liệu, cung cấp một chuỗi các đoạn phim ngắn suy ngẫm một cách hài hước về cái chết thông qua khoảnh khắc cuối cùng của các nhân vật.

Cùng dàn diễn viên trẻ tuổi ấn tượng trong Die Tomorrow

Bộ phim cũng tái hợp nữ diễn viên và đạo diễn, sau khi cô đóng vai chính trong phim ngắn nổi tiếng của anh, Thanh You for Sharing, năm 2016. “Đây là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với Bad Genius,” cô nói.

“Các cảnh của tôi được quay ‘take’ dài, không cắt. Nếu giữa chừng ai đó không thuộc lời thoại, chúng tôi phải quay lại từ đầu. Vì vậy khó [hơn Bad Genius] nhiều, và khó mà quên được trải nghiệm quay đi quay lại các cảnh trong phim này.”

Dự án phim kế tiếp của Chuengcharoensukying là phim truyền hình nhiều tập của Đài truyền hình Thái Lan, bối cảnh về tình yêu và tình bạn được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đời thường. “Hai tháng nữa chúng tôi sẽ khởi quay,” cô nói. “Nhưng tôi không chắc có chiếu ở Hồng Kông không, hay là sẽ có bản phụ đề cho thị trường nước ngoài không.”

Để tạo nền tảng cho nghiệp diễn, Chutimonalse cho phép bản thân mơ ước lớn hơn trước đây. “Hy vọng lớn nhất của tôi là giống như các diễn viên Hollywood – theo nghĩa là họ đóng được mọi vai điên rồ,” cô nói và cười lớn, làm ra vẻ như các nhân vật rối loạn thần kinh.

“Tôi rất muốn đóng các vai ấy. Khi bạn xem các bộ phim đó, bạn hầu như tin rằng họ thật sự mất trí. Tôi muốn thể hiện loại vai diễn như thế, và tôi muốn làm tốt như các diễn viên Hollywood [đóng các vai này]. Đó là mục tiêu của tôi khi làm diễn viên.”

Dịch: © Diên Vỹ @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post