Tin tức

Mùa phim hè 2022: 9 phim đáng xem rạp và 4 phim đáng 'cày' trực tuyến

18/05/2022

Mùa hè sắp đến, có nghĩa là đã đến lúc bạn chuẩn bị ra ngoài đón nắng rồi phải không? Sai. Đơn giản là có quá nhiều phim hè đầy hứa hẹn sẽ ra mắt chúng ta trong những tháng ấm áp của năm 2022.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều phim trong số đó ở rạp chiếu, nếu Covid-19 chịu phép, để thưởng thức mùa phim hè bình thường đầu tiên sau nhiều năm.

Nhưng các dịch vụ phát trực tuyến cũng có rất nhiều thứ để cung cấp trong những tuần tới, từ phim tài liệu về ngôi sao nhạc pop / biểu tượng điện ảnh đến phim hài lãng mạn với sự tham gia của cùng ngôi sao nhạc pop / biểu tượng điện ảnh đó. (Những người hâm mộ J-Lo sẽ được chiêu đãi thỏa thích trong mùa hè năm 2022.) Và, tất nhiên, sẽ có các phần tiếp theo và phim siêu anh hùng, hầu hết trong số đó thực sự trông khá hứa hẹn.

Tuy nhiên, hơn hầu hết các mùa hè gần đây, năm nay có vẻ sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho những ai muốn tạm rời xa các phim chuỗi lớn. Thậm chí chỉ một nửa số phim được điểm qua dưới đây phát huy hết tiềm năng thì đây sẽ là một năm đáng nhớ.

9 phim đáng trải nghiệm màn ảnh rộng

Top Gun: Maverick (27 tháng 5)

Đạo diễn: Joseph Kosinski
Các diễn viên: Tom Cruise, Miles Teller, Jennifer Connelly
Câu chuyện: Maverick (Cruise) vẫn bay, có điều bây giờ anh ấy được giao nhiệm vụ (bất đắc dĩ) dạy thế hệ tân binh tiếp theo của Top Gun, gồm cả con trai (Teller) của người bạn quá cố Goose.
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Vì mức độ cam kết điên rồ — đến mức bất chấp mọi ranh giới — của anh ấy, niềm đam mê thực hiện các pha nguy hiểm của riêng mình và ám ảnh tập trung từng chi tiết của mỗi xuất phẩm mà anh tham gia, Cruise đã trở thành ngôi sao hành động vĩ đại nhất của chúng ta. Nếu phần tiếp theo này nắm bắt trung thực được cảm giác phấn khích y hệt như phần đầu đã làm được thì có gì bất ngờ không nhỉ?

The Bob’s Burgers (27 tháng 5)

Đạo diễn: Loren Bouchard, Bernard Derriman
Diễn viên lồng tiếng: H. Jon Benjamin, Dan Mintz, Eugene Mirman, Kristen Schaal, John Roberts
Câu chuyện: Lối vào nhà hàng của họ xuất hiện một hố sụt gây vấn đề cho Bob Belcher (Benjamin) và gia đình của anh ấy.
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Người hâm mộ phim bộ sitcom hoạt hình dài tập Bob’s Burgers được yêu thích của Fox đã chờ đợi tác phẩm chuyển thể trên màn ảnh rộng này từ rất lâu. Có đáng không? Xét tính nhất quán của loạt phim, câu trả lời gần như chắc chắn là “Có.” Bộ phim được cho là buổi trình diễn âm nhạc bùng nổ, với nhiều ca khúc đáng nhớ từng được trình chiếu trong chương trình bao năm qua.

Jurassic World: Dominion (3 tháng 6)

Đạo diễn: Colin Trevorrow
Diễn viên: Sam Neill, Laura Dern, Chris Pratt, Jeff Goldblum, nhiều loài khủng long khác nhau
Câu chuyện: Có vẻ như phim thứ ba trong làn sóng phim kỷ Jura thứ hai sẽ làm tốt phần “thế giới” của tiêu đề: Sau các sự kiện của Jurassic World: Fallen Kingdom, khủng long ở khắp mọi nơi. Nghe là thấy hay rồi!
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Đạo diễn Colin Trevorrow (từng đạo diễn Jurassic World nhưng lại ngồi ngoài Fallen Kingdom) trở lại đã đưa những ngôi sao của Jurassic Park gốc vào phần này. Thích hay không thì tùy, bộ ba phim đã thử hết ý tưởng táo bạo này đến ý tưởng táo bạo khác, cho dù là sát hại một công viên giải trí đầy khách du lịch hay khủng long chạy rông khắp một ngôi nhà cổ đáng sợ. Phần này sẽ là thay đổi lớn nhất.

Lightyear (17 tháng 6)

Đạo diễn: Angus MacLane
Diễn viên lồng tiếng: Chris Evans, Keke Palmer, Taika Waititi
Câu chuyện: Đây không phải là ngoại truyện của Câu chuyện đồ chơi — ít nhất là không hẳn vậy. Phim mới nhất của Pixar ghi lại những cuộc phiêu lưu của nhân vật Buzz Lightyear, nhân vật nguyên bản của món đồ chơi trong Toy Story.
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Mặc dù người hâm mộ hy vọng ý tưởng mới thú vị từ Pixar đã than thở một chút khi bộ phim được công bố, nhưng xem ra có vẻ đây là một cuộc phiêu lưu ngoài không gian vui nhộn, điều mà Pixar chưa làm (dù cho nhân vật không mới).

Elvis (24 tháng 6)

Đạo diễn: Baz Luhrmann
Diễn viên: Austin Butler, Tom Hanks
Câu chuyện: Có thể bạn đã nghe nói về Elvis Presley (Butler), một ca sĩ đến từ Memphis có một số bản hit cách đây vài thập kỷ. Bây giờ Presley đang được Baz Luhrmann làm một phim tiểu sử đặc biệt nhấn mạnh vào mối quan hệ giữa anh với người quản lý Tom Parker (Hanks), đại diện huyền thoại có thể không phải lúc nào cũng nghĩ đến quyền lợi tốt nhất của Presley.
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Luhrmann (Moulin Rouge!, The Great Gatsby) sở trường tinh tế về hình ảnh và tung hứng phong cách, và ông càng tài ba hơn khi làm việc với tư liệu cho phép ông kết hợp âm nhạc.

The Black Phone (24 tháng 6)

Đạo diễn: Scott Derrickson
Diễn viên: Ethan Hawke, Finney Shaw
Câu chuyện: Bị kẻ giết người hàng loạt (Hawke) bắt cóc, một đứa trẻ (Shaw) cố gắng trốn thoát trước khi trở thành nạn nhân mới nhất — với sự trợ giúp từ một chiếc điện thoại bí ẩn và giọng nói của người nào đó từ bên ngoài.
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Sau khi chia tay Marvel trước bộ phim Doctor Strange thứ hai, Derrickson tái hợp với êkíp đã làm việc cùng nhau trong Sinister và cũng giống như bộ phim đó, phim này rùng rợn muốn chết.

Crimes of the Future (ra rạp khoảng tháng 6)

Đạo diễn: David Cronenberg
Diễn viên: Viggo Moretensen, Léa Seydoux, Kristen Stewart
Câu chuyện: Lấy bối cảnh tương lai gần, bộ phim đầu tiên của David Cronenberg sau tám năm — và phim đầu tiên của ông từ một câu chuyện nguyên tác trong vài chục năm nay — thể hiện các nghệ sĩ biểu diễn, cơ thể tiến hóa nhanh chóng và rất nhiều cảnh chắc chắn sẽ khiến người xem phim cứng cựa nhất cũng phải vặn vẹo.
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Phim của Cronenberg đó. Đây chắc chắn sẽ là một bộ phim bạn sẽ không sớm quên mất, kể cả khi bạn ghét nó.

Nope (22 tháng 7)

Đạo diễn: Jordan Peele
Diễn viên: Daniel Kaluuya, Keke Palmer, Steven Yeun
Câu chuyện: Chúng ta có biết gì về tác phẩm mới nhất của Peele ngoài những gì được gợi ý trong trailer rùng rợn của nó, có trang trại nuôi ngựa, một số kiểu thời tiết kỳ lạ, và “Fingertip (Phần 2)” của Stevie Wonder không? Không. Có cần biết gì nhiều không? Không.
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Peele đã nhanh chóng khẳng định vị trí đạo diễn phim kinh dị gây tiếng vang lớn. Không có lý do gì để nghĩ rằng tác phẩm mới nhất của anh sẽ phá vỡ khuôn mẫu đó, và cũng như với Get OutUs, hay nhất bạn biết càng ít càng tốt.

Bullet Train (29 tháng 7)

Đạo diễn: David Leitch
Diễn viên: Brad Pitt, Joey King, Brian Tyree Henry
Câu chuyện: Một nhóm sát thủ — gồm một cặp ở hai đầu sự nghiệp đối lập (Pitt và King) — gặp nhau trên một chuyến tàu cao tốc đi từ Tokyo đến Kyoto.
Tại sao đáng để rời khỏi nhà: Là một diễn viên đóng thế (cho Pitt, trong số những người khác) trở thành nhà làm phim, Leitch đã giúp định nghĩa lại dòng phim hành động hiện đại với John Wick. Tiếp theo với những phim như Atomic BlondeDeadpool 2 cho thấy anh là người phù hợp để đạo diễn một bộ phim ly kỳ hài hước/bạo lực lấy bối cảnh trên một chuyến tàu. Và với sự tham gia của Pitt, ít nhất phim đã được đảm bảo là sẽ rất thú vị.

4 phim đáng 'cày' trực tuyến ở nhà

Firestarter (chiếu rạp và trên Peacock ngày 13 tháng 5)

Đạo diễn: Keith Thomas
Diễn viên: Zac Effron, Ryan Kiera, Michael Geyeyes
Câu chuyện: Bản chuyển thể thứ hai từ cuốn tiểu thuyết năm 1980 của Stephen King có sự tham gia của Efron trong vai một người cha đang chạy trốn các lực lượng bất chính của chính phủ để bắt con gái của mình (Kiera), người có thể phát lửa bằng tâm trí.
Tại sao đáng xem: Bất chấp màn trình diễn đáng nhớ của Drew Barrymore, phiên bản điện ảnh Firestarter trước đó, chuyển thể một trong những cuốn sách đầu tiên được đánh giá cao nhất của King, vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện. Nỗ lực trước đó của Thomas, bộ phim hấp dẫn năm 2019 The Vigil, cho thấy anh có thể thực hiện hứa hẹn này.

Chip ’n Dale: Rescue Rangers (trên Disney+ ngày 20 tháng 5)

Đạo diễn: Akiva Schaffer
Diễn viên lồng tiếng: John Mulaney, Andy Samberg
Câu chuyện: Hai người bạn sóc chuột đoàn tụ để giải quyết một bí ẩn.
Tại sao đáng xem: OK, bản khởi động lại món ăn chính sau giờ học được những đứa trẻ thập niên 90 thương nhớ này không có vẻ hứa hẹn như vậy, nhưng hãy xem lại êkíp. Phim kết hợp Mulaney và Samberg trong vai Rangers, và Schaffer, cộng tác viên trong Lonely Island của Samberg, làm đạo diễn. Đã được nhấm nhá là một cái nhìn hiểu biết về hoạt hình và thế giới người nổi tiếng gần với Who Framed Roger Rabbit? hơn là một khởi động lại lười biếng.

Spiderhead (trên Netflix ngày 17 tháng 6)

Đạo diễn: Joseph Kosinski
Diễn viên: Chris Hemsworth, Miles Teller, Jurnee Smollett
Câu chuyện: Bộ phim về nhà tù lấy bối cảnh tương lai gần, trong đó các tù nhân có thể giảm thời gian thụ án của họ bằng cách tình nguyện tham gia các thí nghiệm nguy hiểm.
Tại sao đáng xem: Kosinski đang kết hợp Top Gun: Maverick với thứ nghe có tính khái niệm hơn dựa theo một truyện ngắn của George Saunders. Bất kỳ nỗ lực nào để quay những câu chuyện hậu tận thế ở tương lai không xa của Saunders đều đáng thử.

The Grey Man (trên Netflix vào tháng 7)

Đạo diễn: Joe và Anthony Russo
Diễn viên: Ryan Gosling, Chris Evans, Ana de Armas, Dhanush
Câu chuyện: Trong phiên bản chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết năm 2009 của Mark Greaney, Ryan Gosling vào vai một đặc vụ CIA xuất sắc trên đường chạy trốn đám sát thủ do một đồng nghiệp cũ (Chris Evans) ra lệnh.
Tại sao đáng xem: Đội ngũ biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely cùng các đạo diễn Joe và Anthony Russo đã làm việc ăn ý với nhau trước đây trong một vài phim Captain AmericaAvengers. Giờ đây, họ phải chứng minh họ có thể hoạt động bên ngoài hệ thống MCU, và một phim ly kỳ gián điệp có nhịp độ nhanh và đầy thắt nút có vẻ là phù hợp xuất sắc, đặc biệt là với dàn diễn viên này.

Chọn và dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: GQ