Tin tức

Mùa phim thu 2014 đã đến! Điểm qua những chào hàng hấp dẫn

03/09/2014

Sau một mùa hè tương đối nhạt — cả về phương diện phòng vé lẫn đánh giá của giới phê bình — mùa phim thu đã đến cứu chúng ta.

Hy vọng thế.

Khi cuộc đua giải thưởng bắt đầu nóng lên (ngay lúc này, chỉ mới có BoyhoodGrand Budapest Hotel có khả năng là đấu thủ trong số những phim đã được phát hành), chúng ta sắp được chiêu đãi một bữa tiệc điện ảnh đầy ắp phim từ một số đạo diễn xuất sắc và độc đáo nhất, trong đó có Christopher Nolan, David Fincher, Tim Burton, Alejandro Gonzalez Inarritu, và Paul Thomas Anderson.

Chúng ta cũng sẽ có một vài phim bom tấn kinh phí lớn — Hunger Games: Mockingjay — và vô khối phim yêu thích của các liên hoan rốt cuộc cũng ra rạp (Foxcatcher).

Để băng qua mùa phim bận rộn này, tuyển chọn từ các báo nước ngoài, Quái vật Điện ảnh xin điểm một số phim sắp ra mắt để tìm ra những phim cực kỳ xuất sắc, giúp bạn tính toán dành thời gian thưởng thức.

Lưu ý: ngày ra rạp tính theo lịch phát hành ở Mỹ.

• The Drop

Diễn viên chính: Tom Hardy, Noomi Rapace, James Gandolfini, Matthias Schoenaerts, John Ortiz, James Frecheville
Đạo diễn: Michael R. Roskam
Ngày ra rạp: 12/9

Phim kể chuyện gì?
Phim tâm lý gai góc, do Michael R. Roskam đạo diễn, đánh dấu lần xuất hiện cuối cùng của James Gandolfini (ảnh trên, trái) trên phim điện ảnh sau khi ông qua đời hồi tháng 6/2013. Do tiểu thuyết gia Dennis Lehane (Mystic River, Gone Baby Gone) viết kịch bản, Tom Hardy (ảnh trên, phải) trong vai Bob Saginowski, chủ một quán rượu ở thành phố New York nhận ra mình bị dính vào một vụ ăn cắp bị hỏng — buộc “bạn” hàng xóm và các thành viên trong gia đình anh phải sửa chữa quá khứ sai lầm của họ.

Tại sao háo hức muốn xem? Ngoài việc đây là phim cuối cùng của James Gandolfini, trong phim Tom Hardy diễn với một chú chó.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 21/11, chưa biết tựa ra rạp]

• The Maze Runner

Diễn viên chính: Dylan O'Brien, Kaya Scodelario
Thomas, Brodie-Sangster, Will Poulter, Patricia Clarkson
Đạo diễn: Wes Ball
Ngày ra rạp: 19/9

Phim kể chuyện gì? Bề nổi, Glade có vẻ là một trại hè tuyệt nhất từ trước đến nay, với cây cao chọc trời, nhà gỗ, và cơ man những khu vườn. Nhưng trong The Maze Runner, đây là hang ổ của một nhóm hỗn tạp các cậu choai choai bị giam cầm bởi mê cung của những bức tường cao 150 bộ xem chừng không thể công phá đang tràn ngập những sinh vật thù địch giống như trong phim Alien gọi là Grievers. Các cậu trai, mỗi tháng lại đón nhận một tù nhân mới, tạo nên một cộng đồng mong manh. Tuy nhiên, khi Thomas nổi loạn (Dylan O'Brien, Teen Wolf) đến đây, mê cung bắt đầu lung lay.

Tại sao háo hức muốn xem? Để chuyển thể bộ tiểu thuyết đồ sộ nổi tiếng của James Dashner, đạo diễn đầu tay Wes Ball hy vọng tránh được bẫy rập của thể loại hậu khải huyền tuổi mới lớn — dù một điều hành của hãng Fox bảo anh theo kiểu không chắc ăn rằng hãng phim muốn có một Hunger Games khác. "Phim này giống kiều Lord of the Flies hơn, nhất là về tông điệu," đạo diễn Ball nói. "Chúng tôi muốn làm phim cho người lớn không còn trẻ (nguyên văn: anti-young adult)."

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Giải mã mê cung]

• A Walk Among the Tombstones

Diễn viên chính: Liam Neeson, Dan Stevens, Boyd Holbrook, Ruth Wilson, Sebastian Roché
Đạo diễn: Scott Frank
Ngày ra rạp: 19/9

Phim kể chuyện gì? Là phim bắt cóc ly kỳ do Liam Neeson đóng chính. Nghe quen quen phải không? Chắc chắn là vậy với ngôi sao của Taken. "Tôi đã hơi ngần ngừ," Neeson nói. "Tôi nghĩ, 'Điện thoại cho bọn bắt cóc à?' Chuyền xưa như trái đất rồi." Rốt cuộc nam diễn viên thích phim ‘noir’ này đã bị kịch bản của đạo diễn Scott Frank chinh phục, kịch bản phim trung thành với bản chất sắt đá của tiểu thuyết gốc của Lawrence Block xuất bản năm 1992. Neeson trong vai Matthew Scudder, thám tử tư và người nghiện rượu đang phục hồi được một tay buôn ma túy công nghệ cao thuê (Dan Stevens của Downton Abbey đóng) tìm ra người chịu trách nhiệm vụ bắt cóc và sát hại vợ hắn.

Tại sao háo hức xem? "Đây không phải Taken," đạo diễn Frank nói, ông chính là biên kịch thành công (Get Shorty, The Wolverine) đã có tác phẩm đạo diễn đầu tay năm 2007 The Lookout. "Đây không phải phim hành động — đây là một thứ gì đó rất khác."

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 10/10, chưa biết tựa ra rạp]

• The Boxtrolls

Diễn viên lồng tiếng: Isaac Hempstead-Wright, Elle Fanning, Ben Kingsley, Toni Collette, Jared Harris, Simon Pegg, Nick Frost, Richard Ayoade, Tracy Morgan
Đạo diễn: Graham Annable và Anthony Stacchi
Ngày ra rạp: 26/9

Phim kể chuyện gì? Gia đình hình thành đủ kiểu đủ cỡ — đôi khi ở hình dạng hộp giấy bìa méo mó. Trong bộ phim hoạt hình stop-motion này, dựa theo tiểu thuyết Here Be Monsters! năm 2005, một cậu nhóc sơ sinh tên Eggs (Isaac Hempstead Wright của Game of Thrones lồng tiếng) được các hộp ống (boxtroll) phát hiện, đây là những sinh vật tinh quái cư ngụ bên dưới những con đường lộng gió của Cheesebridge. Chúng đem cậu bé về nuôi nấng, và Eggs lớn lên mà không hề biết mình là con người. Tuy nhiên, khi cậu bé tới tuổi dậy thì, các quái hộp gặp một vấn đề truyền thông nghiêm trọng: Dân làng thích phô mai tin rằng chúng bắt cóc trẻ con và ăn cắp phô mai về đêm. Gã Archibald Snatcher (Ben Kingsley) xấu xa lên kế hoạch hủy diệt các quái hộp, thế nên Eggs quay sang nhờ cô gái nhà giàu kiêu ngạo Winnie (Elle Fanning) cứu gia đình đã nuôi cậu.

[Phim dự kiến phát hành ngày 12/9 ở Việt Nam với tựa Hội quái hộp]

• Good People

Diễn viên chính: James Franco, Kate Hudson, Omar Sy, Tom Wilkinson, Sam Spruell
Đạo diễn: Henrik Ruben Genz
Ngày ra rạp: 26/9

Phim kể chuyện gì? Phim ly kỳ về một cặp đôi người Mỹ (James Franco [ảnh trên, phải] và Kate Hudson [trái]) sống ở London rơi vào cảnh túng bấn trong khi cải tạo căn nhà mơ ước của họ. Khi họ tìm thấy một món tiền giấu trong bức tường căn nhà thuộc về mấy tay xã hội đen hung ác và chọn chiếm lấy số tiền đó, cả hai nhận ra họ lâm cảnh còn cùng đường hơn.

Tại sao háo hức muốn xem? Đây là phim từ nhà đạo diễn của Terribly Happy và biên kịch của Snowpiercer Kelly Masterson

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Vận đen]

• The Equalizer

Diễn viên: Denzel Washington, Marton Csokas, Chloe Grace Moretz
Đạo diễn: Antoine Fuqua
Ngày ra rạp: 26/9

Phim kể chuyện gì? Một gián điệp hành động tài ba đã về hưu (Denzel Washington) ẩn dật làm việc trong một cửa tiệm sửa chữa tại gia… trừ khi anh giở lại nghề cũ để giúp nạn nhân của tội ác, bất công và, trong trường hợp đặc biệt này, là một tay xã hội đen người Nga.

Tại sao háo hức muốn xem? Vì những ai trong số chúng ta đủ già để nhớ loạt phim truyền hình thập niên 1980 mà bộ phim này dựa theo đó với nam diễn viên người Anh Edward Woodward trong vai một gã bí ẩn hiểm ác dữ dội và những kỹ năng bắt kẻ xấu trả giá còn dữ dội hơn. Và với Washington ở đỉnh cao phong độ làm bật lên điều thầm lặng-mà-chết người, hy vọng đạo diễn Antoine Fuqua (Training Day) sẽ không biến phim này thành một đập nước những cảnh hành động.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 3/10 với tựa Thiện ác đối đầu]

• Gone Girl

Diễn viên chính: Ben Affleck, Rosamund Pike, Carrie Coon, Neil Patrick Harris, Tyler Perry, Emily Ratajkowski, Kim Dickens, Scoot McNairy
Đạo diễn: David Fincher
Ngày ra rạp: 3/10

Phim kể chuyện gì? Dựa theo cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên của Gillian Flynn, Gone Girl có Ben Affleck trong vai Nick Dunne, người trở thành tình nghi số một trong vụ mất tích của vợ anh, Amy (Rosamund Pike). Anh ta có giết vợ không? Cô ấy có chết không? Rất nhiều bí mật…

Tại sao háo hức muốn xem? David Fincher làm thể loại phim mà anh rất giỏi, lại thành công với một tiểu thuyết ăn khách khác sau The Girl With the Dragon Tattoo. Chúng ta trông đợi xem Affleck u ám trước khi đóng Batman, và chúng ta cũng rất nóng lòng thấy Neil Patrick Harris và Tyler Perry khám phá một lãnh địa điện ảnh mới. Fincher có hơi chệch khỏi sách một chút, tức là có nhiều thắt nút mới!

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Cô gái mất tích]

• The Judge

Diễn viên chính: Robert Downey Jr., Robert Duvall, Vera Farmiga, Vincent D Onofrio, Dax Shepard
Đạo diễn: David Dobkin
Ngày ra rạp: 10/10

Phim kể chuyện gì? Một luật sư trở về thành phố quê nhà nhỏ Midwest để tìm người cha xa cách đã lâu, thẩm phán của thành phố, bị kết tội giết người.

Tại sao háo hức muốn xem? Robert Downey Jr. trong vai người con và Robert Duvall trong vai người cha? Thực sự là một cặp diễn đáng xem – còn Vera Farmiga, Vincent D'Onofrio và Billy Bob Thornton (đảm nhận nhân vật có tên Dwight Dickham!) nữa.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 17/10, chưa biết tựa ra rạp]

• Kill the Messenger

Diễn viên chính: Jeremy Renner, Ray Liotta, Barry Pepper, Michael Sheen, Andy Garcia, Mary Elizabeth Winstead, Rosemarie DeWitt
Đạo diễn: Michael Cuesta
Ngày ra rạp: 10/10

Phim kể chuyện gì? Jeremy Renner tạm nghỉ làm người hùng trong các phim Avengers để thể hiện một vai diễn tĩnh tại hơn nhiều. Anh đóng vai phóng viên Gary Webb có thật của tờ San Jose Mercury News, năm 1996 đã viết loạt bài báo nổ tung vạch trần sự đồng lõa của CIA với việc buôn lậu ma túy từ Nicaragua vào Mỹ. Tranh cãi theo sau đó khiến anh mất hết mọi thứ. "Anh can đảm, nhưng chuyện đó không biến anh thành anh hùng," Renner nói về Webb (đã tự bắn vào đầu kết liễu cuộc đời năm 2004). "Anh chọc tức mọi người, và cảm giác như thể không có làm việc nếu không chọc ngoáy."

Tại sao háo hức muốn xem? Với một số người thì Webb là kẻ ngông cuồng còn một số khác thấy anh ta là một nhà báo giả mạo, nhưng Renner, người từng thể hiện vai diễn một kẻ giết người hàng loạt hồi đầu sự nghiệp, không chọn bên nào. "Kể cả khi tôi đóng vai Jeffrey Dahmer, tôi cũng không thể phán xét... Tôi phải làm cho người xem hiểu được."

• Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day

Diễn viên chính: Steve Carell, Jennifer Garner, Ed Oxenbould, Bella Thorne, Megan Mullally, Jennifer Coolidge, and Donald Glover
Đạo diễn: Miguel Arteta
Ngày ra rạp: 10/10

Phim kể chuyện gì? Chuyển thể từ bộ sách thiếu nhi cùng tên, bộ phim hài gia đình nói về Alexander (Ed Oxenbould), cậu bé 11 tuổi thức dậy với kẹo gum dính trên tóc, và tiếp tục có — đúng thế — ngày tồi tệ nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, cậu bé nhanh chóng nhận ra mọi người khác trong gia đình cũng có những ngày kinh khủng như vậy, và bắt đầu biết cảm thông, lần đầu tiên trong đời.

Tại sao háo hức muốn xem? Steve Carell và Jennifer Garner trong vai bố mẹ của Alexander.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

• Fury

Diễn viên chính: Brad Pitt, Logan Lerman, Shia LaBeouf, Scott Eastwood
Đạo diễn: David Ayer
Ngày ra rạp: 17/10

Phim kể chuyện gì? Quân đồng minh chọc thủng phòng tuyến phía sau của quân thù buộc phải mở đường máu ra khỏi vùng đất của phát xít Đức.

Tại sao háo hức xem? Đạo diễn Ayer có tài năng độc đáo trong việc quay phim hành động hiện thực đô thị, nhưng chúng ta tò mò muốn xem anh sẽ làm gì trong một phim chiến tranh lịch sử. Và, không, U-571 không tính ở đây.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 31/10, chưa biết tựa ra rạp]

• Nightcrawler

Diễn viên chính: Jake Gyllenhaal, Bill Paxton, Rene Russo
Đạo diễn: Dan Gilroy
Ngày ra rạp: 17/10

Phim kể chuyện gì? Jake Gyllenhaal trong vai một chàng trai trẻ đầy tham vọng thâm nhập thế giới ngầm Los Angeles và bị cuốn đi trong quá trình đó. Bill Paxton cùng diễn chính, còn Rene Russo trong vai sếp của Jake.

Tại sao háo hức xem? Đây là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Dan Gilroy sau khi viết kịch bản The Bourne LegacyThe Fall của đạo diễn Tarsem. Gyllenhaal giảm cân rất nhiều để thể hiện nhân vật đáng sợ này và có lẽ anh sẽ không làm đến thế nếu không thực sự tin tưởng vào dự án. Vả lại, bạn đã xem sự căng thẳng thể hiện trong trailer chưa? Toronto, chúng tôi đến đây!

• Book of Life

Diễn viên lồng tiếng: Diego Luna, Zoe Saldana, Channing Tatum
Đạo diễn: Jorge Gutierrez
Ngày ra rạp: 17/10

Phim kể chuyện gì? Bộ phim hoạt hình 3D này hiện thực hóa ngày lễ Dia de Muertos (Day of the Dead) của Mexico, nói về hành trình của Manolo (Diego Luna lồng tiếng), chàng trai trẻ cạnh tranh với anh chàng điển trai Joaquin (Channing Tatum) để chinh phục trái tim nàng Maria (Zoe Saldana). Anh chàng Manolo không hề biết sợ bị cuốn đi qua những thế giới kỳ ảo khác nhau, đương đầu với những hồn ma ác độc và những sinh vật đáng sợ để giành lấy trái tim nàng Maria.

Tại sao háo hức muốn xem? Rất nhiều phim hoạt hình vi tính ra rạp giống nhau phát sợ -- sáng láng, màu sắc rực rỡ, như đồng phục. Thế nên có sự trông đợi rất lớn dành cho Book of Life, bộ phim lấy cảm hứng từ truyền thuyết Mexico về ngày dành cho người chết. Hiệu ứng 3D tinh tế kết hợp hoạt hình stop-motion thật nổ tung. Sự trông đợi còn tăng vọt vì Guillermo del Toro là nhà sản xuất, và huyền thoại Paul Williams đóng góp các ca khúc mới. Đây có thể là một tiệc chiêu đãi mùa Halloween.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

• Birdman

Diễn viên chính: Michael Keaton, Zach Galifianakis, Edward Norton, Naomi Watts, Amy Ryan
Đạo diễn: Alejandro Gonzalez Inarritu
Ngày ra rạp: 17/10

Phim kể chuyện gì? Michael Keaton trong vai một gã ăn diện, vào thời huy hoàng của anh ta, đóng siêu anh hùng (hiểu không??). Giờ đây, thất bại và hơi cuồng, anh ta muốn lấy lại cuộc sống của mình và danh tiếng đó — qua sân khấu Broadway.

Tại sao mê mẩn? Keaton lúc nào cũng đem lại sự hài lòng, và cả thập niên vừa rồi anh vắng bóng. Rõ ràng, phớt lờ chuyện đó — và quá khứ là Người Dơi của mình — với vai diễn này, nhiêu đó cũng đủ khuyến khích để đi xem rồi. Việc bộ phim do đạo diễn người Mexico Inarritu làm khiến thêm háo hức. Từ các trailer, dường như Norton đang trong chế độ hứng thú mà anh đã rồ máy cho Wes Anderson.

• Dracula Untold

Diễn viên chính: Luke Evans, Sarah Gadon, William Houston, Dominic Cooper, Samantha Barks, Ferdinand Kingsley, Charlie Cox, Thor Kristjansson
Đạo diễn: Gary Shore
Ngày ra rạp: 17/10

Phim kể chuyện gì? Huyền thoại ma ca rồng hút máu trở lại – và lần này là một câu chuyện mới nguyên. Trong Dracula Untold, Vlad the Impaler (Luke Evans) mặc cả với quỷ để cứu vợ anh (Sarah Gadon) và bảo vệ người của anh.

Tại sao háo hức muốn xem? Dựa theo các trailer, có vẻ phim kết hợp các yếu tố từ bộ tiểu thuyết gốc của Bram Stoker, tất cả được thể hiện bằng hiệu ứng thị giác hiện đại khiến cho huyền thoại này sống dậy theo cách chưa từng có và là phần đầu trong kế hoạch tham vọng của Universal về quái vật ưa thích này của họ.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Ác quỷ Dracula: Huyền thoại chưa kể]

• Big Hero 6

Diễn viên lồng tiếng: Ryan Potter, TJ Miller, Genesis Rodriguez, Maya Rudolph, Alan Tudyk, Marlon Wayans Jr., James Cromwell, Scott Adsit
Đạo diễn: Don Hall, Chris Williams
Ngày ra rạp: 7/11

Phim kể chuyện gì? Một phim hoạt hình dựa theo truyện tranh Marvel, đôi chút chuyển hướng với Disney (không rủi ro đến thế vì phim từ truyện tranh Marvel đã chứng tỏ là những thành công đình đám cho họ). Lấy bối cảnh thành phố San Fransokyo tương lai, phim kể chuyện một thiên tài trẻ về rôbô tập hợp nhóm người muốn trở thành anh hùng — trong đó có bồ tèo Baymax giống Stay Puft — giải quyết một bí ẩn tội ác.

Tại sao háo hức muốn xem? Một lần nữa, đây là một phim mới mẻ và khác biệt, và manga hiếm khi có cơ hội tỏa sáng ở rạp chiếu nước Mỹ. Hơn nữa, các trailer cho thấy thành phố và những thiết kế công nghệ mới đầy hào hứng, đưa Disney vào một tương lai mà hãng này hiếm khi viếng thăm. Thật thú vị để xem các ‘fan’ trung thành của Disney phản ứng thế nào với phim này.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Biệt đội Big Hero 6]

• Interstellar

Diễn viên chính: Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Michael Caine, Casey Affleck, Wes Bentley, Topher Grace, Bill Irwin, Ellen Burstyn, Mackenzie Foy, John Lithgow, David Oyelowo, Matt Damon
Đạo diễn: Christopher Nolan
Ngày ra rạp: 7/11

Phim kể chuyện gì? Không ai biết rõ, nhưng chúng ta biết phim liên quan đến việc Matthew McConaughey du hành không gian để cứu thế giới cùng Anne Hathaway, chừng có vẻ là thời gian thú vị khi xem. Jessica Chastain trong vai con gái anh còn hiệu ứng thị giác thì tuyệt vời.

Tại sao háo hức muốn xem? Dễ hiểu thôi — Christopher Nolan, người làm ra bộ ba phim The Dark Knight. Việc Interstellar là một phim khoa học giả tưởng với hiệu ứng thị giác nổ mắt, dàn diễn viên toàn sao và các lỗ sâu (wormhole) nghe thật “hết xảy”.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

• Foxcatcher

Diễn viên chính: Steve Carell, Channing Tatum, Mark Ruffalo
Đạo diễn: Bennett Miller
Ngày ra rạp: 14/11

Phim kể chuyện gì? John du Pont, một kẻ rối loạn xã hội và có thể là tâm thần phân liệt, thành viên của một gia đình kinh doanh hóa chất giàu có, trở nên quyết tâm giúp vận động viên đô vật Olympic của Mỹ Mark Schultz và người anh kiêm huấn luyện viên Dave Schultz, trong câu chuyện có thật về ám ảnh biến thành bi kịch.

Tại sao háo hức muốn xem? Với một diễn xuất thay đổi sự nghiệp từ Steve Carell trong vai du Pont và thể chất mạnh mẽ từ Channing Tatum và Mark Ruffalo trong vai anh em nhà Schultz, Foxcatcher được khen ngợi ở Cannes và củng cố địa vị của Bennett Miller là một đạo diễn thông minh, mạo hiểm đã khôn ngoan hướng bộ phim ra khỏi giáo điều và công thức.

• The Hunger Games: Mockingjay – Part 1

Diễn viên chính: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Elizabeth Banks, Philip Seymour Hoffman, Julianne Moore
Đạo diễn: Francis Lawrence
Ngày ra rạp: 21/11

Phim kể chuyện gì? Làm như bạn không biết vậy! Sau khi lật đổ theo nghĩa đen trong Catching Fire, Katniss Everdeen (Lawrence) rốt cuộc khởi động cuộc nổi dậy chống các nhà độc tài ở Panem.

Tại sao háo hức xem? Hành động. Phiêu lưu. Vai diễn áp chót của Hoffman. Còn không thích cái gì nữa?

[Phim dự kiến ra rạp cùng ngày ở Việt Nam với tựa Húng Nhại phần I]

• Horrible Bosses 2

Diễn viên chính: Jason Bateman, Charlie Day, Jason Sudeikis
Đạo diễn: Sean Anders
Ngày ra rạp: 26/11

Phim kể chuyện gì? Ba nhân viên kém may mắn do Jason Bateman, Jason Sudeikis, và Charlie Day đóng trong Horrible Bosses năm 2001 vẫn đang chịu áp bức với các sếp xấu xa, nhưng có một thắt nút: Giờ đây họ làm việc cho chính mình. Sau khi tái sáng tạo thiết bị Shower Buddy nghĩ mình sẽ trở thành triệu phú, rốt cuộc cả ba bị vướng vào một âm mưu bắt cóc đòi tiền chuộc nhắm vào hai cha con nhà sáng chế (Christoph Waltz và Chris Pine) đã ăn cắp ý tưởng của họ. Kevin Spacey, Jennifer Aniston, và Jamie Foxx cũng quay lại, nhưng Seth Gordon — đã đạo diễn phần đầu — chuyển vai trò cho Sean Anders (That's My Boy), vậy rốt cuộc là có một sếp mới.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 5/12, chưa biết tựa ra rạp]

• Penguins of Madagascar

Diễn viên lồng tiếng: Tom McGrath, Chris Miller, John DiMaggio, Christopher Knights, Benedict Cumberbatch, John Malkovich
Đạo diễn: Simon J. Smith, Eric Darnell
Ngày ra rạp: 26/11

Phim kể chuyện gì? Trong bộ phim gián điệp-ly kỳ ăn theo loạt phim Madagascar, bầy chim không bay được rời gánh xiếc ở cuối phim Madagascar 3 để gia nhập North Wind, một nhóm giải cứu động vật ngầm do một con sói kiểu Bond có tên là Agent Classified (do Benedict Cumberbatch lồng tiếng) cầm đầu. Chúng sớm gặp lại kẻ thù cũ, một con bạch tuộc có tên Dave (John Malkovich) "vô cùng oán hận các chú chim cánh cụt vì bị chơi trội hơn ở vườn thú," đồng đạo diễn Eric Darnell nói.

Tại sao háo hức muốn xem? Trong khi thu âm Malkovich vung vẩy hai tay tứ tung như các xúc tu mà không hề hay biết. May thay, các nhà làm phim đã quay video trò hề này của ngôi sao để gợi hứng thú cho các chuyển động của Dave. "Có được thể hiện đó thì thật dễ cho các họa sĩ hoạt hình," đồng đạo diễn Simon J. Smith nói. Hừm... không chừng kế tiếp sẽ là Octopus of Madagascar.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 28/11 với tựa Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar]

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast, Entertainment Weekly và TheWrap


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi