Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Venice 2014 hứa hẹn tìm những khuôn mặt mới, chủ đề mới

01/09/2014

Diễn ra năm nay lần thứ 71, Liên hoan phim Venice là liên hoan lâu đời nhất thế giới, và ngày càng phải nỗ lực để theo kịp nhịp với những liên hoan trẻ tuổi hơn. Đúng với hướng đi đó, liên hoan năm nay mở màn vào 27/8 vừa qua với Birdman, một bộ phim về một diễn viên lỗi thời đuổi theo những bộ phim nghệ thuật thay vì thành công thương mại.

CHÂU Á

Phim bi kịch kỳ ảo Iron Man thể hiện một người hùng đau khổ

Lee Dong Wook (trái) và Shin Se Kyung

Hiện Joseon Gunman đang tiến tới những tập cuối cùng, đây có lẽ là lúc phấn khích về bộ phim sẽ thay thế. Đó chính là Iron Man với sự góp mặt của Lee Dong Wook và Shin Se Kyung.

Những người hâm mộ thể loại kỳ ảo sẽ phấn khích hơn cả vì bộ phim này được mô tả là một phim bi kỳ ảo.

Trong Iron Man sự đau đớn của nhân vật chính khiến anh phát triển một khả năng siêu nhiên nguy hiểm. Dao thực sự bật ra khỏi cơ thể anh, làm anh chống lại cái chết. Nhưng khi dao rút ra, để lại trên người anh những vết sẹo. Vì những vết sẹo đó, cốt chuyện kỳ ảo có vẻ giống như một chuyện đạo đức về hiểm họa của việc cố báo thù. Sự cay đắng của nhân vật chính về quá khứ của anh và khao khát trừng phạt khiến anh mang những vết sẹo, không chỉ tinh thần mà cả thể xác.

Có lẽ anh cần học cách bọc những con dao đó vĩnh viễn hay xử lý khát vọng trả thù một cách ít đau đớn và hủy hoại bản thân hơn. Và có lẽ anh sẽ cần một vài sự giúp đỡ để hoàn thành mục tiêu này.

Lee Dong Wook, còn mới nguyên từ thành công trong Hotel King, vào vai nam chính Joo Hong Bin. Ji Sung ban đầu được chọn cho vai Joo Hong Bin nhưng cuối cùng lại từ chối.

Lee Dong Wook không xa lại gì với nhân vật bị oán thù điều khiển. Trong bộ phim mới nhất, Hotel King, nhân vật của anh cũng muốn trả thù những người mà anh tin rằng gây ra cái chết của cha anh.

Shin Se Kyung vào vai nữ chính trong phim, Song Se Dang. Cô là một người con gái ấm áp và biết thông cảm giúp hàn gắn nỗi đau của Joo Hong Bin. Điều đó sẽ đem đến một sự thay đổi so với vai diễn gần đây nhất của cô. Vai diễn trên màn ảnh nhỏ gần đây nhất là cô bạn gái hai mặt của Song Seung Hoon trong phim bi When a Man Loves a Woman. Cô nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về màn hóa thân nhân vật hai mặt này. Nữ diễn viên sắp xuất hiện trên màn ảnh rộng trong Tazza 2 với T.O.P. của Big Bang và Lee Honey.

Iron Man còn có sự tham gia của Shin Seung Hwan, anh mới xuất hiện trong Triangle, Inspiring GenerationEmpress Ki. Phim cũng có sự góp mặt của nam diễn viên nhí Jung Yoo Geun, từng xuất hiện trong Can We Love và Kim Gab Soo, từng xuất hiện trong Marriage Not DatingInspiring Generation.

Kim Gyu Wan, biên kịch Cinderella’s Sister, đã viết kịch bản cho Iron Man. Kim Yong Soo, đạo diễn The Blade and the Petal, Equator ManWhite Christmas chỉ đạo bộ phim.

Tazza phần tiếp theo chắc ăn thành công

Trong bộ phim sắp tới Tazza 2, Dae Gil, do Choi Seung Hyun (trái) thủ vai
và Mi Na (Shin Se Kyung) chơi một ván hwatu gay cấn
[Ảnh: Lotte Entertainment]

Tazza, bộ phim nổi tiếng về những tay cờ bạc hwatu, một loại bài Hàn Quốc, đang trở lại màn ảnh rộng với phần tiếp theo.

Trong khi bộ phim đầu tiên trong loạt phim là về Goni – do Jo Seung Woo thể hiện hoàn hảo – người trở thành tay cờ bạc khét tiếng trong vùng, phần tiếp theo sắp ra mắt sẽ nói về cháu trai của anh, Dae Gil.

Choi Seung Hyun, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh T.O.P từ nhóm nhạc Kpop nổi tiếng Big Bang, vào vai Dae Gil, chàng trai có tài năng cờ bạc thiên bẩm và liều mạng vào trò chơi.

Yoo Hae Jin và Kim Yun Seok từ phần đầu cũng tham gia phần hai, lẫn với các nhân vật mới chơi hwatu, cá cược tiền bạc và mạng sống.

Phần mới do Kang Hyeong Cheol đạo diễn, anh từng lèo lái những phim thành công như Speedy Scandal (2008) và Sunny (2011).

“Tôi không hề thấy áp lực khi đạo diễn bộ phim sau thành công của phần trước, do Choi Dong Hoon chỉ đạo, mà tôi vui vì được làm đạo diễn cho phần tiếp theo của một bộ phim tuyệt như thế,” Kang Hyeong Cheol phát biểu tại một cuộc họp báo tổ chức mới đây ở Lotte Cinema quận Gwangjin, đông Seoul.

Phần nổi bật của bộ phim là một cảnh khi các nhân vật của Choi Seung Hyun, Kim Yun Seok, Kwak Do Won, Shin Se Kyung và Lee Honey ngồi quanh một bàn chơi hwatu chỉ mặc mỗi đồ lót sau khi Kwak Do Won đề xuất khỏa thân đánh bạc.

Khi được hỏi về cảnh nóng này, Shin Se Kyung, vào vai Mi Na, mối tình đầu của Dae Gil, cho biết: “Tôi cảm thấy áp lực đè nặng ghê gớm trên vai, đương nhiên. Nhưng điều buồn cười là chúng tôi đang rất đói khi quay cảnh đó, nên tôi có thể nghe tiếng dạ dày sôi lên.”

“Vào ngày ghi hình, tôi thấy Yoo Hae Jin xuất hiện tại trường quay, mặc dù anh ấy không tham gia cảnh đó,” Lee Honey, diễn viên vào vai nhân vật nữ đẹp chết người vừa cười vừa kể lại.

Không có nhiều mánh cờ bạc bắt mắt lần này, nhưng khán giả sẽ rùng mình khi chứng kiến tâm lý khốc liệt đầy lừa gạt và lật mặt suốt nhiều ván bài hwatu.

Một nhân tố đang chú ý nữa của bộ phim là Choi Seung Hyun, anh đã thành công bất chấp lo ngại về sự chuyển mình từ thành viên nhóm nhạc sang diễn viên.

“Tôi cố tập trung vào những đặc trưng của Dae Gil, như sự bất cần của anh và diễn xuất dựa trên bản năng của anh ấy,” Choi Seung Hyun cho biết.

Bất chấp thời lượng 127 phút, không có lấy một giây phút buồn tẻ trong bộ phim. Phim khai thác các khía cạnh khác nhau của các nhân vật về chiều sâu và thêm sự hài hước vào nhiều hơn phần đầu, đặc biệt với nam diễn viên Yeo Jin Goo và vai khách mời của đạo diễn Lee Joon Ik.

Bộ phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 3/9.

Hướng tới Giải thưởng phim truyền hình quốc tế Seoul 2014

Vào ngày 4/9, một vài trong số những ngôi sao truyền hình lớn nhất thế giới sẽ tới Seoul để được vinh danh tại lễ trao giải Phim truyền hình quốc tế Seoul (Seoul International Drama Awards - SDA) thường niên lần thứ 9.

Buổi lễ hướng tới việc công nhận những cố gắng nổi bật trong lĩnh vực phim dài tập, phim ngắn tập và phim một tập được gửi tranh giải từ khắp thế giới.

Lễ trao giải Phim truyền hình quốc tế Seoul 2014 được lên lịch diễn ra vào thứ sáu 4/9 tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul và sẽ bao gồm việc công bố những người chiến thắng cũng như một vài màn biểu diễn trực tiếp đặc biệt.

Hướng tới sự kiện hết sức được mong chờ này sẽ có ba sự kiện chuẩn bị để người hâm mộ phấn khích với lễ trao giải – một buổi giới thiệu ra mắt Phim truyền hình một tập & Ngôi sao điện ảnh, một buổi trình diễn nhạc phim và một diễn đàn phim truyền hình toàn cầu.

Bắt đầu từ ngày 1/9 và kéo dài đến ngày 3/9, sự kiện Ra mắt phim truyền hình một tập & Ngôi sao điện ảnh sẽ được tổ chức tại rạp CGV ở Yeouido, Hàn Quốc. Chương trình sẽ ra mắt sáu trong số 209 bộ phim và giới thiệu lại một vài trong số những phim truyền hình hay nhất khắp thế giới. The Walking Dead (Mỹ), Sherlock (Anh), Medcezir (Thổ Nhĩ Kỳ), The Fat and the Angry (Thụy Điển), cũng như hai phim khác từ Hàn Quốc, An AffairGood Doctor.

Buổi trình diễn nhạc phim được tổ chức vào ngày 3/9 tại thính phòng COEX ở Seoul bắt đầu lúc 8 giờ 30 tối giờ Hàn Quốc. Sự kiện này được đồng đăng cai bởi Ủy ban Giải thưởng truyền hình Seoul và BCWW và do đài truyền hình CBS tổ chức. Các nghệ sĩ biểu diễn bao gồm nhóm nhạc Kpop Ulala Session, Kim Seung Woo và Park Wan Kyu, biểu diễn ca khúc chủ đề trong phim.

Trước khi các sự kiện chính diễn ra trên sân khấu vào ngày 4/9, một Diễn đàn Truyền hình Toàn cầu sẽ được tổ chức từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 40 sáng giờ Hàn Quốc tại Trung tâm hội nghị COEX. Chủ đề của diễn đàn là "International Scripted Formats in Television" (“Format có kịch bản quốc tế trong truyền hình”) và sẽ chủ yếu nhằm vào ý nghĩa và ảnh hưởng của truyền hình bao gồm thảo luận sâu về bộ phim Thổ Nhĩ Kỳ Medcezir đã chuyển thể ra sao từ bộ phim cho tuổi mới lớn The OC của Mỹ và định hướng sản xuất của ba bộ phim Hàn bao gồm phim được đề đề cử SDA Good Doctor.

Marc Lorber (cố vấn 'format' của Liongate và Fox), Donna Wiffen (cố vấn cao cấp của Dutchess Street Productions), Ece Yörenç (biên kịch của Ay Yapim tác giả kịch bản Medcezir) và Geon Sik Yu (Nhóm trưởng Bộ phận Phim truyền hình KBS) sẽ tham dự với vai trò diễn giả trong diễn đàn. Sự kiện sẽ do Michel Rodriguez, CEO của The Format People, điều khiển.

Lễ trao giải Phim truyền hình quốc tế Seoul được phát sóng trực tiếp trên kênh SBS ngày 4/9.

Lưu Khải Uy, Thái Thiếu Phân thắng Giải Hoa đỉnh lần thứ 13

Tại Giải Hoa đỉnh lần thứ 13 tổ chức ở Bắc Kinh hôm 27/8, Lưu Khải Uy (ảnh) và Thái Thiếu Phân đã thắng giải Nam/Nữ diễn viên chính trong phim truyền hình cổ trang.

Đánh bại Phùng Thiệu Phong và Nghiêm Khoan, Lưu Khải Uy đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình cổ trang. Anh bị giới truyền thông tấn công tới tấp những câu hỏi không liên quan đến nghề nghiệp của anh mà về vợ anh, nữ diễn viên Dương Mịch, và con gái hai tháng tuổi của họ. Lưu Khải Uy tiết lộ Dương Mịch đã phục hồi sau khi sinh và “vóc dáng của cô ấy bây giờ còn đẹp hơn trước.” Tuy nhiên, nữ diễn viên này chưa quay lại với công việc vì không thể chịu được việc xa con.

Lưu Khải Uy cũng chia sẻ anh đã quen với công việc làm bố. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu anh có tham gia những chương trình truyền hình thực tế dành cho bố-con, như chương trình đang rất nổi tiếng Dad, Where Are We Going? / Bố ơi, chúng ta đi đâu đây?, Lưu Khải Uy nói còn quá sớm chưa thể trả lời gì. Anh giải thích rằng con gái anh mới hai tháng tuổi và “Chúng tôi không nghĩ xa xôi tới vậy. Khi đến lúc, chúng tôi sẽ xem tính cách của con bé.”

Thái Thiếu Phân nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình cổ trang cho vai diễn trên phim Thâm cung nội chiến 2, đánh bại Lâm Tâm Như, Viên San San, Ưng Thái Nghê, và Lâm Y Thần. Vì Thái Thiếu Phân từng được khen ngợi nhiệt liệt với vai thứ phi trong Hậu cung Chân Hoàn truyện năm 2012, cô bày tỏ hối tiếc không thể tham gia phim Legend of Mi Yue / Mị Nguyệt truyện, cũng của cùng êkíp làm Hậu cung Chân Hoàn truyện.

Danh sách đoạt Giải Hoa đỉnh lần thứ 13
Nam diễn viên chính xuất sắc: Trần Bảo Quốc
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Đồng Lệ Á
Nam diễn viên phụ xuất sắc: La Gia Lương
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Trương Khải Lệ
Đạo diễn xuất sắc: Lưu Giang (We Get Married)
Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim cổ trang: Lưu Khải Uy
Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim cổ trang: Thái Thiếu Phân
Nam diễn viên chính xuất phim thời kỳ cách mạng: Tào Bỉnh Côn
Nữ diễn viên chính xuất phim thời kỳ cách mạng: Giang Nhất Yến
Nam diễn viên chính phim truyền hình hiện đại: Tống Tiểu Bảo
Ca khúc chủ đề xuất sắc: Đàm Tinh với ca khúc cho phim The Qin Empire / Đại Tần đế quốc

Trần Gia Thượng làm lại phim điện ảnh Anh hùng xạ điêu

Sau thành công của bộ phim kỳ ảo Họa bì năm 2008, đạo diễn Hồng Kông Trần Gia Thượng (ảnh) đã làm nhiều dự án phim kinh phí lớn hơn. Dù các phim Họa bích, Tứ đại danh bổ, và Tứ đại danh bổ 2 của anh không được giới phê bình nhiệt tình đón nhận, chúng đều là những thành công phòng vé ở Đại lục.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin sau khi Trần Gia Thượng hoàn tất hậu kỳ Tứ đại danh bổ 3, chương cuối của loạt phim này, anh sẽ bước vào giai đoạn tiền sản xuất bộ phim mới Legend of the Condor Heroes / Anh hùng xạ điêu, chuyển thể tiểu thuyết kiếm hiệp kinh điển cùng tên của Kim Dung.

Bộ tiểu thuyết kiếm hiệp này, nổi tiếng trong công chúng Trung Quốc, từng được chuyển thể điện ảnh và truyền hình không biết bao nhiêu lần. Phiên bản chuyển thể nối tiếng nhất là phim bộ của TVB năm 1983, với Huỳnh Nhật Hoa, Ông Mỹ Linh, và Miêu Kiều Vỹ đóng chính. Trong số các phiên bản chuyển thể được đón nhận tốt khác có phiên bản năm 2003 của Đại lục do Lý Á Bằng và Châu Tấn đóng chính.

Các nguồn tin nói rằng Trần Gia Thượng đã nhận dự án này ngay lập tức khi nghe Enlight Pictures giữ quyền làm phim từ bộ tiểu thuyết. Tin tức nói rằng Enlight Pictures đã có kế hoạch làm thành một bộ ba phim. Đặng Siêu, Tôn Lệ, Lưu Diệc Phi, Liễu Nham, Tạ Nam, và Ngô Kinh nghe nói đang đàm phán để tham gia, nhưng sau đó Enlight Pictures tuyên bố chưa khẳng định bất cứ điều gì. Tuy nhiên, Enlight Pictures xác nhận Trần Gia Thượng đã nhận dự án và phim đang trong giai đoạn viết kịch bản.

Trong một cuộc phỏng vấn, Trần Gia Thượng than rằng cho đến nay chưa từng có phiên bản điện ảnh hay cho Anh hùng xạ điêu. “Phim bộ truyền hình thì tốt hơn, nhưng truyền hình và điện ảnh không giống nhau. Chưa có bản chuyển thể điện ảnh tốt. Hollywood có Harry Potter, còn chúng ta có gì? Anh hùng xạ điêu của chúng ta hay hơn Harry Potter nhiều.”

Loạt phim gần đây nhất của đạo diễn họ Trần, Tứ đại danh bổ, đưa kỳ ảo và võ thuật hợp thành một thể loại. Khi được hỏi liệu anh có sử dụng cùng phương pháp này cho Anh hùng xạ điêu không, anh nói rằng anh sẽ giới thiệu điều nên được giới thiệu. Bộ phim vẫn còn trong giai đoạn ban đầu và dàn diễn viên vẫn chưa quyết định.

Ngoài ra, Trần Gia Thượng nói anh còn chuẩn bị một phim khác, sẽ là một “chuyện tình Bắc Kinh”. Là một đạo diễn Hồng Kông làm việc ở Đại lục, anh hy vọng làm một bộ phim phù hợp với khán giả ở đây. Về mặt này, anh thừa nhận mình ngưỡng mộ Trần Khả Tân và Từ Khắc.

Rạp chiếu ở Trung Quốc thử nghiệm hiển thị tức thời nhận xét của khán giả lên màn ảnh

Khán giả đăng tải nhận xét tức thì lên màn ảnh trong lúc đang chiếu phim là điều mà anh em nhà Lumiere, hai nhà làm phim đầu tiên của thế giới, không bao giờ ngờ đến.

Thế nhưng, "bullet screen" hay "dan mu" trong tiếng Trung, cho phép khán giả gõ nhận xét để phóng lên màn ảnh như những viên đạn, là cơn cuồng đang lên trên các trang mạng xem phim ở Trung Quốc và Nhật Bản, phổ biến chủ yếu với giới trẻ vì tính tương tác xã hội.

Và giờ đây các rạp Trung Quốc được truyền cảm hứng. Sau khi một rạp chiếu ở Thượng Hải cho “bắn” nhận xét lên màn ảnh khi chiếu bộ phim hoạt hình The Legend of Qin / Tần thì minh nguyệt hồi đầu tháng 8, nhiều rạp chiếu các phim khác, trong đó có Tiny Times 3.0, một phim ăn khách với khán giả tuổi mới lớn, cũng làm tương tự.

The Legend of Qin

Khán giả nhận xét ồn ào trong lúc xem phim là nỗi chịu đựng lâu nay của người xem phim. Tuy nhiên, với việc “bắn” lên màn ảnh thì gõ nhận xét rồi gửi trở thành một phần của trò chơi. Chỉ cần một thiết bị cầm tay có thể kết nối mạng không dây của khu vực rạp chiếu.

Hoàng Duy Đức, một khán giả đã đi xem bản phim Tiny Times 3.0 có “bắn” nhận xét, nói rằng anh thấy những đợt tin nhắn trong lúc chiếu phim không chỉ cung cấp ý kiến về cốt truyện và nhân vật mà cả mời mọc hẹn hò, quảng cáo và một yêu cầu mượn sạc điện thoại.

Nhưng có người lập luận rằng rạp chiếu không nên đề nghị “bắn” nhận xét lên màn ảnh, và rằng trào lưu này sẽ hủy hoại điện ảnh nghiêm túc.

"Việc này có thể giảm sự cô đơn của người ta khi xem phim, nhưng chỉ những phim được làm kém cỏi mới nên trình chiếu kiểu này," một người lấy tên "Anladashen" trên zhihu.com, trang web hỏi-và-trả lời, nói.

Trào lưu mới này, tuy mới mẻ với nhiều ‘fan’ điện ảnh, đã phổ biến bao năm nay trên bilibili.com và acfun.com, hai trang web chia sẻ phim cho “bắn” nhận xét lên màn ảnh.

Bilibili.com đã tích lũy hơn 5 triệu người dùng có đăng ký từ khi thành lập vào tháng 6/2009. Đôi khi, tin nhắn dày đặc đến độ bít kín toàn bộ màn hình.

Bách Tiểu Liên, một nhà phê bình điện ảnh, nói rằng các phim cho “bullet-screen” đáp ứng nhu cầu của khán giả trẻ muốn tìm ra những cách khác để thể hiện. "Đây là cách riêng của họ để chào tạm biệt kiểu xem phim truyền thống."

Tuy những phim cho “bullet-screen” còn là số ít, nhiều nhà sản xuất đã khai thác việc này để lôi kéo khán giả. Thẩm Nhạc Bình, đạo diễn bộ phim hoạt hình The Legend of Qin / Tần thì minh nguyệt, nói rằng bộ phim sẽ còn chiếu hơn 100 suất phiên bản có “bullet-screen” trước khi ra rạp đại trà.

Đến giữa tháng 8, The Legend of Qin đã kiếm được khoảng 60 triệu tệ (9,76 triệu đôla Mỹ) tiền bán vé.

Đạo diễn Thẩm kỳ vọng cao vào trào lưu mới này. "Trước đây người ta xem phim với thái độ sùng bái, giờ với việc “bắn” nhận xét lên màn ảnh, chúng ta đang cho khán giả cơ hội tương tác với nhà làm phim," anh nói.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Venice 2014 hứa hẹn tìm những khuôn mặt mới, chủ đề mới

Diễn ra năm nay lần thứ 71, Liên hoan phim Venice là liên hoan lâu đời nhất thế giới, và ngày càng phải nỗ lực để theo kịp nhịp với những liên hoan trẻ tuổi hơn. Đúng với hướng đi đó, liên hoan năm nay mở màn vào 27/8 vừa qua với một bộ phim về một diễn viên lỗi thời đuổi theo những bộ phim nghệ thuật thay vì thành công thương mại.

Do Alejandro Gonzalez Inarritu tới từ Mexico đạo diễn, Birdman, hay Unexpected Virtue of Ignorance được cho là một phim chất lượng đúng tầm với Liên hoan phim Venice lần thứ 71 này. Nhưng ở những nơi khác, ban tổ chức đối mặt với những lời bình luận cho rằng liên hoan năm nay thiếu những tên tuổi và phim lớn.

“Trong một thời gian dài, với tiếng tăm liên hoan lâu đời nhất và diễn ra tại địa điểm đẹp của châu Âu, Venice được nhiều người tìm tới. Nhưng những năm gần đây nó dường như mất phương hướng vì ngành phim độc lập và nghệ thuật gặp khó khăn,” Scott Roxborough, tổng biên tập chi nhánh thương mại cho The Hollywood Reporter nói.

Trưởng ban tổ chức Alberto Barbera trở lại với liên hoan năm nay sau tám năm và đã đưa ra một số đổi mới để giúp Venice trở nên phù hợp hơn với thế giới hiện đại, trong thời điểm khi Liên hoan Tribeca ở New York vào tháng 4 hút hết nguồn phim nghệ thuật và Liên hoan phim Toronto bắt đầu sau Venice chỉ một tuần đã trở thành hội chợ điện ảnh lớn nhất thế giới.

“Đúng là giữa các liên hoan có sự cạnh tranh đang tăng trong vòng ba năm qua,” Barbera cho biết. “Nhưng cạnh tranh không phải xung đột. Chúng tôi không ở đây để đọ sức hay thắng cuộc đua nào. Mục tiêu của chúng tôi là ủng hộ các nhà làm phim và phim chất lượng.”

Những phim nổi bật trong các phim tranh giải năm nay gồm phim ly kỳ Mỹ Good Kill, với Ethan Hawke đóng chính, 99 Homes của Ramin Bahrani, và một vài phim Al Pacino như ManglehornThe Humbling. Nhưng phim hay nhất tại liên hoan năm nay vẫn có thể lại là một phim khác chưa được nói tới nhiều và sẽ gây ngạc nhiên cho công chúng.

“Chúng tôi muốn tìm ra những tiếng nói mới, khuôn mặt mới, chủ đề mới,” trưởng ban giám khảo Alexandre Desplat cho biết. “Chúng tôi muốn tìm những tầm nhìn độc đáo và mạnh mẽ. Đó là lý do liên hoan tồn tại.”

Trong chính việc bổ nhiệm Desplat, liên hoan năm nay đã mở ra những bước đi mới. Nhà soạn nhạc phim người Pháp này là nhạc sĩ đầu tiên đứng đầu ban giám khảo một liên hoan lớn thế này.

Năm nay, Venice có 14 phim tranh giải Sư tử vàng. Ngoài ra, một diễn đàn điện ảnh Venice Days diễn ra song song với những buổi chiếu phim.

“Chúng tôi không muốn tìm những phim nửa vời. Chúng tôi muốn tìm những nhà làm phim làm những phim bứt khỏi phong cách truyền thống của họ,” trưởng ban tổ chức diễn đàn Giorgio Gosetti cho biết. “Liên hoan phim ngày nay như một siêu thị hay nhà máy, người ta chỉ đến mua, rồi không nói chuyện với ai cả. Venice Days chính là diễn đàn cho phép họ được gặp gỡ, giao lưu và nói chuyện.”

Sẽ có bản làm lại loạt phim Underworld

Chào mừng bạn trở lại với Underworld.

Lakeshore Entertainment hiện đang tiến hành làm lại loạt phim hành động ma cà rồng này, với biên kịch Cory Goodman.

Phim Underworld đầu tiên, do Len Wiseman đạo diễn và có Kate Beckinsale trong vai chính, ra mắt vào năm 2003. Vai diễn cô ma cà rồng mạnh mẽ Selena đã biến Beckinsale thành một ngôi sao và loạt phim có thêm ba phần nữa lần lượt vào những năm 2006 (Underworld: Evolution), 2009 (Underworld: Rise of the Lycans) và 2012 (Underworld: Awakening).

Underworld: Awakening, phim 3D đưa Beckinsale trở lại với vai Selena, là phim có doanh thu cao nhất của loạt phim, thu về 160 triệu USD toàn cầu. Toàn loạt phim này đã có doanh thu 458,2 triệu USD toàn cầu.

Goodman từng viết kịch bản phim Priest (2011) với Paul Bettany trong vai chính. Anh cũng viết kịch bản cho The Last Witch Hunter của Summit, sắp bấm máy với Vin Diesel trong vai chính.

Martin Scorsese dự tính làm phim về nhóm nhạc The Ramones

Một dự án phim về nhóm nhạc punk rock này đang trong những quá trình chuẩn bị đầu tiên. Nhà làm phim đoạt giải Oscar Martin Scorsese dự tính sẽ làm một bộ phim về nhóm nhạc The Ramones, theo một nguồn tin thân cận với đạo diễn.

Hiện dự án phim chưa có kế hoạch cụ thể và chưa có biên kịch. Dự tính Scorsese cũng sẽ còn phải đợi tới khi phim sắp tới của ông, Silence, đóng máy thì mới có thể tập trung vào bộ phim về nhóm nhạc này.

Nhóm nhạc này gồm ca sĩ chính Joey, các nghệ sĩ ghita Johnny, trống Tommy và ghita bass Dee Dee. The Ramones có buổi trình diễn đầu tiên 40 năm trước vào năm 1974. Joey qua đời năm 2001, sau đó là Dee Dee năm 2002, Johnny năm 2004 và Tommy năm 2014.

Jeff Jampol và Dave Frey là hai người quản lý di sản của ban nhạc này và họ đang lên kế hoạch lớn cho lễ kỷ niệm 40 năm ra mắt album đầu tiên của ban nhạc vào năm 2016.

Ngoài bộ phim dự tính của Scorsese, Billboard cũng đang lên kế hoạch cho một phim tài liệu về ban nhạc với những đoạn tư liệu từ những năm 1970 và 1980 chưa được công bố từ trước tới nay.

Scorsese đoạt giải Oscar cho phim The Departed và năm nay vừa được đề cử cho phim The Wolf of Wall Street.

Ông hiện nay đang chuẩn bị bấm máy bộ phim đã được ấp ủ lâu năm, Silence, dựa theo tiểu thuyết của Shusaku Endo với các diễn viên Andrew Garfield, Adam Driver, Liam Neeson và Ken Watanabe.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, JoongAng Daily, Kpop Stars, Jayne Stars, China.org.cn
The Guardian, Variety, The Hollywood Reporter, TheWrap


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi