Tin tức

Mùa phim thu này xem gì? - Có quá nhiều lựa chọn

05/09/2012

Mùa thu là mùa chọn lựa.

Người Mỹ bầu cho Đảng Dân chủ hay Cộng hòa? Mua nhà hay thuê nhà? Ủng hộ R-Pattz hay K-Stew?

Các rạp chiếu phim cũng cho bạn nhiều lựa chọn. Bạn muốn phim bom tấn hoành tráng ư? Đó là phim mùa hè mà. Còn phim chất lượng Oscar? Hãy đợi tới mùa đông.

Mùa thu phức tạp hơn nhiều.

Nếu muốn ôm bỏng ngô xem phim giải trí, bạn có nhiều lựa chọn giữa các phim võ thuật, kinh dị và hoạt hình trẻ em. Muốn có chút kỹ xảo nhỉnh hơn thì bạn có thể chờ đợi Skyfall hay Breaking Dawn — Part 2.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những bộ phim đen tối, cần suy ngẫm hơn, như phim tài liệu về ngôi sao hài Monty Python tự hủy hoại cuộc đời ra sao, đến cuộc chiến chống bệnh AIDS. Thêm vào đó, còn có những phim nước ngoài kể về nước Pháp thời chiến tranh hay các miền đất bị chiếm đóng của Israel.

Ngoài ra cũng không thiếu phim có khả năng tranh giải thưởng, như The Master, phim khám phá những giáo phái hiện đại của Paul Thomas Anderson hay những phim của các nhà làm phim bậc thầy như Lincoln của Steven Spielberg, Clint Eastwood trong vai người tìm tài năng bóng chày trong Trouble With the CurveCloud Atlas của anh em nhà Wachowski.

Mùa thu này, bạn có rất nhiều lựa chọn.

Nói đúng ra là quá nhiều lựa chọn. Trong vòng 11 tuần tới, phải có hơn 100 phim sẽ ra mắt. Riêng ngày 21/9 thôi sẽ có 19 phim được công chiếu lần đầu.

Bạn biết chọn từ đâu?

Dưới đây là một số tóm tắt những phim sẽ ra mắt trong mùa thu này để giúp bạn lựa chọn.

14/9

The Master

Tóm tắt: Paul Thomas Anderson tiếp nối There Will Be Blood bằng một bộ phim về giáo phái New Age với một Philip Seymour Hoffman thật lôi cuốn trong vai chính.

Điểm nổi bật: Bộ phim nói về tâm lý học nhiều hơn là Scientology và diễn viên thì đầy tài năng.

Ra mắt cùng ngày: Richard Gere xuất hiện trong vai kẻ lừa đảo tài chính trong Arbitrage; Finding Nemo ra mắt bản 3D; Elizabeth Olsen yêu người đàn ông lớn tuổi hơn trong Liberal Arts; Resident Evil: Retribution đưa thể loại phim trò chơi điện tử trở lại; Nic Cage lại cần tiền trong phim tội phạm Stolen; và Channing Tatum gặp lại bạn bè trong 10 Years.

21/9

The Perks of Being a Wallflower


Tóm tắt: Emma Watson vào vai một cô gái vui nhộn hướng dẫn Logan Lerman cách hưởng thụ cuộc sống.

Điểm nổi bật: Hermione đã xuất sắc thoát khỏi bóng của Hogwarts.

Trouble With the Curve

Một cảnh trong phim

Tóm tắt: Clint Eastwood trở lại diễn xuất trong vai một người chuyên đi tìm tài năng bóng chày đang sắp bị mù và có mối quan hệ đầy rắc rối với con gái do Amy Adams thủ vai.

Điểm nổi bật: Liệu đây có phải vai diễn cuối cùng cũng mang về giải Oscar cho Clint? Rất có thể!

Ra mắt cùng ngày: Một cô gái tuổi mới lớn tìm hiểu phim cấp ba trong About Cherry; Diana Vreeland: The Eye Has to Travel khám phá thế giới thời trang; Dredd 3D hứa hẹn xóa bỏ tất cả ký ức về phim bản Sly Stallone; Jake Gyllenhaal vào vai một cảnh sát bị căng thẳng tinh thần trong End of Watch; Jennifer Lawrence hối hận đã chuyển nhà trong House at the End of the Street; đàn ông đồng tính lên kế hoạch trong How to Survive a Plague; một đứa bé Do Thái và một đứa bé Ả Rập bị hoán đổi khi sinh ra trong The Other Son; trẻ em giúp đỡ lẫn nhau trong nước Pháp bị chiếm đóng trong phim War of the Buttons.

28/9

Hotel Transylvania

Tóm tắt: Adam Sandler lồng tiếng phim hoạt hình trong vai một ma cà rồng muốn giữ bí mật và con gái khỏi người thường Andy Samberg.

Điểm nổi bật: Chắc hẳn phim sẽ phải hay hơn That's My Boy chứ? Phải không?

Looper

Tóm tắt: Nhiệm vụ mới nhất của kẻ giết người do Joseph Gordon-Levitt là đi vào tương lai và giết bản thân mình 30 năm sau, do Bruce Willis thủ vai.

Điểm nổi bật: Nghe có vẻ phức tạp, nhưng cả hai diễn viên đều tự hào về nó

5/10

Frankenweenie

Tóm tắt: Người hâm mộ Tim Burton đã từng xem bản phim ngắn của bộ phim này, giờ chúng ta sẽ được xem bản đầy đủ bộ phim về một chú chó cưng sống dậy.

Điểm nổi bật: Ai không muốn Burton trở lại với những phim rùng rợn chứ

12/10

Argo

Tóm tắt: Một câu chuyện lạ có thật: một điệp viên CIA đem sáu người Mỹ trốn khỏi Iran năm 1979.

Điểm nổi bật: Đây sẽ là bước đột phá mới cho đạo diễn kiêm diễn viên Ben Affleck.

Seven Psychopaths

Tóm tắt: Phức tạp. Phim này kết hợp đạo diễn của In Bruges, Colin Farrell, đám đông, Christopher Walken, Tom Waits và một vụ bắt cóc chó.

Điểm nổi bật: Với kịch bản đã sẵn điên rồ thì diễn xuất cũng điên rồ theo.

Ra mắt cùng ngày: John Galt trở lại trong Atlas Shrugged: Part 2; một người đàn ông muốn tự tử tìm thấy hy vọng trong Excuse Me for Living; Kevin James đánh nhau trong Here Comes the Boom; Henry Jaglom đau khổ với cuộc sống thượng lưu trong Just 45 Minutes From Broadway; một người phụ nữ đối mặt với việc người yêu bị giam cầm trong Middle of Nowhere; Mary Elizabeth Winstead cai nghiện rượu trong Smashed.

17/10

Holy Motors

Tóm tắt: Phim chính kịch mang tính tiên phong của Leos Carax về nhiều nhân vật sống ở nhiều thời điểm khác nhau kết hợp dàn diễn viên đáng mong đợi gồm Kylie Minogue và Eva Mendes.

Điểm nổi bật: Phim đã rất được khen ngợi tại Cannes.

19/10

Killing Them Softly

Tóm tắt: Brad Pitt cộng Ray Liotta và James Gandolfini trong một phim tội phạm với đạo diễn Jesse James.

Điểm nổi bật: Những bình luận sớm có nhiều lời khen nhưng cũng khuyến cáo phim khá bạo lực.

Ra mắt cùng ngày: Còn nhiều điều rùng rợn nữa với Paranormal Activity 4.

26/10

Cloud Atlas

Tóm tắt: Đạo diễn Tom Twyker cùng Andy và Larry Wachowski làm phim với dàn diễn viên đầy sao với bối cảnh kéo dài nhiều thế kỷ.

Điểm nổi bật: Trailer thôi cũng đủ khiến bạn háo hức. Và cực kỳ không hiểu phim nói về cái gì.

Một cảnh trong phim

2/11

Flight

Tóm tắt: Phim đầy suy ngẫm về đấng anh hùng, với Denzel Washington vào vai một phi công cứu người đột nhiên lên báo và có quá khứ đầy hổ thẹn.

Điểm nổi bật: Một bước trở lại đầy sức mạnh của đạo diễn Robert Zemeckis.

This Must Be the Place

Tóm tắt: Ngôi sao nhạc rock Sean Penn đã nghỉ hưu truy tìm kẻ từng hành hạ cha mình trong chiến tranh.

Điểm nổi bật: Chưa được giới phê bình chú ý nhiều, nhưng những lời bình luận đã có đều khen ngợi diễn xuất của Penn.

Wreck-It Ralph

Tóm tắt: Một phim hoạt hình khá mang tính đột phá về một nhân vật trò chơi điện tử đột nhập vào các trò chơi khác tìm ý nghĩa sinh tồn.

Điểm nổi bật: Một bước đi khá mạo hiểm của Disney, nhưng có khác gì TRON: Legacy?

Ra mắt cùng ngày: Một nhóm nhạc phải tìm lại tiếng nói chung trong A Late Quartet; A Liar's Autobiography kể về cuộc đời của Graham Chapman; Alicia Silverstone vào vai ma cà rồng ăn chơi tiệc tùng trong Vamps.

9/11

Lincoln

Tóm tắt: Dù đã biết kết thúc nhưng bộ phim về những tháng cuối đời của vị Tổng thống này của Steven Spielberg vẫn đáng xem.

Điểm nổi bật: Daniel Day-Lewis trong vai chính, ta có thể chờ đợi giải Oscar.

Skyfall

Tóm tắt: Những thay đổi của Sam Mendes đối với loạt phim này được nhiều người mong đợi.

Điểm nổi bật: Người hâm mộ đều háo hức đợi phim này, nhất là với Javier Bardem trong vai phản diện.

Ra mắt cùng ngày: Phim tài liệu về thay đổi khí hậu Chasing Ice; Bernadette Peters vào vai một bà mẹ hách dịch trong Coming Up Roses; một hoàng hậu Đan Mạch cô đơn đi tìm một cuộc tình trong A Royal Affair.

16/11

Anna Karenina

Tóm tắt: Đạo diễn Joe Wright tái hợp với Keira Knightley sau Atonement trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Tolstoy.

Điểm nổi bật: Phong cách sân khấu rõ ràng của phim khiến nhiều người e ngại.

Rust & Bone

Tóm tắt: Một câu chuyện táo bạo về tình dục và khuyết tật với Marion Cotillard trong vai một người khuyết tật đem lòng yêu người đàn ông bị dằn vặt tình cảm.

Điểm nổi bật: Cotillard đã có phim nào chán chưa nhỉ? Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ở Cannes.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi