Tin tức

Phim bộ siêu anh hùng Hàn Quốc Moving trên Disney Plus tham vọng bất ngờ

18/08/2023

Những ai thất vọng trước sự trở lại của Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì / The Uncanny Counter mùa 2 vào hè này có thể cân nhắc chuyển sang xem một nhóm siêu anh hùng Hàn Quốc mới trong Moving trên Disney+, phim bộ truyền hình Hàn Quốc tốn kém nhất cho đến nay.

Bảy trong số 20 tập của bộ phim đã được phát vào ngày ra mắt, số lượng tập phim tung ra lớn bất thường nhưng là một lựa chọn sáng suốt vì bộ phim cần thời gian để giải quyết một số khúc mắc.

Ryoo Seung Ryong vào vai Jang Ju Won trong một cảnh phim Moving, theo chân các siêu anh hùng Hàn Quốc đối đầu với một điệp viên bí ẩn

Hãy dành thời gian cho Moving rồi bạn sẽ thấy mình đắm chìm trong một phim bộ đầy tham vọng mà hiếm khi được thấy trong ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc.

Dàn diễn viên hùng hậu của bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao kỳ cựu Ryoo Seung Ryong, Han Hyo Joo và Kim Sung Kyun vào vai những bậc cha mẹ làm công việc bình thường nhưng có những khả năng phi thường mà họ đã truyền lại cho con cái, do Go Yoon Jung, Lee Jeong Ha và Kim Do Hoon đóng, tất cả đều học tại trường trung học Jeongwon.

Ngoài ra còn có Cha Tae Hyun trong vai một tài xế xe buýt hàng xóm thân thiện, Ryoo Seung Bum trong vai đặc vụ tàn nhẫn săn lùng những người có siêu năng lực và Jo In Sung, nhân vật chỉ xuất hiện thoáng qua trong những tập đầu này.

Han Hyo Joo trong vai Lee Mi Hyun

Tất cả các nhân vật đều có những câu chuyện nền của riêng họ, cũng như tình tiết mới gắn kết họ lại với nhau.

Các học sinh trung học Kim Bong Seok (Lee Jeong Ha), Jang Hui Soo (Go Yoong Jung) và Lee Gang Hoon (Kim Do Hoon) đều đang che giấu siêu năng lực của mình, không nhận ra rằng họ chia sẻ gánh nặng này với một số bạn cùng lớp. Điểm chung của họ là viễn cảnh phải tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học khó khăn.

Hui Soo vừa chuyển đến thị trấn với cha cô, Jang Ju Won (Ryoo Seung Ryong), mở một cửa hàng gà rán. Động thái này được đưa ra sau khi Hui Soo bị đuổi khỏi trường cũ. Cô đã đánh nhau khi đứng ra bênh vực một bạn cùng lớp bị bắt nạt, nhưng việc cô không bị thương — cô có khả năng tự chữa lành — đã khiến Hui Soo rơi vào tình thế khó khăn.

Nhân vật của Jo In Sung (phải) chỉ xuất hiện thoáng qua trong những tập đầu này

Lee Mi Hyun (Han Hyo Joo) điều hành một nhà hàng sườn lợn nướng rộng rãi mà vắng khách, cố gắng giữ con trai Bong Seok của mình bằng một chiếc chăn lông vịt móc vào giường và cặp sách nặng trĩu của cậu bé — mỗi khi cảm xúc dâng trào thì cậu bé lại bắt đầu bay bồng bềnh.

Xung quanh họ cũng có nhiều người khác có siêu năng lực, luôn sống ẩn mình. Họ bắt đầu chết từng người một sau sự xuất hiện của điệp viên người Mỹ gốc Hàn Frank (Ryoo Seung Bum), đóng giả làm tài xế xe tải giao hàng, tàn phá khắp thị trấn.

Đằng sau tất cả những nhân vật này là các quan chức chính phủ quốc tế mờ ám, dường như đã nhúng tay vào việc tạo ra họ, chưa kể các nhân viên bí ẩn tại trường trung học Jeongwon đang chuẩn bị các bài kiểm tra đặc biệt cho học sinh của họ và làm theo lệnh của một người đàn ông khác thường có đôi tai đầy lông và cái mũi sụt sịt.

Ryoo Seung Bum trong vai điệp viên Frank trong một cảnh phim

Moving mở ra theo một phong cách rất phóng khoáng, tràn ngập hài hước, những nhân vật dễ thương và những khuôn mẫu gia đình quen thuộc thoải mái. Những trận đụng độ trong những pha hành động bạo lực có sự tham gia của Frank hung ác.

Một vài tập đầu tiên diễn ra hơi chậm, nhưng cung cấp thời gian để giới thiệu nhiều nhân vật. Một số tương tác giữa các nhân vật ban đầu hơi khó xử.

Khi câu chuyện bắt đầu gắn kết với nhau và một số nhân vật tìm hiểu bí mật của nhau — tình bạn đang mở ra giữa Bong Seok và Hui Soo thật thú vị — bộ phim thể hiện những sắp đặt dễ thương.

Chúng ta bắt đầu quan tâm đến các nhân vật và mối đe dọa lờ mờ của Frank — liên tục hỏi những người lớn mà hắn nhắm làm nạn nhân xem họ có con không — làm tăng mức độ hiểm nguy cho câu chuyện. Khi Frank không bận nói chuyện — đôi khi bằng thứ tiếng Anh vụng về — hắn bắt tay vào công việc, thể hiện xuất sắc một số pha hành động khủng.

Go Yoon Jung trong vai Jang Hui Soo

Có một cảnh đấu súng và bắn tung tóe phi thường trong tiệm làm tóc chật chội, và những khoảnh khắc đầy cảm hứng khác như cảnh quay một đúp ghi lại cảnh Frank nhập địa chỉ vào thiết bị định vị toàn cầu GPS và lao qua những con hẻm chật hẹp và những người đi bộ khiếp sợ cho đến khi hạ gục mục tiêu của mình, một tay lái xe tay ga giao hàng.

Ngoài những đoạn hành động xen kẽ, bộ phim thu hút chúng ta bằng câu chuyện nền của các nhân vật; thông qua các đoạn hồi tưởng mở rộng. Đoạn hồi tưởng về thời điểm Hui Soo bị bắt nạt ở trường đặc biệt hiệu quả, và gợi nhớ những cảnh học đường cực kỳ hiệu quả trong phim bộ Vinh quang trong thù hận gần đây.

Đến tập bảy, phim đã thực sự thu hút chúng ta, nhưng câu chuyện chỉ mới bắt đầu. Các học sinh chỉ mới bắt đầu kiểm soát siêu năng lực của mình và quy mô của hiểm họa đang chờ đợi họ vẫn chưa rõ hết.

Lee Jeong Ha trong vai Kim Bong Seok

Moving dựa trên webtoon cùng tên và là phim bộ Hàn Quốc hiếm hoi mà nhà văn — người khổng lồ webtoon Kang Full — kiêm biên kịch. Mặc dù khởi đầu chậm chạp, nhưng việc Kang Full chuyển câu chuyện của chính mình từ trang truyện lên màn ảnh xem ra đã được đền đáp.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post