Tin tức

Na Tra trùng sinh thành trai đẹp phóng mô tô chống ác nhân trong thế giới cyberpunk

10/02/2021

Được miêu tả là vị thần trẻ em có ba đầu và sáu tay, Na Tra là nhân vật thần thoại nổi tiếng ở Trung Quốc, đã tạo ra các tác phẩm văn học, phim điện ảnh, phim truyền hình và phim hoạt hình.

Lý Vân Tường trẻ tuổi đam mê mô tô, tình cờ trở thành mạng chủ mới của tinh linh nguyên thủy Na Tra

Là phần kể lại mới nhất về nhân vật nổi tiếng với người Trung Quốc này, phim hoạt hình New Gods: Nezha Reborn có lịch ​​ra rạp khắp Đại lục vào ngày mùng một Tết Tân Sửu, ngày 12 tháng 2.

Không giống như các tác phẩm trước — chủ yếu lấy câu chuyện của Na Tra ở Trung Quốc cổ đại — bộ phim mới xảy ra trong một thời điểm hư cấu, khoảng 3.000 năm sau khi kết thúc cuốn tiểu thuyết Phong thần đời nhà Minh (1368-1644), một tác phẩm có sức ảnh hưởng đã phác thảo chi tiết cho hầu hết các bộ phim điện ảnh và truyền hình có chủ đề Na Tra.

“Na Tra như một thần tượng siêu anh hùng. Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với câu chuyện của chàng trai này, vì vậy thách thức hàng đầu của chúng tôi là tìm ra cách mới để kể lại một câu chuyện ai cũng biết,” đạo diễn Triệu Tễ nói.

Tốt nghiệp ngành làm phim kỹ thuật số tại Đại học California ở Los Angeles, Triệu Tễ vụt nổi tiếng sau khi đồng đạo diễn bộ phim ăn khách White Snake của Light Chaser Animation.

Lấy cảm hứng từ văn học dân gian về hai xà tinh, White Snake do Warner Brothers liên kết thực hiện, đã thu về 470 triệu nhân dân tệ (72,8 triệu USD) ở phòng vé và tích lũy được 550 triệu lượt “nhấp chuột” từ thuê bao trực tuyến.

Đầu năm 2016, Triệu Tễ hợp tác với đạo diễn Amp Wong thực hiện bộ phim White Snake. Nhưng để phù hợp với lịch trình của Light Chaser — mỗi năm một phim mới — Triệu Tễ cũng bắt đầu động não về Na Tra.

Trong câu chuyện nguyên tác thời nhà Minh, Na Tra được hư cấu là đứa trẻ nghịch ngợm sinh trưởng trong gia đình một vị tướng. Sau khi Na Tra sát hại một con rồng hoành hành ở Đông Hải, Đông Hải Long vương đã tập hợp tứ hải long vương quyền lực tìm cách trả thù, buộc Na Tra phải tự sát. Nhưng sư phụ của Na Tra đã hồi sinh cậu bé, biến cậu thành vị thần ba đầu sáu tay cưỡi trên hai bánh xe lửa.

Kịch bản đầu tiên của Na Tra trùng sinh cũng lấy bối cảnh Trung Quốc cổ đại, tiếp thu rất nhiều yếu tố từ truyện gốc. Nhưng một phần lấy bối cảnh Trung Quốc cổ đại dựa trên cốt truyện chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng năm 1979 Prince Nezha’s Triumph Against Dragon King được làm lại trong bộ phim mới như một lời chào gửi đến bộ phim kinh điển thập niên 1970 này.

Tuy nhiên, Triệu Tễ nói rằng anh cảm thấy việc kể lại như vậy sẽ là khuôn mẫu.

Với cảm hứng từ văn hóa cyberpunk của phương Tây và kiểu nhà điển hình ở Thượng Hải những năm 1930, kịch bản được viết lại lấy bối cảnh thành phố Đông Hải hư cấu đang phải vật lộn với sự căng thẳng gay gắt giữa người giàu và người nghèo

“Tôi muốn tìm cái gì làm tôi thấy hứng thú,” đạo diễn nói và miêu tả mình là một kẻ “nổi loạn và ngông cuồng”.

Với cảm hứng từ văn hóa cyberpunk* của phương Tây và kiểu nhà điển hình ở Thượng Hải những năm 1930, kịch bản được viết lại lấy bối cảnh thành phố Đông Hải hư cấu đang phải vật lộn với sự căng thẳng gay gắt giữa người giàu và người nghèo.

Lý Vân Tường trẻ tuổi đam mê mô tô, tình cờ trở thành mạng chủ mới của tinh linh nguyên thủy Na Tra. Với siêu năng lực sâu trong cơ thể được đánh thức, Lý Vân Tường nhận trách nhiệm ngăn chặn mối đe dọa mới từ kẻ thù truyền kiếp hàng nghìn năm của Na Tra, long vương, tái sinh thành một ông trùm ngành nước.

Lý Vân Tường nhận trách nhiệm ngăn chặn mối đe dọa mới từ kẻ thù truyền kiếp hàng nghìn năm của Na Tra, long vương, tái sinh thành một ông trùm ngành nước

“Lý Vân Tường sở hữu siêu năng lực một cách tình cờ. Một trong những thông điệp cốt lõi mà chúng tôi muốn truyền tải qua bộ phim là một con người bình thường sẽ cân bằng cuộc sống cá nhân với nhiệm vụ được giao khi đột nhiên trở thành anh hùng ra sao,” Triệu Tễ nói.

Một buổi chiếu trước vào tháng 1 đã phát hành đoạn phim dài khoảng 20 phút, gây ấn tượng với khán giả bằng những cảnh quay hiệu ứng đặc biệt tuyệt đẹp.

Trong hơn 1.300 ngày, gần 1.000 họa sĩ đã thực hiện 162 vai diễn hoạt hình, mỗi vai diễn mất khoảng 360 ngày để hoàn thành. Khi khối lượng công việc đạt đến đỉnh điểm, khoảng 2.100 máy tính đã được đưa vào sử dụng để kết xuất.

Các cảnh hiệu ứng đặc biệt chiếm tới 87,4 phần trăm thời lượng phim

Trong 2.103 cảnh quay của bộ phim, các cảnh hiệu ứng đặc biệt chiếm tới 1.838 cảnh quay, tương đương 87,4 phần trăm thời lượng phim.

Nhớ lại khởi đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một biên tập viên phim người thật đóng, Triệu Tễ cho biết anh đã phát hiện ra niềm đam mê hoạt hình, thúc đẩy anh nhận công việc ở Light Chaser từ năm 2013.

Cùng với sự mở rộng của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc, hoạt hình nội địa — từng được xem là thị trường ngách dành cho trẻ em và thanh thiếu niên — đã đạt được những bước tiến đáng kể trong những năm gần đây.

Một trong những thông điệp cốt lõi truyền tải qua bộ phim là một con người bình thường sẽ cân bằng cuộc sống cá nhân với nhiệm vụ được giao khi đột nhiên trở thành anh hùng ra sao

Triệu Tễ nói: “Tôi tin rằng ngành công nghiệp hoạt hình cây nhà lá vườn của Trung Quốc sẽ có một tương lai đầy hứa hẹn.”

Triệu Tễ trích dẫn các phim hoạt hình của Light Chaser — từ Little Door Gods đến Cats and PeachtopiaWhite Snake — là những tác phẩm thể hiện mục tiêu sử dụng các kỹ thuật hoạt hình hiện đại để kể những câu chuyện bắt nguồn từ văn hóa và lịch sử Trung Quốc mà hãng phim theo đuổi bao năm nay.

“Đó là điểm hấp dẫn hàng đầu đối với tôi. Light Chaser đã cho các tài năng trẻ rất nhiều tự do để thực hiện ước mơ của họ,” anh nói thêm.

Đạo diễn Triệu Tễ tại buổi ra mắt phim ở Bắc Kinh

Khi mùa phim tết đang đến, bộ phim đã trở thành một trong những bom tấn được mong đợi nhất, với rất nhiều cư dân mạng nói họ trông chờ xem bộ phim.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily


* Cyberpunk là một thể loại con của khoa học giả tưởng về thế giới tương lai xoay quanh “kết hợp giữa đời sống bần hàn và công nghệ cao” bao gồm công nghệ hiện đại và các thành tựu khoa học, trí thông minh nhân tạo và điều khiển học, đi kèm với sự suy tàn hoặc sự thay đổi cấp tiến trong tầng lớp xã hội. (Wikipedia)