Tin tức

Netflix đầu tư mạnh vào chuyển thể trò chơi điện tử

13/12/2022

HBO Max sẽ mang The Last of Us đến với người xem nền tảng phát trực tuyến này vào tháng 1 năm 2023 và Fallout sẽ ra mắt trên Amazon sau đó không lâu. Nhưng một trailer cho phim bộ hoạt hình Dragon Age: Absolution vào tháng 11 nhanh chóng nhắc nhở chúng ta: Netflix mới là ngôi nhà chưa có đối thủ của các nội dung chuyển thể từ trò chơi điện tử.

Nền tảng này hiện có 15 dự án khổng lồ đang được thực hiện, bên cạnh những tác phẩm lớn mà họ đã trình làng như Arcane ăn theo League of Legends, The Cuphead Show và anime Cyberpunk: Edgerunners, có mùa đầu tiên công chiếu vào tháng 9.

Horizon Zero Dawn (2017) sắp có phiên bản chuyển thể người đóng ra mắt trên Netflix, phim sẽ theo chân nhân vật chính của trò chơi Aloy

Sau đây Polygon sẽ tóm tắt mọi nội dung liên quan đến trò chơi điện tử, cả phim lẻ và phim bộ, người đóng và hoạt hình, đang được Netflix lên kế hoạch cùng với những tin tức gần nhất đã có về chúng.

Assassin’s Creed

Một phiên bản chuyển thể người đóng “hoành tráng, pha trộn thể loại” sẽ là phim bộ đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Netflix và công ty Ubisoft’s Film & Television được công bố vào tháng 10 năm 2020. Hai bên có kế hoạch làm nhiều nội dung liên quan đến Assassin’s Creed, nhưng họ chưa nói rõ sẽ là gì. Tại buổi giới thiệu Ubisoft Forward vào tháng 9, Netflix và Ubisoft cũng đã thông báo đang hợp tác sản xuất một trò chơi dành cho thiết bị di động.

Beyond Good & Evil

Nói về chuyển thể điện ảnh của trò chơi này nghe như lời báng bổ, khi mà Beyond Good & Evil 2, phần tiền truyện được chờ đợi từ lâu của trò chơi điện tử ăn khách có tuổi đời 20 năm với lượng tín đồ hùng hậu, đã im hơi lặng tiếng kể từ năm 2018. Nhưng, cũng vào năm 2020, Ubisoft đã xác nhận đang làm việc với Netflix để sản xuất phim lẻ Beyond Good & Evil. “Chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn trong tương lai,” nhà sản xuất nói. Giống như với trò chơi điện tử, họ vẫn chưa nói gì thêm.

BioShock

Hồi tháng 2, Netflix cho biết họ, 2K Games và Take-Two Interactive (công ty mẹ của 2K) đã đạt thỏa thuận thực hiện “một bộ phim chuyển thể từ thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng BioShock.” 2K Games và Vertical Entertainment là đối tác sản xuất. Lần cuối cùng BioShock ra mắt trò chơi điện tử là với BioShock Infinite năm 2013, mặc dù năm 2019 2K Games cho biết hãng thiết kế nội bộ mới Cloud Chamber đang thực hiện phần trò chơi tiếp theo, còn “vài năm nữa” mới ra mắt.

Castlevania: Nocturne

Sau bốn mùa phim hoạt hình ăn khách, Castlevania trở lại Netflix với Castlevania: Nocturne. Chủ trì phim là Kevin Kolde, đã làm việc trong phần phim bộ đầu tiên. Castlevania: Nocturne sẽ xoay quanh Richter Belmont, nhân vật chính của Castlevania: Rondo of BloodSymphony of the Night. Hồi tháng 6 Netflix xác nhận phim bộ hoạt hình đang trong quá trình sản xuất.

Devil May Cry

Năm 2018, Adi Shankar, điều hành sản xuất phim bộ hoạt hình Castlevania phát trên Netflix từ năm 2017 đến năm 2021, cho biết ông đã mua được quyền thực hiện phim bộ hoạt hình Devil May Cry. Năm ngoái, Shankar nói với IGN Japan rằng các kịch bản cho phần đầu tiên đã hoàn thành, mùa một sẽ bao gồm tám tập và được thực hiện với một “tuyến truyện trải dài nhiều mùa”. Việc sản xuất được cho là sẽ bắt đầu vào đầu năm nay; ngày ra mắt bộ phim chưa được công bố.

Dragon Age: Absolution

Vào tháng 11, Polygon đã nghe tin phim hoạt hình chuyển thể từ trò chơi nhập vai giả tưởng của BioWare sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 12. Phim dài sáu tập, mỗi tập 30 phút, và kể về âm mưu đánh cắp (một hiện vật cổ đại) bị đổ bể. Những ngôi sao tham gia dự án này gồm Kimberly Brooks, Matthew Mercer, Ashly Burch và Sumalee Montano. Trong khi đó, BioWare vẫn đang thực hiện Dragon Age: Dreadwolf, được Electronic Arts chính thức công bố vào tháng 6 này.

Dragon’s Lair

Vào mùa xuân năm 2020, The Hollywood Reporter đưa tin Netflix đã chốt thỏa thuận quyền chuyển thể trò chơi định dạng đĩa laser thập niên 80 này, với Ryan Reynolds (Deadpool) đang đàm phán để sản xuất và đóng chính. Dragon’s Lair phần nào phù hợp với thẩm mỹ chương trình của Netflix: trò chơi đã xuất hiện chớp nhoáng trong Stranger Things như một chi tiết dễ nhận biết trong không khí hoài niệm những năm 1980. Vào tháng 11, Collider đã hỏi Reynolds về tiến độ của dự án và Reynolds cho biết Netflix “đang rất nỗ lực với nó. […] Tôi nghĩ [nó] sẽ là một ngạc nhiên với nhiều người.” Vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về thời điểm phim lẻ này ra mắt.

Far Cry 3: Blood Dragon

Chẳng rõ dự án này cuối cùng sẽ là thế nào, nhưng Adi Shankar cũng đang phát triển một phim bộ hoạt hình có tên Captain Laserhawk: A Blood Dragon Remix, dựa trên trò chơi Far Cry 3: Blood Dragon, phần mở rộng độc lập năm 2013 nhại phong cách phim hành động phát hành trên băng VHS cho thuê những năm 1980. Nhân vật chính của phim là siêu chiến binh điều khiển học Dolph Laserhawk, và theo Shankar, ông được Ubisoft cho phép hoàn toàn phối lại tài sản trí tuệ này của hãng trò chơi, vậy nên phim này sẽ đặc biệt kỳ lạ.

Gears of War

Netflix đã giành được quyền chuyển thể hai phim Gears of War, một phim lẻ đã được định hình suốt gần 15 năm và một “phim bộ hoạt hình hướng tới khán giả trưởng thành”. Vào tháng 11, Netflix đã xác nhận cả hai dự án đều đang được thực hiện, “với tiềm năng có thêm nhiều câu chuyện tiếp nối!” Netflix sẽ hợp tác với hãng phát triển trò chơi Gears, The Coalition, để đưa phim lẻ và phim hoạt hình lên màn ảnh, nhưng cho đến nay chưa có nhà làm phim, đạo diễn, biên kịch hay ngôi sao nào khác tham gia hai bản chuyển thể này.

Horizon Zero Dawn

Được tiết lộ lần đầu trong một buổi họp báo giữa Sony Pictures và các nhà đầu tư vào tháng 5, Horizon Zero Dawn sau đó được xác nhận sẽ có bản người đóng trên Netflix, với Steve Blackman của The Umbrella Academy làm chủ trì. Phát biểu trong buổi giới thiệu Tudum của Netflix vào tháng 8, Blackman cho biết bộ phim sẽ xoay quanh Aloy, nhân vật chính của Horizon Zero Dawn năm 2017 và Horizon Forbidden West năm nay.

Pokémon

Một phim bộ Pokémon người đóng, theo phong cách Detective Pikachu thành công năm 2019, đang được thực hiện theo tin đưa từ cuối tháng 7 năm 2021. Điều hành sản xuất Lucifer của Netflix Joe Henderson được thông báo sẽ viết kịch bản và điều hành sản xuất. Nhưng đó thực sự là tất cả những gì đã biết cho đến nay. Phim bộ chưa hề được cả Netflix hay The Pokémon Company xác nhận chính thức, chứ chưa nói đến có tựa riêng.

Sonic Prime

Phim bộ hoạt hình về nhân vật có biệt danh Blue Blur sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 12. Trong phim, Sonic và các nhân vật được yêu thích Tails, Knuckles, Amy Rose, Shadow, Rouge the Bat và Big the Cat sẽ gặp nhau sau một “sự kiện chấn động vũ trụ” do Eggman (còn ai nữa?) gây ra. Phim sẽ kéo dài 24 tập và đưa những giọng lồng tiếng mới vào các vai chính, chẳng hạn như Deven Christian Mack trong vai Sonic, Ashleigh Ball trong vai Tails và Brian Drummond trong vai Eggman.

Tom Clancy’s The Division

Dự án phim lẻ được công bố lần đầu vào năm 2016 và tại E3 2019 Ubisoft đã thông báo với người hâm mộ nó sẽ ra mắt trên Netflix. Jake Gyllenhaal vẫn đóng vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính. Trước thông báo năm 2019 thì đã có tin Jessica Chastain tham gia dự án. Theo thông tin gần nhất, đạo diễn Rawson Marshall Thurber cho biết ông mong là “nếu may mắn” việc quay phim sẽ bắt đầu vào đâu đó năm nay.

Tom Clancy’s Splinter Cell

Lần hợp tác thứ năm giữa đôi bạn tốt Ubisoft và Netflix là một phim hoạt hình chuyển thể từ thương hiệu trò chơi điện tử hành động/ẩn thân. Tom Clancy’s Splinter Cell, giống như một số tựa trò chơi khác trong danh sách này, sau gần một thập kỷ cũng chưa phát hành phần mới. Variety đưa tin vào năm 2020 rằng Netflix đã thỏa thuận sản xuất 16 tập phim trải dài hai mùa, được Ubisoft sau đó xác nhận với Polygon. Vào năm 2021, Netflix đã giới thiệu với người hâm mộ một số hình ảnh nghệ thuật chính trong bộ phim. Derek Kolstad, đồng sáng tạo loạt phim John Wick, tham gia vào dự án.

Tomb Raider

Đầu năm 2021 Netflix đã thông báo một phim hoạt hình chuyển thể từ Tomb Raider sẽ sớm ra mắt, mặc dù nền tảng không đưa ra ngày hoặc khung thời gian phát hành. Tasha Huo đã làm việc trong phim tiền truyện ngắn tập The Witcher: Blood Origin ra mắt vào ngày Giáng sinh, sẽ tham gia dự án trong vai trò điều hành sản xuất và biên kịch.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon