Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Tạp chí Time chọn Dương Tử Quỳnh là Biểu tượng của năm 2022

11/12/2022

Time đã vinh danh Dương Tử Quỳnh là Biểu tượng của năm 2022, nêu bật sự nghiệp diễn xuất dài 40 năm của cô, trong đó có bộ phim Everything Everywhere All at Once năm nay.

Dương Tử Quỳnh được yêu thích cho một đề cử Oscar với màn trình diễn của cô trong bộ phim hành động siêu thực được đón nhận nồng nhiệt này. Cô đã được ghi tên vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2022 của Time vào đầu năm nay.

Trong sự nghiệp của mình, Dương Tử Quỳnh nói với Time rằng cô phải “chiến đấu” với một Hollywood cung cấp cho cô những vai diễn rập khuôn mẫu về người châu Á hoặc những trò lố gây hại cho hình ảnh phụ nữ châu Á.

“Không nên là chuyện chủng tộc của tôi, nhưng đó là một cuộc chiến,” Dương Tử Quỳnh nói. “Ít ra hãy để tôi thử sức chứ.”

Nhiều năm trước khi nhận được vai diễn đầu tiên ở Hollywood, Dương Tử Quỳnh, 60 tuổi, đã là một biểu tượng điện ảnh ở châu Á. Cô đóng vai chính trong các phim hành động nổi tiếng của Hồng Kông vào cuối những năm 1980 và 1990, trở nên nổi tiếng nhờ tự mình thực hiện các pha nguy hiểm.

Vào cuối những năm 1990, Dương Tử Quỳnh đã sẵn sàng giải nghệ sau khi kết hôn, dự định có con và sau một số chấn thương trên phim trường. Dương Tử Quỳnh nói với Time rằng cô đã đảo ngược hướng đi sau cuộc trò chuyện với đạo diễn Quentin Tarantino, đến thăm cô khi đang quảng cáo cho Pulp Fiction. Anh ló ra trước mặt Dương Tử Quỳnh, kể lại tất cả các pha hành động của cô.

Dương Tử Quỳnh lấn sân điện ảnh Mỹ với bộ phim James Bond năm 1997 Tomorrow Never Dies, cô đóng vai ngang hàng với Bond

Sau đó Dương Tử Quỳnh lấn sân điện ảnh Mỹ với bộ phim James Bond năm 1997 Tomorrow Never Dies, cô đóng vai ngang hàng với Bond. Cô tiếp tục chinh phục khán giả Mỹ với các vai phụ trong Ngọa hổ tàng long, The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor, Kung Fu Panda 2, một số phim của Marvel và Crazy Rich Asians.

Mãi cho đến năm ngoái, Hollywood mới bắt đầu công nhận cô là một diễn viên hàng đầu, được coi là có khả năng diễn xuất vượt xa những gì khán giả da trắng mong đợi ở các diễn viên châu Á. Trong Everything Everywhere All at Once, cô đóng vai chính là Evelyn Quan Wang, chủ tiệm giặt là đang gặp khó khăn.

Đầu năm nay, trong một phỏng vấn với GQ đã lan truyền trên mạng xã hội, Dương Tử Quỳnh đẫm nước mắt cho biết vai Evelyn “là điều mà tôi đã chờ đợi từ lâu,” để cho khán giả thấy “tôi có thể làm được những gì.”

Yeoh thừa nhận với Los Angeles Times rằng nhận vai này cũng là một rủi ro vì bộ phim và tính hài hước của nhân vật, khác biệt so với khuôn mẫu của những vai diễn thiếu chiều sâu như vậy trước đây của cô.

Cô đã được đền đáp, và bây giờ Dương Tử Quỳnh đang đắm chìm trong sự công nhận.

“Hãy trao giải cho tôi,” cô nói với Time, đề cập đến giải Oscar nữ diễn viên chính. “Không phải là cần — đó là cảm giác mà bạn không cần phải giải thích: Đó là sự yêu mến từ người khác. Tôi đang dang rộng đôi tay.”

Đầu năm nay, trong một phỏng vấn với GQ đã lan truyền trên mạng xã hội, Dương Tử Quỳnh đẫm nước mắt cho biết vai Evelyn (ảnh) “là điều mà tôi đã chờ đợi từ lâu,” để cho khán giả thấy “tôi có thể làm được những gì”

Dương Tử Quỳnh cũng lưu ý trong cuộc phỏng vấn rằng mặc dù được khen ngợi, cô vẫn có thể không có cơ hội.

“Tôi nhìn tất cả các đồng nghiệp của mình — Cate Blanchett, Olivia Colman, Helen Mirren — và thốt lên, ‘Ôi Chúa ơi, tôi ghen với tất cả những cơ hội đa dạng mà các bạn có được để thể hiện tài năng của mình hết lần này đến lần khác,’” Dương Tử Quỳnh nói. “Khi có được một cơ hội như thế này, bạn phải dồn cả trái tim và tâm hồn vào đó, bởi vì bạn không biết khi nào có cơ hội tiếp theo. Tôi nghĩ đó là nỗi sợ hãi lớn nhất của mình: Xin đừng để cơ hội này là duy nhất.”

Dương Tử Quỳnh cho biết cô cảm nhận được sức nặng của việc giành được giải Oscar. Cô sẽ là người phụ nữ châu Á đầu tiên thắng giải nữ diễn viên chính.

“Tôi đã nghĩ về điều đó,” Dương Tử Quỳnh nói với Time về khả năng giành giải Oscar. “Và không chỉ tôi — tôi cảm thấy như toàn bộ cộng đồng châu Á của mình đã nghĩ về điều đó. Họ đến gặp tôi và nói, ‘Cô sẽ làm điều đó cho chúng tôi.’”

Kristen Stewart được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim Berlin

Diễn viên, biên kịch kiêm đạo diễn Kristen Stewart sẽ giữ vai trò chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 vào tháng 2.

Giám đốc liên hoan Mariette Rissenbeek và Carlo Chatrian cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về việc Kristen Stewart đảm nhận nhiệm vụ đặc biệt này. Cô ấy là một trong những diễn viên tài năng và đa diện nhất trong thế hệ của mình. Từ Bella Swan đến Công nương xứ Wales, cô đã mang lại sức sống cho những nhân vật bất diệt. Trẻ trung, tỏa sáng và với khối lượng công việc ấn tượng phía sau, Kristen Stewart là cầu nối hoàn hảo giữa Mỹ và châu Âu.”

Stewart “được coi là một trong những tài năng trẻ lớn của Hollywood,” liên hoan phim cũng cho biết. “Năm 1999, khi mới 9 tuổi, cô đã ra mắt màn ảnh. Chỉ ba năm sau, cô đóng vai chính cùng với Jodie Foster trong Panic Room của David Fincher và được công chúng biết đến rộng rãi hơn. Bước đột phá quốc tế của cô đến với bộ phim dài năm phần Twilight  (2008–2012). Năm 2010, cô tham dự Berlinale với phim độc lập Welcome to the Rileys (do Jake Scott đạo diễn). Cùng năm đó, cô nhận Giải Orange Rising Star cho diễn viên mới xuất sắc nhất tại BAFTA.”

Berlinale cũng đề cập đến vai diễn của cô cùng với Juliette Binoche trong Clouds of Sils Maria (2014), do đạo diễn người Pháp Olivier Assayas đạo diễn và nhận giải César của điện ảnh Pháp cho vai diễn trong phim này năm 2015. “Năm 2017, cô ra mắt đạo diễn và biên kịch với phim ngắn Come Swim và năm 2018, là thành viên ban giám khảo quốc tế tại Liên hoan phim Cannes. Năm 2019, cô lấn sân sang thể loại hành động trong Những thiên thần của Charlie (do Elizabeth Banks đạo diễn) và mang đến một màn trình diễn hấp dẫn trong phim tiểu sử Seberg (do Benedict Andrews đạo diễn), đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Venice. Năm 2020, cô giới thiệu tác phẩm tiếp theo của mình với tư cách đạo diễn — phim ngắn Crickets. Gần đây nhất, cô đã khiến khán giả kinh ngạc với vai Công nương Diana trong phim điện ảnh Spencer của Pablo Larraín, nhận được đề cử Oscar và Critics Choice cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.”

Stewart cũng vừa hoàn thành quá trình sản xuất bộ phim Love Me, đóng với Steven Yeun, và vừa kết thúc quá trình sản xuất bộ phim Love Lies Bleeding, do Rose Glass đạo diễn.

“Kristen Stewart đã trở thành một trong những diễn viên quốc tế nổi tiếng nhất, khiến khán giả cũng như các nhà phê bình xúc động,” liên hoan phim Berlin kết luận. “Cô ấy đang thực hiện phim truyện đầu tay do cô ấy làm đạo diễn, chuyển thể từ cuốn sách bán chạy The Chronology of Water của Lidia Yuknavitch.”

Lorene Scafaria đạo diễn phim về Bee Gees

Scafaria sẽ thay thế John Carney, rút khỏi dự án do xung đột lịch làm việc. John Logan (Gladiator, Hugo) viết bản thảo kịch bản gần đây nhất.

GK Films, Amblin và Sister sẽ sản xuất bộ phim chưa có tựa. Paramount, Amblin and Sister đồng bỏ vốn, với Paramount phân phối trên toàn thế giới. Barry Gibb sẽ điều hành sản xuất.

Bee Gees, gồm anh em nhà Gibb, Barry, Robin và Maurice, là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất mọi thời đại trên thế giới. Bộ ba nhạc pop người Australia gốc Anh đã trở nên nổi tiếng trong những năm 1960 và 1970 và đạt được thành công toàn cầu với các bản hit như “How Can You Mend a Broken Heart”, “Too Much Heaven”, “Nights on Broadway” và “Stayin' Alive.”

Barry Gibb là thành viên duy nhất còn sống của ban nhạc, sau cái chết đột ngột của Maurice Gibb vì biến chứng xoắn ruột năm 2003 ở tuổi 53 và Robin Gibb chết vì ung thư đại trực tràng di căn năm 2012 ở tuổi 62.

Scafaria gần đây được đề cử Giải thưởng Primetime Emmy và DGA vì đã chỉ đạo một tập trong phim bộ ăn khách Succession của HBO. Ngoài Hustlers, thành tích nổi bật của Scafaria bao gồm The MedlerSeeking a Friend for the End of the World.

Hội đồng Phê bình Quốc gia xướng tên phim hay nhất Top Gun: Maverick

Hội đồng Phê bình Quốc gia (NBR) đã vinh danh Top Gun: Maverick là phim hay nhất năm 2022.

Phần tiếp theo do Tom Cruise thủ vai chính cũng giành được thành tựu kỹ xảo điện ảnh xuất sắc.

Banshees of Inisherin đã thắng ba giải thưởng chính, bao gồm nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Colin Farrell), nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Brendan Gleeson) và kịch bản nguyên tác hay nhất cho Martin McDonagh.

Steven Spielberg thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất cho The Fabelmans, với Gabriel LaBelle thắng giải diễn xuất đột phá cùng ngôi sao của Till, Danielle Deadwyler.

Dương Tử Quỳnh được vinh danh là nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Everything Everywhere All at Once, và Janelle Monáe thắng giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Knives Out phần tiếp theo Glass Onion.

Giải kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất thuộc về Edward Berger, Lesley Paterson và Ian Stokell của All Quiet on the Western Front.

Janelle Monáe thắng giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Knives Out phần tiếp theo Glass Onion (ảnh)

Marcel the Shell With Shoes On được vinh danh là phim hoạt hình hay nhất, Close thắng giải phim quốc tế hay nhất; Sr., về cha của Robert Downey Jr., được vinh danh là phim tài liệu hay nhất; và Women Talking được công nhận có dàn diễn viên xuất sắc nhất.

Chủ tịch NBR Annie Schulhof cho biết trong một tuyên bố: “Top Gun: Maverick là bộ phim ly kỳ làm hài lòng đám đông, được chế tác một cách chuyên nghiệp ở mọi cấp độ. Tom Cruise, Joseph Kosinski và toàn bộ đội ngũ làm phim đã thành công trong việc tạo ra một bộ phim cực kỳ nổi tiếng đưa khán giả trở lại rạp, đồng thời là một thành tựu điện ảnh toàn diện.”

Danh hiệu của NBR do một nhóm những người đam mê điện ảnh, các chuyên gia, học giả, nhà làm phim và sinh viên bình chọn.

NBR có thành tích hỗn hợp là công cụ dự đoán giải Oscar. Năm ngoái, bộ phim hàng đầu của họ là Licorice Pizza, được ba đề cử Oscar, trong đó có phim hay nhất. Năm 2020, bộ phim hàng đầu của họ là Da 5 Bloods, cuối cùng chỉ giành được một đề cử Oscar và vào năm 2019, NBR chọn The Irishman, bộ phim nhận được một số đề cử Oscar nhưng không có chiến thắng nào. Những người chiến thắng phim hay nhất trước đây của NBR bao gồm Green Book (2018), The Post (2017), Manchester by the Sea (2016) và Mad Max: Fury Road (2015).

NBR sẽ tổ chức vinh danh tại dạ tiệc trao giải ở New York vào chủ nhật, ngày 8 tháng 1, do Willie Geist của NBC News dẫn chương trình.

Asteroid City của Wes Anderson ra rạp hè 2023

Asteroid City đầy sao của Wes Anderson sẽ ra mắt đặc biệt vào ngày 16 tháng 6 năm 2023, trước khi mở rộng ra các rạp chiếu phim bổ sung vào ngày 23 tháng 6, Focus Feature và Indian Paintbrush đã công bố.

Focus sẽ phân phối bộ phim trong nước; hãng phim mẹ Universal sẽ xử lý Asteroid City ở nước ngoài.

Nổi tiếng với những phim có dàn diễn viên đình đám như The Grand Budapest HotelMoonrise Kingdom, phim mới nhất của Anderson có sự tham gia của Jason Schwartzman, Scarlett Johansson, Tom Hanks, Jeffrey Wright, Tilda Swinton, Bryan Cranston, Ed Norton, Adrien Brody, Liev Schreiber, Hope Davis, Stephen Park , Rupert Friend, Maya Hawke, Steve Carell, Matt Dillon, Hồng Châu, Willem Dafoe, Margot Robbie, Tony Revolori, Jake Ryan, Grace Edwards, Aristou Meehan, Sophia Lillis, Ethan Lee, Jeff Goldblum và Rita Wilson. (Carell thay Bill Murray).

Lấy bối cảnh vào giữa những năm 1950 tại một thị trấn sa mạc nước Mỹ, Asteroid City mở ra khi một hội nghị Junior Stargazer/Space Cadet bị phá vỡ một cách ngoạn mục bởi các sự kiện thay đổi thế giới.

Kịch bản dựa trên ý tưởng câu chuyện của Anderson và Roman Coppola. Phim được cộng tác viên lâu năm của Anderson, Steven Rales, người sáng lập Indian Paintbrush, sản xuất cùng Jeremy Dawson.

Dự án Paramount này đang được GK Films, Amblin và Sister sản xuất.

Anime ăn khách Suzume của Makoto Shinkai ấn định ngày phát hành rạp ở Mỹ

Suzume, tác phẩm mới nhất của nhạc trưởng anime Makoto Shinkai, đã ấn định ngày phát hành rạp được mong đợi ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Mỹ Latinh và Australia. Phim sẽ ra rạp ở Bắc Mỹ vào ngày 14 tháng 4, với sự giúp đỡ của các đối tác phân phối Crunchyroll, Sony Pictures Entertainment, Wild Bunch International và Eurozoom.

Các lãnh thổ khác đã ấn định lịch phát hành bao gồm Pháp và Malta vào ngày 12 tháng 4; Australia, Brazil, Đức, Mexico và New Zealand ngày 13 tháng 4; Áo, Bỉ, Gibraltar, Ireland, Luxembourg và Anh ngày 14 tháng 4, cùng ngày với Bắc Mỹ.

Suzume là phần tiếp theo Weathering With You (2019) của Shinkai, đã kiếm được 193 triệu đôla trên toàn thế giới và là tác phẩm đại diện Nhật Bản tham dự giải Oscar ở hạng mục phim quốc tế hay nhất năm ngoái. Bước đột phá thương mại và sáng tạo năm 2016 Your Name của anh đã đặt tiêu chuẩn mới cho tiềm năng toàn cầu của anime Nhật Bản, kiếm được 358 triệu đôla trên toàn thế giới từ kinh phí sản xuất chỉ 6 triệu đôla.

Một bộ phim giả tưởng nhẹ nhàng dành cho giới trẻ, Suzume kể câu chuyện tuổi mới lớn của nhân vật chính 17 tuổi, Suzume, lấy bối cảnh ở nhiều địa điểm bị thảm họa khác nhau trên khắp Nhật Bản, “những nơi cô ấy phải đóng cánh cửa gây ra sự tàn phá.”

Suzume đã được các nhà phê bình ở châu Á đón nhận, nhiều người ca ngợi đây là một trong những tác phẩm thành công nhất của Shinkai cho đến nay, nổi bật với hình ảnh tuyệt đẹp thường thấy của anh nhưng lại chú trọng hơn vào cách kể chuyện kỳ ảo và đầy cảm xúc.

Suzume đã được các nhà phê bình ở châu Á đón nhận, nhiều người ca ngợi đây là một trong những tác phẩm thành công nhất của Shinkai cho đến nay

Mức độ phổ biến toàn cầu của anime lâu nay đã không ngừng tăng lên — ngay cả khi ngành gặp khó khăn do đại dịch. Trong thời kỳ phong tỏa cao điểm năm 2020, khi tổng doanh thu phòng vé Mỹ giảm 80% và thị trường rạp chiếu của Nhật Bản giảm 45%, ngành công nghiệp anime của Nhật Bản chỉ giảm 3,5%, với giá trị thị trường khoảng 21,3 tỉ USD (hơn 2,4 nghìn tỉ yen). Cũng trong năm đầy khó khăn đó, ngành anime đã tạo ra bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại: Demon Slayer the Movie: Mugen Train, bộ phim hành động kỳ ảo đã kiếm được gần 48 triệu USD ở Bắc Mỹ, 365 triệu USD ở Nhật Bản và 504 triệu USD trên toàn thế giới .

Phim hoạt hình Nhật Bản đã tiếp tục đạt được những con số lớn ở năm 2022. Phần phim chuỗi mới phát hành gần đây One Piece Film Red đã kiếm được 133 triệu USD ở Nhật Bản và 12,8 triệu USD ở Bắc Mỹ, tổng cộng là 166 triệu USD trên toàn thế giới và còn tiếp tục tăng.

Theo công ty tư vấn Parrot Analytics, nhu cầu toàn cầu về nội dung anime đã tăng 118% trong hai năm qua, khiến nó trở thành một trong những thể loại nội dung phát triển nhanh nhất.

Mickey 17 của Bong Joon Ho ấn định ngày phát hành năm 2024

Bong Joon Ho đã ấn định ngày trở lại rạp. Đạo diễn từng đoạt giải Oscar đằng sau Parasite sẽ công chiếu Mickey 17 trên toàn cầu vào ngày 29 tháng 3 năm 2024, Warner Bros. đã công bố.

Mickey 17 có sự tham gia của Robert Pattinson, Steven Yeun, Naomi Ackie, Toni Collette và Mark Ruffalo, Bong viết kịch bản dựa trên cuốn tiểu thuyết Mickey 7 của Edward Ashton.

Được xuất bản vào đầu năm nay, cuốn tiểu thuyết tập trung vào một người đàn ông được biết đến như người không thể thay thế trong sứ mệnh thuộc địa hóa một hành tinh xa xôi. Mỗi thuộc địa có một thành viên phi hành đoàn đảm nhận những công việc nguy hiểm nhất trong nhiệm vụ — những công việc chắc chắn sẽ dẫn đến cái chết. Tuy nhiên, ký ức của họ được sao lưu và được phục hồi vào cơ thể nhân bản khi chết. Trong tiểu thuyết, Mickey 7 — phiên bản thứ 7 của thành viên phi hành đoàn này — bị bỏ mặc phải chết trong một nhiệm vụ, nhưng vẫn sống sót. Khi quay trở lại căn cứ, anh phát hiện ra Mickey 8, một bản sao của chính mình, đã được tạo ra.

Plan B Entertainment đang sản xuất, với Dooho Choi của Kate Street Picture Company, và Bong thông qua công ty Offscreen, Inc. Những tài năng phía sau máy quay bao gồm đạo diễn hình ảnh Darius Khondji, nhà dựng phim Fiona Crombie, biên tập Jinmo Yang, nhà thiết kế trang phục Catherine George, giám sát hiệu ứng hình ảnh Dan Glass (chuỗi phim The Matrix). Phần âm nhạc của nhà soạn nhạc Jae Il Jung, đã soạn nhạc cho Parasite.

Ngoài việc công bố ngày phát hành, Warners cũng tiết lộ một đoạn teaser ngắn cho Mickey 17.

Spider-Man: Beyond the Spider-Verse của Sony cũng được ấn định ra mắt vào ngày 29 tháng 3 năm 2024.

Decision To Leave lấy ba giải tại Giải Điện ảnh Daejong lần thứ 58

Trong nỗ lực trở lại ánh hào quang trước đây, Giải Điện ảnh Daejong lần thứ 58 đã được tổ chức vào thứ sáu 9/12 tại Seoul ở quy mô nhỏ hơn với chỉ một số diễn viên tham dự.

Bộ phim lãng mạn-ly kỳ từng đoạt giải Cannes của đạo diễn Park Chan Wook Decision to Leave đã thắng giải kịch bản và phim hay nhất được thèm muốn nhất tại Giải Điện ảnh Daejong năm nay, còn được gọi là Giải Grand Bell.

Hiện Park Chan Wook đang làm dự án tiếp theo của ông ở nước ngoài, đã có bài phát biểu nhận giải qua bản ghi âm và bày tỏ sự tri ân dành cho êkíp cũng như các diễn viên Park Hae Il và Thang Duy, đóng vai Hae Jun và Seo Rae.

Park Hae Il cũng thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất với Quyết tâm chia tay.

“Cá nhân tôi là một diễn viên, động lực lớn nhất (đối với một bộ phim) là sự tò mò. Tôi sẽ tiếp tục tới mà không đánh mất sự tò mò, cho dù tôi có thể thất bại,” Park Hae Il phát biểu khi nhận giải.

Giải diễn viên nữ xuất sắc nhất thuộc về Yeom Jung Ah của phim nhạc kịch Life is Beautiful.

Từng được coi là giải thưởng điện ảnh hàng đầu của đất nước, Giải Điện ảnh Daejong đã phải chật vật phục hồi sau hàng loạt tranh cãi, chẳng hạn việc lựa chọn người chiến thắng không công bằng và tổ chức sự kiện yếu kém.

Để đại tu toàn bộ, nhà tổ chức giải thưởng năm nay đã tìm cách bắt đầu lại từ đầu, mời những người sáng tạo trên YouTube và các ngôi sao TikTok tham gia sự kiện trong vai trò người xướng danh giải thưởng, nhưng phần lớn công chúng cho rằng sự tham dự của họ là không liên quan.

Phim hoạt hình The Three-Body Problem bắt đầu phát trên nền tảng Bilibili

Bộ phim hoạt hình rất được mong đợi chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học giả tưởng từng đoạt giải Hugo The Three-Body Problem của Lưu Từ Hân đã được phát hành trực tuyến trong sự hoan nghênh nhiệt liệt vào thứ bảy 10/12.

Phim bộ hoạt hình này đã mở màn trên nền tảng chia sẻ video trực tuyến Bilibili của Trung Quốc.

The Three-Body Problem là cuốn đầu trong tiểu thuyết bộ ba khoa học giả tưởng xoay quanh cuộc tiếp xúc của nhà vật lý Diệp Văn Khiết với nền văn minh Trisolaran tồn tại trong một hệ thống ba mặt trời và những cuộc đụng độ kéo dài hàng thế kỷ giữa người trái đất và người ngoài hành tinh.

Các chuyển thể điện ảnh, phim bộ hoặc kịch truyền thanh của tiểu thuyết bộ ba được giới phê bình đánh giá cao đã được cộng đồng mạng Trung Quốc theo dõi nồng nhiệt.

Vào tháng 1 năm 2022, tập cuối của kịch truyền thanh Trung Quốc Tam thể được phát hành trên nền tảng chia sẻ âm thanh trực tuyến Ximalaya với sự hoan nghênh nhiệt liệt của người dùng internet.

Lưu lạc địa cầu, truyện ngắn khoa học giả tưởng của Lưu Từ Hân, trở thành phim bom tấn năm 2019 và thu về tổng cộng 4,68 tỉ nhân dân tệ (khoảng 673 triệu USD) ở phòng vé Trung Quốc.

Dịch: © Xuân Phong – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times, The Hollywood Reporter,
Korea Herald, China Daily