Tin tức

Netflix từ bỏ hai phim đã hoàn thành khiến các nhà làm phim phải chào bán dự án ở nơi khác

09/02/2023

Bên cạnh những dự án của HBO Max, Disney và AMC, The InheritanceHouse/Wife là những dự án đã hoàn thành mới nhất bị các nhà phát hành không cho phát, gác lại hoặc hủy bỏ.

Khi Hollywood tiếp tục mối quan hệ chiếu-hay-không-chiếu trước một cuộc suy thoái có thể xảy ra, nhiều công ty giải trí đang có xu hướng không đưa các dự án đã hoàn thành lên nền tảng. Có thể thấy được động thái này trong toàn ngành, từ AMC+ đến Paramount+ và Disney đến HBO Max. The Hollywood Reporter giờ biết về hai phim truyện đã hoàn thành của Netflix, The InheritanceHouse/Wife, sẽ không còn do nền tảng phát trực tuyến này phát hành nữa, và các nhà làm phim sẽ chào bán chúng để có đường phát hành ở những nơi khác.

The Inheritance, do Alejandro Brugués đạo diễn và Paul Schiff sản xuất, và House/Wife, từ đạo diễn Danis Goulet và các nhà sản xuất Tripp Vinson và Daniel Bekerman, là những phim theo thể loại từng được Netflix dự định phát hành nhưng giờ thì không thế nữa.

Peyton List và Rachel Nichols là hai diễn viên tham gia The Inheritance do Alejandro Brugués đạo diễn và Paul Schiff sản xuất

Hè năm 2022, HBO Max đã ra thông báo gác lại phim truyện DC Batgirl và phim hoạt hình Scoob!: Holiday Haunt đều đã hoàn tất sản xuất. Vào thời điểm đó, có tin cho rằng họ là nạn nhân của chiến lược hợp tác mới của công ty mẹ Warner Bros. Discovery, sẽ dùng ngân sách hai phim này khấu trừ thuế.

Không rõ chính xác lý do Netflix quyết định bỏ hai phim nói trên, nhưng điểm khác biệt đáng chú ý so với các tựa phim HBO Max là The InheritanceHouse/Wife đang được chào bán ở nơi khác. Gần đây hơn, một phim dựa trên phim bộ hài Workaholics của Comedy Central đã bị Paramount+ hủy sản xuất năm tuần trước khi khởi quay theo kế hoạch. Giống như hai phim của Netflix, dự án này hiện đang tìm bán cho nơi khác.

Invitation to a Bonfire bối cảnh thập niên 1930 của AMC Networks quay ở New Bedford ngày 17-18 tháng 10 năm ngoái

Bên mảng truyền hình, nhiều chương trình đã bị hủy khi đang trong các giai đoạn sản xuất khác nhau hoặc các mùa tiếp theo đã bị hủy sản xuất trước khi đi vào thực hiện. AMC Networks, bất ổn tài chính lâu nay, đã tìm cách bút toán giảm tới 400 triệu USD, hủy bỏ đặt hàng sản xuất các phim bộ như Demascus, 61st StreetInvitation to a Bonfire, tất cả đều đã hoàn thành hoặc sản xuất xong một phần.

Khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, các hãng như Paramount và Sony bắt đầu hủy phát hành một số bộ phim đã hoàn thành để bù đắp hoặc giảm thiểu tổn thất tài chính, hẩy chúng sang các dịch vụ phát trực tuyến Netflix, Amazon và Apple TV+. Gần ba năm sau nỗ lực xoay trục sang phát trực tuyến, các công ty giải trí hiện phải đối mặt với lạm phát, suy thoái kinh tế và cuộc rượt đuổi đăng ký thuê bao triền miên.

Cảnh phim Fair Play, được Netflix mua bản quyền với giá 20 triệu USD tại Liên hoan phim Sundance

Quyết định bỏ hai phim của Netflix được đưa ra khi công ty phát trực tuyến này đang cố gắng duy trì mức chi tiêu 17 tỉ USD của những năm trước cho nội dung, đồng thời tập trung vào lợi nhuận từ hơn 230 triệu thuê bao trên toàn cầu. Tháng trước, nền tảng phát trực tuyến đã báo cáo doanh thu quý 4 khổng lồ, thêm 7,66 triệu thuê bao, gồm cả gói có quảng cáo mới.

Như The Hollywood Reporter đã đưa tin trước đó, dịch vụ phát trực tuyến này giảm số ván cược phim ảnh, nhưng vẫn có một danh sách các tựa phim hấp dẫn trong vài tháng tới, bao gồm Murder Mystery 2 có Adam Sandler và Jennifer Aniston đóng chính (31 tháng 3), The Mother có Jennifer Lopez đóng chính (12 tháng 5) và Extraction 2 với Chris Hemsworth (16 tháng 6). Mới đây, Netflix là một thế lực mua quyền phát hành tại Liên hoan phim Sundance, giành được Fair Play gây nhiều tiếng vang nhất khi ra mắt, với giá 20 triệu USD.

Netflix giảm số ván cược phim ảnh, nhưng vẫn có một danh sách các tựa phim hấp dẫn trong vài tháng tới, bao gồm Murder Mystery 2 (ảnh) có Adam Sandler và Jennifer Aniston đóng chính (31 tháng 3)

The Inheritance lấy bối cảnh đêm trước sinh nhật lần thứ 75 của tỉ phú Charles Abernathy. Theo miêu tả của dự án phim, “ông mời bốn đứa con xa cách của mình về nhà vì sợ rằng tối hôm ấy ai đó — hoặc thứ gì đó — sẽ đến giết ông. Để đảm bảo gia đình sẽ giúp bảo vệ mình tránh được bất cứ chuyện gì sắp xảy ra, Abernathy đặt cược phần tài sản thừa kế của các người con — họ sẽ không nhận được gì nếu ông bị phát hiện chết trước bình minh.” Joe Russo và Chris LaMont viết kịch bản cho bộ phim với sự tham gia của Bob Gunton, Peyton List, Austin Stowell, Briana Middleton, David Walton và Rachel Nichols. (Nichols đã kết hôn với người đứng đầu bộ phận phim Netflix Scott Stuber.)

Jennifer Lopez trên trường quay The Mother, Netflix sẽ khởi chiếu ngày 31 tháng 3

Tóm tắt ngắn gọn nội dung của House/Wife cho biết, “một người mẹ đang hồi phục sau một tai nạn tàn khốc cùng gia đình chuyển đến nguyên mẫu của ngôi nhà thông minh, nhưng phát hiện ra hệ thống thông minh nhân tạo của ngôi nhà có thể có ý định nham hiểm.” Anna Halberg và Spenser Cohen viết kịch bản cho bộ phim với sự tham gia của Alice Braga, Kris Holden-Ried và Sarah Gadon.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter