Tin tức

Ngành công nghiệp điện ảnh Đài Loan đã sẵn sàng gây tiếng vang

23/01/2011

Từ những chuyến phiêu lưu của một kẻ tọc mạch cho tới những bộ phim hành động võ thuật Trung Hoa, đến câu chuyện hài hước nhưng cảm động về một người đàn ông mù và cô cháu gái của ông, với 15 bộ phim sắp được phát hành trong sáu tháng tới, ngành công nghiệp điện ảnh Đài Loan đang sẵn sàng chọc cười cũng như lấy đi nước mắt của khán giả.

Theo như trưởng ban thông tin chính phủ - ông Johnny Chiang phát biểu tại một buổi họp báo vừa qua, làn sóng những bộ phim mới đã báo hiệu cho sự hồi sinh với tốc độ đi lên vững chắc của lĩnh vực phim điện ảnh Đài Loan từng có lúc suy yếu.

“Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp điện ảnh Đài Loan đã thể hiện rất tốt cả về chất lượng và số lượng. Tôi tin rằng 15 bộ phim sắp tới cũng sẽ là những phim bom tấn thành công,” ông Chiang phát biểu, khi kêu gọi các đạo diễn và nhà làm phim Đài Loan hãy lấy Hollywood làm mục tiêu cuối cùng.

Trong 15 bộ phim được dự kiến sẽ xuất hiện trên màn bạc có When Love Comes (Khi tình yêu đến) của đạo diễn Trương Tác Kí – anh đã đến Liên hoan phim quốc tế Pusan để giới thiệu bộ phim của mình trong hạng mục Gala Presentation danh giá. Bộ phim đã giành 14 để cử giải Kim Mã, trong đó có giải Nam diễn viên và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Với 15 bộ phim mới sắp phát hành, điện ảnh Đài Loan ngày càng đi lên [Ảnh: Focus Taiwan ]

Bộ phim Reign of Assassins (Kiếm Vũ) của đạo diễn từng được đề cử giải Oscar Ngô Vũ Sâm là một tác phẩm sử thi hành động với chi phí mười triệu USD, lấy bối cảnh thời đại của các kiếm khách và tướng lĩnh Trung Hoa xưa. Bộ phim đã được lên kế hoạch phát hành tại hơn 60 quốc gia, bao gồm cả Mỹ, theo lời của nhà đồng chỉ đạo sản xuất Trương Gia Chấn.

Một số nhà phê bình đã mô tả bộ phim như là phiên bản Trung Quốc của Mr. and Mrs. Smith của Brangelina, với sự góp mặt của siêu sao quốc tế Dương Tử Quỳnh và diễn viên Hàn Quốc Jung Woo Sung trong vai một đôi vợ chồng, cả hai người đều dường như không hay biết người kia là sát thủ bí mật đệ nhất thiên hạ.

Ông Trương cho biết: “Bộ phim hoàn toàn khác biệt so với các tác phẩm võ thuật Trung Quốc khác như Anh hùng hay Ngọa hổ tàng long bởi vì nó không dựa trên nhân vật hoặc sự kiện lịch sử nào. Bộ phim đơn thuần là về xã hội của những chiến binh và kiếm khách thời Trung Hoa cổ đại.”

Bộ phim hoạt hình 3-D đầu tiên của Đài Loan Memory Loss (Thực ức cự thú) được lên kế hoạch sẽ gây kinh ngạc cho khán giả đến rạp vào tháng Giêng này khi người xem đồng hành cùng cô bé nhân vật chính, Hsiao Ta, trong chuyến du hành kỳ lạ tới vùng đất thần kỳ nơi những ký ức bị mất được lưu giữ.

Nữ diễn viên ngọt ngào của Đài Loan Lại Nhã Nghiên sẽ đóng vai chính trong bộ phim hài lãng mạn Will You Still Love Me với nam diễn viên điển trai Dương Hữu Trữ, từng đóng vai chính trong ba bộ phim khác: Snowfall in Taipei (Tuyết rơi ở Đài Bắc), Tempest of First Love (Sơ luyến phong bạo) Dancing Without You (Khiêu vũ không có em) với sự góp mặt của siêu sao ca sĩ-diễn viên Từ Nhược Tuyên.

Một trong những bộ phim đáng chú ý nhất trong tập hợp 15 bộ phim này là My Blind Uncle (Ông chú mù của tôi), với sự góp mặt của Lâm Phục Sinh – một người đàn ông làm nghề xoa bóp 39 tuổi bị khiếm thị ngoài đời thực, và cô bé Đặng Quân Đình trong vai cô cháu gái bị tổn thương phải học cách chung sống với người bác mù của mình.


Dịch: © Vân Húc @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Focus Taiwan