Tin tức

Thế giới thời trang trong Color Me Love

23/01/2011

Khẳng định mình là lời đáp của Trung Quốc cho The Devil Wears Prada, bộ phim tình cảm thời trang Color Me Love ra mắt toàn Trung Quốc ngày 9/11. Phim được quảng bá là bộ phim về thời trang đầu tiên của Trung Quốc đại lục, cập nhật mọi kiểu mẫu mới nhất vừa được thiết kế.

Do Trần Dịch Lợi đạo diễn, Color Me Love (Ái xuất sắc) theo chân cuộc hành trình của phóng viên thực tập tại một tạp chí thời trang tên Uông Tiểu Phi (Diêu Thần) và mối quan hệ của cô với nghệ sĩ Loan Diệc Hồng (Lưu Diệp) và cô bạn gái cũ làm diễn viên của anh ta là Kha Mẫn (Mạc Tiểu Kỳ).

Với một cốt truyện gần như phản chiếu lại The Devil Wears Prada, bộ phim tập trung vào quá trình thực tập của Uông Tiểu Phi tại một tạp chí chuyên đề thời trang ở một thành phố lớn và cuộc chiến sinh tồn của cô trong thế giới thời trang hào nhoáng và hợm hĩnh cùng với mối quan hệ của cô.


Poster phim Color me love

Được tài trợ bởi hơn 20 nhà thời trang quốc tế, bộ phim cho thấy nữ diễn viên chính Diêu Thần đang tận hưởng vai diễn của mình; nhiều bộ trang phục của cô được vận chuyển thẳng bằng đường máy bay từ Paris, bao gồm cả một chiếc đầm cao cấp hiệu Versace trị giá 400.000 USD.

“Tôi tuyệt đối yêu thích những bộ trang phục đáng ngạc nhiên này. Mỗi ngày trong lúc quay phim, tôi như đang ở trong thiên đường của các cô gái với những bộ đồ khác nhau mà nhà tạo mẫu đã chọn cho tôi,” Diêu Thần cười.

Cô nói thêm, “Tôi yêu vai diễn này. Một cô gái bình thường không biết gì về thời trang tình cờ gia nhập tờ tạp chí thời trang lớn nhất, bị tổng biên tập phê bình nhưng cũng được chị kèm cặp; cuối cùng cô trở thành một chuyên gia thời trang và chuyện tình cảm cũng tương tự. Đúng là một câu chuyện cổ tích thời hiện đại.”

 

Nữ diễn viên chính Diêu Thần

Nữ diễn viên Trần Trùng vào vai Zoe – tổng biên tập của tạp chí, một vai diễn không mấy khác biệt với Miranda Priestly của Meryk Streep trong The Devil Wears Prada. Zoe thường xuyên đến các buổi liên hoan, dạ tiệc và biểu diễn thời trang. Đạo diễn Trần Dịch Lợi cho biết ông muốn tạo nên một nhân vật cuốn hút, hợm hĩnh và hay phê phán, nhưng trong nội tâm lại đa cảm và hoài cổ.

Ngoài yếu tố được các hãng thời trang tài trợ, Color Me Love còn cho thấy sự thấu hiểu về thế giới thời trang Trung Quốc.

Nhà tạo mẫu nổi tiếng Zing, tổng biên tập Tô Mang của tạp chí Bazaar Trung Quốc và tổng biên tập của iLook Hồng Hoàng cùng tham gia vai khách mời trong phim, thể hiện lại chính mình. Họa sĩ Nhạc Mẫn Quân cũng góp mặt, nhiều tác phẩm của ông xuất hiện xuyên suốt bộ phim.

Những khu vực nghệ thuật hàng đầu của Bắc Kinh, những tụ điểm sang trọng và các câu lạc bộ dành riêng cũng xuất hiện trong phim, khi Loan Diệc Hồng và Uông Tiểu Phi đến một phòng tranh để xem cuộc triển lãm của Nhạc Mẫn Quân và căn biệt thự của Zoe tọa lạc tại làng nghệ thuật Tống Trang.


Mạc Tiểu Kỳ và Lưu Diệp

“Nói theo quan điểm thời trang thì với ngân sách hạn hẹp của mình, bộ phim không thể sánh bằng những phim bom tấn về thời trang của Hollywood; nhưng không nghi ngờ gì nữa, Color Me Love chính là phim hay nhất của thể loại phim thời trang Trung Quốc, với những bộ sưu tập mới nhất đến từ châu Âu và Trung Quốc, chỉ đạo nghệ thuật hàng đầu và những khung hình lộng lẫy,” nhà phê bình Thần Lệ nói với tờ Global Times.

Trong khi thể hiện mặt hợm hĩnh, hời hợt và khoe khoang của thế giới thời trang, đạo diễn Trần cho biết ông muốn tập trung vào cuộc sống xã hội của con người. “tất cả chúng ta đều là những sinh vật trong xã hội. Bộ phim chỉ tập trung kể về nét đẹp thực tế, tình yêu chân chính và sự chân thành mới là tinh thần của thời trang,” ông nói.

Ban đầu Color Me Love được lên lịch ra mắt vào tháng 10. Theo báo chí đưa tin, phim bị hoãn chiếu vì một cảnh nóng.

Đạo diễn cho biết: “Chúng tôi đã cắt vài cảnh hôn cũng như vài thay đổi hậu kỳ, cuối cùng phim cũng đủ điều kiện được ra rạp.”


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times