Tin tức

Nghi án Yawang của SBS ‘đạo’ Nice Guy của KBS2

22/01/2013

SBS một lần nữa lại dính vào cuộc tranh cãi về vấn đề ‘đạo’ phim.

Yawang (trái) và Nice Guy

Nhiều cư dân mạng đã so sánh Yawang (Queen of Ambition) của SBS với Nice Guy của KBS2, nói rằng hai tác phẩm này giống nhau.

Yawang dựa trên một truyện tranh nói về Da Hae (Soo Ae), một người phụ nữ trở thành Đệ nhất phu nhân sau khi thoát khỏi đói nghèo, và Ha Ryu (Kwon Sang Woo), người đàn ông đã hy sinh tất cả cho cô nhưng bị cô phản bội và anh quyết tâm trả thù.

Tổng thể câu chuyện giống với kịch bản Nice Guy một cách kỳ lạ.

Nice Guy nói về cách Jae Hee (Park Si Yeon) trở thành vợ một người đàn ông giàu có sau khi phản bội Maru (Song Joong Ki), người đã ở bên cô khi cô thiếu thốn.

Việc các cặp đôi chia ly sau một vụ giết người cũng là một điểm tương đồng giữa hai tác phẩm.

Các nhân vật cũng giống nhau. Ha Ryu và Maru đều bắt đầu là những chàng trai trong sáng và ngây thơ, nhưng họ trở thành công cụ trả thù sau khi bị phản bội. Họ cũng đều làm trai bao và tay chơi để sống qua ngày. Da Hae và Jae Hee đều là những ‘bông hồng có gai’ không để thứ gì cản trở mình trên bước đường tiến tới thành công. Ha Ryu và Maru đều được những cô gái giàu có giúp đỡ.

Nói về sự tương đồng này trong buổi họp báo Yawang được tổ chức ngày 9/1, nhà sản xuất Jo Young Kwang phát biểu, "Tôi đang chuẩn bị cho Yawang, nhưng rồi tôi đã xem Nice Guy và thấy ngạc nhiên. Trong Yawang, Ha Ryu cố gắng trả thù Da Hae, người anh yêu, nhưng trong Nice Guy, [Maru] cố gắng trả thù Jae Hee và kết thúc với Eun Ki (Moon Chae Won). Khi bạn xem phim, bạn sẽ thấy hai tác phẩm khác biệt nhau như thế nào."

Five Fingers

Đây không phải lần đầu tiên SBS bị vướng vào vấn đề này. Five Fingers khi chiếu đã bị cáo buộc sao chép tiểu thuyết Blood Rhapsody vì bối cảnh về nhạc sĩ dương cầm, mối quan hệ gia đình và một số cảnh nhất định tương đồng. Cheongdamdong Alice cũng bị cáo buộc, khi một số cho rằng phim truyền hình này lấy câu chuyện tình giữa ông chủ cửa hàng quần áo thiết kế nhập khẩu với một người thiết kế từ tiểu thuyết Cheongdamdong Oh Doo Ri.

Một vài vụ sao chép đã được đưa ra tòa. Tòa án tuyên rằng Queen Seon Deok của đài MBC sao chép vở nhạc kịch Queen of the Rose of Sharon, Seon Deok, bởi ′mặc dù chi tiết khác nhau, nhưng sự mâu thuẫn giữa các nhân vật rất giống nhau′.

Từ ví dụ này, có vẻ như mặc dù nhà sản xuất đã giải thích rằng đường tình sẽ khác biệt, YawangNice Guy sẽ vẫn trùng lặp và có vẻ như một trong hai đã ‘đạo’ của tác phẩm kia vài điểm.

Nice Guy được khen ngợi là một phim truyền hình chất lượng cao với cốt chuyện chặt chẽ, đồng nghĩa Yawang có một đối thủ khổng lồ phải vượt qua. Vậy có thể sẽ khiến cho nếu phim truyền hình này không thành công, thì cuối cùng sẽ bị gọi là một bản sao của Nice Guy. Liệu SBS có thể vượt qua ‘tiền bối lớn’ này không vẫn cần phải chờ đợi.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi