Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chung Hán Lương đóng Thập nguyệt vi thành bản truyền hình

21/01/2013

Tập đoàn điện ảnh Bona của Đại lục đã công bố hiện họ đang trong quá trình làm một phim truyền hình nhiều tập được xem là chuyển thể từ Bodyguards and Assassins, bộ phim võ thuật đoạt giải thưởng của Trần Đức Sâm. Bản chuyển thể truyền hình sẽ tập trung vào người phu xe kéo nghèo Đặng Tứ đệ (A Tử), nhân vật do Tạ Đình Phong thể hiện trên bản điện ảnh.

CHÂU Á

Kim Hyun Joong và Lee Joon Gi được chọn là các nam diễn viên nổi tiếng nhất

Kim Hyun Joong và Lee Joon Gi

Kim Hyun Joong và Lee Joon Gi vừa được chọn là hai nam diễn viên nổi tiếng thứ nhất và thứ hai Hàn Quốc.

Từ ngày 30/12/2012 đến 16/1/2012, trang web giáo dục online Seven Edu đã thu thập ý kiến của 5.547 người về các nam diễn viên được kỳ vọng nhận được chú ý nhiều nhất năm 2013.

Kết quả là Kim Hyun Joong đứng đầu, nhận được 1.691 phiếu (30%), và Lee Joon Gi đứng thứ hai, nhận được 1.192 phiếu (22%). Tiếp theo sau họ là Kim Soo Hyun (19%), Lee Seung Gi (13%), Park Si Hoo (8%), và Song Joong Ki (4%).

Kim Hyun Joong hiện là tài tử nổi tiếng nhất ở các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, và Nhật Bản. Khi anh ra album đầu tiên Unlimited, ở Nhật, anh lập tức đứng đầu Bảng xếp hạng hàng ngày Oricon.

Anh cũng đã nhận được Giải dành cho người nổi tiếng, Nghệ sĩ châu Á có sức ảnh hưởng nhất, Nghệ sĩ châu Á có sức ảnh hưởng nhất ở Hồng Kông, và Nghệ sĩ châu Á có sức ảnh hưởng nhất Đài Loan tại Giải Yahoo!Asia Buzz năm 2012.

Lee Joon Gi tạm ngừng sự nghiệp hai năm để đi nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, anh đã chứng minh được tài năng của mình ở mảng diễn xuất và nổi tiếng trong phim truyền hình Arang and the Magistrate của MBC TV, chiếu năm 2012.

Kim Hyun Jong đang lên kế hoạch gặp gỡ người hâm mộ trong các buổi diễn tổ chức ở mười thành phố tại Nhật Bản, trong đó có Nagoya, Fukuoka, và Osaka. Lee Joon Gi sẽ sớm xuất hiện với vai khách mời trong các phim Healing Camp, Aren’t You Happy của SBS.

Các diễn viên hàng đầu Hàn Quốc cộng tác trong phim hình sự ly kỳ

Một cảnh trong phim sắp ra mắt New World [Ảnh: NEW]

Ba diễn viên ‘nặng ký’ sẽ cùng đóng chính cho một trong những phim được trông đợi nhất nửa đầu năm 2013 ở Hàn Quốc.

Choi Min Sik (Oldboy, I Saw the Devil), Lee Jung Jae (The Thieves, The Housemaid), và Hwang Jeong Min (The Unjust, You Are My Sunshine) sẽ quay lại màn ảnh rộng vào tháng 2/2013 với một phim tội phạm ly kỳ do Park Hun Jeong đạo diễn.

Bộ phim này kể chuyện về thanh tra cảnh sát Ja Seong (Lee Jung Jae thủ vai) được sếp Park (Choi Min Sik thủ vai) giao nhiệm vụ anh trở thành cảnh sát ‘ngầm’ đi điều tra Gold Moon, một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất Hàn Quốc. Ja Seong giả trang thành một trong các thành viên của băng nhóm này.

Cuộc điều tra kéo dài trong tám năm, và Ja Seong thấy mình đứng giữa phó băng nhóm Jeong Cheong (Hwang Jeong Min thủ vai) “giao cả mạng sống vào tay anh”, và thanh tra cấp trên Park dùng Ja Seong để tìm thành công cho mình. Bộ phim xử lý các chủ đề phản bội và trung thành, cũng như sự mờ ám.

Park Hun Jeong là một trong những biên kịch cho I Saw the Devil năm 2010 của Kim Ji Woon, trong phim này Choi Min Sik đóng chính với vai một tên giết người hàng loạt.

Cả hai gặp gỡ trong quá trình sản xuất phim này, và Park Hun Jeong kể cho Choi Min Sik nghe về vài kịch bản anh đang viết lúc đó, trong đó có New World. Choi Min Sik cảm thấy ấn tượng và hứa sẽ đóng chính trong các phim đó.

“Tôi cảm thấy anh này có gì đó hay lắm,” Choi Min Sik nói thông qua các hãng quảng bá. “Tất cả kịch bản đều có vẻ thú vị. Nhưng New World có xu hướng sẽ thu hút các nhà đầu tư nhất.”

Cũng chính Choi Min Sik đã mang nam diễn viên Lee Jung Jae vào dự án phim này.

“Chính Choi Min Sik gọi điện và bảo tôi đọc kịch bản,” Lee Jung Jae nói. “Nghe giọng anh ấy như thể anh ấy là nhà sản xuất của phim ấy. Dĩ nhiên tôi rất hứng khởi được làm việc với người tuyệt vời như Choi Min Sik.”

Trong khi đó, Hwang Jeong Min phải học tiếng Hoa để vào vai Jeong Cheong, là một hậu duệ của người Hoa nhập cư vào tỉnh Jeolla của Hàn Quốc.

“Vai này yêu cầu tôi nói tiếng Hoa trong một số cảnh,” Hwang Jeong Min nói. “Học tiếng Hoa rõ là thách thức hơn học phương ngữ vùng Jeolla.”

New World sẽ ra rạp Hàn Quốc vào ngày 21/2.

Chung Hán Lương đóng chính trong bản chuyển thể truyền hình Bodyguards and Assassins

Bộ phim được khen ngợi của Hồng Kông năm 2009, Bodyguards and Assassins / Thập nguyệt vi thành / Vệ sĩ và sát thủ, sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình.

Tập đoàn điện ảnh Bona của Đại lục đã công bố hiện họ đang trong quá trình làm một phim truyền hình nhiều tập được xem là chuyển thể từ Bodyguards and Assassins, bộ phim võ thuật đoạt giải thưởng của Trần Đức Sâm. Bản chuyển thể truyền hình sẽ tập trung vào người phu xe kéo nghèo Đặng Tứ đệ (A Tử), nhân vật do Tạ Đình Phong thể hiện trên bản điện ảnh.

Bodyguards and Assassins diễn ra vào đầu những năm 1900, giữa sự sụp đổ của nhà Thanh. Từ Hy Thái hậu cử một nhóm sát thủ đi giết Tôn Dật Tiên (hay còn gọi là Tôn Văn hay Tôn Trung Sơn) khi ông định đến Hồng Kông để bàn việc lật đổ chế độ quân chủ với các thành viên Trung Hoa cách mạng đồng minh hội. Một nhóm nghĩa quân ở Hồng Kông đã phối hợp nhau để bảo vệ Tôn Trung Sơn bằng mọi giá. Bản thân Đặng Tứ đệ hy sinh làm thế thân cho Tôn Trung Sơn được an toàn khi nhóm sát thủ tấn công.

Bản chuyển thể truyền hình Bodyguards and Assassins sẽ do Vu Đông sản xuất và đạo diễn Hồng Kông Cúc Giác Lượng chỉ đạo. Công ty sản xuất đã định ngân sách cho mỗi tập phim là 3 triệu nhân dân tệ.

Trước đó Tập đoàn điện ảnh Bona đã mở cuộc thăm dò trực tuyến để tuyển diễn viên đảm nhận vai nam chính, Đặng Tứ đệ. Chung Hán Lương, Tạ Đình Phong, và Văn Chương là ba ứng cử viên hàng đầu. Nhà sản xuất Vu Đông cho biết trước khi cuộc thăm dò được tiến hành, đạo diễn Cúc Giác Lượng đã đề nghị Chung Hán Lương đảm nhận vai chính rồi. Cúc Giác Lượng và Chung Hán Lương đã làm việc với nhau trong bộ phim Treacherous Waters / Nghịch thủy hàn năm 2004 và The Patriotic Knights / Hiệp cốt đan tâm năm 2006.

Mất gần nửa tháng thương thảo Chung Hán Lương chấp nhận vai diễn. Nam diễn viên này hiện đang bận quay Thiên long bát bộ, phim bộ truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên.

Vu Đông đã công bố bộ phim sẽ khởi quay ngay sau khi nhiệm vụ của Chung Hán Lương với Thiên long bát bộ kết thúc. Nhà chỉ đạo nghệ thuật từng đoạt giải Tiền Vận Tuyển và thiết kế trang phục cho phim 1911 Trần Minh Chân đã được mời phụ trách chỉ đạo nghệ thuật cho bộ phim. “Với một ê-kíp tuyệt vời như thế này, Bodyguards and Assassins sẽ là 'bom tấn' truyền hình của năm 2014!” Vu Đông nói.

Bộ bộ kinh tâm 2 khởi quay sau Tết Nguyên đán

Phần tiếp theo của phim bộ truyền hình Đại lục thành công vang dội, Bộ bộ kinh tâm, còn được gọi với tên Scarlet Heart, đã được xúc tiến từ khi chuyến du hành vượt thời gian ở phần đầu kết thúc phát sóng vào tháng 9/2011. Năm ngoái, công ty chế tác bộ phim này, Chinese Entertainment Shanghai, đã xác nhận rằng phần tiếp theo dứt khoát sẽ được tiến hành. Tuy nhiên, thay vì làm phần tiếp theo ngay các sự kiện ở phần đầu, Bộ bộ kinh tâm 2 sẽ là một “tái kích hoạt” của các nhân vật chính trong một tuyến truyện mới.

Được đặt lại tựa là Bộ bộ kinh tình, phần phim hiện đại này sẽ đi theo câu chuyện cuộc đời cô nhân viên văn phòng Trương Hiểu. Trương Hiểu cũng chính là tên của nhân vật chính trong Bộ bộ kinh tâm, trước khi cô du hành ngược thời gian trở thành Mã Nhĩ Thái Nhược Hy.

Ngoài cái tựa kết nối hai xuất phẩm lại vào một bộ phim nhiều phần, cốt chuyện của Bộ bộ kinh tình sẽ không tiếp nối những sự kiện đã xảy ra trong tập cuối của Bộ bộ kinh tâm.

Chinese Entertainment Shanghai tiết lộ rằng nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, bộ phim này sẽ khởi quay sau Tết Nguyên đán.

Lưu Thi Thi đã được xác nhận quay lại với vai diễn Trương Hiểu. Thành viên khác trong dàn diễn viên của phần đầu, Ngô Kỳ Long, cũng đã xác nhận trở lại với phần này, tiết lộ rằng anh đã nhận được kịch bản của Bộ bộ kinh tình. Tuy nhiên, việc Trịnh Gia Dĩnh có quay lại không chưa được xác nhận.

Cốt chuyện của Bộ bộ kinh tình

Bộ bộ kinh tình sẽ xoay quanh nhân vật thông minh Trương Hiểu, một nhân viên văn phòng. Tình cờ, Trương Hiểu được thuê làm việc cho một trong những công ty lớn nhất Đại lục, Zhentian Internet Group, ở Thượng Hải. Như mọi lính mới trẻ trung bước vào cuộc đời đi làm, Trương Hiểu bị các đồng nghiệp ganh ghét tài năng của cô tẩy chay. May thay, sếp của cô Yin Zheng, ấn tượng với năng khiếu nghề nghiệp của Trương Hiểu, đã bảo vệ cô. Trương và Yin bắt đầu thu hút lẫn nhau.

Mối quan hệ giữa hai bên bị thử thách khi Trương Hiểu gặp điều hành cao cấp Kang Sihan. Cả Yin và Kang đều là những người thừa kế tiềm năng của tập đoàn Zhentian Group, và Trương Hiểu thấy mình lọt giữa cuộc đấu tranh quyền lực trong doanh nghiệp gia đình này.


Hoắc Kiến Hoa trong phim truyền hình Đại lục Tiếu ngạo giang hồ

Phim bộ truyền hình rất được trông đợi của Vu Chính, Tiếu ngạo giang hồ, một trong nhiều bản chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên của Kim Dung, cuối cùng đã ra mắt trailer dài 9 phút.

Sử thi kiếm hiệp này xoay quanh nhân vật Lệnh Hồ Xung, vô tình lọt giữa cuộc tranh gianh quyền lực võ lâm. Trailer dài 9 phút thể hiện các cuộc chiến tạo hình bằng CGI và các cảnh quay đại cảnh tuyệt đẹp. Không giống nhiều bản chuyển thể trước đây của bộ tiểu thuyết kiếm hiệp này, chuyện tình lãng mạn giữa các nhân vật chính sẽ được khắc họa nổi bật.

Hoắc Kiến Hoa đóng vai chàng lãng tử Lệnh Hồ Xung, đệ tử phái Hoa Sơn. Suốt bộ phim, anh sẽ trải qua nhiều quan hệ tuyệt tình, một với cô con gái của sư phụ mình, Nhạc Linh San, một với con người nhẫn tâm Nhậm Doanh Doanh (Viên San San đóng), và cuối cùng, với nhân vật phản diện chính của bộ tiểu thuyết, Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân đóng).

Nhiều người hâm mộ bộ tiểu thuyết hài lòng với vai diễn của Hoắc Kiến Hoa. Ngoại hình của Hoắc Kiến Hoa rất tương đồng với Lệnh Hồ Xung trong tiểu thuyết, và anh được 'fan' của bộ tiểu thuyết tuyên bố là “Lệnh Hồ Xung hay nhất trong lịch sử.”

Không may, Hoắc Kiến Hoa là diễn viên duy nhất phù hợp trong phiên bản chuyển thể này. Người hâm mộ sử dụng từ “không tin được” để miêu tả Trần Kiều Ân trong vai Đông Phương Bất Bại, nói rằng sử dụng một nữ diễn viên thần tượng xinh đẹp thể hiện một trong những nhân vật gian ác và quyền lực nhất như thế này thật lố bịch. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với trang mạng Sina năm ngoái, nhà văn Kim Dung khẳng định rằng ông thấy Trần Kiều Ân là “tin được” trong vai Đông Phương Bất Bại, và rất hài lòng với việc chọn cô vào vai này.

Người hâm mộ cũng bày tỏ rằng Viên San San không đủ duyên thu hút để thể hiện một Nhậm Doanh Doanh thông minh.

Tiếu ngạo giang hồ được lên lịch phát sóng vào ngày 5/2/2013 trên sóng Đài truyền hình Hồ Nam Trung Quốc. Trần Hiểu trong vai nhân vật Lâm Bình Chi bi thảm, Lương Gia Nhân trong vai sư phụ kiếm pháp của Lệnh Hồ Xung Phong Thanh Dương, và Trương Vệ Kiện trong vai Lục Trúc Ông.

QUỐC TẾ

Jurassic Park IVPirates of the Caribbean 5 có ngày ra mắt

Ý tưởng về phim Jurassic Park phần bốn đã tồn tại từ rất lâu, kể từ khi phần ba ra mắt vào 2001. Giờ đây, Universal Pictures cuối cùng cũng thông báo ngày dự tính ra mắt bộ phim: 13/6/2014. Phim sẽ ra mắt với định dạng 3D.

Tin này xuất hiện không ít lâu sau tin Steven Spielberg đã hoãn quá trình làm phim Robopocalypse, và đặt câu hỏi liệu ông có đạo diễn Jurassic Park IV không hay sẽ chỉ sản xuất.

Ngoài ra, Pirates of the Caribbean phần 5 cũng được thông báo sẽ ra mắt vào 10/6/2015. Walt Disney Pictures cũng đã xác nhận Jeff Nathanson sẽ viết kịch bản. Nathanson từng tham gia và các kịch bản như Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, Rush Hour 2Rush Hour 3.

Ngoài ra, còn có tin xác nhận Johnny Depp sẽ trở lại với vai Thuyền trưởng Jack Sparrow.

Một số phim Disney khác cũng vừa công bố ngày chiếu gồm The Muppets 2 (21/3/14), Maleficent (2/7/14), và 1952 (19/12/14), với George Clooney trong vai chính.

Anne Hathaway đóng phim Shakespeare: The Taming of the Shrew

Khi nữ diễn viên này có trùng tên với vợ của Shakespeare, thì tin này chỉ là vấn đề thời gian. Anne Hathaway dự tính sẽ đóng chính trong một bộ phim chuyển thể từ vở kịch The Taming of the Shrew của William Shakespeare, về một cô gái tính tình nóng nảy mang tên Katherina và mối tình với Petruchio. The Taming of the Shrew từng được chuyển thể nhiều lần, gồm bản kịch truyền hình năm 1967 với Richard Burton và Elizabeth Taylor trong vai chính, vở nhạc kịch Broadway Kiss Me Kate của Cole Porter và một tập phim Moonlighting.

Bản điện ảnh mới nhất này sẽ diễn ra ở Ý (bối cảnh gốc của vở kịch là ở Padua) vào thời điểm giữa thế kỷ 20. Chưa biết Hathaway sẽ vào vai nào.

Biên kịch sẽ là Abi Morgan (The Iron Lady) và bộ phim sẽ là sự hợp tác giữa một hãng phim Anh và Working Title Films.

Emma Stone vào ngôi nhà ma của Guillermo Del Toro trong Crimson Peak

Những bài báo xoay quanh Mama trong tuần này có thể khiến bạn cho rằng đây là phim mới nhất của đạo diễn Guillermo del Toro, nhưng thực ra sau phim đó, ông còn sắp ra mắt Pacific Rim. Pacific Rim còn vài tháng nữa mới ra mắt, nhưng đạo diễn này đã bắt đầu đi tìm diễn viên cho phim tiếp theo mang tên Crimson Peak.

Chưa có nhiều thông tin về phim này ngoài việc phim sẽ kể về một ngôi nhà có ma. Cái tên đầu tiên được nhắc tới cho vai chính trong phim là Emma Stone, cùng với Charlie Hunnam, cũng đóng một vai chính trong Pacific Rim.

Phim dự tính bấm máy vào tháng 2, 2014.

Phim tiểu sử Lance Armstrong mang tên Cycle of Lies

Tin đồn về bộ phim này đã có từ lâu nhưng giờ mới có một nguồn thông tin chính thống. Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình, ta được biết J.J. Abrams, Bad Robot, Paramount Pictures, và nhà sản xuất Bryan Burk đang bắt đầu lên kế hoạch làm một bộ phim kể về cuộc đời Lance Armstrong dựa theo cuốn sách sắp ra mắt của Juliet Macur mang tên Cycle of Lies: The Fall of Lance Armstrong.

Như tựa sách và phim cho biết, bộ phim sẽ mang tính chỉ trích/tiêu cực. Cycle of Lies được cho là sự tương phản với phim về Lance Armstrong mà đã từng gắn bó với cái tên Jake Gyllenhaal trong vai chính vài năm trước. Phim đó chắc sẽ tập trung nhiều hơn vào những thành tích thể thao của Armstrong.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Koreandrama, Popular Asians, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi