Tin tức

Ai sẽ là Channing Tatum, tức 'bom tấn' năm nay?

15/01/2013

Khi năm 2012 bắt đầu, có vẻ như Channing Tatum là một diễn viên cừ, một anh chàng đẹp trai và diễn viên phụ phù hợp. Sau đó anh vươn lên với The Vow / Yêu lại từ đầu, 21 Jump Street / Cớm học đường, Magic Mike 10 Years. Và ngay khi năm 2012 khép lại, Channing Tatum đã biến thành một siêu sao quốc tế hạng A thực thụ.

Điều này gợi cho ta ý nghĩ: Ai được định sẽ là Channing Tatum tiếp theo? Cùng với suy nghĩ đó, ta hãy điểm qua vài nam nữ diễn viên sẵn sàng trở thành "bom tấn" kế tiếp.

Elizabeth Olsen: Sau khi nhận được sự hoan nghênh rộng rãi nhờ vai diễn đột phá trong Martha Marcy May Marlene năm 2011, khó mà tin nổi nhiều người vẫn chỉ biết Elizabeth Olsen là em gái của Mary-Kate và Ashley. Nhưng năm nay điều đó sẽ thay đổi một cách mạnh mẽ, vì Olsen sẽ xuất hiện trong ít nhất bốn phim, trong đó có bản làm lại đáng chú ý phim kinh dị kinh điển Hàn Quốc Oldboy của Spike Lee. Martha Marcy May Marlene đem lại danh tiếng cho cô, nhưng năng suất năm 2013 mới nâng tầm cô lên hàng ngũ đứng đầu Hollywood — và biến cô Olsen này thành Olsen duy nhất đáng xem.

Mia Wasikowska: Ở tuổi 23 non trẻ, Mia Wasikowska đã có một phim bom tấn ưu việt trong hồ sơ của mình nhờ Alice in Wonderland (2010). Dù vậy, năm 2013 cô có bốn phim tiềm năng lên lịch ra mắt và hai phim nữa đang quay có thể ra rạp trước cuối năm. Hai phim đáng chú ý là phim tâm lý kinh dị ly kỳ Stoker của đạo diễn Park Chan Wook và phim hài The Double của Ayoade, chỉ một trong hai cũng đủ khiến đây là một năm xán lạn. Cả hai kết hợp sẽ là cú hích dọn đường để cô được quan tâm hơn trong danh sách hạng A.

Chloe Grace Moretz: Tháng 2 này, Chloe Grace Moretz bước qua tuổi 16, và là tuổi 16 rất ngọt ngào. Từ khi bùng nổ trên màn ảnh với Kick-Ass năm 2010, Moretz lôi cuốn người hâm mộ và các nhà phê bình trong các phim như Let Me InHugo. Nhưng năm nay cô bé sẽ đưa mọi thứ lên tầm cao mới khi thủ vai chính trong Kick-Ass 2 và phiên bản làm lại từ tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của Stephen King Carrie. Dù tuổi còn nhỏ, Moretz đã chứng tỏ cô bé có kỹ thuật diễn và sức hút phòng vé để trở thành một ngôi sao lớn trẻ tuổi; 2013 là năm cô phải tổng hợp cả hai thứ lại.

Teresa Palmer: Với nguồn năng lượng có vẻ như chẳng bao giờ cạn từ tài diễn xuất, cô diễn viên mới nhất đến từ Úc đã ghi dấu tại Hollywood bằng việc xuất hiện trong một số phim quan trọng. Tiếc thay, nếu bạn từng xem qua bất kỳ phim nào trong số đó, cơ bản là chỉ xem những phim tồi (I Am Number Four, The Sorcerer’s Apprentice, The Grudge 2...). Dù vậy năm nay có vẻ cuối cùng Palmer cũng tìm được vài phim có thể bộc lộ tiềm năng của cô, đó là phim lãng mạn về xác sống Warm Bodies và bộ phim đáng chú ý mùa giải thưởng Knight of Cups của Terrence Malick. Đương nhiên không phải Malick làm việc với bất kỳ ai cũng được, nên có thể sau cùng 2013 chính là năm khán giả được xem Palmer thực sự là diễn viên như thế nào.

Olivia Wilde: Phức tạp đây, vì Wilde xuất hiện hầu như khắp nơi ở Hollywood, góp mặt trong gần 24 dự án chỉ trong bốn năm qua — và ấy là chưa kể vai diễn định kỳ của cô trong phim truyền hình House. Giờ thì House cuối cùng cũng kết thúc, Wilde chắc sẽ có thời gian rỗi để ngừng nhận những vai nhỏ và nhận vai đậm nét hơn. Và cô có ba phim ra rạp năm nay, nên biết đâu đây là thời điểm để cô tỏa sáng: phim lãng mạn The Third Person của Paul Haggis, phim tâm lý về đua xe Rush của Ron Howard và phim hài The Incredible Burt Wonderstone của Steve Carell. Năm 2013, Wilde nên thôi đóng vai thứ và giành lấy sự công nhận xứng đáng.

Chris Pine: Khi Star Trek ra rạp năm 2009, Chris Pine nhảy vọt lên hàng đầu danh sách của khán giả. Bốn năm sau anh vẫn ở trong danh sách ấy. Thì đúng là anh có vài phim tạm được sau Star Trek như Unstoppable hay People Like Us, nhưng anh vẫn chưa vụt lên thành ngôi sao nhưng mong đợi. Tới nay, với Star Trek Into Darkness Jack Ryan sẵn sàng cho năm 2013, Pine chuẩn bị trở thành "bom tấn" kế tiếp - sau Channing Tatum.

Nicholas Hoult: có thể Nicholas Hoult mới 23 tuổi, nhưng anh đã gia nhập ngành điện ảnh được 16 năm, xuất hiện trong các phim như About a BoyX-Men: First Class. Song học trò nào cũng phải tới lúc tốt nghiệp thôi, và 2013 là năm dành cho Hoult. Anh không chỉ cùng với bạn diễn Teresa Palmer (từng đoạt giải IT List) dẫn dắt Warm Bodies, mà còn đóng chính trong phim cổ tích thần thoại Jack the Giant Slayer. Và nếu dàn sản xuất bản làm lại Mad Max có ý định phát hành bộ phim này ngoài rạp, thì Hoult cũng có một vai trong đó. Thật tốt là anh có gương mặt điển trai, bởi vì người hâm mộ điện ảnh sẽ còn ngắm anh dài dài.

Liam Hemsworth: Anh có một số vai khá trong các phim lớn (The Hunger Games, The Expendables 2 (à phim này thì không cần thiết phải xem), nhưng với hầu hết người hâm mộ anh vẫn chỉ là em trai Chris Hemsworth hoặc chồng sắp cưới của Miley Cyrus. Nhưng thực lực của anh còn hơn cả một diễn viên chính tiềm năng, và với ba phim lớn sẵn sàng cho năm 2013 — bên cạnh The Hunger Games: Catching Fire, anh còn chạm trán Dwayne “The Rock” Johnson trong Empire State và chuẩn bị đọ sức với Gary Oldman và Harrison Ford trong Paranoia — Hemsworth đã sẵn sàng cho một năm đột phá mà hầu hết ngôi sao đều chỉ dám mơ đến.

Benedict Cumberbatch: Ứng viên lớn tuổi nhất trong danh sách, Benedict Cumberbatch (36 tuổi) đã là ngôi sao truyền hình Anh nhiều năm nay, đóng vai chính trong nhiều phim nổi tiếng như Sherlock. Và anh cũng có những vai diễn hay trong một số phim Hollywood như Atonement, Tinker Tailor Soldier SpyWar Horse. Nhưng anh chưa bao giờ được trao cơ hội để trở thành, như bạn biết đấy, một ngôi sao. Tuy vậy năm nay anh có hai trong số các vai quan trọng nhất, kẻ xấu trong Star Trek Into Darkness The Hobbit: An Unexpected Journey, vừa là rồng Smaug vừa là Necromancer độc ác. Như người ta nói: Nếu không giết được chúng bằng lòng tốt thì hãy giết bằng ma thuật.

James Badge Dale: À, đúng là hơi quá khi cho rằng James Badge Dale sẽ trở thành Channing Tatum kế tiếp, bởi đa số chưa từng nghe về anh. Nhưng điều đó đang từ từ thay đổi đổi với ngôi sao của hai phim truyền hình Rubicon The Pacific. Năm 2011, Dale giành được vai diễn trong The GreyShame, nhưng năm nay anh tham gia đến ba trong số phim đình đám nhất năm 2013: The Lone Ranger, World War Z Iron Man 3. Một diễn viên vô danh sẽ nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A như thế nào? Hãy hỏi Dale trong khoảng, ờ, 12 tháng.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi