Tin tức

Người đẹp Go Min Si diễn xuất sắc vai sát nhân khó đoán của Rừng không tiếng trên Netflix

05/09/2024

Trong phim bộ truyền hình The Frog của Netflix (tựa tiếng Việt Rừng không tiếng), nữ diễn viên Go Min Si, 29 tuổi, đóng vai Yoo Sung A, tuyệt vọng cầu xin qua điện thoại với chủ nhà trọ, Young Ha (do Kim Yoon Seok thủ vai), đã biến mất không dấu vết.

Ajeossi (Chú ơi)..... Khi nào thì chú quay lại?”

Yoo Sung A, do Go Min Si thủ vai, là một nhân vật bí ẩn và dữ dội với quá khứ che giấu trong phim bộ The Frog

Mặt cô bê bết máu — bằng chứng vừa mới giết người. Có cách cầu xin sự giúp đỡ nào sởn gáy hơn không?

Trong phim bộ truyền hình Netflix phát từ ngày 23 tháng 8, Go Min Si bộc lộ một chân dung điên rồ không giống bất kỳ gì từng thấy trước đây. Không còn thấy đâu “thực tập sinh ngọt ngào Go Min Si” từ chương trình tạp kỹ Jinny’s Kitchen 2 của tvN — quá lo lắng đã mắc lỗi khi gọi đồ ăn đến nỗi tránh uống nước để giảm thiểu thời gian đi vệ sinh.

Thay vào đó, cô biến thành một nhân vật giết người không hối hận, bị cuốn vào trò chơi mèo vờn chuột đầy rủi ro với Bomin — một cựu cảnh sát điều tra tội phạm bạo lực hiện đang làm cảnh sát trưởng, do Lee Jung Eun thủ vai.

Go Min Si cho biết, “Tôi thực sự tò mò về phản ứng của khán giả quốc tế và họ nói rằng, ‘Một nhân vật phản diện nữ hiếm hoi của Hàn Quốc đã xuất hiện trong một bộ phim ly kỳ tội phạm’”

Trong một cuộc phỏng vấn với Hankook Ilbo, Go Min Si cho biết, “Tôi thực sự tò mò về phản ứng của khán giả quốc tế và họ nói rằng, ‘Một nhân vật phản diện nữ hiếm hoi của Hàn Quốc đã xuất hiện trong một bộ phim ly kỳ tội phạm.’”

Diễn xuất táo bạo của Go Min Si trong The Frog cho thấy cô là một diễn viên khó đoán, giống như quả bóng bầu dục có thể nảy theo mọi hướng.

Thử thách của Go Min Si

Nhân vật Sung A trong The Frog đặt ra thách thức lớn cho Go Min Si.

“Tôi đã có cuộc gặp đạo diễn Mo Wan Il, gần giống như một buổi thử vai. Tôi cảm thấy hình tượng của nhân vật, như được miêu tả trong kịch bản, khá khác so với những vai tôi thường diễn. Vì nó khác xa so với những gì tôi đã làm trước đây, nên tôi nghĩ có thể đạo diễn thấy khó chọn tôi.”

Go Min Si tiết lộ rằng tham gia The Frog cho phép cô khám phá ra một khía cạnh mới của bản thân và nói thêm, “Đó là một dự án mà tôi thực sự thích đóng”

Thậm chí cô còn nhớ lại, “Dự án này có thể gặp vấn đề dù tôi có được chọn,” do bản chất đầy thách thức trong việc phát triển nhân vật.

Cuối cùng, Go Min Si đã được chọn vào vai Sung A. Cô tiết lộ rằng tham gia The Frog cho phép cô khám phá ra một khía cạnh mới của bản thân và nói thêm, “Đó là một dự án mà tôi thực sự thích đóng.”

Sung A là một nhân vật có quá khứ bí ẩn mà khán giả không biết. Go Min Si nói, “Khi đọc kịch bản, tôi tự hỏi Sung A đã trải qua những trải nghiệm gì để trở thành con người như hiện tại.”

Cô tiếp tục, “Tôi tự hỏi, ‘Tại sao cô ấy lại kết hôn với Jae Sik (Jang Seung Jo), và tại sao cô ấy lại làm điều tàn nhẫn như vậy với một đứa trẻ?’ Tôi đã có một số câu trả lời, nhưng tôi cảm thấy rằng một kẻ giết người không nên được thông cảm. Suy cho cùng, bộ phim của chúng tôi là về câu chuyện của nạn nhân.”

Yoo Sung A của Go Min Si trong một cảnh với chủ nhà trọ Young Ha (do Kim Yoon Seok thủ vai)

Cô tin rằng việc cung cấp bối cảnh chi tiết của kẻ giết người là không thỏa đáng, bởi vậy quá khứ của Sung A không được đưa vào. Tuy nhiên, Go Min Si nhấn mạnh rằng Sung A là một nhân vật nổi trội bằng “sự trống rỗng vô cùng” và cảm giác tự thương hại sâu sắc.

Để miêu tả Sung A một cách thuyết phục, Go Min Si quyết định giảm cân còn 43 kg. “Mặc dù trông đẹp trên màn ảnh là quan trọng, nhưng tôi cảm thấy sẽ hiệu quả hơn nếu xương sống của tôi lồi ra, mang lại cho tôi vẻ ngoài kỳ lạ hơn.”

Cô nói thêm, “Cho dù chỉ là một cảnh ngắn, tôi muốn nó giúp làm nổi bật tính cách của Sung A. Tôi muốn nắm bắt được cảm giác thô ráp, bản năng.”

Hiện diện điềm tĩnh mà dữ dội

Diễn xuất táo bạo của Go Min Si trong The Frog cho thấy cô là một diễn viên khó đoán, giống như quả bóng bầu dục có thể nảy theo mọi hướng

Là một trong những ngôi sao hàng đầu ở độ tuổi 20, Go Min Si trích dẫn “tính khách quan về bản thân” là một trong những điểm mạnh nhất của cô trong vai trò diễn viên. Cô tin rằng đặc điểm này bắt nguồn từ hành trình đầy thử thách của cô để thành công.

Sinh ra tại thành phố Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong, Go Min Si chuyển đến Seoul với ước mơ trở thành diễn viên, nhưng hành trình đó không hề dễ dàng. Cô đã phải đối mặt với sự từ chối gần 1.000 lần khi đi thử vai.

“Lúc đầu, thật khó khăn. Tôi tự hỏi, ‘Tại sao mình không được chọn? Mình còn phải thất bại bao nhiêu lần nữa mới có được một vai diễn?’ Nhưng khi đã quen với điều đó, tôi trở nên quyết tâm hơn. Tôi bắt đầu nhận ra tại sao mình thất bại và cố gắng sửa những lỗi đó cho lần thử vai tiếp theo.”

Vai diễn mối tình đầu hoài niệm của một ai đó trong phim bộ truyền hình Youth of May (2021)

Cuối cùng, đi thử vai không còn khiến cô lo lắng nữa. “Nếu trong tương lai tôi phải thử vai, tôi vẫn có thể làm được. Tôi luôn tìm thấy niềm vui trong thử thách. Tôi dự định sẽ tiếp tục chạy mà không nghỉ ngơi.”

Từ vai diễn mối tình đầu hoài niệm của một ai đó trong phim bộ truyền hình Youth of May (2021), lấy bối cảnh Cuộc nổi loạn Gwangju, cho đến hóa thân thành nữ tiếp viên quán bar cứng rắn trong bộ phim Smugglers (2023), Go Min Si liên tục phá vỡ khuôn mẫu.

Cô đã khắc họa nhiều dạng nhân vật, từ cô gái tuổi teen hay thay đổi tâm trạng trong phim bộ khoa học viễn tưởng Sweet Home (2020–2024) cho đến chiến binh thô lỗ trong The Witch (2018).

Go Min Si khắc họa cô gái tuổi teen hay thay đổi tâm trạng trong phim bộ khoa học viễn tưởng Sweet Home

“Cô ấy có sự hiện diện điềm tĩnh mà dữ dội, không hoàn toàn ngây thơ,” nhà phê bình phim truyền hình Park Jin Gyu nói, miêu tả sức quyến rũ độc đáo khiến cô trở thành một diễn viên hấp dẫn như vậy.

Đạo diễn Lee Eung Bok, đã làm việc với cô trong Sweet Home, cho biết, “Cô ấy mang phong cách riêng của mình vào bất cứ lời thoại nào,” lưu ý rằng các nhà sản xuất rất muốn làm việc với cô.

Quyết tâm và tài năng của Go MIn Si không phải là không được chú ý. Gần đây, nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hye Soo đã liên lạc để động viên cô, nói rằng, “Min Si à, có vẻ như cuối cùng thời của em cũng đã đến.”

“Cô ấy có sự hiện diện điềm tĩnh mà dữ dội, không hoàn toàn ngây thơ,” nhà phê bình phim truyền hình Park Jin Gyu nói

Tuy nhiên, bất chấp lời khen ngợi Go Min Si vẫn rất thực tế. “Đổi vận rồi ư? Tôi vẫn cảm thấy mình đang chạm tường diễn xuất,” cô cười nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times