Tin tức

Tìm kiếm tài năng âm phủ - tìm kiếm mục đích sống trọn vẹn dù ở thế giới bên kia

03/09/2024

Chết không dễ dàng chút nào. Trong Dead Talents Society (phim hài siêu nhiên của đạo diễn người Đài Loan Từ Hán Cường, phát hành ở Việt Nam ngày 13 tháng 9 với tựa Tìm kiếm tài năng âm phủ), cõi âm cũng cạnh tranh và khắc nghiệt không kém gì cõi dương.

Vương Tịnh vai The Rookie, một thiếu nữ vừa mới qua đời phải chứng tỏ mình xứng đáng trở thành ma thông qua một quy trình tuyển chọn khắt khe

Các linh hồn phải chứng tỏ mình xứng đáng trở thành ma thông qua một quy trình tuyển chọn khắt khe bao gồm các buổi thử vai và các cuộc thi, và tránh phải bị đày vào bể khổ trầm luân.

Đối với một thiếu nữ vừa mới qua đời, do Vương Tịnh đóng chỉ được gọi là The Rookie (tân binh), điều này thực sự khá sốc và hoàn toàn khác xa với sự an nghỉ vĩnh hằng mà cô đã mong đợi khi bước qua thế giới bên kia.

Đối với Vương Tịnh và đạo diễn Từ thì đây là một cuộc tái ngộ, cả hai từng hợp tác trong phim kinh dị đình đám Detention năm 2019, nhưng lần hợp tác thứ hai của họ lại hoàn toàn khác biệt so với cảm giác rùng rợn mang tính chính trị của tác phẩm trước.

(Từ trái sang) Sandrine Pinna trong vai Catherine, Trần Bách Lâm trong vai Makoto và Bách Bạch trong vai Camilla

Tìm kiếm tài năng âm phủ là tác phẩm nhẹ nhàng và hài hước hơn nhiều, có tông điệu gần gũi hơn với tác phẩm phi lý, hỗn loạn của Cửu Bả Đao, đặc biệt là trong phim giả tưởng về thế giới bên kia Till We Meet Again năm 2021, cũng do Vương Tịnh cũng đóng chính.

Tác phẩm của Từ Hán Cường là một phim hài siêu nhiên về việc tạo dựng cuộc sống cho chính mình ở thế giới bên kia. Sau khi chết trong hoàn cảnh không rõ ràng, nữ chính của chúng ta thấy mình lang thang vô định qua cõi âm cùng với người bạn thân nhất (Bách Bạch) khi cô nhận ra vị trí của mình ở cõi u linh không được đảm bảo chút nào.

Tất cả các hồn ma khác đều đã nỗ lực rèn luyện kỹ năng ma ám, phát triển bản sắc và kỹ thuật gieo rắc kinh hoàng đồng thời xây dựng một truyền thuyết đô thị đáng gờm cho sự hiện diện của mình ở dương gian.

Diêu Dĩ Đề trong vai Jessica

Hồn ma nào không thể tự khẳng định giá trị của mình trong vòng 30 ngày sẽ bị tan biến vĩnh viễn.

The Rookie thấy mình bị ném vào một quá trình thử thách khắc nghiệt, dưới sự giám sát của một ban giám khảo không chút khoan dung, để giành được giấy phép ma ám. Bị cười nhạo và đuổi khỏi sân khấu, mọi thứ dường như đã mất hết hy vọng, cho đến khi cô được một nhóm những kẻ lạc lõng, có lòng nhân ái tiếp nhận. Nhóm này đang ám một khách sạn tồi tàn, hiếm khi có người ghé thăm.

Nhóm hỗn tạp này bao gồm cựu thần tượng nhạc pop Makoto (Trần Bách Lâm, gần đây cũng tham gia phim Breaking and Re-entering đã phát trên Netflix với tựa tiếng Việt Hoàn tiền) và nữ diva hết thời Catherine (Sandrine Pinna / Trương Dung Dung), từng là ngôi sao sáng thắng giải Golden Ghost nhưng nay đã bị cô học trò tham vọng Jessica (Diêu Dĩ Đề) soán ngôi.

Đạo diễn Từ Hán Cường (trái) và Sandrine Pinna trên trường quay

Dù hiếm khi mang lại sợ hãi thật sự, nhưng Tìm kiếm tài năng âm phủ là một câu chuyện đầy sáng tạo, hài hước và mang đến cảm giác ấm áp về tình đồng đội, tình bạn, niềm tin vào bản thân và tìm kiếm ý nghĩa đích thực khi chết không phải là hết, mà chỉ là khởi đầu cho hành trình để sống trọn vẹn.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post