Tin tức

Sáng tạo lại Điệp huyết song hùng kinh điển của Ngô Vũ Sâm? Nathalie Emmanuel và Omar Sy của The Killer tiết lộ

29/08/2024

Đúng như mong đợi, The Killer của Peacock tràn ngập ấn tượng thị giác đặc trưng Ngô Vũ Sâm.

Trước khi những người hâm mộ phim hành động tôn thờ các đạo diễn Zack Snyder (300) và Derek Kolstad (John Wick), thì đã có Ngô Vũ Sâm. Bậc thầy xinê bạo lực đã làm việc với máu và đạn bay đẹp mắt kể từ tác phẩm kinh điển hiện đại của Hồng Kông, Bản sắc anh hùng (1986). Tiếp theo là Điệp huyết nhai đầu / Bullet in the Head (1990), Face/Off (1997), Mission: Impossible 2 (2000) và bản gốc Hồng Kông The Killer (1989) tức Điệp huyết song hùng của Ngô Vũ Sâm, vị đạo diễn này thực sự đã thay đổi tông điệu và nghệ thuật của thể loại hành động trong cả điện ảnh phương Đông lẫn phương Tây.

Bây giờ, Ngô Vũ Sâm trở lại với bộ phim độc quyền mới của Peacock, tái hiện The Killer. Hiện đang phát trực tuyến tại đây, bộ phim có Nathalie Emmanuel (Game of Thrones, Fast Saga) trong vai một nữ sát thủ tài năng, Zee, hay còn gọi là “Nữ hoàng Thần chết”, bỏ trốn sau khi thông cảm với một trong những mục tiêu đáng lẽ phải giết của mình.

Khi hành động bắt đầu là bắt đầu mạnh mẽ với những chú chim chuyển động chậm đặc trưng của Ngô Vũ Sâm bay bay

Hoàn thiện dàn diễn viên gồm Sam Worthington trong vai Finn, quản lý người Ireland của Zee, và Omar Sy (Jurassic World) trong vai Thanh tra Sey người Paris giúp Zee đánh bại những tên côn đồ thế giới ngầm được giao nhiệm vụ tiêu diệt cô.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây với NBC Insider, Emmanuel và Sy đã nói về Ngô Vũ Sâm, mà họ cho biết đã khuyến khích sự ăn ý và sáng tạo của họ, và đã cho họ một cảnh mà cả hai nhất trí rằng sẽ luôn nhớ đến như khoảnh khắc hành động “Ngô Vũ Sâm” kinh điển của họ.

Đảo ngược giới tính cho The Killer

Nathalie Emmanuel, Omar Sy và Ngô Vũ Sâm trên trường quay The Killer

The Killer năm 1989 là câu chuyện nguyên tác do Ngô Vũ Sâm viết kịch bản và đạo diễn, với Châu Nhuận Phát trong vai sát thủ A Trang và Lý Tu Hiền trong vai thám tử Lý Ưng. Khi A Trang vô tình làm cô ca sĩ hộp đêm (Diệp Thiên Văn) bị mù, kẻ giết người và cảnh sát quây nhau trong trò chơi mèo vờn chuột kinh điển.

Trong bản làm lại lấy bối cảnh Paris, Ngô Vũ Sâm đã thay đổi toàn bộ tông điệu của bộ phim bằng cách hoán đổi giới tính của sát thủ thành phụ nữ (Emmanuel). Khi Thanh tra Sey (Omar Sy) lần đầu gặp Zee, cả hai đã nảy sinh sự ngưỡng mộ, nhưng cô không tiết lộ nghề nghiệp thực sự của mình. Quá muộn, anh phát hiện ra cô đã nói dối anh và cuộc rượt đuổi bắt đầu.

Nathalie Emmanuel (trái) trong vai nữ sát thủ tài năng Zee, Sam Worthington trong vai Finn, quản lý người Ireland của Zee

Khi được hỏi về việc Ngô Vũ Sâm muốn họ thể hiện mối quan hệ giữa các nhân vật của họ đến mức nào, Emmanuel nói với NBC Insider, “Chúng tôi [cô và Omar Sy] đã gặp nhau và chúng tôi có sự ăn ý tuyệt vời. Chúng tôi chỉ là những con người, và chúng tôi đã nghĩ, ‘Ồ, điều này thực sự thú vị!’ vậy nên dựa vào đó mà chúng tôi diễn tới đâu và lui về đâu.

“Và thực sự là tình huống, câu chuyện và quan điểm của nhân vật, hoặc trạng thái tinh thần tại thời điểm đó quyết định,” cô tiếp tục. “Chúng tôi diễn thoải mái và khám phá điều đó. Ngô Vũ Sâm rất ủng hộ lựa chọn của chúng tôi, thật tuyệt vời.”

Omar Sy trong vai Thanh tra Sey người Paris

Sy nói thêm, “Điều đặc biệt ở [Ngô Vũ Sâm] là anh ấy biết chính xác mình muốn gì. Đồng thời, anh để chúng tôi làm phần của mình. Anh ấy tin tưởng vào sự sáng tạo của chúng tôi và cảm nhận của chúng tôi về nhân vật. Vì vậy, rất thú vị vì chúng tôi có nhiều không gian để sáng tạo.”

The Killer của Omar Sy & Nathalie Emmanuel sẽ khiến cảnh quay của Ngô Vũ Sâm sống mãi

Không nghi ngờ gì nữa, The Killer như chiếc bánh macaron được nhồi nhét nhịp điệu hành động mang hương vị Paris lấy bối cảnh gần sông Seine, Tháp Eiffel và nhiều địa điểm đẹp hơn ở Kinh đô Ánh sáng.

Nathalie Emmanuel trên trường quay The Killer

Nhưng câu chuyện về Zee và Sey cũng có rất nhiều cảm xúc ngấm ngầm diễn ra ngay bên dưới bề mặt. “Ngô Vũ Sâm đã nói rất nhiều về trái tim và về cảm xúc,” Emmanuel nói. “Tôi nghĩ anh ấy sống như thế đó, và anh thực sự muốn truyền điều đó vào mọi thứ: cảm xúc và trái tim. Câu chuyện có thể xảy ra, ngay cả trong những cao trào, bạn không thể không cảm nhận và truyền vào cảm xúc và trái tim. Có lẽ tôi đã nghĩ ngợi rất nhiều về điều đó, ngay cả trong những khoảnh khắc hành động.”

Nhưng khi hành động bắt đầu là bắt đầu mạnh mẽ với những chú chim chuyển động chậm đặc trưng của Ngô Vũ Sâm bay bay, mưa đạn trút xuống các nhân vật, những thân thủ vặn vẹo điên cuồng, và sự hủy diệt tàn khốc. Khi được hỏi liệu họ có thể chọn một khung hình nào trong phim mà họ sẽ nhớ mãi không, cả hai diễn viên đều nhất trí.

Cảnh ở bệnh viện, khung hình mà cả hai diễn viên nhất trí họ sẽ nhớ mãi

“Cảnh ở bệnh viện, khi chúng tôi gặp nhau lần thứ hai,” Sy nói. “Chúng tôi đấu súng, chúng tôi bắn nhau và chúng tôi quay lại với nhau... đó là cảnh tuyệt nhất. Tôi thích cảnh đó.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: NBC