Tin tức

Đừng bỏ qua Con trai bạn mẹ của Jung Hae In và Jung So Min nếu đang cần chữa lành

28/08/2024

Âm hưởng những phim bộ truyền hình nổi tiếng gần đây như Welcome to Samdal-riThe Good Bad Mother, Con trai bạn mẹ / Love Next Door cho thấy đôi khi thứ bạn tìm kiếm đã ở đó từ lâu.

Jung Hae In (Snowdrop) và Jung So Min (Alchemy of Souls) dẫn dắt phim bộ hài lãng mạn này trong vai trò là những người bạn thời thơ ấu và hàng xóm thanh mai trúc mã lớn lên và rời xa nhà, nhưng cuộc sống kéo họ trở về tổ ấm.

Jung So Min (trái) và Jung Hae In trong vai những người bạn thời thơ ấu Baek Seok Ryu và Choi Seung Hyo

Choi Seung Hyo (Jung Hae In) và Baek Seok Ryu (Jung So Min) đã gặp nhau lúc mới chỉ bốn tuổi, khi mẹ của họ, Seo Hye Sook (Jang Young Nam) và Na Mi Sook (Park Ji Young), trở thành bạn bè.

Cả hai đứa trẻ đều xuất sắc trong học tập và sự nghiệp, đã gây ra sự ganh đua lành mạnh giữa hai người mẹ không thích gì hơn là khoe khoang về đứa con phi thường của mình. Seung Hyo trở thành kiến ​​trúc sư và Seok Ryu trở thành một người thành đạt trong công ty.

Seung Hyo liên tục nhận được giải thưởng cho các dự án kiến ​​trúc và hoạt động từ thiện của mình, trong khi Seok Ryu làm việc cho một công ty nổi tiếng thế giới ở Mỹ và sắp kết hôn.

Jung So Min trong vai Baek Seok Ryu trở về Hàn Quốc

Nhưng một ngày nọ, Seok Ryu đột nhiên trở về Hàn Quốc mà gia đình cô không hề hay biết. Cô cố gắng hết sức để tránh họ nhưng không thể không va vào Seung Hyo.

Anh nhanh chóng cảm nhận được có gì đó không ổn và cuối cùng moi được sự thật từ cô. Seok Ryu đột ngột hủy hôn ước. Cô còn nghỉ luôn công việc lương cao của mình.

Cô sợ bố mẹ biết, dự đoán sự thất vọng cay đắng của họ, mà ở mẹ cô là sẽ biểu hiện ra bên ngoài. Nhưng cuối cùng cô phải thành thật.

Sau khi mọi sự lắng xuống, Seok Ryu trở về phòng ngủ cũ của mình, giờ đây là một tủ quần áo lộng lẫy, và tiếp tục làm những gì cô trở về để làm — ngủ và ăn đồ ăn Hàn Quốc.

Seung Hyo nhanh chóng cảm nhận được có gì đó không ổn ở Seok Ryu

Mặc dù không diễn ra ở vùng nông thôn, nhưng Love Next Door có nhiều điểm chung với cái gọi là “phim truyền hình chữa lành” kể chuyện những người trẻ kiệt sức bỏ phố về quê, như Welcome to Samdal-riHometown Cha-Cha-Cha đã đề cập ở trên.

Seok Ryu vật vã vì cha mẹ mình phản ứng tồi tệ khi cô dường như từ bỏ sự an toàn mà họ đã hy sinh cho cô — và mất đi quyền khoe khoang với bạn bè và người quen — Love Next Door cũng giống phim bộ y khoa gần đây Doctor Slump, trong đó nhân vật bác sĩ của Park Shin Hye về sống với người mẹ thất vọng của mình sau khi nghỉ việc.

Ngoài việc nghỉ ngơi và ăn uống thoải mái, Seok Ryu dành thời gian cho những hoạt động vớ vẩn dễ chịu, chẳng hạn đi xe buýt đến điểm cuối, xuống xe rồi trở lên lại trước khi xe quay đầu.

Mặc dù không diễn ra ở vùng nông thôn, nhưng Love Next Door có nhiều điểm chung với cái gọi là “phim truyền hình chữa lành” kể chuyện những người trẻ kiệt sức bỏ phố về quê

Trong khi tính cách của Seok Ryu được định hình rõ ràng trong những tập mở đầu này, người xem cảm nhận Seung Hyo được ít hơn.

Có vẻ hoàn hảo — hiện tại — anh không có khuyết điểm và thách thức khiến cho các nhân vật trong những bộ phim khác, chẳng hạn nhân vật do Ji Chang Wook thủ vai (trong Welcome to Samdal-ri), Kim Seon Ho (Hometown Cha-Cha-Cha) và Park Hyung Sik (Doctor Slump), hấp dẫn hơn ngay lập tức.

Ngoài vẻ ngoài điển trai và giải thưởng, Seung Hyo còn mở một công ty kiến ​​trúc mới vào đầu bộ phim và vô cùng tử tế ân cần với Seok Ryu.

Anh trang trí lại phòng cô trong khi cô ở trên xe buýt đi chỗ này chỗ nọ, và thậm chí chuyển về sống ở nhà bên cạnh, có lẽ là để trông chừng cô. Anh cũng thường là bờ vai để cô dựa vào, cho cô những lời khuyên khôn ngoan như: “Nếu muốn khóc thì đừng ép mình cười.”

Seung Hyo vô cùng tử tế ân cần với Seok Ryu

Ít nhất thì bộ phim không dành quá nhiều thời gian cho cảnh Seok Ryu chìm đắm trong tuyệt vọng khi trở về nhà trong tình trạng phức tạp. Bật những ngôi sao phát sáng trong bóng tối mà Seung Hyo trả lại cho trần nhà trong quá trình tân trang, Seok Ryu có cơ hội ước một điều ước với một ngôi sao băng.

Tuy chưa biết tương lai thế nào, nhưng chắc sẽ sớm có chuyện gì đó xuất hiện ở đường chân trời dành cho cô thôi.

Mặc dù nhân vật của anh để lại nhiều điều đáng mong đợi ở thời điểm đầu của bộ phim, Jung Hae In, gần đây đã xuất sắc trong các phim bộ phát trực tuyến gay cấn như D.P.Connect, đã thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ trên màn ảnh.

Jung So Min cũng nỗ lực thể hiện sự quyến rũ của mình, thường gợi nhớ đến ngoại hình tomboy của một Jun Ji Hyun trẻ hơn.

Jung Hae In đã thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ trên màn ảnh

Ngoài các vai chính, Love Next Door còn khai thác một số yếu tố hài hước và tâm lý gia đình từ những người mẹ đầy màu sắc, trong khi hai thành viên khác trong nhóm bạn thời thơ ấu của họ — Jung Mo Eum (Kim Ji Eun, One Dollar Lawyer) và Kang Dan Ho (Yun Ji On, Serendipity’s Embrace) — cũng sẵn sàng đóng những vai trò quan trọng.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post