Tin tức

24 phim có thể để mắt đến trong mùa phim thu 2024

03/09/2024

Vào mùa hè, các hãng phim nhắm đến những cảnh tượng hoành tráng trên màn ảnh rộng và càng nhiều cháy nổ càng tốt. Thế nhưng, vào mùa thu, trọng tâm của các hãng phim chuyển sang những bộ phim đen tối hơn: những câu chuyện sầu bi cho mùa thu và mùa đông, một lượng lớn phim kinh dị vào dịp Halloween và một làn sóng phim chính kịch u ám hơn tranh giành sự chú ý của mùa giải thưởng.

Tuy nhiên, phần còn lại của năm 2024 không chỉ toàn những câu chuyện u ám — Moana 2 và phần đầu tiên của Wicked gồm hai phần có thể sẽ khiến các rạp chiếu phim sinh động và du dương. Beetlejuice Beetlejuice của Tim Burton có vẻ như hướng đến cùng kiểu hài hước tinh quái, u ám, ngớ ngẩn như bộ phim gốc năm 1988. Và chúng ta mong đợi nhiều niềm vui ngớ ngẩn hơn từ Venom: The Last Dance so với những bộ phim chính kịch sâu sắc, nhắm giải thưởng.

Nhưng những bộ phim này sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều tầm nhìn nặng ký hơn — hầu hết đều ở phía kinh phí nhỏ hơn. Với việc các hãng phim chuyển rất nhiều bản phát hành sang mùa phim được cho là lớn hơn vào năm 2025, mùa phim thu năm nay trông giống một mớ hỗn độn kỳ lạ những bộ phim kỳ quặc, khó đoán: phần tiếp theo nhạc kịch Joker: Folie à Deux của Todd Phillips, phim khoa học viễn tưởng “La Mã cổ đại trong thời hiện đại” Megalopolis của Francis Ford Coppola, phim kinh dị rùng rợn The Substance của Coralie Fargeat. A24 có đợt sóng mới những phim kỳ lạ và chuyên biệt — The Front Room, A Different Man, We Live in Time — và các phim hoạt hình Transformers OneThe Wild Robot sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa phim thiếu nhi và phim giả tưởng dành cho người lớn.

Thu 2024 có rất ít phim lớn, có khả năng thống trị phòng vé rõ rệt. Vì vậy, xem ra đây là thời điểm tốt hơn bao giờ hết để thử sức với điều gì đó khác lạ và tham vọng. Từ Polygon và Rotten Tomatoes, dưới đây Quái vật Điện ảnh điểm lược những phim đáng mong đợi nhất trong mùa phim thu năm nay.

Beetlejuice Beetlejuice
Ngày phát hành: 6 tháng 9 (ra rạp ở Việt Nam với tựa Ma siêu quậy)

Khi nữ hoàng goth Gen Z Jenna Ortega cùng nữ hoàng goth Gen X Winona Ryder tham gia phần tiếp theo của Beetlejuice thì quá đã còn gì. Lydia (Ryder) và cô con gái tuổi teen Astrid (Ortega) trở về nhà đoàn tụ với Delia (Catherine O’Hara) sau khi cha của Lydia qua đời. Nhưng Astrid cuối cùng lại thả Betelgeuse (Michael Keaton) ra, vì vậy những người phụ nữ Deetz phải đối phó với con quỷ.

Rebel Ridge
Ngày phát hành: 6 tháng 9 (tựa tiếng Việt trên Netflix Dãy núi Rebel)

Khi Jeremy Saulnier (Blue Ruin, Green Room) có phim mới sắp ra mắt thể nào cũng háo hức. Nhưng tiền đề cốt truyện mới khiến đây trở thành bộ phim không thể bỏ lỡ của Netflix vào mùa thu.

Khi cựu chiến binh thủy quân lục chiến Terry (Aaron Pierre) cố gắng bảo lãnh cho ông anh họ mình được tại ngoại ở một thị trấn nông thôn nhỏ, cảnh sát địa phương tham nhũng lại tịch thu tiền của anh. Terry không còn lựa chọn nào khác ngoài tự tay giải quyết vấn đề. Trailer hứa hẹn một chuyến đi hồi hộp, căng thẳng và u ám mà chúng ta mong đợi ở Saulnier. Và một bộ phim ly kỳ về trò hề tịch thu tài sản dân sự của nước Mỹ ư? Quá tuyệt làm sao mà bỏ qua.

The Concierge
Ngày phát hành: 11 tháng 9

Nếu yêu thích những cư dân kỳ quặc của Nhà tắm Yubaba trong Spirited Away, bạn sẽ thích The Concierge. Do Production I.G sản xuất, chuyển thể từ manga năm 2017 của Tsuchika Nishimura, bộ phim theo chân Akino, thực tập sinh hướng dẫn tại một cửa hàng bách hóa dành cho các loài động vật kỳ lạ, có hình dạng giống người, một số loài đã tuyệt chủng. Liệu Akino có vượt qua được những thách thức của công việc mới và giữ vững niềm đam mê và tình yêu đã đưa cô đến đây ngay từ đầu không?

Speak No Evil
Phát hành ngày 13 tháng 9 (ở Việt Nam với tựa Không nói điều dữ)

James McAvoy và Mackenzie Davis đóng chính trong bản làm lại bộ phim kinh dị tâm lý Đan Mạch năm 2022 về một cặp vợ chồng có con gặp một gia đình khác trong kỳ nghỉ, nhận lời mời đến thăm nhà họ sau đó và bắt đầu cảm nhận được những ẩn ý ngày càng tăng ẩn sau lòng hiếu khách của chủ nhà. Phim do James Watkins đạo diễn, người đã mang đến cho chúng ta Eden Lake gây ám ảnh tương tự, cũng như The Woman in Black và một trong những tập phim đen tối hơn của Black Mirror, “Shut Up and Dance”.

Trapezium
Ngày phát hành: 18 tháng 9

Phim truyện mới nhất của CloverWorks theo chân Yu Azuma, một nữ sinh trung học vô cùng tham vọng có ước mơ thành lập một nhóm nhạc thần tượng. Sau khi cô chiêu mộ bốn cô gái từ các trường trung học lân cận, cả nhóm bắt đầu theo đuổi danh vọng. Liệu ước mơ của họ có bị dập tắt trên đường đi bởi những thất bại và rào cản đến từ sự nổi tiếng hay họ sẽ tìm ra cách để đạt được thành công?

Transformers One
Ngày phát hành: 20 tháng 9 (ra rạp ở Việt Nam với tựa Transformers Một)

Câu chuyện hoạt hình về nguồn gốc của Optimus Prime và Megatron có thể là bất ngờ thú vị nhất của mùa thu. Transformers One trở lại hành tinh quê hương Cybertron của các robot, trước khi chiến tranh xé nát thế giới của họ và trước khi những thủ lĩnh của Autobot và Decepticon trở thành kẻ thù không đội trời chung.

Hưởng ứng ban đầu dành cho Transformers One là vô cùng tích cực; đây là một bộ phim hành động được biên đạo tốt, có một lượng tình cảm đáng ngạc nhiên và rất nhiều sự hài hước sẽ làm hài lòng những người mới xem Transformers (tức là trẻ em) và fan lâu năm. Phim cũng có dàn diễn viên rất mạnh, với Chris Hemsworth trong vai Orion Pax (hay còn gọi là Optimus), Brian Tyree Henry trong vai D-16 (hay còn gọi là Megatron), Scarlett Johansson, Keegan-Michael Key, Jon Hamm, Laurence Fishburne và Steve Buscemi (trong một vai rất vui nhộn).

Wolfs
Ngày phát hành: 20 tháng 9 (đã từng có kế hoạch ra rạp ở Việt Nam với tựa Sói thủ đối đầu, nhưng giờ thì chắc là vô phương vì Apple đổi chiến lược phát hành!)

Bạn còn nhớ trong Pulp Fiction, khi mọi chuyện trở nên tồi tệ với Jules và Vincent, và Marsellus Wallace gọi “The Wolf” của Harvey Keitel đến để bí mật dọn dẹp đống hỗn độn đẫm máu của những tên sát thủ không? Vậy thì sao nếu hai trong số những người xóa dấu vết chuyên nghiệp đó xuất hiện tại cùng một hiện trường vụ án kinh hoàng, cả hai đều có kỹ năng riêng và quan điểm mạnh mẽ? Về cơ bản, đó chính là tiền đề cực kỳ hấp dẫn của Wolfs, phim hài hành động có George Clooney và Brad Pitt trong vai những người dọn dẹp hiện trường cạnh tranh.

Hai ngôi sao Ocean’s Eleven được Jon Watts đạo diễn, cũng là biên kịch của bộ phim. Watts nổi tiếng nhất với các phim Người Nhện của Tom Holland và đồng sáng tạo bộ phim giải trí mùa thu mạnh mẽ khác, Star Wars: Skeleton Crew. Có vẻ như mọi người tham gia đều đang có khoảng thời gian tuyệt vời, hy vọng điều đó sẽ tạo nên một bộ phim tuyệt vời.

The Wild Robot
Ngày phát hành: 27 tháng 9 (ở Việt Nam với tựa Robot hoang dã)

Từ đạo diễn của Lilo & Stitch, bộ phim kể về một robot bị mắc kẹt trong vùng hoang dã. Mặc dù ở trong một môi trường xa lạ, robot dần dần bắt đầu kết bạn với các loài động vật, kể cả khi chuyện đó trái với lệnh trực tiếp của cô ấy. Hoạt hình trông tuyệt đẹp và khá chắc chắn sẽ khiến bạn khóc ít nhất hai lần.

Megalopolis
Ngày phát hành: 27 tháng 9

Năm 2024 có rất nhiều phim hay, thậm chí là một số ít phim thực sự tuyệt vời. Cơ mà phần lớn lại thiếu những bộ phim hoành tráng, hoành tráng đến mức bạn hầu như không thể chịu đựng được chỉ muốn về nhà sau đó. Những bộ phim khiến bạn cảm thấy như nhà làm phim đã cố gắng hết sức để tạo ra thứ gì đó táo bạo, lộn xộn và kỳ lạ.

Không thể nói liệu Megalopolis có phải là phiên bản tuyệt vời của bất kỳ điều nào trong số những điều kể trên hay không. Nhưng việc xem một nhà làm phim tạo ra thứ gì đó hoành tráng và kỳ lạ là một món quà. Và Francis Ford Coppola đã nấu món này từ năm 1977.

Joker: Folie à Deux
Ngày phát hành: 4 tháng 10 (ở Việt Nam với tựa Joker: Điên có đôi)

Sự thật là, chưa xem trailer thì bạn có thể đã quyết định xem hoặc không xem bộ phim này. Phần tiếp theo của Joker năm 2019 tái hợp biên kịch kiêm đạo diễn của bộ phim, Todd Phillips, với ngôi sao Joaquin Phoenix trong vai diễn đã mang về cho anh giải Oscar, và thêm Lady Gaga vào để hoàn thiện. Dựa trên các trailer, có vẻ như Arthur Fleck bị kẹt sau song sắt sau các sự kiện của bộ phim đầu, nhưng anh có bạn tù Harley Quinn ở đó để bầu bạn, khi cả hai thường xuyên rút lui vào thế giới tưởng tượng riêng của họ, được bao quanh bằng âm nhạc tuyệt đẹp và cảnh tượng hoành tráng, lộng lẫy, bạo lực. Hay dở gì thì, chắc chắn trông giống Joker hơn nhiều.

The Platform 2
Ngày phát hành: 4 tháng 10 (tựa tiếng Việt trên Netflix Hố sâu đói khát 2)

Bộ phim khoa học viễn tưởng/kinh dị rùng rợn, dữ dội đến phát cuồng của Galder Gaztelu-Urrutia The Platform là loại tác phẩm đạo diễn đầu tay tạo nên một tuyên bố. Vừa là ẩn dụ xã hội thông minh, được suy nghĩ thấu đáo, vừa kinh dị gây sốc và kinh ngạc đẫm máu, bao gồm rất nhiều thể loại đến nỗi khó có thể biết cách dán nhãn cho phim — và thật thú vị khi nhận ra rằng thực sự không cần phải làm vậy. Đây là một bộ phim vô cùng độc đáo và một trong những điều bất ngờ lớn nhất trong kho vũ khí của phim là Gaztelu-Urrutia dễ dàng làm cho bộ phim trông thành ra như vậy.

Vì vậy, viễn cảnh về phần tiếp theo có hơi đáng lo ngại. Liệu Gaztelu-Urrutia có thể trúng đích hai lần liên tiếp không? Liệu một bộ phim thứ hai trong bối cảnh này có làm giảm đi thành công của bộ phim đầu tiên không? Chắc chắn là còn nhiều điều để nói về mọi quan điểm mà bộ phim đầu tiên đưa ra về bất bình đẳng giàu nghèo, điều kiện xã hội và vô phương đạo đức với những người vô đạo đức, nhưng liệu có đáng để quay lại thế giới này sớm như vậy không? Chúng ta sẽ tìm hiểu khi The Platform 2 ra mắt trên Netflix.

The Shadow Strays
Ngày phát hành 17 tháng 10

Timo Tjahjanto là một tài năng. Đạo diễn người Indonesia đã tạo dựng sự nghiệp bằng những pha hành động mạnh mẽ, không ngừng nghỉ ở mọi mức giá làm phim. The Night Comes for Us năm 2018 là bước đột phá lớn trên Netflix, mở đầu cho một thỏa thuận khiến anh trở thành ngôi sao khiêm tốn trên nền tảng này — và bộ phim ly kỳ tiếp theo của anh sẽ ra mắt trên nền tảng này vào mùa thu năm nay. Nếu bạn thích đấu kiếm, đấu súng trong hành lang chật hẹp, bắn nhau hỗn loạn và những bộ phim trả thù sát thủ khác, thì The Shadow Strays hẳn nằm trong tầm ngắm của bạn.

Nữ diễn viên người Indonesia Aurora Ribero vào vai 13, thành viên của tổ chức sát thủ được gọi là “The Shadows”. Trong thời gian rảnh rỗi, cô gắn bó với cậu bé bị mất mẹ do tổ chức tội phạm này gây ra. Khi cậu bé mất tích, 13 lao vào hành động — nhưng thấy mình bất đồng quan điểm với The Shadows. Sau đó là những pha chặt, chém, và đập vỡ sọ.

Đoạn giới thiệu đầu tiên của The Shadow Strays, dự kiến ​​ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tháng 9, tất cả đều là adrenaline, thì phải thế thôi. Ribero dường như đã trở thành một Keanu thực thụ khi biến mình thành cỗ máy võ thuật dữ dội. Và có vẻ như tất cả đều đúng với phong cách của Tjahjanto. Đạo diễn đã chuyển đổi giữa phong cách hành động hoài niệm Hồng Kông những năm 80 trong The Night Comes for Us để làm giảm bớt sự kinh dị trong May the Devil Take YouV/H/S/94 cùng sự hài hước kỳ quặc trong The Big 4 gần đây của Netflix, nhưng điểm chung của anh là cam kết làm phim góc cạnh và biên đạo hành động chuyên nghiệp. The Shadow Strays vẫn giữ nguyên hướng đi.

Tjahjanto cảm thấy sắp có một bước đột phá lớn, và nếu The Shadow Strays không thành công trên Netflix, thì động thái tiếp theo của anh có thể sẽ thành công: David Leitch và hãng phim hành động 87North của ông đã chọn Tjahjanto để chỉ đạo phần tiếp theo Nobody 2 với Bob Odenkirk. Những người giỏi nhất trong ngành đã chú ý đến điều đó — bạn cũng nên chú ý.

Smile 2
Ngày phát hành: 18 tháng 10 (ở Việt Nam với tựa Cười 2)

Smile bản gốc có sức hấp dẫn lớn như một phim kinh dị ngắn được chuyển thể thành phim truyện — đặc biệt là đối với một bộ phim ban đầu được định để ra mắt trên nền tảng phát trực tuyến của Paramount thay vì tại rạp. Nhưng sau khi bộ phim đầu tiên trở thành cú ăn khách phòng vé lớn, đạo diễn Parker Finn đã trở lại với phần tiếp theo lớn hơn nhiều. Tiền đề của bộ phim vẫn như vậy: Nụ cười kỳ lạ xuất hiện trên khuôn mặt của những người đã chứng kiến ​​một cái chết kịch tính cụ thể và họ trở nên siêu nhiên buộc phải truyền lại chấn thương của mình. Nhưng lần này, bộ phim theo chân một siêu sao nhạc pop (Naomi Scott) có những buổi trình diễn ca nhạc bị những người có nụ cười nhếch mép đáng sợ ám.

Venom: The Last Dance
Ngày phát hành: 25 tháng 10 (ở Việt Nam với tựa Venom: Kèo chót)

Chuỗi phim Venom là một trong những thành trì cuối cùng từ hứa hẹn trước đây của phim siêu anh hùng chủ lưu: cơ hội để các diễn viên hạng A trở nên hoàn toàn ngớ ngẩn. Mỗi dự án Venom có một đạo diễn khác nhau, nhưng tác giả thực sự của chuỗi phim này là ngôi sao Tom Hardy, thực sự có một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất trong thập kỷ qua trong vai kép Eddie Brock và Venom. Hardy đồng thời là một trong những diễn viên lồng tiếng và diễn viên tuyệt hay đang sống, khiến các phim Venom trở thành sự kiện không thể bỏ lỡ.

Back in Action
Ngày phát hành: 15 tháng 11

Bạn còn nhớ diễn viên đóng thế huyền thoại và đạo diễn hành động J.J. Perry, và phim truyện thứ hai của ông không? Vâng, ông vẫn cung cấp các cảnh hành động giết người trong phim của người khác, đó là hy vọng cho bộ phim hài hành động Netflix có sự tham gia của Cameron Diaz và Jamie Foxx. Đó là một cặp đôi hấp dẫn với lịch sử làm tốt trong thể loại này, và mặc dù đạo diễn Seth Gordon (Horrible Bosses, Baywatch) không thực sự có thành tích mà bạn mong muốn cho phim hành động, nhưng Perry đã mang lại một số tính hợp thức cho khía cạnh đó.

Gladiator II
Ngày phát hành: 22 tháng 11 (ở Việt Nam với tựa Võ sĩ giác đấu II)

Hai mươi bốn năm sau khi phát hành Gladiator gốc, đạo diễn Ridley Scott sẽ trở lại với phần tiếp theo của sử thi kiếm-và dép-quai từng thắng giải Oscar của mình. Lần này, phim sẽ theo chân Lucius Verus (Paul Mescal) trong vai một người La Mã bị ép làm nô lệ và tìm cách giành lại tự do thông qua việc làm võ sĩ giác đấu, giống như Maximus trong phim gốc. Tài trợ cho chiến dịch của Lucius thông qua các trận so tài là Macrinus (Denzel Washington), một quý tộc La Mã ghét những người cai trị hiện tại của Rome. Tuy nhiên, với tất cả câu chuyện này, sức hấp dẫn chính của Gladiator II, dựa trên các trailer, là sự chú ý tuyệt đẹp đến từng chi tiết trong các trận chiến tàn khốc. Chỉ riêng trong các buổi chiếu trước đã thoáng thấy cuộc chiến người đấu với thú, và thậm chí cả một proelia, các trận hải chiến mô phỏng được dàn dựng trong một Đấu trường La Mã bị ngập nước.

Wicked
Ngày phát hành: 22 tháng 11 (cùng ngày ở Việt Nam chưa có tựa ra rạp)

Đây là khoảnh khắc mà những đứa trẻ thích sân khấu chờ đợi bấy lâu: Wicked trên màn ảnh rộng! Ariana Grande và Cynthia Ervio dẫn dắt dàn diễn viên trong vai Galinda và Elphaba, hay còn gọi là Phù thủy tốt Glinda và Phù thủy ác xứ Tây. Đây là phần đầu tiên của bộ phim hai phần, có lẽ sẽ tách từ màn đầu của vở nhạc kịch — nghĩa là chúng ta vẫn sẽ được xem "Defying Gravity" trong toàn bộ vinh quang của nó trong nửa đầu của dự án này.

Moana 2
Ngày phát hành: 27 tháng 11 (ở Việt Nam với tựa Hành trình của Moana 2)

Phần tiếp theo của Moana ban đầu được tính cho Disney Plus. Nhưng kể từ đó đã được làm lại và sẽ ra rạp vào tháng 11 này. Có một vị thần thiên nhiên giận dữ khác đang lẩn trốn, nhưng lần này, có vẻ như Moana (Auli’i Cravalho) và Maui (Dwayne Johnson) đã tìm được đồng minh để giúp họ tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ngoài ra, Moana giờ đã có em gái. Thật đáng yêu!

The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim
Ngày phát hành: 13 tháng 12 (ở Việt Nam với tựa Chúa tể của những chiếc nhẫn: Cuộc chiến của Rohirrim)

Lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ, Chúa tể những chiếc nhẫn trở lại màn ảnh rộng với một phim hoạt hình hoàn toàn mới. Lấy bối cảnh gần hai thế kỷ trước các sự kiện của bộ ba phim gốc, Chúa tể những chiếc nhẫn: Cuộc chiến Rohirrim kể câu chuyện Helm Hammerhand (Brian Cox), vị vua huyền thoại của Rohan và là người cùng tên với Helm của Deep, khi ông bảo vệ vương quốc của mình chống lại cuộc tấn công của Wulf đầy thù hận và đội quân Dunlendings của hắn. Cuộc chiến Rohirrim là sản phẩm anime đầu tiên của Nhật Bản trong chuỗi phim này, do Kenji Kamiyama (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex) đạo diễn và Production I.G (Ghost in the Shell, Psycho-Pass) sản xuất.

Kraven the Hunter
Ngày phát hành: 13 tháng 12 (ở Việt Nam với tựa Kraven - Thợ săn thủ lĩnh)

Kraven the Hunter, kẻ thù lâu năm của Spider-Man, sẽ có phim độc lập riêng mình, không có Spider-Man. Hy vọng bộ phim về anh sẽ giống với các phim Venom (hài hước, bạo lực, kỳ lạ) chứ đừng giống các phim Madame WebMorbius của Sony (cứng nhắc, tẻ nhạt, gần như không thể xem được). Ít nhất thì có vẻ Kraven the Hunter là một khoảng thời gian tuyệt vời, nhờ vào hứa hẹn bạo lực quá mức và Russell Crowe cố gắng nói giọng Nga.

Aaron Taylor-Johnson vào vai Kraven trong câu chuyện xuất thân của “sự trả thù với hậu quả tàn khốc”. Cùng tham gia với ATJ và Crowe trong Kraven the Hunter là Alessandro Nivola, Ariana DeBose và Fred Hechinger, lần lượt vào vai các nhân vật phản diện của Spider-Man là Rhino, Calypso và Chameleon. Kraven đã bị trì hoãn nhiều lần, một dấu hiệu đáng lo ngại, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chúng ta đang có tình huống phim lại hay-mới-chết-chứ.

Mufasa: Vua sư tử
Ngày phát hành: 20 tháng 12

Nếu bạn đã xem The Lion King năm 2019 và nghĩ rằng, chà, mình sẽ thích những chú sư tử CG mô phỏng ảnh chụp hơn, thì Mufasa là lựa chọn phù hợp với bạn. Đây là phần tiền truyện kể về cha của Simba, Mufasa vĩ đại. Bộ phim đến từ đạo diễn của Moonlight Barry Jenkins, với phần nhạc mới của Lin-Manuel Miranda.

Sonic the Hedgehog 3
Ngày phát hành: 20 tháng 12

Cho dù bạn đến với Sonic 3 vì nhân vật phản diện (Jim Carrey cực kỳ linh hoạt), người hùng (bạn có thể chọn từ các loài động vật, nhưng chắc sẽ luôn ủng hộ Knuckles của Idris Elba), chàng trai quê mùa (James Marsden, diễn xuất rất thú vị với những người bạn CGI của mình), hay chỉ là chút hoài niệm về Sega theo phong cách cũ, chúng ta đều có thể đồng ý rằng Sonic 3 mang đến một điều gì hấp dẫn, cụ thể là Keanu Reeves trong vai Shadow (ảnh). Giống như Elba trước đó, không biết Reeves sẽ làm gì trong vai diễn của mình — một sự mới lạ thú vị cho thương hiệu IP vào năm 2024.

Nosferatu
Ngày phát hành: 25 tháng 12

Đạo diễn của The WitchThe Northman Robert Eggers trở lại cội nguồn kinh dị Gothic với dự án đầy tham vọng nhất cho đến nay. Dựa trên bộ phim kinh điển của F.W. Murnau và tiểu thuyết Dracula năm 1897 của Bram Stoker, Nosferatu tập trung vào Ellen Hutter (Lily-Rose Depp), một phụ nữ trẻ bị ám ảnh bởi những hình ảnh ghê rợn về một sinh vật đáng sợ đã để mắt đến cô. Khi hàng loạt bi kịch khó giải thích bắt đầu bủa vây Ellen và những người thân yêu của cô, một thợ săn ma cà rồng (Willem Dafoe) phải đối đầu với Bá tước Orlok (Bill Skarsgård), nhà quý tộc bí ẩn có một bí mật khủng khiếp.

A Complete Unknown
Phát hành ngày 25 tháng 12

New York đầu những năm 1960 là bối cảnh cho A Complete Unknown của James Mangold. Bộ phim kể chi tiết câu chuyện có thật về huyền thoại âm nhạc Bob Dylan, theo chân Dylan (Timothée Chalamet) 19 tuổi từ khi bắt đầu ở Minnesota cho tới khi anh đến và thành công ở New York. Do Mangold và Jay Vocks viết kịch bản, phim còn có sự tham gia của Edward Norton, Elle Fanning, Monica Barbaro và Boyd Holbrook.

@ Tuyển chọn bởi Quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon và Rotten Tomatoes