Tin tức

Phim hài khác lạ Killing Romance: Lee Ha Nee và Lee Sun Kyun cuốn vào bước ngoặt chết người

18/04/2023

Phim hài lãng mạn Killing Romance tạo một sự thay đổi cho bối cảnh công thức hài lãng mạn.

Bộ phim kể về một người nổi tiếng hàng đầu bị mọi người xung quanh kể cả chồng mình áp bức — thế nên cô giết anh ta.

Lee Ha Nee đóng vai nhân vật chính, Hwang Yeo Rae, một diễn viên nổi tiếng

Killing Romance do Lee Ha Nee và Lee Sun Kyun dẫn dắt — người sau được toàn cầu biết đến với vai diễn trong bộ phim đoạt giải Oscar Ký sinh trùng (2019).

“Tôi muốn làm một câu chuyện cổ tích cho người lớn,” đạo diễn Lee Won Suk nói trong buổi họp báo tổ chức tại Lotte Cinema chi nhánh Đại học Konkuk ở phía đông Seoul. “Khi tôi nghe nhà biên kịch nói rằng tiền đề của bộ phim này là câu chuyện giết chồng của nhân vật chính, ngay lập tức tôi bị thu hút và muốn đạo diễn Killing Romance.”

Lee Ha Nee đóng vai nhân vật chính, Hwang Yeo Rae, một diễn viên nổi tiếng đã kết hôn với Jonathan Na, do Lee Sun Kyun thủ vai, trong chuyến đi đến một hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương. Cô tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí sau khi kết hôn, nhưng cuối cùng nhận ra rằng người mà cô tưởng có thể cứu cô thoát khỏi sự áp bức mà cô đã trải qua khi là người nổi tiếng hóa ra lại giam cầm cô trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Yeo Rae nhờ sự giúp đỡ của một nhân vật khác, Kim Beom Woo, do Gong Myung thủ vai, để trốn thoát một lần và mãi mãi.

Jonathan Na (Lee Sun Kyun)

“Tôi muốn kể một câu chuyện về lòng dũng cảm,” đạo diễn Lee Won Suk nói. “Tất cả chúng ta đều trải qua một khoảng trễ trong cuộc sống, khi chúng ta bị mắc kẹt mà không có nơi nào để đi. Trong những lúc đó, chúng ta tìm kiếm nguồn can đảm để bắt đầu lại và được những người xung quanh dẫn dắt. Thông qua Killing Romance, tôi hy vọng có thể truyền thông điệp về lòng can đảm và niềm hy vọng bằng một câu chuyện có vẻ khó tin nên được xem như chuyện cổ tích hiện đại.”

Lee Sun Kyun, đã thành công rực rỡ qua nhiều vai diễn khác nhau kể từ khi thành công toàn cầu với Parasite, cho biết anh nhận vai Jonathan vì bị mê hoặc bởi sự “mới mẻ” của kịch bản.

“Lần đầu đọc kịch bản, phản ứng của tôi là: ‘Cái gì đây?’,” anh nói. “Tôi đã xem và thưởng thức các tác phẩm trước đây của đạo diễn Lee, bao gồm How to Use Guys with Secret Tips (2013), và tự hỏi Killing Romance sẽ trông ra sao với sự chỉ đạo của anh ấy được thêm vào kịch bản rất hài hước này. Vì vậy, tôi quyết định tham gia.”

Họ kết hôn trong chuyến đi đến một hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương

Khía cạnh quan trọng nhất của một bộ phim hài để mang lại tiếng cười thực sự là tài năng diễn xuất tạm gác lại thực tế và tin vào những tình huống đôi khi vô lý mà họ đang đóng, Lee Ha Nee nói.

“Là diễn viên chúng tôi phải tin vào từng cảnh thì bộ phim mới trở thành phim hài thực sự,” cô nói thêm. “Tôi cố gắng tập trung vào tính chân thực khi thể hiện nhân vật Yeo Rae.”

Đạo diễn và dàn diễn viên chính của Killing Romance hy vọng sẽ góp phần vực dậy điện ảnh Hàn Quốc bằng bộ phim hài của họ, trong bối cảnh rạp chiếu nước này đang phục hồi chậm chạp sau đại dịch. Họ nói áp lực là có thật, nhưng họ sẵn sàng bước vào cuộc chơi và đương đầu với thách thức.

Người mà cô nghĩ có thể cứu cô thoát khỏi sự áp bức mà cô đã trải qua khi là người nổi tiếng hóa ra lại giam cầm cô trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc

“Chúng tôi chắc chắn cảm thấy áp lực liên quan đến các kỷ lục phòng vé và việc bộ phim của chúng tôi có ăn khách không, và tôi cảm thấy chúng tôi nên nhận biết áp lực đó,” Lee Sun Kyun nói, có phần thách thức. “Có những cuộc nói chuyện trong và ngoài ngành rằng đây là giai đoạn khủng hoảng đối với thị trường điện ảnh Hàn Quốc. Tôi cũng cảm thấy sau những lời khen ngợi với Ký sinh trùng rồi đại dịch Covid-19, phim của chúng ta đã không tìm thấy ánh sáng mà lẽ ra chúng có thể có được.”

Điều cấp bách nhất là làm và phát hành những bộ phim mà khán giả có thể thưởng thức để mọi người quay lại rạp chiếu phim, Lee Sun Kyun tiếp tục.

“Tất cả phụ thuộc vào khán giả, và chính khán giả yêu đã mến và ủng hộ phim Hàn Quốc,” Lee Sun Kyun nói. “Tôi hy vọng Killing Romance sẽ là một trong những bộ phim đưa khán giả trở lại rạp chiếu.”

Kim Beom Woo, Gong Myung thủ vai, giúp Yeo Rae trốn thoát một lần và mãi mãi

Killing Romance khởi chiếu các rạp khắp Hàn Quốc từ thứ sáu 14/4/2023. Phát hành ở Việt Nam từ ngày 26/5/2023 với tựa Tiễn biệt chồng yêu.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily