Tin tức

Captain America 2 và tương lai của hãng Marvel

11/10/2011

Chris Evans giải thích rằng sau phim The Avengers, mọi người có thể sẽ không gặp lại anh cho đến tận năm 2014 trong phim Captain America 2. Những phim sắp ra mắt khác của Marvel đi đâu cả?

Hãng Marvel đã có thể nghĩ ra hai phim bom tấn về siêu người hùng trong năm nay để giới thiệu Captain America và Thor – hai nhân vật chủ chốt còn lại của phim The Avengers. Chuyện này theo đúng nhiệm vụ phát hành hai phim điện ảnh lớn một năm của Marvel, một xu hướng kết thúc thật buồn vào năm sau với phim The Avengers ra mắt một mình sau khi phim Runaways với kinh phí thấp hơn bị gián đoạn.

Chris Evans (vai Captain America) trong bộ phim Captain America: The First Avenger

Tuy nhiên, hai năm sau thì người hâm mộ sẽ có hai phim cố định mỗi mùa hè, bắt đầu với Iron Man 3Thor 2 vào hè năm 2013 và ít nhất thêm hai phim nữa của Marvel điền vào hai ngày trong lịch phát hành hè 2014 mà hãng phim đã xác định. Captain America 2, phần tiếp theo độc diễn của Chris Evans chắc chắn sẽ phát hành năm 2014.

Trong những lần họp báo giới thiệu bộ phim sắp tới Puncture, Evans không tránh khỏi những câu hỏi về vai Người báo thù lấp lánh sao, vai diễn lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Trang mạng The Playlist nói với Evans về vai diễn và những lần xuất hiện sắp tới mà anh giải thích rằng với bản hợp đồng sáu phim (ba phim Captain America và ba phim Avengers) thì nhiều khả năng anh không thể đóng vai khách mời trong những phim khác và vì vậy, có khả năng mọi người sẽ không gặp lại anh trong vai Steve Rogers cho đến khi phim Captain America ra mắt – có thể là năm 2014 như mọi người hy vọng.

“Người ta có thể chờ đến tận năm 2014 khi phát hành Captain America kế tiếp. Marvel có rất nhiều dự án, họ sẽ không tung ra đâu... Ngoài sáu phim đó, nếu tôi đột nhiên xuất hiện ở một trong những phim khác, chuyện đó tính là một phần của thỏa thuận. Thế nên nếu họ cần tôi trong tập phim Captain America thứ ba, và tôi nói, ‘Chết tiệt, đưa tôi 30 triệu đôla đi,’ à... họ muốn tránh chuyện đó.”

The Avengers với những nhân vật chủ chốt như Captain America, Iron Man và Thor

Hãng Marvel đã thành công trong việc tạo ra một thế giới điện ảnh liên kết với nhau, kiểu vũ trụ đích thực đầu tiên. Khi họ khởi đầu với phim The Incredible HulkIron Man năm 2008, mỗi phim kế tiếp trong loạt phim đều có thêm mối liên hệ với phần trước và xây thêm nền tảng cho các phim trong tương lai đi theo.

Với việc Captain America: The First Avenger là phim cuối cùng ra mắt trước khi Joss Whedon đảm nhận phim The Avengers, thì về bản chất đây là tiền truyện của The Avengers. Biết rằng The Avengers là bước đi lớn đầu tiên hướng đến việc mở ra một vũ trụ cho nhiều phim nữa xuất hiện, hãng Marvel bị đặt vào tình huống khó xử trong việc quyết định dồn nỗ lực cho những phim nào sau Avengers.

Chúng ta đã hy vọng rằng The Avengers sẽ như bệ phóng đủ kiểu cho những nhân vật khác và vũ trụ điện ảnh lớn hơn của Marvel. Trong nhiều năm, chúng ta đã chia sẻ khao khát và nghe nhiều gợi ý và tin tức về những nhân vật khác từ thư viện kịch bản thô khổng lồ và tài năng được quan tâm của Marvel, nhưng vẫn chẳng có gì ngoài ‘ba ông lớn’ được miêu tả trong logo “Avengers Assemble”.

Nếu Captain America 2 là một trong hai phim phát hành năm 2014 của Marvel thì phim còn lại sẽ là Ant-Man hoặc The Avengers 2. Vậy khi nào khán giả sẽ có cơ hội xem Dr. Strange, Luke Cage, Iron First, Black Panther và Guardians of the Galaxy (Những người bảo vệ dải ngân hà)? Hay thậm chí thực sự họ có được lên phim không? Có lẽ họ sẽ được dùng cho các chương trình truyền hình hay phim ngắn.

Vấn đề là Marvel chỉ đơn giản không thể từ bỏ những nhân vật “đinh” của họ - y như Warner Bros. sẽ không chấp nhận việc không phát hành phim Batman. Các phim Iron Man, ThorCaptain America ăn khách nên những nhân vật đó sẽ tiếp tục được làm phim. Liệu Marvel có đợi đến sau tác phẩm bộ ba cho từng phim và đơn giản ngưng lại để thay thế bằng những nhân vật ít nổi tiếng hơn chăng? Không đâu, Marvel cần buộc các nhân vật khác vào những phim có thể sinh lời và để thành công – giả sử hãng nhắm đến việc phát hành ở rạp những phim dài, do người đóng về các nhân vật chẳng hạn như Dr. Strange, thì hãng phim cần đẩy mạnh việc sản xuất nhiều phim hơn trong một năm – có lẽ là bốn, con số tình cờ nói đến trước đây trong thảo luận về việc hoạch định dài hạn của Marvel.

Cho đến giờ, tương lai có thể thấy trước bị giới hạn ở những nhân vật “đinh” mà chúng ta biết sắp ra mắt trong phim The Avengers và thành công cùng phản ứng với bộ phim sẽ quyết định nhân vật thêm vào nào – chẳng hạn như Black Widow hay Hawkeye – sẽ có một phim riêng cho mình, hay có lẽ một phim về cả hai cùng với những thành viên còn lại của S.H.I.E.L.D.

Liệu Iron Man 3, Thor 2Captain America 2 không chịu thêm sức ép mà liên kết tương thông thì có hay không? Marvel nên lên kế hoạch phát hành trong năm tới như thế nào?


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi