Tin tức

Những diễn viên Hàn Quốc 'không thể thay thế' hiện nay đi lên từ vai diễn nhí

19/04/2016

Bộ phim ly kỳ viễn tây The Revenant làm nổi bật nam diễn viên chính Leonardo DiCaprio, thắng giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc với diễn xuất ấn tượng.

Một bài báo nhận định rằng thần thái diễn viên của anh đã được mài giũa từ lúc còn là một diễn viên nhí, ra mắt trong bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng Critters 3 (1991) lúc mới 17 tuổi. Ngôi sao diện ảnh Mỹ năm nay 41 tuổi, được ca ngợi với vai phụ trong bộ phim What's Eating Gilbert Grape (1993) khi anh vào vai một cậu bé phát triển không bình thường.

Ở Hàn Quốc, nhiều diễn viên nam nữ hiện kiêu hãnh đứng ở vị trị không thể thay thế trên truyền hình lẫn điện ảnh đã hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất từ khi còn là thiếu niên hoặc nhi đồng.

Yoo Ah In trong một cảnh Boys of Tomorrow (2006)

• Nam diễn viên Yoo Ah In, vừa trải qua một năm nóng hết sức trong sự nghiệp với phim điện ảnh VeteranThe Throne cùng phim dài tập của SBS Six Flying Dragons, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất cùng độ tuổi DiCaprio ra mắt, tham gia trong bộ phim tuổi mới lớn Rounding (2003–2005) trên KBS. Phim điện ảnh đầu tiên của anh là Boys of Tomorrow (2006).

Yoo Seung Ho trong The Way Home (2002)

• Nam diễn viên Yoo Seung Ho, nam chính trong bộ phim dài tập của SBS Remember bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi 7 tuổi trong bộ phim truyền hình của MBC Daddy Fish (2000). Anh trở nên nổi tiếng với bộ phim điện ảnh đầu tiên The Way Home (2002). Anh thu hút sự chú ý của dư luận khi trở lại sau 21 tháng thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2014.

Go Ah Sung trong The Host (2006)

• Nữ diễn viên Go Ah Sung, chủ nhân nhiều giải thưởng với vai diễn trong bộ phim điện ảnh The Host (2006) và Snowpiercer (2013) và phim truyền hình, bắt đầu diễn xuất từ khi 10 tuổi trong vở nhạc kịch Peter Pan (2002). Cô vào vai một cô gái văn phòng mới đi làm trong bộ phim ly kỳ Office (2015) và bộ phim điện ảnh mới nhất của cô là A Melody to Remember ra rạp hồi tháng 1/2016.

Kim Hye Soo trong phim Tazza: The High Rollers (2006)

• Nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hye Soo, người thống trị điện ảnh Hàn Quốc và thường được tượng trưng cho hình mẫu người phụ nữ đẹp chết người theo những vai diễn trong phim điện ảnh của cô, từ khi ra mắt năm 1986 năm 16 tuổi trong bộ phim Ggambo. Từ bộ phim này, cô thường đóng vai lớn hơn tuổi thực của mình. Cô trở lại trên màn ảnh nhỏ với Signal trên tvN, trong đó cô đóng vai một cảnh sát.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times