Tin tức

Những điều cần biết về Gia đình siêu nhân 2: Vì sao bắt đầu ở kết thúc 14 năm trước

14/06/2018

Những khoảnh khắc cuối phim The Incredibles năm 2004 hiển nhiên là cái kết phù hợp cho câu chuyện siêu anh hùng của Pixar, với gia đình siêu nhân cùng nhau chiến đấu chống lại siêu phản diện Underminer mới xuất hiện.

Nhưng kết thúc chỉ là để bắt đầu.

Elastigirl (Holly Hunter) quay trở lại với công việc ngăn chặn Underminer trong Gia đình siêu nhân 2

“Kết thúc đầu tiên đó cho thấy cả nhà bắt đầu một cuộc sống mới,” Brad Bird, biên kịch và đạo diễn của cả hai phim nói. “Nhưng tôi luôn cảm thấy nếu có làm phần tiếp theo, sẽ thế nào nếu bắt đầu với thời điểm đó? Chắc sẽ rất tuyệt.”

Mười bốn năm sau, Incredibles 2 (ra rạp ở Việt Nam từ 15/6 với tựa Gia đình siêu nhân 2) chọn đúng chỗ bộ phim đầu để lại khi Incredible/Bob Parr (Craig T. Nelson lồng tiếng), Elastigirl/Helen Parr (Holly Hunter), Violet (Sarah) Vowell) và Dash (Huck Milner) có nhiệm vụ đầu tiên — ngăn chặn Underminer.

Dưới đây là những điều bạn nên biết về phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của Pixar và những thách thức sắp diễn ra trên màn bạc.

Cả nhà ngắm cảnh trong khi Helen (Holly Hunter lồng tiếng) làm việc trên điện thoại

Gia đình Parr vẫn như cũ nhưng phát triển

Bird nghĩ rằng việc bảo toàn thời gian có ý nghĩa hoàn hảo cho cả nhà Parr lẫn câu chuyện.

“Người ta có xu hướng hiểu phần tiếp theo đúng nghĩa đen: ‘14 năm sau, họ phải thêm 14 tuổi,” Bird nói. “Nhưng ý tưởng đó không hay. Phải giống y như cũ.”

Họ vẫn ở độ tuổi như trong bộ phim đầu tiên để phù hợp với kỳ vọng của khán giả đối với các nhân vật.

“Đàn ông được kỳ vọng sẽ mạnh mẽ, vì vậy (Incredible) có siêu sức mạnh. Các bà mẹ phải tả xung hữu đột, cho nên (Elastigirl) co giãn,” Bird nói. “Thanh thiếu niên tính tình thất thường và thủ thế, vì vậy (Violet) tàng hình và chịu lực. Con nít mười tuổi muốn tung cánh sổ lồng ngay, thế là (Dash) có siêu tốc độ. Và trẻ sơ sinh (Jack-Jack) luôn là những sinh vật chưa biết.”

Spencer Fox, bây giờ 25 tuổi, đã quá tuổi để lồng tiếng cho Dash sắp vào tuổi ‘teen’ và phải “đổi chỗ” với Milner. Diễn viên lồng tiếng 10 tuổi này có cùng mức năng lượng “nhưng hoàn toàn tự kiểm soát được,” Bird nói.

Jack-Jack, người bí mật thể hiện siêu năng lực khi cả nhà không ai thấy trong phim đầu, đã tăng trưởng tài năng vượt bậc, đến độ gây sốc cho cha mẹ.

Tony, bạn của Violet đóng một vai trò then chốt

Gia đình siêu nhân chạm trán Underminer sau khi gặp Dash ở đường đua. Trong Incredibles 2, sự đụng độ được thể hiện từ góc độ mới: đó là anh chàng mà Violet đang phát triển tình cảm, Tony Rydinger.

“Tôi không muốn bắt đầu ở chỗ chúng tôi rời đi theo cách có thể dự đoán được, vì vậy tôi đã bắt đầu từ góc nhìn của Tony,” Bird nói.

Tony Rydinger do do Michael, con trai của Bird, lồng tiếng

Tony và Violet đồng ý có buổi hẹn hò đầu tiên khi anh chàng chứng kiến siêu năng lực ẩn giấu của gia đình, khía cạnh rất sốc.

Đưa Tony trở lại cho một vai trò mở rộng thật tinh tế. Vai diễn do Michael, con trai của Bird, lồng tiếng, giờ đã 30 tuổi. Michael thành công khi nâng giọng cao hơn để đạt tầm của Tony, và có thiếu sót gì thì sẽ được khắc phục bằng kỹ thuật điện tử.

Siêu anh hùng vẫn là bất hợp pháp

Câu chuyện The Incredibles dựa trên tiền đề rằng những siêu anh hùng từng có thời mạnh mẽ, luôn được vinh danh đã rút vào bí mật sau khi công việc của họ bị coi là ngoài vòng luật pháp vì phá hoại quá sức.

Điều này buộc Incredible trở thành một siêu anh hùng-làm-thuê lén lút trong khi vợ anh ở nhà.

Incredible có nhiệm vụ chăm nom gia đình

Trong Incredibles 2, Elastigirl nhận nhiệm vụ từ nhà từ thiện Winston Deavor (Bob Odenkirk) và người chị thiên tài công nghệ của ông, Evelyn (Catherine Keener), chống tội phạm để giúp thay đổi nhận thức của công chúng và đảo ngược luật chống siêu anh hùng. Incredible có nhiệm vụ chăm nom gia đình.

Trong khi hành động quả cảm của Elastigirl phản ánh tâm trạng quốc gia, Bird khẳng định ông đã nghĩ ra ý tưởng này từ nhiều năm trước.

“Sự thật là, tôi đã có ý tưởng cốt lõi về việc chuyển đổi vai trò khi chúng tôi quảng bá bộ phim đầu tiên,” Bird nói.

Kẻ xấu Underminer không là gì so với siêu phản diện Screensaver

Underminer từ nhân vật gây cười thành nhân vật phản diện chính trong Incredibles 2 nhưng bị lu mờ bởi nhân vật phản diện bí ẩn Screenslaver, kẻ có phương pháp kiểm soát tâm trí mạnh mẽ ngay cả với các siêu anh hùng.

Nhân vật phản diện bí ẩn Screenslaver, kẻ có phương pháp kiểm soát tâm trí mạnh mẽ ngay cả với các siêu anh hùng

Trận chiến của họ lấy những khía cạnh hay nhất của bộ phim gốc làm thành thắt nút.

“Vị trí vàng cho phần tiếp theo là The Empire Strikes Back, Godfather II hay Road Warrior, nơi bạn lấy các ý tưởng mà thiên hạ cảm thấy quen thuộc, nhưng không thể dự đoán chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo,” Bird nói. “Đó là những bộ phim tôi muốn ganh đua.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today