Tin tức

Chuyến phiêu lưu trên biển của nữ hải tặc Cruz

10/05/2011

Penélope Cruz đóng vai một cô gái phiêu bạt giang hồ trong phần mới nhất của loạt phim Pirates of the Caribbean (Cướp biển vùng Caribê).

Penélope Cruz đã đoạt giải Oscar, đã làm việc chung với nhiều đạo diễn nổi tiếng như Woody Allen và Pedro Almodóvar và đóng cặp với nhiều bạn diễn nổi tiếng như Tom Cruise và Daniel Day-Lewis.

Nhưng trong sự nghiệp 15 năm khó nhọc trải dài ở hai lục địa, nữ diễn viên người Tây Ban Nha chưa bao giờ gặp phải thử thách nghề nghiệp đặc biệt: phiêu lưu trên tàu hải tặc.

Điều đó sẽ thay đổi vào ngày 20/5 khi Cruz xuất hiện trong vai con gái của hải tặc Râu Đen, Angelica, người làm nổi bật thuyền trưởng Jack Sparrow của Johnny Depp trong Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides.

Penélope Cruz trong vai Angelica [Ảnh: Peter Mountain / Disney Enterprises]

Cruz biết rằng tham gia cùng với đội ngũ diễn viên hùng hậu trong một phim bom tấn mùa hè khiến cô ngập ngừng. “Đây là một tác phẩm lớn nhất mà bạn có thể tham gia, và đó là một trải nghiệm thú vị với một diễn viên,” cô nói qua điện thoại. “Nhưng đây cũng là câu chuyện hay và nhân vật đã được phát triển, và điều đó khiến tôi thích thú.”

Cruze đóng vai nữ thủ lĩnh cô đơn trong chuyến hải trình của những gã đàn ông. Nhưng không như Elizabeth Swann của Keira Knightley, người luôn tha thứ cho những trò nghịch của thuyền trưởng Jack trong ba phim trước, Angelica của Cruz mang hình tượng hải tặc nhiều hơn.

“Nhân vật của tôi rất "chảnh", cô là người luôn ra lệnh,” nữ diễn viên nói. “Cô lãnh đạo cả đám đàn ông và có thể bắt họ làm mọi thứ.”

Kết quả là, như Cruz nói, mặc kệ vẻ hào nhoáng và điều kiện của phim có hiệu ứng đặc biệt, vai diễn của cô trong phim của Rob Marshall đòi hỏi nhiều hơn chỉ là vũ đạo trên màn hình xanh. “Angelica chứa đầy mâu thuẫn,” Cruz nói. “Trong thâm tâm cô là hải tặc - cô có thể rất quỷ quyệt và hấp dẫn. Nhưng mặt khác cô cũng ngay thẳng và chỉ muốn làm điều tốt.”

Từ khi đoạn phim giới thiệu đầu tiên của phần bốn Pirates xuất hiện trên mạng, người hâm mộ đã suy xét về sắc thái của phim, đặc biệt cho rằng Marshall, chủ yếu được biết đến với vai trò đạo diễn âm nhạc, đã lấy sắc thái đó từ đạo diễn Gore Verbinski. Cruz nói rằng người hâm mộ sẽ hài lòng với sinh khí mà nhà làm phim đã thổi vào.

“Rob đã mang đến điều rất mới mẻ,” cô nói. “Tôi thật sự thích ba phần trước, nhưng tôi nghĩ phần này hài hước hơn. Khán giả mọi lứa tuổi sẽ kết nối được với phim.”


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times