Tin tức

Arnold Schwarzenegger chọn Cry Macho để trở lại màn ảnh rộng

09/05/2011

Cựu thống đốc bang California, người gắn liền với loạt phim Terminator, sẽ vào vai một người huấn luyện ngựa trong bộ phim của nhà sản xuất Godfather Al Ruddy và đạo diễn Lincoln Lawyer Brad Furman.

Arnold Schwarzenegger nhắm một bộ phim sẽ đánh dấu sự trở lại của anh trên màn ảnh rộng: Cry Macho, một bộ phim tâm lý về một người huấn luyện ngựa kém may mắn được thuê bắt cóc cậu bé chín tuổi.

Al Ruddy, từng thắng giải Oscar với hai phim The GodfatherMillion Dollar Baby, sẽ là nhà sản xuất, còn Brad Furman, đã đạo diễn bộ phim The Lincoln Lawyer mới đây, được mời làm đạo diễn, và phim sẽ khởi quay vào tháng 9.

“Tôi đảm bảo rằng các bạn sẽ có một cái nhìn khác về Arnold Schwarzenegger trong phim này,” Ruddy nói. “Arnold luôn luôn đóng vai những anh chàng cơ bắp, nhưng có một Arnold dễ mến trong đời thật, và chúng tôi muốn mang con người dễ mến ấy lên màn ảnh. Khi Brad gặp Arnold, Brad đã thấy thuyết phục rằng có sự dễ gần và dễ tổn thương ở Arnold mà ông muốn cho người ta thấy.”

Dự án mà Ruddy đã và đang ấp ủ bao năm được QED International của Bill Block cung cấp tài chính, sẽ bắt đầu chào bán với khách hàng quốc tế ở Cannes vào tuần tới. Block cùng với Paul Hanson của QED sẽ là nhà sản xuất.

Hợp đồng, do CAA đại diện của nam diễn viên ký kết, đòi hỏi Schwarzenegger được nhận 12,5 triệu USD cộng thêm 25% doanh thu vé ngày đầu tiên công chiếu. Ruddy và Schwarzenegger còn đồng sở hữu âm bản của bộ phim.

Arnold Schwarzenegger [Ảnh: SEBASTIEN NOGIER/AFP/Getty Images]

Mặc dù vị cựu thống đốc gắn liền với loạt phim Terminator đang nhận được lời mời từ hãng phim, với Macho, anh chọn bộ phim đi sâu vào nhân vật hơn là một phim hành động đang ăn khách – mặc dù vài yếu tố hành động được thêm vào để phù hợp với ngôi sao điện ảnh này.

Phim dựa trên tiểu thuyết năm 1975, Cry Macho, của N. Richard Nash, người viết kịch bản phim The Rainmaker. Nash, qua đời năm 2000, đã viết kịch bản này, mà Ruddy gia hạn quyền làm phim qua từng ấy năm.

“Tôi sẽ không bao giờ bỏ qua kịch bản này,” Ruddy, 81 tuổi, cho biết. Các nam diễn viên từ from Burt Lancaster đến Pierce Brosnan đều quan tâm đến vai chính. Và cùng quan điểm như thế, có vẻ như Clint Eastwood chắc cũng muốn đóng chính và làm đạo diễn.

Bởi vì ông không muốn mất quyền đối với kịch bản phim này, Ruddy nói, ông không bao giờ mang nó đến hãng phim mà tiếp tục tìm cách thực hiện nó một cách độc lập.

Schwarzenegger, 63 tuổi, sẽ vào vai Mike, một người huấn luyện ngựa được kính trọng mà vợ và con trai đã qua đời. Ông chủ cũ đưa ra đề nghị mà anh không thể từ chối: trả anh 400.000 USD để bắt cóc cậu con trai cưng đang sống cùng người vợ cũ ở Mexico. Nhưng lúc mà anh tìm thấy cậu bé, một kẻ gây rắc rối thực sự, thì người vợ cũ của ông chủ không hề muốn giữ cậu con trai mình. Nhưng khi Mike và cậu bé quay lại nước Mỹ, nhân viên liên bang lần theo dấu vết họ, tình cảm cha con giữa họ nảy sinh.

“Nếu thành công, và tôi nghĩ bộ phim sẽ thành công,” Ruddy nói, “đây có thể là một tác phẩm kinh điển. Có một câu chuyện cảm động thực sự. Kết thúc bộ phim, tôi hy vọng khán giả sẽ vừa cười vừa khóc.”


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter