Tin tức

Quách Phú Thành là tâm điểm của hai bộ phim tháng 5

09/05/2011

Tháng 5 là tháng của Quách Phú Thành trong các bộ phim điện ảnh Hoa ngữ.

Nam diễn viên xuất thân từ vũ công và ca sĩ này đóng vai chính trong hai bộ phim quan trọng phát hành trong tháng – bộ phim tình cảm Love for Life (Tối ái) của đạo diễn Cố Trường Vệ và bộ phim hình sự ly kỳ The Detective 2 (Trinh thám B+) của đạo diễn Bành Thuận – và đã nhận được những lời ca ngợi từ cả hai vị đạo diễn.

Diễn xuất linh hoạt của nghệ sĩ Hồng Kông 45 tuổi này trong hai bộ phim được phát hành gần nhau là sự chứng nhận cho việc chuyển đổi từ một thần tượng nhạc pop sang một diễn viên được coi trọng và theo sau đó là việc anh bất ngờ đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng Kim Mã của Đài Loan – giải Oscar của Trung Quốc – năm 2005 và 2006.

Quách Phú Thành và Chương Tử Di trong Love for Life

Trong Love for Life, bộ phim được phát hành tại Trung Quốc đại lục vào 10/5, Quách Phú Thành đóng vai một thanh niên nông thôn Trung Quốc đem lòng yêu một bệnh nhân AIDS bị kỳ thị do ngôi sao của Ngọa hổ tàng long Chương Tử Di đóng. Trong lúc tuyên truyền bộ phim tại Hồng Kông vào tháng 3 vừa qua, đạo diễn Cố, người từng khởi nghiệp với vai trò nhà quay phim cho các nhà làm phim lừng danh Trần Khải Ca và Trương Nghệ Mưu, đã bày tỏ ấn tượng của ông về cách nhập vai đầy thuyết phục của Quách Phú Thành qua nhân vật người nông dân Trung Quốc bình thường bất chấp ngoại hình thần tượng điển trai của anh.

The Detective 2, bộ phim được phát hành tại Trung Quốc vào 30/4 là sự trở lại của Quách Phú Thành với vai diễn một thám tử tư người Thái gốc Trung Quốc tuy ngốc nghếch bất tài nhưng lại nhiệt tình quá mức trong bộ phim gốc năm 2007.

Vào buổi chiếu thử của bộ phim tại Hồng Kông vừa qua, đạo diễn Bành Thuận, người anh của cặp song sinh họ Bành nổi tiếng với các bộ phim kinh dị, cho rằng sự trưởng thành của Quách Phú Thành trong vai trò một diễn viên là rất rõ ràng.

Đạo diễn Bành nói với AP: “Tôi nghĩ mọi người đều thấy được sự tiến triển và chăm chỉ của cậu ấy trong năm năm qua.” Ông nói thêm rằng ông nghĩ sự phát hành đồng thời hai bộ phim của Quách Phú Thành trong tháng 5 sẽ là một bước ngoặt cho nam diễn viên-ca sĩ này và những nhận xét tốt sẽ là nguồn động lực lớn cho anh.

Theo ông: “Điều đó sẽ cho khán giả thấy rằng một diễn viên có thể xử lý hai vai diễn trái ngược cùng một lúc.”

Quách Phú Thành trong buổi chiếu thử của The Dectective 2
tại Hồng Kông ngày 4/5/2011
[Ảnh: AP]

Đạo diễn người Trung Quốc gốc Thái Lan nói rằng bằng việc chọn Quách Phú Thành vào vai Tam, một cảnh sát non kém thất bại trở thành một thám tử làng nhàng giải quyết những vụ án chỉ bằng sự ngoan cố đơn thuần, ông muốn cho thấy sự nhanh trí và tính hài hước của nam diễn viên này.

Bạn diễn của anh, nam diễn viên Hồng Kông kỳ cựu Liêu Khải Trí cho rằng: “Tôi nghĩ cậu ấy (Quách Phú Thành) đã nắm bắt được đúng đắn nhân vật của mình. Đây là một cú đột phá rõ ràng so với những vai diễn trước kia của cậu ấy.”

Quách Phú Thành phát biểu với AP rằng anh nghĩ loạt phim Detective đã mang lại một cái nhìn mới mẻ cho phim Hồng Kông qua việc sử dụng bối cảnh nước ngoài như những cao ốc tàn tạ của Thái Lan, những xe bán đồ ăn bên đường và âm nhạc Thái.

Anh nói anh thích nắm bắt được những khía cạnh khác nhau trong nhân vật của Tam.

Theo lời anh: “Anh ta là kẻ tầm thường trong những kẻ tầm thường. Anh ta là người mà bạn có thể bắt gặp trong những người hàng xóm của mình. Anh ta không phải anh hùng, nhưng lại quyết tâm tìm ra sự thật. Anh ta cũng rất tò mò và còn là một người vui nhộn.”

Quách Phú Thành cho biết điện ảnh là ưu tiên hiện tại của anh, nhưng nói thêm rằng anh cũng liên tục lưu diễn với tư cách một ca sĩ và sẽ khởi động một loạt các buổi biểu diễn mới tại Hồng Kông cuối năm nay.


Dịch: © Vân Húc @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AP